เริ่มต้นอย่างไรให้ปัง กับเกม Chaos Chronicles!

5,945 views
Share

CC-650

ในที่สุดก็ได้ฤกษ์เปิดตัวกันอย่างจริงจังเสียทีกับเกม Chaos Chronicles จากค่ายยักษ์ใหญ่อย่าง Nexon หลังจากเปิด Soft-launched กันมายาวนานตั้งแต่เดือนพฤษภาคม สำหรับผู้ทดสอบก็นับว่าฝ่าลมฝนกันมายกใหญ่ ประสบพบเจอปัญหากันมามากมาย เพื่อส่งถ่าย feedback ให้กับผู้พัฒนาจนกลายมาเป็นเวอร์ชั่นปัจจุบัน ซึ่งในฐานะคนที่เทสกันมาโดยตลอดอยากจะบอกว่า “มันดีขึ้นกว่าตอนเทสมากจริง ๆ”

..

ตัวเกม Chaos Chronicles หากถามใครที่เคยลอง ก็ขึ้นชื่อเรื่องความสนุกอยู่แล้ว เนื่องจากการต่อสู้มีเอกลักษณ์ ลื่นไหล ภาพก็สวย แม้จะเพิ่งเปิดแต่ก็เป็นเกมหนึ่งที่ดูมีแววไปต่อได้อีกไกล และที่สำคัญคือเกมนี้เป็นเกมเกาหลี แต่เซอเวอร์ที่เปิดมานี่… เราเล่นร่วมกับคนเกาหลี ลุ้นไปพร้อม ๆ กันเลยครับว่าในอนาคตจะมีอะไรเข้ามาบ้าง ดังนั้นในเกมจึงเต็มเปี่ยมไปด้วยบรรยากาศการแข่งขัน คึกคักเวอร์!
cats+esf4sผู้เล่นเพียบเลยครับ เห็นแล้วปลื้ม!

.

ว่าแต่เราจะไปแข่งกับเขาได้อย่างไรล่ะ ถ้าไม่มีแนวทางการเล่นอะไรสักอย่าง แล้วต้องลองมั่วกันให้เละเทะ เสียเงิน เสียทุนทรัพย์กันไปฟรี ๆ เราไม่ต้องการให้เกิดสถานการณ์อย่างนั้นขึ้น จึงต้องมีบทความนี้ขึ้นมานั่นเอง ดังนั้นมาดูกันก่อนดีกว่าครับว่าควรเริ่มต้นกันอย่างไร

.

1. เซอเวอร์ที่เปิดใหม่คือ Mono นะครับ หากท่านเข้า Ayuda คงจะได้เจอกองทัพเทพ บทจะเล่นตามให้ทันก็ยากแล้ว แต่หารู้ไม่ว่า… คนเหล่านั้นร้อยละ 90 ย้ายถิ่นฐานมาที่ Mono กันหมด สิ่งที่จะได้พบหลังจากกรำศึกกับกองทัพเทพก็คือความโดดเดี่ยว… ดังนั้นอย่าเลยครับ มาเล่นด้วยกันที่ mono เถอะ (ฮา)

catss+s6df4

2. สี่ตัวละครแรกที่มีให้เลือกนั้น… โลเน (Lone) เก่งที่สุด ใช้งานได้หลากหลายที่สุดครับ แต่การเลือกตัวละครตรงนี้ มันจะปรากฏตัวทุกครั้งที่มีเควสขึ้น ดังนั้นจะเลือกตอบที่ชอบ หรือเลือกตัวที่ใช้งานจริงจังได้ ขอให้ตัดสินใจเอาเองดีกว่า (ที่จริงก็ไม่มีผลเท่าไหร่นะ เพราะกว่าจะเก่งก็ตอน 6 ดาวเล่นไปเรื่อย ๆ ก็ได้มาเองตอนดาวสูงด้วยล่ะ ซึ่งคนเขียนเลือกมาช่ามาเพราะชอบ!)

3. ตัวละครแจกเป็นของชั้นเยี่ยมทั้งนั้น ดังนั้นใช้เถอะ
cats8s7rtret1****โปโปรุ เป็นตัวฮีล 3 ดาวที่มีค่ายิ่งกว่ารูบี้ในตอนเริ่มต้น ชีวิตในเกมนี้จะง่ายขึ้นทันทีเลยครับ การกินโปโปรุทิ้งไมต่างอะไรกับการฆ่าตัวตายทีเดียวเชียว

4. ก่อนจะฟาร์มแนะนำให้ลุยไปจนรู้สึกว่าเดินต่อไม่ไหวก่อน แล้วค่อยเลือกฟาร์มในด่านที่ต้องการเอาหินมาอัพเกรดตัวละคร
s+98ert4ใช้หินสีอะไรก็เลือกเอาเลยครับ ในที่นี้เป็นหินฟ้าสำหรับตี + ตัวแท้งค์ทั้งหลาย และควรมาให้ถึงด่านที่ดรอปหินกลางเป็นอย่างน้อยค่อยฟาร์มจะดีกว่า เชื่อเถอะว่าตัวที่มันแจกมาเพียงพอจะวิ่งมาถึงแน่ ๆ XD

5. ช่วงแรกเน้นเทรดสุ่มหาตัวดาวสูง ช่วงหลังค่อยใช้วิธีเลื่อนขั้น
s65fg41วิธีเทรดเพื่อสุ่มตัวละครใหม่ที่ดาวสูงกว่าคือทำให้เลเวลเต็ม 30 แล้ว +6 ทั้งสองตัวจึงจะเอามาเทรดได้ครับ
***หมายเหตุ ห้ามเอาตัวละครชื่อเอลฟิน่า (Elfina) มาเทรดตามตัวอย่างเด็ดขาดเลยนะครับ นี่ล่ะตัวฮีลขั้นทอปเลยเชียวล่ะ -_-

9w8er1วิธีการเลื่อนดาวเกมนี้ใช้หินที่ดรอปจากดันประจำวันครับ… ซึ่งช่วงแรก ๆ หาไม่ทันแน่ ดังนั้นเราจึงขอเสนอว่า ช่วงแรกเทรกไปก่อนเถอะ แต่เก็บตัวดี ๆ ไว้เลื่อนขั้นทีหลัง ตัวไหนดีหรือครับ… ตัวไหนขึ้น 6 ดาวได้ และเป็นคนนั่นล่ะครับเจ๋งแล้ว!

6. ใบจบด่านหาไม่ง่าย ควรใช้สอยอย่างคุ้มค่าที่สุด
9wef11เข้าไป start battle เพื่อจัดตัวเด็ก ๆ ทั้งหลายเข้ามาเลยครับ ไม่ต้องสนใจค่าพลังที่แดงฉาน แล้วกดข้ามโลด!

7. การแคนเซิลสกิลของศัตรูสำคัญมาก วิธีแคนเซิลก็คือใช้สกิลเราตัดสกิลของอีกฝ่ายขณะขึ้นเครื่องหมายตกใจ
9wef1113สกิลของตัวละครบางตัวช้า บางตัวเร็ว เรื่องพวกนี้มีผลหมด… เช่นเซลฟิน่า ยิงจรวดเต่า ๆ หมายจะแคนเซิล… อย่าหวังเลยครับ โดนอยู่ล่ะ (ฮา)

8. อย่าลืมอัพ stat กันนะคร้าบ!
w9efr1f88ถึงเลเวลอัพ แต่ค่าสถานะก็ต้องมาใช้เงินอัพอีกทีอยู่ดี ซึ่งหากตัวไหนใช้เราขอแนะนำ all max เถอะ มันช่วยได้มาก!

9. เราไม่แนะนำให้ท่านใช้รูบี้ไปกับการสุ่มเปิดตัวรัว ๆ เพราะนั่นหมายถึงหายนะทางการเงินในอนาคตอันใกล้
9we1fw1f1เช่นนี้เป็นต้น…. (คนเขียนรู้ทั้งรู้ยังจะท้าลอง… เจ็บแล้วไม่จำชัด ๆ)

10. รูบี้เอาไปซื้อ stamina ใช้คุ้มสุด ถ้าหากขัดสนเงินทองก็ใช้รีหอคอย ส่วนอารีน่าปัจจุบันมีการปรับระบบด้วยนะ บทจะรีรัว ๆ เพื่อหาทีมอ่อน ๆ ตีก็เห็นจะเป็นไปไม่ได้แล้วล่ะครับ (ฮา)
ทั้งหมดที่เขียนมานี้เป็นแนวทางการเริ่มต้นในมุมมองของผู้เขียนแบบคร่าว ๆ ซึ่งก็ได้เล่นลองผิดลองถูกในระบบ soft-launch มาพักใหญ่ ส่วนเรื่องระบบโดยละเอียดนั้น รับรองว่าเราจะนำมาเสนอกันอีกครั้งแน่นอน ไม่นานเกินรอที่ Compgamer ครับผม ^^

.
ป.ล. สุดท้ายนี้ ใครที่กล้าท้าวัดดวงกับเกมที่ขึ้นชื่อว่าเรทการเปิดตัวหินที่สุดเกมหนึ่ง ก็… โชคดีแล้วกันครับ ถ้าไม่เสี่ยงก็ไม่มีทางได้ยลโฉม 12 disciples แน่ ๆ เพราะฉะนั้นใครมั่นใจในดวงก็เชิญจัด แล้วเอามาโชว์กันในบอร์ดบ้างนะ 😀

.
[ช่องทางดาวน์โหลดเกม]
Google Play: https://goo.gl/oeTWzJ
Apple Store: https://goo.gl/q4OYf0

catss6f5w1f89ปิดท้ายกันด้วยรูป รอยเด็น… 1 ใน 12 สาวกฝ่ายความมืด หนึ่งในตัวละครที่ได้มายิ่งกว่าถูกล็อตเตอรี่!

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดลงทะเบียนแล้ววันนี้! การแข่งขัน Summoners War ระดับประเทศ “Thailand Grand Open Tournament 2024” ชิงรางวัลกว่า 100,000 บาท!
รวมโค้ดฟรี TSX by Astronize ฉลองเปิดเกมสร้างตัวใหม่รับไอเทมเพียบ! 
โอม…จงเลิฟ! ต้อนรับเหล่าเกมเมอร์ กับการเปิดตัวเกม Audition Dance & Date
TSX by Astronize : แนวทางการเก็บเลเวล เลเวลขึ้นไว เก่งแบบง่ายๆ ในสไตล์ TSX
ร่วมต้อนรับจระเข้เกล็ดหินสายแทงก์ ‘SSR+ [ปลุกพลัง] รัค’ เพื่อนร่วมทีมใหม่ใน Tower of God: New World
Puyo Puyo Puzzle Pop ส่งอัปเดตใหญ่ให้ลุยบน Apple Arcade