Dead By Daylight โคตรระทึก!! หนีตายคืนหฤโหด

4,772 views
Share

DBD_Standard_Edition

ขอเชิญทุกท่านพบกับเกมสุดยอดระทึกขวัญ Dead By Daylight เกมแนว Horror Survival จากค่าย Behaviour Interactive Inc. ที่มีภารกิจคือ หนีเอาตัวรอดจากรังของฆาตกรสุดโรคจิต โดยตัวเกมท่านสามารถสวมบทบาทเป็นทั้งคนธรรมดาที่หนีเอาตัวรอดหรือเป็นฆาตกรก็ได้ เกมออกแบบเป็น Multiplayer (4vs1) ให้ผู้เล่นสู้กันเอง ฉะนั้นบอกเลยว่าไม่หมูแน่นอน!!

P01

How to Win

P02Survival – เป้าหมายคือการเผชิญหน้าและเอาตัวรอดจากนักฆ่าที่อยู่รอบๆ ห้ามโดนจับและถูกฆ่าตายเด็ดขาด โดยการซ่อมเครื่องจักรในแผนที่ (ซ่อมมากหรือน้อยอยู่ที่จำนวนผู้เอาตัวรอดครับ ปกติถ้า Survival 4 คน ต้องซ่อมทั้งหมด 4 เครื่อง) เมื่อซ่อมครบแล้วจะมีสัญญาณดังและแสงทิศไปยังทางหนีของประตู ซึ่งในแผนที่จะมีประตู 2 บานให้เลือกเดาใจแข่งกับนักฆ่ากันล่ะครับ ไม่เท่านั้นถ้าผู้เล่นไปถึงแล้วยังต้องใช้เวลาในการเปิดประตูอีกด้วย จังหวะนี้แหละจะระทึกมาก หากฆาตกรกำลังมุ่งหน้ามาหาท่าน

P03

Killer – ภารกิจคือต้องสังหารคนให้มากที่สุด โดยการตีให้ล้มและแบกคนนั้นๆ ไปแขวนไว้ที่หิ้งตะขอ จากนั้นตะขอจะค่อยๆ ดูดกลืนเหล่าผู้เอาชีวิตรอดไปเอง หากไม่มีผู้เล่นอื่นมาช่วย ฆาตกรจะมีทั้งหมด 3 ตัว แต่ละตัวจะมีความสามารถแตกต่างกันไป เพื่อให้ผู้เล่นตื่นเต้นในการเล่นไปทุกรอบ

P04 P06

• จะมีคะแนนพิเศษให้หากท่านทำภายกิจ หรือ ทำบางสิ่งที่ร่วมกับเพื่อนร่วมชะตากรรม แต่ก็ขอเตือนไว้ก่อนเลยว่าอย่าไว้ใจเพื่อนคุณเด็ดขาด เพราะคุณอาจโดนผู้เล่นคนอื่นหักหลังและหนีไปคนเดียวเมื่อยามฉุกเฉินก็เป็นได้ ทั้งนี้ระบบยังมีตัวเลือกให้คุณสามารถเลือกอุปกรณ์หรือทักษะจากคลังที่ได้สะสมมา สำหรับการเอาไว้ใช้เอาตัวรอดในแม็พก็ได้ครับ (เช่น ยารักษา หรือ ไฟฉาย เป็นต้น)
• เมื่อคุณเล่นจบแต่ละแมตช์แล้ว เลือดที่ได้สะสมมาจะนำเข้าไปสู่ระบบอัพเลเวล โดยถ้าเลเวลมาก ก็จะยิ่งมีความสามารถในตัวละครที่เลือกอัพเกรดนั้นมากขึ้นเรื่อยๆ
• ระบบ Rank จัดอันดับโชว์ว่าคุณมีความเป็นโปรแค่ไหน โดย Rank สูงสุดของเราอยู่ที่ 20 โดยจะเพิ่ม Rank ได้โดยการเก็บแต้มจากในเกม ซึ่งคิดจาก 10,000 เลือดต่อ 1 ขีด สุดท้ายขอบอกเลยว่า เลเวลไม่เกี่ยวกับ Rank นะครับ บางคนเวลสูงแต่ Rank 20 ก็เยอะแยะไป เพราะฉะนั้นถ้าจะดูที่ฝีมือผู้เล่นในทีมแนะนำดูที่ Rank อย่าดูที่เลเวลนะจ๊ะ

P05

ทริคเล็ก เกร็ดน้อย สู่ Rank ระดับโปร
เมื่อเริ่มเกมมา ท่านสามารถรับรู้ตัวฆาตกรได้เลยหากฆาตกรเหล่านี้ใช้สกิลที่มีอยู่ เช่น Wraith สั่นระฆังเพื่อหายตัว ท่านก็เตรียมตัวใช้สายตามองให้ดีๆ ได้เลย เพราะอยู่ดีๆ เขาอาจโผล่มาหลังคุณก็ได้
ถ้าหากเจอ Trapper ควรระวัง Trap ดักทางประตูหรือหน้าต่าง เช่น หากคุณกำลังโดดข้ามหน้าต่างมา คุณอาจแจ๊คพ็อตเหยียบกับดักก็เป็นได้ (ฆาตกรสามารถเหยียบ Trap ตัวเองได้)

สำหรับใครที่ยังไม่ได้ลอง ท่านสามารถสั่งซื้อได้ในราคาอันย่อมเยาผ่าน Steam แล้ววันนี้ ซึ่งจากที่ผมได้ลิ้มลองตัวเกมไป บอกได้เลยว่ามันส์และระทึก ตื่นเต้นทุกครั้งที่ได้เล่นจริงๆ ทั้งบรรยากาศทีวังเวง คลื่นลมและเสียงสภาพแวดล้อมสุดน่ากลัว

ฉบับหน้าเรามาดูกันว่า ฆาตกรและตัวละครเหล่านี้จะมีประวัติ ความสามารถ และมีทริคพิเศษอะไรมาอีกกันบ้าง ห้ามพลาดเด็ดขาด!!

P07

วันนี้พวกเราทีมงาน Next ขอตัวลาไปก่อน พบกันใหม่โอกาสหน้า สวัสดีครับ
ติดตามผลงานเกมสนุกๆ สไตล์ความเห็นอิสระได้เพียงแอดเพื่อนใน LINE มาที่ @nextz
nextzQR Next

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

MARBLEX จดทะเบียนลงในรายการ BITKUB อย่างเป็นทางการแล้ววันนี้ !
เกม “ArcheAge: War” เปิดตัวเซิร์ฟเวอร์อินเตอร์อย่างเป็นทางการใน Q2 นี้ ผู้เล่นทั่วเอเชียเตรียมพร้อมสำหรับการรบครั้งใหญ่ได้เลย!
Ragnarok Online x Sonic the Hedgehog ชวนคุณย้อนวัยออกผจญภัยแบบ HI – SPEED พร้อมกันได้แล้ววันนี้
Cabal EXE [PC] : อัพเดทครั้งใหญ่!! ปฐมบทแห่งพาร์ท XVI บุกดันเจี้ยนแห่งใหม่ Purifier in the Woods ป่ามรณะ
Black Desert ปรับปรุงระบบเลเวลการดำรงชีวิต
2XKO เกมต่อสู้ Fighting ไอพี LOL เปิดเผยตัวอย่างใหม่ของ Illaoi