Vindictus อัพแพทช์ใหม่ ถึงเวลานักรบคนที่ 10 HAGIE – THE PHANTOM MAGE

3,227 views
Share

650Hagie จอมเวทลึกลับผู้ใช้เวทมนตร์ลวงตาและ Phantom Dagger ศาสตราวุธที่ห่อหุ้มด้วยพลังเวทมนตร์

1HAGIE COMBO SYSTEM

เช่นเดียวกับนักรบคนอื่นๆ Hagie ใช้การประสานการโจมตีด้วยการโจมตีแบบ Normal (เมาส์ซ้าย) และ การโจมตีด้วยการ Smash (เมาส์ขวา) เพื่อสร้างความเสียหายอย่างรุนแรงให้แก่ศัตรู จาก Phantom Dagger ที่จะพุ่งเข้าเฉือดเฉือนร่างของพวกมันพร้อมเวทมนตร์ลึกลับที่จะจู่โจมพวกมันก่อนจะทันได้ตั้งตัว ด้วยศาสตร์แห่งเวทที่เขามี การโจมตีปกติของ Hagie จะสร้าง Phantom Shard ผลึกเวทมนตร์ขึ้นมารอบๆตัว ระหว่างการต่อสู้ เมื่อใดก็ตามที่ Hagie ใช้การโจมตีแบบ Smash Attack ผลึกเวทมนตร์เหล่านี้จะพุ่งตรงไปยังร่างของศัตรู เพื่อทำการโจมตีโดยอัตโนมัติ

2ทว่า….ลูกแก้วเวทมนตร์พวกนี้ ไม่ได้เป็นเพียงแค่อาวุธสังหารเท่านั้น เมื่อใดก็ตามที่การโจมตีอันรุนแรงของศัตรูถึงตัวของจอมเวทมนตร์ลวงตาผู้นี้ พวกมันจะทำหน้าที่เป็นเกราะป้องกันที่จะช่วยลดอาการบาดเจ็บที่เขาจะได้รับจากการโจมตีเหล่านั้น และพลิกสถานการณ์ให้นายของพวกมันปลิดชีพศัตรูเหล่านั้นด้วยการโต้กลับอย่างรวดเร็ว

HAGIE SKILLS

VISION DASH (DODGE SKILL)

สกิลที่ทำให้ Hagie สามารถเคลื่อนที่ได้อย่างรวดเร็วในสนามรบ ไม่ว่าจะเป็นการพุ่งเข้าหาศัตรูเพื่อโจมตีโดยไม่ทันให้พวกมันได้ตั้งตัว การเคลื่อนไหวเพื่อหาช่องว่างในการโจมตีเข้าจุดบอด หรือแม้กระทั่งการหลบหลีกจากการโจมตีอันแสนรุนแรง Hagie รวมรวมพลังเวทมนตร์เพื่อสร้างร่างลวงตาขึ้นมาในทิศทางที่ต้องการ แล้วทำการ Teleport ไปที่ร่างเงานั้นด้วยความเร็ว ซึ่งไม่ว่าศัตรูหน้าไหนก็ไม่สามารถตามทัน สิ่งที่ทำให้สกิลนี้เป็นสกิลที่ทรงพลังของ Hagie อยู่ที่การเคลื่อนที่ด้วยการ Teleport ซึ่งทำให้ Hagie สามารถทะลุผ่านร่างของศัตรูได้โดยไม่โดนขัดจังหวะระหว่างการเคลื่อนที่และได้รับ Invisible Frame ที่จะไม่ได้รับความเสียหายใดๆระหว่างการ Teleport อีกด้วย!

4PHANTOM SHOOTER (COMBO SKILL)

Hagie สามารถควบคุม Phantom Dagger เพื่อทำการโจมตีศัตรูที่อยู่ตรงหน้าด้วยการขว้างมันออกไปด้วยความเร็วและรุนแรง ซึ่งคล้ายคลึงกับบูมเมอแรง โดย Phantom Dagger ที่ถูกขว้างออกไปจะหมุนด้วยความรุนแรงคล้ายกับพายุ Phantom Shooter สามารถใช้งานได้ด้วยการกด โจมตีปกติ (L) สองครั้ง แล้วตามด้วยการโจมตีแบบ Smash (R) ตราบใดที่ Hagie ยังมี Stamina หลงเหลือ จะสามารถกด โจมตีแบบ Smash (R) ต่อไปได้อีกเรื่อยๆ ซึ่งจะทำให้ Hagie ขว้าง Phantom Dagger ออกไปอย่างต่อเนื่อง และหากกดปุ่มทิศทางระหว่างการใช้ Phantom Shooter จะทำให้ตัว Hagie สามารถ Dash ไปยังทิศทางต่างๆ พร้อมๆกับขว้าง Phantom Dagger ออกไปเพื่อล็อคเป้าศัตรูตรงหน้า ซึ่งการใช้ Phantom Shooter จะนำ Phantom Shard ที่สะสมไว้ออกมาใช้งานด้วย

5 6VISION TRAP (COMBO SKILL)

Hagie คือเจ้าแห่งเวทลวงตา ผู้สามารถพลิกแพลงการต่อสู้ได้อย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นท่วงท่าใดที่เขาใช้ในระหว่างการต่อสู้ ล้วนแต่สามารถสร้างความเสียหายแก่ศัตรูได้อย่างรุนแรง เช่นเดียวกับในเวลาที่ Hagie ใช้ Vision Dash เพื่อทำการหลบหลีก เขาสามารถวางกับดักเวทมนตร์ที่จะระเบิดใส่ศัตรูที่อยู่ในรัศมีการระเบิด Skill ระเบิดที่สร้างความเสียหายอย่างมากแก่ศัตรู ซึ่ง Hagie สามารถจะสร้างระเบิดเวทมนตร์นี้ได้หลังจากการใช้ Vision Dash ในระหว่างที่เขา Teleport ผ่านการใช้ Vision Dash หากกดปุ่ม Smash (เมาส์ขวา) Hagie จะทำการพุ่งไปข้างหน้า แล้วทำการระเบิดพลังเวทออกมา ซึ่งแรงระเบิดจะส่งผลให้ตัว Hagie เองถอยหลังออกมายังระยะปลอดภัยจากอันตรายต่างๆอีกด้วย

7WRAITH SLASH (COMBO SKILL [L-R])

Hagie มีคอมโบที่เขาเก็บซ่อนไว้เป็นไม้เด็ดมากมาย หนึ่งในนั้นคือ คอมโบหลักที่สามารถใช้เก็บ Phantom Shard ได้อย่างรวดเร็ว Wraith Slash เป็นคอมโบการโจมตีที่สามารถโจมตีศัตรูได้อย่างรวดเร็วและทรงพลังด้วยการโจมตีสองจังหวะที่จะส่งศัตรูที่ไม่อาจต้านทานความรุนแรงนี้ ให้ลอยขึ้นไปกลางอากาศก่อนจะปลิดชีพพวกมันอย่างโหดเหี้ยม

8CYCLONE EDGE (COMBO SKILL [L-L-L-R])

คอมโบอีกหนึ่ง ที่สามารถจัดการฝูงศัตรูให้สิ้นซากได้ภายในการโจมตีชุดเดียว เมื่อใดก็ตามที่เขาถูกล้อมรอบด้วยกลุ่มศัตรู Hagie สามารถใช้ Phantom Dagger ในการสร้างคมมีดนับร้อยขึ้นรอบๆตัว ที่จะกรีดผ่านร่างของศัตรูที่พุ่งเข้ามาในระยะประชิด

9CYCLONE CRASH (COMBO SKILL)

[L-L-L-R-R, L-L-L-R-R(ค้าง)(Rank C ขึ้นไป) และ L-L-L-R-Dodge-R Rank B ขึ้นไป)]

หาก Hagie ต้องเผชิญหน้าศัตรูที่แข็งแกร่งเกินกว่า Cyclone Edge จะปราบพวกมันลงได้ ท่า Cyclone Crash จะถูกนำมาใช้โจมตีศัตรูพวกนั้นเพื่อส่งพวกมันไปลงนรกด้วยพลังทำลายอันรุนแรง Cyclone Crash จะสามารถใช้งานได้หลังจากการใช้ Cyclone Edge โดย Hagie จะสะสมเวท Phantom ไว้ที่หมัดก่อนจะต่อยลงไปที่พื้นอย่างรุนแรงและระเบิดมันออกมาโจมตีศัตรูที่อยู่รอบๆ ตัว และหากฝึกฝน Skill นี้จนถึง Rank C จะสามารถทำการชาร์จเพื่อเพิ่มความรุนแรงและเมื่อฝึกฝนถึง Rank B จะสามารถทำให้ Hagie ใช้ Vision Dash ก่อนจะปิดฉากศัตรูด้วย Cyclone Crash ได้

10CYCLONE SAW (COMBO SKILL) [L-L-L-L-R]

คอมโบที่ทรงพลังที่สุดของ Hagie ที่ใช้ในการกวาดล้างเหล่าศัตรูตรงหน้าให้สิ้นซาก เมื่อใดก็ตามที่เขาใช้การโจมตีติดต่อกันจนเสร็จสิ้นชุดคอมโบแล้ว Hagie จะสร้างพายุ Cyclone ขึ้นมาจากคมมีด Phantom Dagger นับร้อยๆที่จะฉีกกระชากร่างศัตรูในเส้นทางที่มันพัดผ่าน เมื่อใดก็ตามที่พายุอันบ้าคลั่งนี้พัดผ่าน ร่างของศัตรูตัวแรกจะได้รับความเสียหายเต็ม 100% และความเสียหายที่พายุนี้ทำได้จะลดลง 20% ทุกครั้งที่โจมตีโดนศัตรูตัวอื่นๆ

11SPIRIT REND (COMBO SKILL) [L-L-L-L(กดให้ถูกจังหวะ)]

การโจมตีปกติของ Hagie จะสร้างผลึกเวท Phantom Shard 1 ผลึกต่อการโจมตี 1 ครั้ง โดยที่ Hagie จะสามารถสะสม Phantom Shard ได้ 6 ผลึก และจะถูกใช้ไปเมื่อมีการใช้คอมโบ หรือ Skill ต่างๆ แต่หาก Hagie ใช้การโจมตีด้วย Skill Spirit Rend จะสามารถทำให้การโจมตีครั้งสุดท้ายของคอมโบ สามารถสร้าง Shard เป็นจำนวน 3 Shard ในการโจมตีเพียงครั้งเดียว เพียงแต่การใช้ Spirit Rend นั้นไม่ใช่เรื่องง่ายๆสำหรับมือใหม่… การโจมตีปกติครั้งที่สามของ Hagie จะมีประกายแสงสีฟ้าเกิดขึ้นเมื่อ Phantom Dagger พุ่งกลับมาหาตัว Hagie หากกดโจมตีปกติในจังหวะที่แสงสีฟ้านั้นสว่างขึ้นมา จะทำให้เขาใช้ Spirit Rend ออกไปทันที พร้อมแสงสีฟ้าห่อหุ้มการโจมตีครั้งนั้นเป็นสัญลักษณ์ว่าการกด Skill สำเร็จ ซึ่งจะส่งผลให้การโจมตีชุดนั้น หากโดนศัตรูทุกๆ Hit จะสร้าง Phantom Shard ขึ้นมา 6 Shard ทันที

12ILLUSION FIST (COMBO SKILL) [L-L-L-L-R-R, L-L-L-L-R-R(ค้าง), หรือ L-L-L-L-R-Dodge-R,]

Illusion Fist คือคอมโบปิดฉากสุุดท้ายของ Hagie ที่มีพลังทำลายล้างสูงที่สุด ซึ่งคอมโบนี้จะโจมตีต่อจาก Cyclone Saw โดยที่ Hagie จะพุ่งตัวออกไป และปลดปล่อยพลังเวท Phantom ทั้งหมดที่เขามีอยู่ออกมาในหมัดเดียว เมื่อใดที่ Hagie ฝึกฝน Skill นี้จนถึง Rank C เขาจะสามารถชาร์จ Illusion Fist เพื่อรอจังหวะที่เหมาะแก่การปลดปล่อยพลังเพื่อสังหาร และเมื่อใดก็ตามที่ฝึกฝนจนถึง Rank B Hagie จะสามารถแทรก Skill Vision Dash หลังจากการใช้ Skill Cyclone Saw ก่อนจะปลิดชีพศัตรูด้วย Illusion Fist ในจังหวะสุดท้าย

13PHANTOM FORCE (PASSIVE SKILL)

Hagie ไม่ได้เป็นที่เกรงกลัว เพียงแค่เพราะ Phantom Dagger ที่สามารถสังหารศัตรูเพียงชั่วพริบตาเท่านั้น หากแต่ เวทลวงตาลึกลับที่เขามีนั้น คือสิ่งที่ทำให้ Hagie ถูกกล่าวขานว่าเป็นจอมเวทอย่างแท้จริง

Phantom Shard คือหนึ่งใน Skill ที่เอื้อประโยชน์แก่ Hagie เป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นเพิ่งความรุนแรงของการโจมตีหรือ แม้กระทั่งดูดซับความเสียหายที่ตัวเขาได้รับ แต่ทั้งสองสิ่งนั้นนั่นไม่ใช่พลังทั้งหมดที่ Phantom Shard มีอยู่ผลึกเวทมนตร์พวกนี้ยังซ่อนเร้นพลังเวทอันลึกลับที่ช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับ Hagie อย่างมหาศาล

Phantom Force : Blade – บัฟที่จะเพิ่ม Magic Attack ให้กับ Hagie จำนวนหนึ่ง และเมื่อใดก็ตามที่ Hagie อยู่ในสถานะ Phantom Force และไม่ได้รับความเสียหายใดๆเป็นเวลา 30 วินาที บัฟ Phantom Force จะเพิ่มความสามารถของมันเองไปอีกขั้น เป็น Phantom Force : Hilt

Phantom Force : Hilt – บัฟที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของ Phantom Force ให้เพิ่ม Magic Attack มากยิ่งขึ้นไปอีกระดับและยังเพิ่มอัตราการฟื้นฟู Stamina ให้เร็วยิ่งขึ้นจนหมดระยะเวลาของบัฟ มากไปกว่านั้น เมื่อใดก็ตามที่ Hagie ต้องเผชิญหน้ากับอันตรายที่ร้ายแรงถึงชีวิต จน HP ของเขาเหลือต่ำกว่า 30% ในขณะที่ Phantom Force กำลังมีผลอยู่ จะส่งผลให้บัฟ Phantom Force : Guard ทำงานทันที

Phantom Force : Guard – บัฟที่จะช่วยเพิ่ม DEF ให้กับ Hagie เป็นจำนวนมาก ทั้งยังทำให้ตัวเขาสามารถฟื้นฟู HP ในทุกๆวินาทีที่บัฟนี้มีผลอีกด้วย ซึ่งหาก Hagie ยิ่งโจมตีศัตรูด้วย Phantom Shard มากเท่าไหร่ ผลที่ได้จากบัฟที่กำลังส่งผลอยู่จะยิ่งเพิ่มระดับมากขึ้นเท่านั้น ซึ่ง Hagie สามารถเพิ่มระดับบัฟได้มากสุดถึง 6 ระดับ

30ILLUSION SHIELD (ACTIVE SKILL)

เวทมนตร์ลวงตาของ Hagie ไม่ได้มีเพียงแค่เวทมนตร์ที่ใช้ในการโจมตีเท่านั้น เขายังสามารถนำเวทมนตร์เหล่านั้นมาใช้ในการป้องกันได้เช่นกัน เมื่อใดก็ตามที่ Hagie ร่ายเวท Illusion Shield ทั้งตัวเขาเอง รวมถึงเพื่อนร่วมปาร์ตี้ จะได้รับบัฟที่ฟื้นฟู HP เป็นเวลา 15 วินาที แต่ ทว่า เมื่อใดก็ตามที่ ผู้ที่ได้รับบัฟ Illusion Shield ถูกโจมตี Illusion Shield จะสลายไป และลดความเสียหายลง 50% ของปริมาณการฟื้นฟู HP ที่เหลือ

15SOUL DRAIN (ACTIVE SKIL)

เวทมนตร์ที่ Hagie ใช้ในการรักษาตัวเขาเองและเพื่อนร่วมทีม เมื่อใดที่เขาร่ายเวทนี้ ตัว Hagie และ สมาชิกในทีมที่อยู่ในระยะของ Skill จะฟื้นคืน HP บางส่วนในทุกๆครั้งที่พวกเขาทำการโจมตีศัตรู Skill การดูด HP กลับมานี้ จะส่งผลต่อสมาชิกในปาร์ตี้ได้มากที่สุด 4 คน (รวมตัว Hagie เองด้วย) หากแต่ ยิ่งมีสมาชิกที่ได้รับผลของ Skill นี้มากเท่าไหร่ ระยะเวลาที่ Skill นี้จะส่งผลก็จะยิ่งสั้นลงมากเท่านั้นซึ่งการจะสนับสนุนเพื่อนร่วมปาร์ตี้ได้ดีที่สุด Hagie จำเป็นจะต้องพลิกแพลงและผสาน Skill ต่างๆเข้าด้วยกัน เช่น Illusion Shield เพื่อให้การฟื้นคืน HP ของทีม เป็นไปได้อย่างมีประสิทธิภาพที่สุด

16SPECTRAL STING (ACTIVE SKILL) [R ค้าง -> A]

ท่าโจมตีด้วยเวทมนตร์โดยการยิง Phantom Dagger 6 เล่ม เข้าใส่เป้าอย่างต่อเนื่อง โดย Dagger ทุกเล่มจะพุ่งเข้าหาเป้าหมายที่ถูกล็อคไว้อย่างรวดเร็ว และ แม่นยำ Spectral Sting สามารถเรียกใช้งานได้จากทั้ง Quick Slot และ จากการร่ายเวท ซึ่งคล้ายคลึงกับการ Focus ของ Evie โดยการ กดปุ่ม Smash Attack (ปุ่ม R-Mouse) ค้าง แล้ว กดปุ่ม Skill ด้านซ้าย (ปุ่ม A)

17PHANTASMIC SLASH (ACTIVE SKILL) [R ค้าง -> D]

Skill การโจมตีที่ต้องใช้การร่ายอีก 1 Skill ของ Hagie ซึ่งสามารถโจมตีศัตรูเป็นกลุ่มในบริเวณรอบๆตัว เมื่อใดก็ตามที่ตัวเขาร่าย Skill นี้ออกมา พื้นที่รอบๆตัวในระยะ 3 เมตรจะถูกปกคลุมด้วยพายุคมมีดเวทมนตร์ ซึ่งจะทำการโจมตีศัตรูที่ติดอยู่ในพายุอย่างต่อเนื่อง ศัตรูที่ติดอยู่ในพายุนี้ จะเคลื่อนที่ได้ช้าลง และ การโจมตีของพายุ จะรุนแรงขึ้นเรื่อยๆจนมากสุดถึง 3 เท่าของการโจมตีครั้งแรก Phantasmic Slash สามารถเรียกใช้งานได้จากทั้ง Quick Slot และ จากการร่ายเวท ซึ่งคล้ายคลึงกับการ Focus ของ Evie โดยการ กดปุ่ม Smash Attack (ปุ่ม R-Mouse) ค้าง แล้ว กดปุ่ม Skill ด้านขวา (ปุ่ม D)

18EXTINCTION ROAR (ACTIVE SKILL)

Skill โจมตีที่ Hagie มีไว้กำราบศัตรูที่แข็งแกร่ง โดยการใช้ Skill นี้ครั้งแรกจะเป็นการ Tag ศัตรูหนึ่งตัวไว้เป็นเวลา 30 วินาที และส่งผลให้ Hagie ได้รับสถานะ Phantom Caller ระหว่างที่สถานะนี้มีผล Phantom Shard ที่โจมตีไปยังศัตรูที่ถูก Tag ไว้ จะมอบ Phantom Stigma ให้ Hagie ซึ่งสามารถสะสมได้มากสุด 20 Stigma และหาก Extinction Roar ถูกใช้งานอีกครั้ง ในขณะที่ Phantom Caller ยังส่งผลอยู่ Hagie จะร่ายเวทเพื่อเรียก Phantom Dagger ขนาดใหญ่จำนวนมหาศาลออกมาแล้ว Dagger เหล่านั้นจะพุ่งเข้าเสียบร่างของเหยื่อที่ถูก Tag ไว้อย่างไร้ความปรานีซึ่ง Extinction Roar จะยิ่งทวีความรุนแรงมากขึ้นตามจำนวนของ Phantom Stigma ที่ Hagie ได้สะสมไว้ แต่พึงระวังไว้ หาก Extinction Roar ถูกใช้หลังจากที่ผลของ Phantom Caller หายไป เวทมนตร์อันทรงพลังนี้จะไม่สามารถใช้งานได้ และส่งผลให้ความเสียหายต่างๆที่จะเกิดขึ้น ถูกยกเลิกทันที

21IMPULSE ZONE (ACTIVE SKILL)

จอมเวทลวงตาผู้นี้ ไม่ได้มีแค่ทักษะที่ใช้ในการสังหารศัตรูเท่านั้น เขายังได้รับการกล่าวขานว่า มีทักษะในการสนับสนุนเพื่อนร่วมปาร์ตี้ในสนามรบที่แข็งแกร่งมากอีกด้วย Impulse Zone คือเวทสนับสนุนอันทรงพลังที่สุดที่ Hagie มี เมื่อเขาร่ายเวทนี้ออกมา อาณาเขตเวทมนตร์ขนาดใหญ่จะถูกสร้างขึ้นมาบนพื้นรอบๆจุดที่เขายืนอยู่ ส่งผลให้ Hagie และสมาชิกในปาร์ตี้ที่ยืนอยู่ในอาณาเขตนั้น ได้รับความเสียหายลดลงเป็นอย่างมาก ในทางกลับกัน พลังโจมตีทั้ง Attack และ Magic Attack จะถูกเพิ่มขึ้นอย่างมหาศาล รวมถึงอัตราการฟื้นฟู Stamina ยังเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในทุกๆวินาที ตราบใดก็ตามที่พวกเขายืนอยู่ในอาณาเขตนี้

22ULTIMATE SKILL (INFINITE REQUIEM)

Hagie เปี่ยมไปด้วยพลังเวทและทักษะการจู่โจมอย่างนับไม่ถ้วน หากแต่ทุกๆทักษะการโจมตีที่เขามี มิอาจเทียบได้กับเวทโจมตีขั้นสุดท้ายที่เขาซุกซ่อนไว้ในยามคับขัน เพื่อสังหารศัตรูที่มิอาจต่อกรได้ หรือแม้กระทั่งพลิกสถานการณ์ที่เลวร้ายที่สุดให้กลับมาเป็นต่อ เช่นเดียวกับ Ultimate Skill อันรุนแรงของนักรบคนอื่นๆ การจะใช้ Skill นี้จำเป็นต้องใช้ SP จำนวนมหาศาล แต่เมื่อใดก็ตามที่เขาปลดปล่อย Infinite Requiem ใส่ศัตรูตรงหน้า คมมีดเวทมนตร์นับร้อยจะถูกเรียกออกมาและพุ่งตรงเข้าไปเพื่อฉีกร่างของศัตรูครั้งแล้วครั้งเล่า ก่อนที่เขาจะสั่งพวกมันให้ลอยขึ้นไปบนอากาศเพื่อสร้างวงแหวนแห่งความตายแล้วเสียบทะลุลงมาที่ร่างของเหยื่อผู้เคราะห์ร้ายราวกับห่าฝนแห่งยมฑูต

23 24 25 26

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

MARBLEX จดทะเบียนลงในรายการ BITKUB อย่างเป็นทางการแล้ววันนี้ !
เกม “ArcheAge: War” เปิดตัวเซิร์ฟเวอร์อินเตอร์อย่างเป็นทางการใน Q2 นี้ ผู้เล่นทั่วเอเชียเตรียมพร้อมสำหรับการรบครั้งใหญ่ได้เลย!
Ragnarok Online x Sonic the Hedgehog ชวนคุณย้อนวัยออกผจญภัยแบบ HI – SPEED พร้อมกันได้แล้ววันนี้
Cabal EXE [PC] : อัพเดทครั้งใหญ่!! ปฐมบทแห่งพาร์ท XVI บุกดันเจี้ยนแห่งใหม่ Purifier in the Woods ป่ามรณะ
Black Desert ปรับปรุงระบบเลเวลการดำรงชีวิต
2XKO เกมต่อสู้ Fighting ไอพี LOL เปิดเผยตัวอย่างใหม่ของ Illaoi