รวมเกมมือถือกราฟิกระดับ Unreal Engine 4 สุดน่าเล่นที่กำลังจะออกในอีกไม่นานนี้

8,595 views
Share

Unreal-Engine-4_Infiltrator_1

หลังจากที่เกมมือถือในทุกวันนี้มีกราฟิกที่โหดและอลังการงานสร้างมากๆ ดังที่เราเห็นกันในเกม Heroes of Incredible Tales หรือ HIT ซึ่งใช้กราฟิกระดับ Unreal Engine 4 ในการพัฒนา ทำให้กราฟิกสวยและน่าเล่นสุดๆ ก็ดูเหมือนว่าจะมีเกมมือถืออีกหลายเกมที่หยิบเอาเอนจิ้นนี้มาพัฒนาและเตรียมจะออกมาให้เราได้เล่นกันในเร็วๆ นี้ หลายคนคงจะสงสัยว่าแล้วจะมีเกมอะไรน่าเล่นบ้างวันนี้เรารวบรวมมาให้ดูกันพอหอมปากหอมคอครับ

ArcheAge Begins
เกมนี้พัฒนาโดย XL Games และมีทาง Gamevil เป็นผู้ให้บริการ ซึ่งเป็นการต่อยอดนำเอา ArcheAge ที่เป็นเกมออนไลน์จากเวอร์ชั่น PC มาพัฒนาเป็นเกมมือถือ ซึ่งแน่นอนว่านอกเหนือจากการเก็บเลเวลและเล่นแบบ MMO แล้วจะยังมีพวกระบบตกปลา ตัดไม้ ทำสวน สร้างบ้าน ซึ่งเป็นจุดเด่นจากเวอร์ชั่นออนไลน์มาให้เล่นกันด้วย ส่วนรายละเอียดอื่นๆ นั้นต้องรอดูกันต่อครับ

a1 a2

Lineage 2 Revolution
เกมมือถือที่พัฒนาร่วมกันระหว่าง Netmarble และ NCsoft โดยเอาเรื่องราวของ Lineage 2 มาให้ได้เล่นกันบนมือถือ มีตัวละครให้เล่น 4 เผ่า คือ Human, Elf, Dark Elf และ Dwarf มีคลาสให้เล่น 3 คลาสหลักคือ Warrior, Ranger และ Mage จุดเด่นของเกมนี้ว่ากันว่ามีระบบ PVP ขนาดใหญ่ที่รองรับผู้เล่นกว่า 1600 คน เลยทีเดียว

L1 L2

ICARUS Mobile
ผลงานการพัฒนาจากสตูดิโอชื่อดังในเกาหลีอย่าง WeMade Entertainment ที่เป็นการพัฒนาต่อยอดจากเกม ICARUS Online ที่มีให้เล่นกันบน PC โดยเพิ่งเปิดตัวเวอร์ชั่นมือถือในงาน ChinaJoy 2016 ไปหมาดๆ โดยตัวเกมนั้นจะเน้นไปที่การเล่นแบบ Action MMO และมีระบบที่เหมือนกับเวอร์ชั่น PC เกือบทุกอย่าง

I1

Blade 2
ไม่ต้องพูดถึงว่าภาคแรกนั้นประสบความสำเร็จมากแค่ไหน โดยในภาคสองนี้ สตูดิโอ Action Squre ยังรับหน้าที่ในการพัฒนาต่อ ซึ่งการเล่นจะคล้ายกับภาคแรกคือเป็นแนว PvE และ PvP แต่มีการปรับปรุงในเรื่องของกราฟิกที่สวยงามและสมจริงกว่าเดิมมาก ให้ผู้เล่นได้ต่อสู้ออกคอมโบกันแบบสะใจสุดๆ

B1 B2

Final Fantasy XI Reboot
อีกหนึ่งซีรี่ส์ของเกม RPG ระดับตำนานอย่าง Final Fantasy ที่ Square Enix ได้จับมือกับ Nexon เพื่อส่งภาค FF XI มาลงให้เล่นกันอีกครั้งบนมือถือโดยอิงจากเวอร์ชั่นออนไลน์ของภาค XI ที่เวอร์ชั่นคอนโซลเพิ่งปิดตัวลงไป ซึ่งแนวเกมก็จะเป็น MMORPG เหมือนกัน แต่มีการปรับเปลี่ยนรายละเอียดบางส่วนเพื่อให้เหมาะสมกับการเล่นบนมือถือ

FF1 FF2

นี่แค่เพียงส่วนหนึ่งเท่านั้นนะครับสำหรับเกมมือถือที่หยิบเอาเอนจิ้นระดับเทพอย่าง Unreal Engine 4 มาใช้ในการพัฒนา ขอบอกว่าแต่ละเกมนี่เด็ดๆ ทั้งนั้น ซึ่งส่วนใหญ่ก็พร้อมจะเปิดให้ทดสอบกันตั้งแต่ช่วงปลายปีนี้ไปจนถึงต้นปีหน้า อย่าลืมติดตามอัพเดทความเคลื่อนไหวกันให้ดีครับ

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

BlizzCon 2024 ประกาศยกเลิกจัดงาน
Stellar Blade พร้อมวางจำหน่ายให้ไปลุยกันแล้วบน PS5
Thalassa: Edge of the Abyss เตรียมวางจำหน่ายบน PC Steam 18 มิถุนายนนี้
SaGa Emerald Beyond พร้อมปล่อย Demo เนื้อหาพิเศษให้ลองบน PS4, PS5 และ Nintendo Switch
Histera เกม FPS แนว fast-paced ปล่อยตัวอย่างใหม่พร้อมเผยวัน Early Access
Metaphor: ReFantazio ยืนยันวางจำหน่ายทั่วโลก 11 ตุลาคม 2024