[Overwatch] เผยเคล็ดลับ ยื้อชีวิต ยื้อ Overtime

2,028 views
Share

OWTour_head

ขอต้อนรับสู่ Overwatch กันอีกครั้ง ในวันนี้ผมจะขอเทคนิคสุดพิเศษ ในกรณีที่เราอยู่ฝ่าย Defense การเปลี่ยนตัวฮีโร่ยามฉุกเฉินขณะ Point กำลังถูกยึดถือเป็นสิ่งสำคัญมาก เรียกอีกอย่างคือ การยื้อเวลาให้เพื่อนเรามาช่วย ขณะที่เพื่อนร่วมทีมของเราเสียชีวิตแล้วกำลังรอเกิดใหม่ ผู้เล่นระดับสูงมักหยิบ Tracer และ Winston หรือ D.Va มามาก แต่หากคิดว่าวิ่งถึงพ้อยท์ได้ทัน Mei เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจที่สุด มาดูกันว่าเราควรใช้สกิลอะไรกัน

OWTour_02

OWTour_03

Mei : Cyro – Freeze แช่แข็งเป็นอมตะ พร้อมการรีพลังชีวิตถึง 4 วินาที เป็นช่วงเวลาการยื้อโดยสมบูรณ์ แถมยัง Ice Wall และ Freeze คอยช่วยอีก แต่ข้อควรระวังคือขณะที่เรากำลังเดินเข้าไป เราจะตกเป็นเป้าอย่างมาก ควรใช้ Freeze โยนเปิดไปก่อน (หากมี) หรือ Ice Walkk บังการโจมตีไว้ และกระโดดไปเพื่อ Cyro ครับ

OWTour_04

Tracer : Blink และ Recall ตัวนี้ป่วนสุดๆ เจอที่ปวดหัวมาก สามารถเข้าๆ ออกๆ แต่กลับกันก็ต้องใช้ฝีมือในการคอนโทรลอยู่พอสมควร พยายามอย่าอยู่นิ่ง อย่าให้เวลา Overtime ลดลงจนหมดเป็นอันพอ ไม่ต้องสนการโจมตี อย่าตายก็พอ และเมื่อเพื่อนร่วมทีมเข้ามาแล้ว เราค่อยทำการโจมตี
ส่วน Winston และ D.Va เป็นฮีโร่ที่เข้าพ้อยท์ได้รวดเร็วเหมือนกัน และความถึกทนอยู่พอสมควร

ใกล้จุดไคลแม็กซ์!! Rank Season 2 สู่ Weapon Golden
ถ้าพูดถึงการเล่น Overwatch ทั่วไป หลายๆ คนหน้าใหม่อาจเข้าไปเล่นในโหมด Quick play แต่สำหรับบางกลุ่ม เขาไม่ต้องการแค่นั้น เขาต้องการการแข่งขันการเดินพันที่มีผลต่อไอดีของเขา นั่นคืออันดับ Rank นี่เองครับ โดยหากเรายิ่งชนะก็จะได้ตัวเลขสูงขึ้นไปเรื่อยๆ ที่เป็นตัวการันตีว่าคุณมีฝีมือระดับไหนแล้ว และมียศประดับติดไอดีเป็นของขวัญของชัยชนะ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นการจะชนะในเกมนี้ก็ต้องอาศัยความเป็นทีมสูง ซึ่งนั่นแปลว่าต้องใช้ดวงในการจัดทีมด้วย คุณเก่งคนเดียวก็ไม่ชนะอยู่ดี เพราะฉะนั้นตัวเลขอาจไม่การันตีฝีมือเสมอไป โดยอันดับจะแบ่งเป็นยศไรบ้างมาดู

OWTour_P01

แล้วอันดับเหล่านี้นอกจากการโชว์แล้ว เอาไปทำไรได้ล่ะ อย่างแรกคือเมื่อคุณยิ่งขึ้นสูง คุณก็จะได้เจอผู้เล่นที่เก่งมากขึ้น สิ่งนั้นจะบีบให้คุณผลักดันตัวเองในการพัฒนาฝีมือยิ่งขึ้นไปอีก อย่างที่สอง หากคุณชนะได้ในโหมด Rank หนึ่งเกม คุณจะได้แต้มแข่งขัน (Competitive Points) มา 10 คะแนน และเมื่อจบซีซั่น ก็จะได้แต้มอีกดังนี้

OWTour_P02

ซึ่งนี้ก็จะใกล้จบซีซั่น 2 เต็มที่แล้ว ยังไงก็ขอให้โชคดีอันดับสูงๆ กันนะครับ อย่าให้แพ้ชาติใดในโลก ส่วน Competitive Points เหล่านี้เอาไปทำอะไร เมื่อครบ 3,000 แต้มแล้ว เราสามารถนำไปซื้ออาวุธทองได้ครับ เท่เข้าไปอีก

OWTour_P03

วันนี้พวกเราทีมงาน Next ขอตัวลาไปก่อน พบกันใหม่โอกาสหน้า สวัสดีครับ
ติดตามผลงานเกมสนุกๆ สไตล์ความเห็นอิสระได้เพียงแอดเพื่อนใน LINE มาที่ @nextz
QR Next

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“เตรียมตัวให้พร้อมยกระดับการแข่งขันของคุณอย่างมีสไตล์ Overwatch 2 และปอร์เช่รวมทีมกันรังสรรค์การร่วมมือที่จะสะกดทุกสายตา”
Beyblade X: XONE ได้มีการประกาศเตรียม Nintendo Switch และ PC
Black Desert อัพเดทเครื่องประดับที่เพิ่มสถานะสูงสุด ‘แหวนเดโบห์เรก้าร์’
Witch & Lilies เผยกำหนดการเปิดตัวในเวอร์ชั่น Early Access
Zone4 Extreme : มหกรรมแจกจัดหนัก ครั้งยิ่งใหญ่ Zone4 Extreme 1st Anniversary ฉลองครบรอบ 1 ปีแบบจัดเต็ม!!
แนะนำคลาสใหม่ของ Diablo Immortal – ขอต้อนรับ Tempest!