Hanzo นินจามือสังหารตระกูลแห่งมังกร

3,231 views
Share

Hanzo_head

กลับมาพบกับอีกครั้งกับ Overwatch เกม FPS สุดร้อนแรงแห่งปี โดยในฉบับนี้ผมขอเสนอมือธนู Hanzo ลูกคนโตตระกูลนินจา Shimada อันโด่งดัง แถมยังเป็นพี่ชายแท้ๆ ของ Genji อีกด้วย ซึ่ง Hanzo เป็นฮีโร่สาย Defense พลังชีวิต 200 หน่วย หนึ่งสายสไนเปอร์ที่ไม่ธรรมดา จะมีสกิลอะไรบ้าง ไปดูกัน

Hanzo_P01

Hanzo_P07

Storm Bow : เป็นการสกิลพื้นฐานและเป็นสกิลโจมตีหลัก สามารถปลิดชีพศัตรูได้เพียง 1-2 ดอก โดยการง้างธนูและยิงใส่เป้าหมาย ซึ่งระยะเวลาการง้างจะสร้างความเสียหายและความเร็วของธนูแตกต่างกัน ดังนี้ ชาร์จเต็มที่สร้างความเสียหาย : 125 หน่วย ความเร็ว : 66 เมตรต่อวินาที, ไม่ชาร์จเลยต่ำสุดอยู่ที่ 29 หน่วย และความเร็ว 26 เมตรต่อวินาที

Sonic Arrow : ยิงคลื่นโซนิคเพื่อตรวจเช็คตำแหน่งศัตรู สามารถทำให้มองเห็นเป้าหมายที่วิ่งอยู่ในรัศมี 10 เมตรได้ คูลดาวน์ 20 วินาที

Scatter Arrow : เมื่อใช้สกิลนี้ยิงธนู ลูกธนูจะแตกส่วนเป็นหลายๆ ดอก แฉลบและฉิ่งใส่กำแพงกระจายไปทั่วพื้นที่โดยรอบ คิดความเสียหายดอกละ 75 หน่วย ถือว่าเยอะมากๆ

Hanzo_P05

Dragonstrike : ยิงธนูแห่งเทพ อัญเชิญคลื่นมังกรออกมาพุ่งไปด้านหน้า วิญญาณจะทะลุสิ่งกีดขวางทุกสิ่ง กลืนกินสร้างความเสียหาย 200 หน่วยต่อวินาที หากฝ่ายตรงข้ามโดนวิญญาณนั้นเข้า เมื่อกดใช้สกิล ต้องใช้เวลาชาร์ตนาน 1.5 วินาที

Wall Climb (Passive): ทักษะติดตัวในการปีนผนังสำหรับขึ้นที่สูงอย่างง่ายดาย

มังกรคู่ กับ เทคนิคสังหารชั่วพริบตา

Hanzo_P02ถ้าพูดถึงความถนัด Hanzo จะถนัดเกมรับมากกว่าอยู่แล้ว เขามีระยะการยิงที่ไกลพอสมควร อาจง้างธนูรอแล้วเดินหาเป้าหมาย หรือหลบมุมเพื่อหาจังหวะที่เหมาะสมแก่การโจมตีก็ได้ มีสกิลการโจมตีที่เงียบและรุนแรง พยายามเล็งหัวเป้าหมายจะเกิดผลดีที่สุด แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ข้อเสียหลักๆ ของเขาก็คือ เล่นยากพอสมควร เขาไม่มีสกิลที่จะหนีหรือบู๊ได้เลยแม้แต่น้อย ถ้ากรณีเจอศัตรูประชิดตัวก็ต้องใช้ทักษะเฉพาะตัวเพื่อเอาตัวรอดพอควร มี Fire rate ที่ต่ำมาก ถ้าจับฮีโร่ตัวนี้แล้วขาดความแม่นยำละก็ รับรองเป็นไก่แน่นอน

Hanzo_P04

Hanzo_P06

ครั้นเมื่อมีอัลติเมท ให้ใจเย็นๆ รอจังหวะดีๆ อาจยิงสกิล Sonic Arrow เพื่อหาตำแหน่งเป้าหมายก่อน จากนั้นถ้าถึงจังหวะที่เหล่าศัตรูเดินกันมาเป็นแนวเดียวกัน ก็ให้ปล่อยอัลติ Dragonstrike ไปได้เลย แม้จะอยู่หลังกำแพงหรือสิ่งกีดขวางมังกรก็จะทะลุไปกลืนกินแน่นอน เป็นอีกหนึ่งสกิลที่เรียก Play of the match ได้ไม่น้อย ลองดูกันนะครับ เผื่อแนวฮีโร่คนนี้อาจเป็นสายที่คุณชอบก็ได้ : )
nextzQR Next

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“เตรียมตัวให้พร้อมยกระดับการแข่งขันของคุณอย่างมีสไตล์ Overwatch 2 และปอร์เช่รวมทีมกันรังสรรค์การร่วมมือที่จะสะกดทุกสายตา”
Beyblade X: XONE ได้มีการประกาศเตรียม Nintendo Switch และ PC
Black Desert อัพเดทเครื่องประดับที่เพิ่มสถานะสูงสุด ‘แหวนเดโบห์เรก้าร์’
Witch & Lilies เผยกำหนดการเปิดตัวในเวอร์ชั่น Early Access
Zone4 Extreme : มหกรรมแจกจัดหนัก ครั้งยิ่งใหญ่ Zone4 Extreme 1st Anniversary ฉลองครบรอบ 1 ปีแบบจัดเต็ม!!
แนะนำคลาสใหม่ของ Diablo Immortal – ขอต้อนรับ Tempest!