[Overwatch] เผยคู่หูคอมโบสาว จับตายยกทีม II

1,617 views
Share

OW24_P00เรามีโอกาสได้พูดถึงสกิลตัวแม่ คอมโบสุดรุนแรงอย่าง Zarya ไปแล้ว และวันนี้ผมขอมาแนะนำสุดยอดดูโอ้ที่นักแข่งมักหยิบไปเล่น สายที่มีความรุนแรงที่สุดและจุดเชื่อมของสิ่งๆ นั่นคือ Caduceus Staff ของ Mercy ในการเพิ่มดาเมจให้เพื่อนถึง 30% ส่วนตัวที่จะมาคู่กับเธอคงเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก Pharah และ Widowmaker นี่เองส่วนอีกตัวก็คือ Bastion ที่อยากแนะนำเหมือนกัน แต่ทั้งนี้ Bastionเป็นฮีโร่ที่ถูกแก้ทางได้ง่ายมาก ในฉบับนี้ผมเลยขอผ่าน

Pharah + Mercy

OW24_P01Rocket Launcher เดิมทีการโจมตีพื้นฐานของ Pharah มีความรุนแรงถึง 120 หน่วยต่อนัด เรียกได้ว่าสูงมากอยู่แล้ว ถ้าเพิ่มสกิลของ Mercy เข้าไปอีก ก็ยิ่งโหดร้ายเข้าไปใหญ่ แถมจรวดสามารถระเบิดได้รัศมีเล็กๆ อีก อาจตายกันยกหมู่ก็เป็นได้ อีกข้อดีคือไม่จำเป็นต้องใช้ความแม่นยำสูงอย่าง Widow เพียงแค่ยิงโดนพื้นข้างๆ ศัตรูก็สามารถสร้างดาเมจได้แล้ว

Widowmaker + Mercy

OW24_P03

คู่นี้ก็มีความรุนแรงของดาเมจที่สูงมากๆ เช่นกัน นัดเดียวที่ส่วนหัวเป็นอันหลับทุกราย แต่ข้อเสียคือต้องใช้ความแม่นยำที่สูงมากๆ ต่างกับ Pharah ที่สามารถโจมตีได้ในรัศมีเล็กๆ แต่แน่นอนว่าความเร็วของกระสุน และรุนแรง Widow กินขาดแน่นอน

เทคนิคการเล่นฉบับโปร

OW24_P02

ทั้งสองในทีมแข่งขัน ผู้เล่นระดับสูงมักหยิบมาเล่นกัน จุดเด่นของฮีโร่คอมโบทั้งหมดนี้คือ พวกเธอสามารถบินขึ้นที่สูงได้ ยิ่งถ้าเป็น Pharah และ Mercy แล้วละก็ แทบจะไม่ได้เหยียบพื้นดินเลย แถมยังสามารถโจมตีจากด้านหลังในระยะที่ไกลมากๆ อีกด้วย วิธีเล่นในเบื้องต้นก็คือ ให้พวกเธอทั้งสองบินขึ้น หรือใช้สลิงดีดขึ้นหลังคาที่สูง จากนั้นก็เล็งเป้าหมายไปยังฝั่งศัตรูด้านล่างแล้วก็ไล่สอยทีละตัวได้เลย ส่วนสิ่งที่ต้องระวังคือพยายามอย่าเป็นเป้านิ่ง เมื่อได้สังหารหรือศัตรูจับตำแหน่งเราได้แล้วให้หามุมใหม่ๆ เพื่อการยิงต่อ เพราะพวกเธอทั้งหมดนี้ยังมีความเปราะบางมาก โดนไม่กี่นัดอาจตายได้ ฉะนั้นควรเซฟเรื่องนี้ให้ดีครับ

แล้วถ้าเจอเช่นนี้อยู่ในฝั่งตรงข้ามล่ะ
ฮีโร่ต้องแก้ทางด้วยฮีโร่ Soldier 76 และ Mccree หรือจะเป็น Bastion ก็ได้ (แต่ต้องมีตัวคุ้มกันอย่าง Reinhardt อยู่ดี) ทั้งสองที่กล่าวมาจึงเป็นตัวเลือกที่ดีสุด ด้วยอัลติเมทที่สามารถล็อคเป้าฮีโร่ แม้พวกเธอ Pharah และ Mercy จะบินสูงแค่ไหนก็ร่วงอยู่ดี ใช่แล้วครับ เพียงแค่ 2 หนุ่มฮีโร่นี้เป็นอันจบ ก็ผ่านไปแล้วกับดูโอ้สาวคอมโบจับตายนี้ ในคราวหน้าจะมีอะไรมาแบ่งปัน รอติดตามกันได้เลยครับ

วันนี้พวกเราทีมงาน Next ขอตัวลาไปก่อน พบกันใหม่โอกาสหน้า สวัสดีครับ
ติดตามผลงานเกมสนุกๆ สไตล์ความเห็นอิสระได้เพียงแอดเพื่อนใน LINE มาที่ @nextz
nextzQR Next

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

MARBLEX จดทะเบียนลงในรายการ BITKUB อย่างเป็นทางการแล้ววันนี้ !
เกม “ArcheAge: War” เปิดตัวเซิร์ฟเวอร์อินเตอร์อย่างเป็นทางการใน Q2 นี้ ผู้เล่นทั่วเอเชียเตรียมพร้อมสำหรับการรบครั้งใหญ่ได้เลย!
Ragnarok Online x Sonic the Hedgehog ชวนคุณย้อนวัยออกผจญภัยแบบ HI – SPEED พร้อมกันได้แล้ววันนี้
Cabal EXE [PC] : อัพเดทครั้งใหญ่!! ปฐมบทแห่งพาร์ท XVI บุกดันเจี้ยนแห่งใหม่ Purifier in the Woods ป่ามรณะ
Black Desert ปรับปรุงระบบเลเวลการดำรงชีวิต
2XKO เกมต่อสู้ Fighting ไอพี LOL เปิดเผยตัวอย่างใหม่ของ Illaoi