Dead By Daylight เผยประวัติพร้อมสกิลฆาตกรสุดเหี้ยม

10,487 views
Share

P00

กลับมาพบกับเกมสุดสยอง Dead By Daylight ในฉบับที่ 2 เกมแนว Horror Survival จากค่าย Behaviour Interactive Inc ที่มีภารกิจ คือ หนีเอาตัวรอดจากรังของฆาตกรสุดโรคจิต และเมื่อคุณเล่นจบแต่ละแมตช์แล้ว เลือดที่ได้สะสมมาสามารถนำเข้าไปสู่ระบบอัพเกรดทักษะสกิล โดยยิ่งเลเวลสูงขึ้นตัวละครนั้นๆ ก็จะยิ่งมีความสามารถมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ Offering ความสามารถพิเศษ มีให้ใส่ทั้งผู้เอาตัวรอดและฆาตกร

สามฆาตกรสุดเหี้ยม
P02– Trapper เจ้าของที่ดินที่รับมรดกมาจากพ่อของเขา ด้วยความเป็นคนที่หวงที่ดินมาก จึงส่งผลต่อตัวเขาทำให้มีสกิลสุดพิเศษสำหรับเฝ้าสถานที่ คือ สามารถวางกับดักไว้พื้นได้ เมื่อมีคนมาเหยียบจะโดนความเสียหายและหยุดการเคลื่อนที่ แถมฆาตกรจะรับรู้อีกด้วยว่าได้มีเหยื่อมาติดกับแล้ว ซึ่งนั่นจะส่งผลให้เขามุ่งหน้ามาหาคุณอย่างรวดเร็ว ทั้งนี้หากคุณระมัดระวังให้ดี คุณก็สามารถปลดกับดักออกก่อนได้
– Wrath (ภูตผี)/Banchee คนที่ถูกนายจ้างหลอกใช้ให้ฆ่าผู้คนด้วยการบดรถ เขาแค้นและใช้หัวของเจ้านายเขาเองมาเป็นอาวุธ และระฆังแห่งวิญญาณสุดพิเศษที่จะทำให้เขาเข้าสู่โลกวิญญาณส่งผลให้สามารถหายตัวได้ (ยังมองเห็นได้รางๆ) และจะไม่มีการเตือนของจังหวะการเต้นหัวใจใดๆ หากเขาเข้ามาใกล้คุณเรื่อยๆ ถึงกระนั้นถ้าเขาต้องปลดการหายตัวเพื่อเข้าสู่โลกปัจจุบันซะก่อน เขาถึงจะสามารถโจมตีได้ และนั่นก็เป็นจังหวะที่จะเปิดช่องโหว่ให้เราหนีก่อนโดนทุบหัวครับ
– Hillbilly เด็กที่ถูกพ่อแม่ขังและทารุณมาตั้งแต่เด็ก โตมากับความเคียดแค้น พร้อมอาวุธคู่ใจเลื่อยไฟฟ้าที่สามารถปลิดชีพได้ด้วยครั้งเดียว แต่ทั้งนี้ในการบังคับทิศทางก็ต้องใช้ความยากอยู่พอสมควร

ทริคเล็กเกร็ดน้อยสู่ความเป็นโปร!!
P06– สำหรับการวิ่งหนีจากฆาตกรนั้นถือเป็นสิ่งสำคัญที่สุดของเกมนี้ การซ่อนตัวก็เช่นกัน แต่ถึงกระนั้นอย่าวางใจเรื่องการซ่อนตัวมากนัก เพราะฆาตกรจะได้ยินเสียงหายใจของคุณแม้คุณจะหลบอยู่ในตู้ล็อคเกอร์ บวกกับเซ้นส์พิเศษของผู้เล่นอีก เพราะฉะนั้นแนะนำให้วิ่งวนหรือจู้กไปก่อน (การวิ่งวนอยู่กับมุมเดิมๆ ด้วยการใช้ผลประโยชน์จากที่ฆาตกรก้าวข้ามหน้าต่างได้ช้ากว่า) จากนั้นค่อยก้มตัวหลบมุมเมื่อฆาตกรกำลังสับสน จะเป็นอีกทริคที่สามารถหนีรอดเงื้อมมือจากมัจจุราชได้
– และระหว่างการหนีหากคุณกำลังบาดเจ็บ จังหวะที่คุณกำลังวิ่งจะมีรอยเลือดตามพื้นทางเดินด้วย นี่เป็นจุดที่ฆาตกรสามารถแกะรอยตามได้ รวมถึงการวิ่งที่จะทิ้งรอยเท้าไว้ด้วย เพราะฉะนั้นระวังข้อนี้ไว้ให้ดีๆ

Dead by Daylight

– ระหว่างเพื่อนกำลังโดนแขวนแล้วคุณกำลังที่จะเข้าไปช่วย จังหวะที่ดึงตะขอ หากคุณปล่อยมือหรือโดนฟาดจะทำให้เพื่อนตายทันที ดังนั้นดูจังหวะกันให้ดีๆ
P01สำหรับใครที่ยังไม่ได้ลิ้มลอง ท่านสามารถสั่งซื้อได้ในราคาอันย่อมเยาผ่าน Steam แล้ววันนี้ และจากที่ผมได้เล่นไปแล้ว บอกได้เลยว่ามันส์และระทึกสุดๆ ตื่นเต้นทุกครั้งที่เข้าเกม ทั้งบรรยากาศอันวังเวง คลื่นลมและเสียงสภาพแวดล้อมสุดน่ากลัว ถ้าได้เล่นกับเพื่อนจะยิ่งเพิ่มความสนุกเข้าไปอีก ลองกันเลยครับ!!

วันนี้พวกเราทีมงาน Next ขอตัวลาไปก่อน พบกันใหม่โอกาสหน้า สวัสดีครับ
ติดตามผลงานเกมสนุกๆ สไตล์ความเห็นอิสระได้เพียงแอดเพื่อนใน LINE มาที่ @nextz
nextzQR Next

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Star Wars: Hunters สงครามจักรวาลเปิดตัว 4 มิถุนายนนี้แล้ว
MARBLEX จดทะเบียนลงในรายการ BITKUB อย่างเป็นทางการแล้ววันนี้ !
เกม “ArcheAge: War” เปิดตัวเซิร์ฟเวอร์อินเตอร์อย่างเป็นทางการใน Q2 นี้ ผู้เล่นทั่วเอเชียเตรียมพร้อมสำหรับการรบครั้งใหญ่ได้เลย!
Ragnarok Online x Sonic the Hedgehog ชวนคุณย้อนวัยออกผจญภัยแบบ HI – SPEED พร้อมกันได้แล้ววันนี้
Cabal EXE [PC] : อัพเดทครั้งใหญ่!! ปฐมบทแห่งพาร์ท XVI บุกดันเจี้ยนแห่งใหม่ Purifier in the Woods ป่ามรณะ
Black Desert ปรับปรุงระบบเลเวลการดำรงชีวิต