KartRider: Drift เพิ่มความสดใหม่ผสานความคุ้นเคย กับเสียงตอบรับที่ดีหลังอัปเดต

899 views
Share


อัปเดตใหญ่ ‘RISE’ ได้แสดงภาพลักษณ์ใหม่ของ ‘KartRider: Drift’ ก่อนครบรอบเปิดเกมครบ 1 ปี โดยได้รับการประเมินว่าสกิลที่ชูเอกลักษณ์ของตัวละครในโหมดไอเทม รวมถึงตัวเลือกปรับจูนรถต่างๆ ที่เพิ่มเข้ามาช่วยทำให้เกมมีชีวิตชีวายิ่งขึ้น และยังได้รับเสียงตอบรับที่ร้อนแรงจากผู้เล่นจากโพสต์รีวิวประสบการณ์การเล่นในคอมมิวนิตี้ต่าง ๆ

อีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้อัปเดตครั้งนี้ได้รับการประเมินในทางที่ดีคือการรับฟังและนำเอาความคิดเห็นจาก
ผู้เล่นมาปรับใช้ในเกมอย่างกระตือรือร้น ทั้งยังมีการแชร์ข้อมูลผ่านสารจากผู้พัฒนาและการสปอยล์คอนเทนต์ ตั้งแต่ขั้นตอนเตรียมการและหลังจากอัปเดตก็มีการตรวจสอบผลตอบรับจากผู้เล่นแบบเรียลไทม์ เพื่อปรับปรุงเกมอย่างรวดเร็ว การเพิ่มระบบหน้าจับคู่ ทำให้ผู้เล่นสามารถจับคู่ได้อย่างต่อเนื่องและสามารถเปลี่ยนการตั้งค่าได้ นอกจากนี้การเพิ่มการจัดองค์ประกอบกล้อง และฟังก์ชันแชตที่มีอยู่ในเกมดั้งเดิมยังคงความสนุกที่คุ้นเคยของ IP ‘KartRider’ ได้อย่างดีอีกด้วย

 

■ “ความสนุกแบบใหม่ที่ไม่เคยปรากฎในเวอร์ชันออริจินอล” สกิลตัวละครในโหมดไอเทมที่ทุกคนพูดถึงในคอมมิวนิตี้

จากหลายความเปลี่ยนแปลงในอัปเดต ‘RISE’ ส่วนที่ได้รับความสนใจมากที่สุดคือสกิลตัวละคร ในการแข่งขันโหมดไอเทม สกิลกว่า 30 แบบที่ชูเอกลักษณ์ของตัวละครแต่ละตัวที่ไม่เคยปรากฎในเกมเวอร์ชันดั้งเดิมมาก่อน จะช่วยเพิ่มความสนุกแบบใหม่ได้อย่างดีเยี่ยม และส่งผลให้เกิดความหลากหลายในการวางกลยุทธ์ในการแข่งรถอีกด้วย

[วิดีโอ 1] สกิล ‘คลื่นผดุงคุณธรรม’ ของ Neo (ลิงก์) [วิดีโอ 2] สกิล ‘มาบูสเตอร์ไปด้วยกัน!’ ของ Brodi (ลิงก์)

โหมดไอเทมโฉมใหม่ที่มีแค่ใน ‘KartRider: Drift’ โดยเฉพาะสกิล ‘คลื่นผดุงคุณธรรม’ ของ Neo ที่ผลักฝ่ายตรงข้ามได้ และสกิล ‘มาบูสเตอร์ไปด้วยกัน!’ ของ Brodi ที่สามารถสร้างโซนบูสเตอร์ได้ สกิลเหล่านี้และสกิลอื่น ๆ ถูกนำมาใช้เป็นกลยุทธ์แบบใหม่ในการ ขัดขวางการขับขี่ของฝ่ายตรงข้ามหรือสร้างทางลัดใหม่ ๆ ขึ้นมา ซึ่งได้รับเสียงตอบรับที่ดีอย่างเช่น “คาดหวังจะได้พบกลยุทธ์มากมายที่จะมีในโหมดไอเทมในอนาคต” และ “หัวเราะตัวโยนตอนที่ตัวละคร ลอยฟิ้วไปบนฟ้าในชั่วพริบตา”

 

■ ตัวเลือกปรับจูนตัวรถที่มีให้เลือกมากมาย โดนใจทั้งมือใหม่และนักแข่งที่ชำนาญแล้ว

อีกปัจจัยหนึ่งที่มีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในอัปเดตครั้งนี้คือสมรรถนะที่หลากหลายของตัวรถ ในอัปเดตครั้งนี้มีการปรับจำนวนสูงสุดของเกียร์ที่ใช้ในแต่ละตัวเลือกปรับจูน มีการปรับลดความแตกต่างของสมดุลรถแต่ละระดับ และปรับระบบอัปเกรดเดิมเป็นระบบปรับจูนที่มีตัวเลือกสารพัดถึง 9 แบบ เช่น ‘เพิ่มจำนวนชาร์จบูสเตอร์’ และ ‘อัปเกรดบูสเตอร์ออกตัว’ เป็นต้น การปรับครั้งนี้เป็นการมอบตัวเลือกที่หลากหลาย และเป็นการปรับสมดุลเพื่อไม่ให้เกิดความเหลื่อมล้ำจากสมรรถนะของรถที่มากเกินไปอีกด้วย

ทั้งนักแข่งมือใหม่และนักแข่งที่ชำนาญแล้วต่างก็พึงพอใจกับสมรรถนะของตัวรถที่เปลี่ยนไป สำหรับนักแข่งมือใหม่จะเลือกตัวเลือก ‘ลากดริฟต์อัตโนมัติ’ เพื่อลองใช้เทคนิคการขับขี่ระดับสูงอย่างง่ายดาย ส่วนนักแข่งที่ชำนาญแล้วต่างก็เริ่มใช้งานรถต่าง ๆ ที่มีตัวเลือกที่ตอบโจทย์ลักษณะพิเศษของสนาม ปัจจุบันผู้เล่นยังคงถกเถียงกันว่าตัวเลือกใดที่เหมาะสมที่สุด แต่การเลือกใช้ตัวเลือกที่ตอบสนองความชื่นชอบ และกลยุทธ์ของตนนั้นสำคัญกว่าการเลือกใช้ตัวเลือกที่เป็นที่นิยมแค่อย่างเดียว จึงคาดว่าผู้เล่นจะให้ความสนใจ ในเรื่องนี้มากขึ้นอีกในอนาคต

 

■ สานต่อชื่อเสียงของ IP เกมรถแข่งที่รับฟังผู้เล่นด้วยการปรับเพิ่มความสะดวกสบายต่าง ๆ ที่สะท้อนความเห็นจากผู้เล่น

อัปเดต ‘RISE’ มีการรับเอาความคิดเห็นจากผู้เล่นมาปรับใช้เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายในเกม ทำให้ความคาดหวังเกี่ยวกับทิศทางและคอนเทนต์ของแพทช์ในอนาคตเพิ่มขึ้น โดยมีสารจากผู้พัฒนาและการสปอยล์คอนเทนต์เพื่อเผยความคืบหน้าและรายละเอียดการเตรียมการอัปเดตให้ผู้เล่นทราบล่วงหน้า และหลังจากอัปเดตก็มีการติดตามผลตอบรับของผู้เล่นแบบเรียลไทม์ และมีการส่งสารจากผู้พัฒนา เพื่อบอกแผนการปรับปรุงเกมในอนาคตตามผลตอบรับที่ได้อีกด้วย

 

สำหรับระบบหน้าจับคู่ที่มีทั้งฟังก์ชั่นจับคู่ต่อเนื่อง, การเปลี่ยนการตั้งค่า และอื่น ๆ นั้น มีการปรับปรุงโหมดจัดอันดับที่คะแนนไม่ลดลงเพื่อช่วยให้จับคู่ได้รวดเร็วยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังมีการเพิ่มองค์ประกอบกล้องในการตั้งค่ากล้องระหว่างขับขี่ รวมถึงเพิ่มฟังก์ชันแชตที่เข้ามาช่วยเพิ่มความสนุกที่คุ้นเคยจาก IP เกมแข่งรถชื่อดัง ‘KartRider’ นอกจากนี้การเปิดตัวรถที่มีดีไซน์และสมรรถนะพิเศษจากการคอลแลปกับ Lamborghini แบรนด์สปอร์ตคาร์สุดหรูระดับโลกก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยความสำเร็จที่สำคัญของอัปเดตครั้งนี้ด้วย

[ภาพ 2] หน้าจับคู่ที่สามารถตั้งค่ารถและแชตได้ [ภาพ 3] รถคอลแลป Lamborghini

ซอแจอู ไดเรกเตอร์ของ ‘KartRider: Drift’ กล่าวว่าอัปเดตครั้งนี้มีการสะท้อนความคิดเห็นจากนักแข่ง และมีการเตรียมการอย่างเต็มที่ ขอบคุณสำหรับเสียงตอบรับอย่างล้นหลามต่ออัปเดตครั้งนี้ และจะพยายามอย่างสุดความสามารถเพื่อมอบความสนุกมากขึ้นอีกในเดือนมีนาคมที่จะมาถึงนี้ด้วยแผนเพิ่มสกิลตัวละคร ธีมใหม่ รวมถึงสนามแข่งอีก 10 สนาม

 

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แนะนำคลาสใหม่ของ Diablo Immortal – ขอต้อนรับ Tempest!
PlayPark X AIS Points ใช้ 1 คะแนน แลกรับโค้ด เลือกรับไอเทมจาก 7 เกมในเครือ
Summoners War จัดกิจกรรมพิชิต 100 ภารกิจ ฉลองเปิดเกมครบ 10 ปี!
Ragnarok Landverse ประกาศ Guild War “Qilin Legacy Season II” พร้อมเปิดตัวอาชีพ Taekwondo นักสู้แห่ง PvP
‘Solo Leveling: ARISE’ เปิดอย่างเป็นทางการทั่วโลกแล้ววันนี้! ทั้งบนมือถือ และ PC ผู้เล่นกว่า 15 ล้านคนที่ลงทะเบียนล่วงหน้ามา สามารถเลเวลอัปและเริ่มต้นการผจญภัยได้แล้ว
Wandering Ark ดีดมันส์ทะลุจอได้แล้ววันนี้ กิจกรรมต้อนรับเปิด CBT แบบจัดเต็ม!