เคล็ดลับการก้าวขึ้นจาก 0 สู่เกมทำเงินสูงสุดระดับ Top 10 ของเกม Valiant Force

1,085 views
Share

cats1011.2

Valiant Force เกมมือถือแนว strategy RPG ที่ได้รับความสนใจมากที่สุด จากค่ายเกมสัญชาติสิงคโปร์ XII Braves และเปิดให้บริการโดย FunPlus ที่เพิ่งเปิดตัวอย่างเป็นทางการบน Google Play (Android) และ App Store (iOS) เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาในเอเชียตะวันออกเฉัยงใต้ แม้ว่ายังไม่มีเคมเปญการตลาดอย่าง เป็นทางการ ตัวเกมก็สามารถไต่อันดับขึ้นมาได้ถึงอันดับที่ 15 ของอันดับเกมทำเงินสูงสุดบน Google play สิงคโปร์ ตั้งแต่ในวันแรกของการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ! และอยู่อันดับไม่ต่ำกว่า 30 ในประเทศไทย อินโดนิเซีย มาเลเซีย และประเทศอื่นๆ

capture-20161110-145840cats1011.1
15 อันดับเกมทำเงินสูงสุดบน AppStore & Play Store

ความสำเร็จนี้ไม่สามารถเกิดขึ้นได้เลยถ้าหากไม่ได้รับการสนับสนุนจากแฟนๆ กว่า 100,000 คนจาก Facebook และมากกว่า 60,000 คนที่ได้ร่วมลงทะเบียนล่วงหน้า ยอดดังกล่าวนี้เป็นยอดรวมตั้งแต่ ก่อนที่เกมจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการ! ยอดที่ได้นี้เกิดจากผลของจากการตลาดที่แหวกแนว จนทำให้ทั้งทีมผู้พัฒนาและทีมพลับบลิชเชอร์เป็นที่จดจำของผู้เล่นทุกคน เรามารับฟังเรื่องราว เบื้องหลังความสำเร็จอันเหลือเชื่อในครั้งนี้กัน

.

.วิถีโซเชียลมาร์เก็ทติ้งที่แหวกแนวของ Valiant Forcecats1011.2

หลังจากการประสบความสำเร็จของงานประกวด Hero Design Contest ในปีก่อน FunPlus และ XII Braves ได้เพิ่มยอดเงินรางวัลให้สูงขึ้นถึง 10,000 เหรียญดอลลาห์สหรัฐ (ประมาณ 350,000 บาท) เพื่อดึดดูด ความสนใจของอาร์ตทิสจากทั่วทุกมุมโลก ให้ออกมาแสดงความสามารถในการสร้างสรรค์ผลงาน โดยให้โจทย์เป็นการออกแบบฮีโร่ในแบบของตัวเอง มีผลงานกว่า 1,300 ชิ้น ถูกส่งมาร่วมประกวด และงานนี้ยังได้รับความสนใจจากคุณโยชิทากะ อามาโนะ อาร์ตทิสจากซีรี่ชื่อดัง Final Fantasy!

cats1011.3

ต่อมาก็มีการเปิดให้ลงทะเบียนล่วงหน้ากันตั้งแต่ก่อนที่เกมจะเริ่มเปิดให้เข้าเล่นทดสอบ ซึ่งในการเปิดลงทะเบียนล่วงหน้านี้เป็นอีกหนึ่งความสำเร็จที่สำคัญ มีผู้เล่นมาร่วมลงทะเบียนล่วงหน้ามากกว่า 60,000 คน สามารถปลดล็อกของรางวัลที่แบ่งเป็นลำดับ ขั้นตามยอดลงทะเบียนได้ถึงระดับสูงสุด ในระหว่างช่วงลงทะเบียนล่วงหน้านี้ Valiant Force ก็ได้เข้าร่วมในงานเกมสำคัญๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อย่าง งาน GameStart 2016 ในสิงคโปร์ ซึ่งก็ดึงดูดผู้เล่นให้มาที่บูทได้มากถึง 2,000 คนเลยทีเดียว

cats1011.4

cats1011.5

เพื่อส่งมอบประสบการณ์ในการเล่นแนว RPG ให้ดีที่สุด Valiant Force ได้จ้างนักแต่งเพลงที่มีชื่อเสียง ระดับโลก ผู้ที่อยู่เบื้องหลังบทเพลงของซีรี่เกมชื่อดังอย่าง Final Fantasy Tactics คุณฮิโตชิ ซากาโมโต้ ให้มาเป็นผู้แต่งเพลงให้กับ Valiant Force และนอกจากนี้ยังได้มีการจ้างนักพากษ์ชือดังจากญี่ปุ่น มาให้เสียงกับตัวละครเกม เช่น คุณยูกิ คาจิ (ผ่าพิภพไททัน) และโยชิโนะ นันโจ(Love Live!)

รับชมวีดีโอการสัมภาษณ์คุณซากิโมโต พร้อมคำบรรยายในภาษาต่างๆ ได้ที่ :

ด้วยงานภาพสไตล์อนิเมะอันเป็นเอกลักษณ์ และเกมเพลย์ในแบบ tactical RPGs ที่ทุกคนคุ้นเคย ทำให้ Valiant Force ได้รับความสนใจจากคอเกมแนว RPG จากทั่วโลก ในตอนนี้เกมได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วใน 5 ภาษาด้วยกันได้แก่ อังกฤษ ไทย อินโดนิเซีย จีน(ดั้งเดิม) และจีน(ตัวย่อ) และทีมงานก็กำลังวางแผนที่จะเปิดตัวในประเทศอื่นๆ ในอนาคตอันใกล้นี้

cats1-horz

เว็บไซต์: http://www.playvaliantforce.com/home.php
เพจ Facebook : https://www.facebook.com/ValiantForceThailand
ช่อง Youtube : https://www.youtube.com/channel/UCVwA-Tex8K4d4wCsQH1SqnQ

 

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แนะนำคลาสใหม่ของ Diablo Immortal – ขอต้อนรับ Tempest!
PlayPark X AIS Points ใช้ 1 คะแนน แลกรับโค้ด เลือกรับไอเทมจาก 7 เกมในเครือ
Summoners War จัดกิจกรรมพิชิต 100 ภารกิจ ฉลองเปิดเกมครบ 10 ปี!
Ragnarok Landverse ประกาศ Guild War “Qilin Legacy Season II” พร้อมเปิดตัวอาชีพ Taekwondo นักสู้แห่ง PvP
‘Solo Leveling: ARISE’ เปิดอย่างเป็นทางการทั่วโลกแล้ววันนี้! ทั้งบนมือถือ และ PC ผู้เล่นกว่า 15 ล้านคนที่ลงทะเบียนล่วงหน้ามา สามารถเลเวลอัปและเริ่มต้นการผจญภัยได้แล้ว
Wandering Ark ดีดมันส์ทะลุจอได้แล้ววันนี้ กิจกรรมต้อนรับเปิด CBT แบบจัดเต็ม!