HP OMEN โน๊ตบุ๊คสายเกมเมอร์ ทั้งเล่นทั้ง Cast เกม เครื่องเดียวก็เอาอยู่

6,506 views
Share

หน้าปก omen 2Notebook ของ HP Omen ตัวขนาด 15 นิ้ว หรือ HP OMEN Notebook 15-ax001TX เป็น Notebook ตัวใหม่จาก HP ที่เน้นในเรื่องสำหรับการเล่นเกมมากกว่าในซี่รี่ย์อื่นของ HP โดยตัวสเปคของมันก็จะเป็น

CPU : I7 6700HQ ที่เป็นตัวแรงยอดนิยมของฝั่ง Notebook
การ์ดจอ : GTX960M 4GB ถ้าถามว่าการ์ดจอตัวนี้แรงขนาดไหนก็ตอบได้เลยครับว่าสามารถเล่นเกมที่มีอยู่ในตลาดตอนนี้ได้ทุกเกม
RAM : 4GB DDR4
Harddisk : ขนาด 1 TB
Display : 15.6 นิ้ว Full HD ที่สำหรับก็คือจอเป็นแบบ IPS ภาพจะสวยคมชัดกว่าจอธรรมดา แบบที่ว่าถ้าดูด้วยตาเปล่ามาเทียบจะรู้เลยว่าความชัดมันต่างกันมาก
ส่วนเสริม : Windows 10
ราคา : 33,900 บาท (รวม VAT)

Omen แก้ไข (2) Omen แก้ไข (14) Omen แก้ไข (5) Omen แก้ไข (6) Omen แก้ไข (13) Omen แก้ไข (15) Omen แก้ไข (16)หากเปรียบเทียบกับ Notebook ของยี่ห้ออื่นๆ ที่มีสเปคเครื่องและราคาประมาณ 30,000 บาท เครื่องเรทราคาช่วงนี้จะได้ สเปคความแรงที่ใกล้เคียงกันเลย แต่ละยี่ห้อจะมีจุดเด่นที่ต่างกันไป ส่วนของทางด้าน HP Omen จะมีจุดเด่นอยู่ตรงเรื่องของความบางและน้ำหนักที่น้อยกว่ายี่ห้ออื่นทำให้สะดวกในการพกพาไปไหนมาไหนมากกว่า และมีวินโดว์ 10 แท้ติดมาให้ด้วย

Omen แก้ไข (3) Omen แก้ไข (7) Omen แก้ไข (8) Omen แก้ไข (9) Omen แก้ไข (10)เอาล่ะครับพูดถึงเรื่องสเปคกันไปทั้งหมดแล้ว คราวนี้มาเข้าเรื่องหลักพูดถึงเรื่องของการเล่นเกมกันเลยดีกว่า สำหรับตัวสเปคและความแรงของเครื่องนั้นอยู่ในระดับที่สามารถเล่นเกมที่มีอยู่ในตอนนี้ได้ทั้งหมด ทั้งเกมยอดนิยมอย่าง HoN, Lol, Point Blank, Fifa Online 3, Dead by Daylight, Dota2 ค่า FPS ไม่ต่ำกว่า 30 แน่นอน และหากเลือกปรับลดความสวยของภาพลงเล็กน้อยให้อยู่ในระดับกลางๆ ก็จะทำให้มีค่า FPS สูงถึงระดับ 60 ได้เลย หรือแม้ทั่งเกมกินสเปคแรงอย่างพวก GTA5, Battlefield 1 ก็สามารถเล่นได้เช่นกันเพียงแต่เกมแรงๆ จะปรับสเปคได้ไม่สุดมากนัก แต่ก็อยู่ในระดับที่ภาพสวยงามตา และเล่นได้อย่างไม่มีกระตุก รวมไปถึงการ Cast เกมยอดนิยมที่ทำกันทั้งบน Youtube หรือช่องทางอื่น ก็ทำได้อย่างไม่มีปัญหา โดยตัวเครื่องของ HP OMEN นั้นก็จะมีตัวไมค์และกล้องติดอยู่ในตัว Notebook อยู่แล้ว อีกทั้งความแรงของตัวเครื่อง ก็อยู่ในระดับที่สามารถทำได้อีกด้วย เรียกได้ว่าทั้งเล่นเกมและ Cast เกมก็ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด ใช้เครื่องเดียวเอาอยู่สบายๆ

OJnyfSnAIynrHYQ0IWlvQ esYatV7v6O9I0Vส่วนเรื่องแบตเตอรรี่นั้น หากเล่นเกมจะอยู่ได้นานประมาณ 2-3 ชั่วโมง แต่หากใช้งานไม่หนักมากก็จะอยู่ในนาน 3-4 ชั่วโมงขึ้นไป แต่อย่างไรก็ตามหากเล่นเกมอยู่เราก็แนะนำว่าควรเสียบแบตเตอรี่เอาไว้ เพราะในช่วงที่ไม่ได้เสียบแบตตัวเครื่อง Notebook จะถูกลดความสามารถลงไปเล็กน้อย ตามระบบ Power Saver  แต่หากเสียบแบตเตอรี่อยู่ ถึงจะแสดงประสิทธิภาพได้เต็มที่ และทำให้มีค่า FPS ที่สูงขึ้นด้วยนั่นเอง

ส่วนใครที่สนใจข้อมูลตัวเต็มของเครื่องและรายละเอียดต่างๆ ก็เข้าไปดูกันได้ที่เว็บไซต์หลัก https://www.hpstorethailand.com/th/new-hp-omen-gaming-notebook

DSC_0051 DSC_0061 DSC_0077

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Diablo IV ฤดูกาลที่ 4: Loot Reborn (กำเนิดใหม่มหาสมบัติ) กำลังจะเปิดให้เล่นในวันที่ 15 พฤษภาคมนี้
Star Wars: Hunters สงครามจักรวาลเปิดตัว 4 มิถุนายนนี้แล้ว
MARBLEX จดทะเบียนลงในรายการ BITKUB อย่างเป็นทางการแล้ววันนี้ !
เกม “ArcheAge: War” เปิดตัวเซิร์ฟเวอร์อินเตอร์อย่างเป็นทางการใน Q2 นี้ ผู้เล่นทั่วเอเชียเตรียมพร้อมสำหรับการรบครั้งใหญ่ได้เลย!
Ragnarok Online x Sonic the Hedgehog ชวนคุณย้อนวัยออกผจญภัยแบบ HI – SPEED พร้อมกันได้แล้ววันนี้
Cabal EXE [PC] : อัพเดทครั้งใหญ่!! ปฐมบทแห่งพาร์ท XVI บุกดันเจี้ยนแห่งใหม่ Purifier in the Woods ป่ามรณะ