ANA สาวน้อยหน้าใหม่แห่ง Overwatch

2,433 views
Share

ana-head
เจอกันอีกครั้ง!! กับ Overwatch เกมสุดมันส์ ในฉบับนี้เราจะมาพูดถึงฮีโร่ใหม่ล่าสุด Ana โดยการมาครั้งนี้เธอมาในรูปแบบซัพพอร์ตสุดเทพ ที่มากับแนว Sniper Rifle เอาใจคนเล่นแนวสไนเปอร์ เรียกว่าเกมนี้มีความสมดุลของทุกๆ แบบของฮีโร่ เป็นการผสมผสานที่ลงตัวแบบไม่มีที่ติจริงๆ ว่าแล้วก็มารับชมกันเลยครับ

ANA_P01

Rifle And Support
BIOTIC RIFLE – อาวุธหลักของ Ana ถ้ายิงโดนศัตรูจะสร้างความเสียหาย 80 หน่วย และสามารถฟื้นฟูเพื่อนร่วมทีมตัวเองได้โดยการยิงเช่นกัน จะฟื้นฟูทันที 75 หน่วย โดยถ้าเราทำการซูมก่อนยิง กระสุนจะวิ่งเร็วกว่าไม่ซูม

P06SLEEP DART – ลูกดอกยาสลบ เป้าหมายที่โดนจะหลับใหลเป็นเวลา 5.5 วินาที หรือจนกว่าจะโดนโจมตี ควรเอาไว้เลือกใช้เวลาที่เหมาะ อย่างขัดจังหวะ หรือเวลาต้องหนียามฉุกเฉิน ไม่ควรใช้พร่ำเพรื่อเพราะมีคูลดาวน์สกิลถึง 12 วินาที เช่น จังหวะวอร์ ถ้าเราใช้ใส่ศัตรู ศัตรูก็จะตื่นอยู่ดี เพราะโดนเพื่อนร่วมทีมเราโจมตี
BIOTIC GRENADE – ระเบิดที่สามารถเป็นได้ทั้งดาเมจโจมตีศัตรูและฮีลทีมเดียวกันได้ ซึ่งจะมีความเสียหาย 60 หน่วย และหยุดการฟื้นฟูเป้าหมายที่โดน 5 วินาที ส่วนเพื่อนร่วมทีมฝ่ายเรา จะได้การฟื้นฟู 100 หน่วย
NANO BOOST – สุดยอดสกิลอันติเมท ใส่ให้เพื่อนร่วมทีม 1 คน จะทำให้เป้าหมายนั้นโจมตีรุนแรงขึ้น 50% และลดดาเมจที่ได้รับ 50% แถมเพิ่มความเร็วเคลื่อนที่อีก 30% ในระยะ 8 วินาที เป็นสกิลที่มีประโยชน์มาก แต่ก่อนใช้ต้องสื่อสารกับเพื่อนร่วมทีมให้ดีก่อนนะครับ

โคตรเจ๋งด้วยสุดยอดซัพพอร์ต เป็นยังไงมาดู!!

ANA_P07ก่อนอื่นเลยต้องบอกว่า Ana เป็นฮีโร่ที่เหมาะซัพพอร์ตจากแนวหลังมากถึงมากที่สุด ไม่ควรย่างกรายไปด้านหน้าของสนามเด็ดขาด คอยฮีลเพื่อนจากด้านหลัง และสร้างความเสียหายต่อศัตรูไปเรื่อยๆ แต่ในทางกลับกันการจะทำเช่นนี้ได้ดี ผู้เล่นก็ต้องใช้ความแม่นยำสูงพอสมควรรวมถึงการฮีลด้วย (ไม่เหมือนฮีโร่ซัพพอร์ตตัวอื่นๆ) เพราะทั้งเพื่อนและศัตรูก็จะเคลื่อนไหวอยู่ตลอดเวลา

เทคนิคการเอาตัวรอดเบื้องต้นคือ พยายามหามุมซุ่มยิง เพราะ Ana ไม่มีสกิลขึ้นที่สูงได้เหมือน Widowmaker หรือปืนป่ายเหมือน Hanzo ควรหามุมการซุ่มยิง พร้อมคิดหาเส้นทางการหนี หลบตัวเองจากสายตาศัตรู และเก็บสกิล Sleep Dart ไว้เพื่อหนี หรือช่วยเพื่อนจากด้านหลังก็ย่อมได้
ana-screenshot-005 P04อีกจุดของ Ana ที่หลายท่านอาจไม่ทราบคือ Ana ไม่มีโบนัส Headshot ไม่ว่าจะยิงโดนส่วนไหนก็จะสร้างดาเมจ 80 หน่วยเท่านั้น ฉะนั้นก็ไม่ควรมัวแต่เล็งที่ส่วนหัวให้มันยากเปล่าๆ จะดีกว่า ครั้นเมื่อมีอัลติหาช่วงเวลาที่เหมาะสม จังหวะที่เพื่อนร่วมทีมของเรามีทีท่ากำลังเข้าไปต่อสู้ ให้ใส่สกิลใส่เพื่อนเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพอย่างสูงสุด เช่น Reinhardt หรือคอมโบกับสกิลอัลติของ Reaper เรียกว่ารุนแรงจนทุกอย่างจะเกิดขึ้นเร็วมาก

ANA_P02

วันนี้พวกเราทีมงาน Next ขอตัวลาไปก่อน พบกันใหม่โอกาสหน้า สวัสดีครับ
ติดตามผลงานเกมสนุกๆ สไตล์ความเห็นอิสระได้เพียงแอดเพื่อนใน LINE มาที่ @nextz
nextzQR Next

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Star Wars: Hunters สงครามจักรวาลเปิดตัว 4 มิถุนายนนี้แล้ว
MARBLEX จดทะเบียนลงในรายการ BITKUB อย่างเป็นทางการแล้ววันนี้ !
เกม “ArcheAge: War” เปิดตัวเซิร์ฟเวอร์อินเตอร์อย่างเป็นทางการใน Q2 นี้ ผู้เล่นทั่วเอเชียเตรียมพร้อมสำหรับการรบครั้งใหญ่ได้เลย!
Ragnarok Online x Sonic the Hedgehog ชวนคุณย้อนวัยออกผจญภัยแบบ HI – SPEED พร้อมกันได้แล้ววันนี้
Cabal EXE [PC] : อัพเดทครั้งใหญ่!! ปฐมบทแห่งพาร์ท XVI บุกดันเจี้ยนแห่งใหม่ Purifier in the Woods ป่ามรณะ
Black Desert ปรับปรุงระบบเลเวลการดำรงชีวิต