Seven Knights Collaboration Guilty Gears!

23,282 views
Share

s7-gy-650

……..กลับมาพบกันอีกครั้งกับการรีวิวตัวละครใหม่ในเกม Seven Knights หลังจากไม่พบกันมาสักพักหนึ่ง เพราะไม่มีตัวละครใหม่ให้รีวิว แต่สัปดาห์นี้พวกพี่ ๆ จาก กิลตี้ เกียร์ ก็ยกโขยงกันมาโชว์พาวรวดเดียว 5 ตัวให้แตกตื่นกันเล่น หลังจากได้ลอง scan อ่านสกิลดูแล้วผมถึงกับต้องเหงื่อตก… เนื่องจากทุกตัวละครจากกิลตี้ เกียร์ ไม่ใช่แค่สวยน่ารักเท่านั้น แต่ยังมีประโยชน์ด้วยกันทั้งสิ้น!

.
……..อยากจะบอกว่าการลงทุนครั้งนี้ไม่เสียเปล่าแน่ครับ เพราะตัวละครแต่ละตัวของกิลตี้ เกียร์ มีจุดเด่นของตนเองค่อนข้างชัด มีงานกระจายกันไปคนละโหมด ใครทำมาก็ได้ใช้อย่างแน่นอน ส่วนเรื่องรายละเอียดนั้น เรามาดูกันทีละคนเลยดีกว่าครับ โดยเริ่มจาก…
catssdrp[wlomf'ไค คิสก์
สกิลติดตัว : อมตะ 3 เทิร์น (โดนการโจมตีทะลุบัฟ) และการโจมตีธรรมดามีผลทำให้ศัตรูติดสถานะช็อต 2 เทิร์น (รวมการโจมตี speed attack และ โต้ตอบ)

– การที่มีอมตะ 3 เทิร์นนั่นหมายถึงว่าพวกสกิลประเภทเร่งเทิร์นที่ส่วนใหญ่มักเร่งได้แค่ 2 จะไม่สามารถลบบัฟอมตะของไคได้ในทันที และด้วยความที่เป็นสายสมดุล เลือดและป้องกันจึงค่อนข้างเยอะ ทำให้พอเอาชีวิตรอดได้ในระดับหนึ่ง แถมด้วยความสามารถพิเศษ การโจมตีธรรมดาทำให้ติดสถานะช็อตได้ จึงทำให้ตัวละครนี้สามารถสร้างความปั่นป่วนในอารีน่าได้ระดับหนึ่งทีเดียว

สกิลโจมตี 1 : พลังโจมตีเวทมนตร์ 140% จำนวน 4 เป้าหมาย ทะลุบัฟและทำให้ศัตรูติดสถานะช็อต จำนวน 2 เทิร์น

– เป็นสกิลโจมตีที่อยู่ในเกณฑ์มาตรฐานครับ ไม่ได้ดีทะลุโลก แต่ก็ไม่ได้แย่

สกิลโจมตี 2 : พลังโจมตีเวทมนตร์ 50% ทุกเป้าหมาย จำนวน 2 ครั้ง และเพิ่มคูลดาวน์สกิลให้ฝ่ายตรงข้าม 20 วินาที**

– สกิลนี้เรียกได้ว่าเป็นจุดเด่นของไคอย่างแท้จริงเลยครับ ไหนจะโจมตีทุกเป้าหมาย 2 ครั้ง แถมยังเพิ่มคูลดาวน์สกิลแบบเดียวกับ “กิเลส” ของยูชินที่เราเห็นฤทธิ์เดชกันอย่างดี ทั้งในอารีน่าและกิลด์วอร์อย่างยาวนาน เมื่อเพิ่มจำนวนครั้งมาทำให้ประโยชน์ทวีคูณขึ้นไปอีก

สรุป : ครบเครื่องใน 1 ตัวละครอารีน่าที่ควรมีในยุคปัจจุบัน อาจไม่แรงเท่าไหร่แต่ความป่วนนี่เอาเรื่อง เป็นตัวละครหนึ่งที่น่าลองใช้แทนยูชิน ไคอาจไม่ใช่พระเอกใน 7k แต่ก็สร้างมิติให้ทีมได้ไม่น้อย ยามที่ต้องการเปลี่ยนคอนเซปทีมดูบ้างครับ 😀

catsw=-orjknwแรมลิธัล
สกิลติดตัว : ป้องกันสถานะมึนงงให้ทีมจำนวน 5 เทิร์น และทุกการโจมตีของศัตรูต่อแรมลิธัลจะติดบล็อกทุกครั้ง*

– สถานะมึนในปัจจุบันเป็นหนึ่งในสองสถานะยอดนิยมครับ เพราะว่าเราอยู่ในยุคที่ใคร ๆ ก็มีกีพารังด้วยกันทั้งสิ้น กระบวนท่าหมัดดาวตกของกีพานั้นเป็นปัญหาหลุดโลกมานาน แถมหลัง ๆ ยังเจอตะบองลิงกังที่มาช่วยเสริมความปั่นป่วน ดังนั้นกันมึน 5 เทิร์นนี้จึงมีประโยชน์มาก! ส่วนความสามารถเสริมที่ทำให้ทุกการโจมตีติดบล็อกนั้น… ให้ลองดูนายสไปค์เจ้าเก่าครับว่ามันถึกขนาดไหน… แรมก็ไม่ได้ยิ่งหย่อนกว่ากันเท่าไหร่

– ข้อเสียเดียวที่เห็นคือค่าความเร็วที่ต่ำเอามาก ๆ ทำให้มีข้อสงสัยว่า ถ้าจะลงทีมถึก จะลงแทนใคร จะลงทีมสมดุลป้องกันรอสวนกลับจะมีที่เหลือมั้ย หรือถ้าลงทีมโจมตีพรรคพวกจะรอดจนได้สวนกลับหรือไม่ (แรมเธอรอดอยู่แล้วครับดูสภาพ…)

สกิลโจมตี 1 : โจมตีกายภาพ 1 เป้าหมายด้วยความแรง 230% และลบบัฟที่เป็นประโยชน์ของเป้าหมาย (ลบซอมบี้ได้)

– เป็นสกิลที่ค่อนข้างเฉพาะเจาะจงมากว่า… มาเพื่อฆ่าสิ่งไม่มีชีวิตที่เรียกว่าซอมบี้ ทำให้การใช้งานแรมนั้นดูค่อนข้างแคบลงมาพอสมควรเลย

สกิลโจมตี 2 : โจมตีกายภาพ 3 เป้าหมายด้วยความแรง 250% และทะลุพลังป้องกัน*

– เบา… เพราะเป็นสายป้องกัน (ธาตุดิน) จึงทำให้ค่าพลังโจมตีของแรมค่อนข้างน้อยอยู่แล้ว สกิลนี้จึงไม่ใช่จุดเด่นและดูไม่ค่อยมีประโยชน์นัก
สรุป : เพราะเป็นธาตุดินที่มีกันจนล้นแทบทุกคนแน่นอน จึงเป็นหนึ่งตัวละครที่น่าทำเก็บเอาไว้ครับ โดยพื้นฐานคงเน้นใช้ลุยอารีน่า เป็นอริกับลิงและกีพารังโดยตรง เพียงแต่หาที่ลงยืนค่อนข้างลำบาก ซึ่งเป็นเรื่องที่ต้องลองดูกันสักระยะครับ (หรือไม่ก็ใช้ตีปราสาทวันลูดี้…)
catsss0-oijkrtwโชล แบดกาย
สกิลติดตัว : ป้องกันการโจมตี 3 ครั้ง… ทุกการโจมตีใส่หมอนี่จะติดบล็อก… ไม่ติดสถาน 3 เทิร์น…

– ถ้าจะหาตัวขี้โกงไม่ต้องหาตัวไหนหรอกครับ ไอ้หมอนี่นำโด่งมาเลย สกิลอย่างเลวสมชื่อมันจริง ๆ ครับ ปกติแล้วพวกตัวละครกันครั้งมักมาตัวบาง ๆ โดนสะกิดก็ตาย แต่หมอนี่เป็นสายสมดุล เลือดเยอะ พลังป้องกันเยอะ พลังโจมตีสูง ความเร็วกลาง ๆ มากับสกิลแบบสไปค์ใครตีมาก็ติดเลขขาว… ไม่พอยังกันสถานะ 3 เทิร์น…

สกิลโจมตี 1 : โจมตีกายภาพ 3 ครั้ง จำนวน 3 เป้าหมาย ความแรง 55% ติดคริติคอลทุกครั้ง ติดไฟไหม้ 500%

– ต้องเขียนด้วยตัวใหญ่ทั้งหมดครับของแบบนี้ เป็นอะไรที่เกินบรรยายเหลือเกิน

สกิลโจมตี 2 : โจมตีกายภาย 2 ครั้ง จำนวน 5 เป้าหมาย ความแรง 50% และ… ลบบัฟศัตรู
**สำหรับสกิลนี้ภาษาไทยและอังกฤษอาจทำให้สับสนเล็กน้อยครับ เพราะภาษาอังกฤษบอกว่า “ลบดีบัฟศัตรู” แต่ของไทยบอกว่า “ลบบัฟศัตรู” ซึ่งคนเขียนคิดว่าภาษาไทยน่าจะถูกครับ

สรุปเลยก็แล้วกันไม่มีความเห็นอะไรซับซ้อน… มันคือหายนะของอารีน่าแพทนี้เลยครับ ครบเครื่องเกินไป ประเมินไม่ถูกมันหลุดเกจไปแล้ว
catspl;erw,t.แจม
สกิลติดตัว : อมตะ 3 เทิร์น และจะลดคูลดาวน์ของตัวเองลง 10 ทุกการโจมตี**

– สำหรับแจม ผู้เขียนไม่ได้มองไปที่การอารีน่านะครับ แต่ขอบอกเลยว่าเล็งไปที่การเป็นตัวดาเมจของทีมมังกร ด้วยความที่อมตะ 3 เทิร์นทำให้ยืนระยะได้ แถมด้วยทักษะลดคูลดาวน์… ถ้ายืนหลังสามารถทำดาเมจได้สูงกว่าหลี่จิ้ง ก็จะไม่เกิดเหตุประเภทเสียดายดาเมจจากการโต้กลับเบา ๆ ด้วยครับ

สกิลโจมตี 1 : โจมตีเวทมนตร์ 1 เป้าหมาย ความแรง 250% ติดคริติคอลแน่นอน

– เด่นที่มีคูลดาวน์เพียง 46 วินาที เท่านั้น แถมยังมีสกิลลดคูลดาวน์ในตัว ถือว่าทำดาเมจหลักได้ไม่เลวเลยล่ะ

สกิลโจมตี 2 : โจมตีเวทมนตร์ 1 เป้าหมาย ความแรง 350% คริแน่นอน และเพิ่มพลังโจมตีเวทมนตร์ให้ตัวเอง 50% จำนวน 2 เทิร์น…!

– มั่นใจนะครับว่านี่คือสกิลบัฟตัวเอง ไม่ให้เสียเปล่าสักจังหวะ พลังโจมตี 350% แถมคริแน่นอนนี่ไม่ใช่เล่น ๆ แล้วครับ เพราะสามารถใส่ของจุดอ่อนเสริมความแรงได้แบบชิล ๆ ถึงคูลดาวน์จะยาวนาน 150 วินาที แต่ว่าแจมมีสกิลลดคูลดาวน์…

สรุป : ถ้าโซลมาเพื่ออารีน่า แจมก็มีจุดมุ่งหมายของตนเองชัดเจนนั่นคือการตีพวกบอส สกิลบัฟตัวเองมีประโยชน์มากนะครับ เพราะหมายความว่าเหลือที่ยืนเพิ่ม 1 ที่ คุณสามารถหาตัวละครอื่นมายืนช่วยทีมในส่วนที่ขาดได้อีกมาก ไม่ว่าจะอัดดาเมจเพิ่มด้วยเดลโลนซ์ หรือจะเอาเรเชลมายืนเพื่อให้โต้กลับ 100% เพื่อดึงเทิร์นการโจมตีให้ยาวนานยิ่งขึ้นก็สามารถทำได้ง่ายขึ้น!

.
we89r4ค่าพลังโจมตีของจูพี้น้อยกว่าแจมถึง 400

.
w6er481เซอินยังแค่ 1622…

.
wq+98e414.
แจ็ค โอ
ตัวละครสุดท้ายของรอบนี้ครับ ตัวละครนี้คนเขียนชอบมากเป็นพิเศษนะเพราะน่ารัก… แถมพออ่านความสามารถแล้วก็จัดได้ว่าพึ่งพาได้ทีเดียว สำหรับผู้เล่นสายเวทที่เก็บกดในอารีน่ามานาน ในที่สุดก็กำลังจะได้ลืมตาอ้าปากเพราะตัวละครนี้เลยล่ะครับ ส่วนเป็นอย่างไรนั้นมาดูไปพร้อม ๆ กันเลยดีกว่าครับ

สกิลติดตัว : เพิ่มพลังโจมตีเวทมนตร์ให้ทีม 50% และป้องการการโจมตีทุกชนิดเป็นจำนวน 3 ครั้ง (void shield)

– เป็นตัวละครสายเวทตัวแรกเลยไหมครับที่มี void shield กับเขา… ถึงป้องกัน 3 ครั้งจะดูน้อย ๆ ในยุคนี้ที่ตัวโจมตีหลายครั้งเริ่มฮึกเหิม แต่อย่างน้อยก็ถือว่ามีความสามารถในการเอาตัวรอดได้ดีในระดับหนึ่งแล้วล่ะครับ จัดว่าอยู่ในเกณฑ์มาตรฐานนะ

สกิลโจมตี 1 : โจมตีเวทมนตร์ด้วยความแรง 140% จำนวน 3 เป้าหมาย ทะลุบัฟ ทะลุป้องกัน

– แรงนะครับ… ทะลุบัฟ แถมทะลุป้องกัน ถ้าไม่ติดพวกตัวละครประเภท void shield นับว่าหวังผลได้สูงเลยเชียวล่ะ!
สกิลโจมตี 2 : โจมตีเวทมนตร์ด้วยความแรง 100% จำนวน 3 เป้าหมาย 2 ครั้ง และทำให้ศัตรูติดสถานะ “ชา” 2 เทิร์น
– เป็นอีกสกิลหนึ่งที่ทั้งแรง และป่วนในเวลาเดียวกัน เพราะถือว่าความแรงจริงเป็น 200% (เพราะโดนสองครั้ง) แถมต่อให้ศัตรูไม่ตายก็ยังติดชา (แบบเดียวกับหมิง ๆ)

สรุป : เป็นหนึ่งในตัวละครทางเลือกที่น่าใช้ในยุคปัจจุบันครับ อาจไม่ได้ขี้โกงแบบเจ้าแบดกาย แต่ก็เป็นตัวละครสายเวทที่เริ่มสร้างความแตกต่างให้กับสายเวท สามารถประยุกต์ใช้งานในอารีน่าได้ค่อนข้างหลายแบบ หากจะมีข้อเสียของตัวละครนี้ก็คงเป็นที่ “จำนวนเป้าโจมตีน้อย…” เลยทำให้ขาดความสามารถในการตัดสินในจังหวะทีเด็ดทีขาดไปสักหน่อยครับ

.

สำหรับการโคกันกับกิลตี้ เกียร์ครั้งนี้ มีระดับความคุ้มค่า S ครับ ไม่ต้องสงสัยเลยว่าระหว่างที่เขียนบทความนี้ผมก็เปิดตัวละครไปจนเกือบสิ้นเนื้อประดาตัวแล้วล่ะ… ดังนั้น… ขอตัวไปฟาร์มรูบี้ต่อก่อนนะครับ 😀

By..Tongfar

ติดตามข่าวกิจกรรมเพิ่มที่ : https://www.facebook.com/7KnightsThailand

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โอม…จงเลิฟ! ต้อนรับเหล่าเกมเมอร์ กับการเปิดตัวเกม Audition Dance & Date
TSX by Astronize : แนวทางการเก็บเลเวล เลเวลขึ้นไว เก่งแบบง่ายๆ ในสไตล์ TSX
ร่วมต้อนรับจระเข้เกล็ดหินสายแทงก์ ‘SSR+ [ปลุกพลัง] รัค’ เพื่อนร่วมทีมใหม่ใน Tower of God: New World
Puyo Puyo Puzzle Pop ส่งอัปเดตใหญ่ให้ลุยบน Apple Arcade
เกมเศรษฐี 2: Meta World คว้ารางวัล ‘The Most Popular Rising Game of The Year’ จากงาน Thailand Social AIS Gaming Awards 2024
Ragnarok Landverse เปิดตัวอาชีพ “Gunslinger” โจมตีหมู่ก็แรง โจมตีเดียวก็เร็ว พร้อมเปิดตัวดันเจี้ยนใหม่ “Ghost Palace”