[Overwatch] เผยจุดยุทธศาสตร์แม็พ Hanamura

2,018 views
Share

Map_Hanamura head

สวัสดีครับทุกท่าน ในวันนี้ผมขอเสนอถึงหนึ่งในส่วนเทคนิคของความเป็นทีม ซึ่งอย่างที่ผมเคยกล่าวไปว่า การจะคว้าชัยชนะดี เราควรวางแผนการการเล่นพร้อมสื่อสารกับเพื่อนร่วมทีมอย่างฉะฉาน ถือเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้เด็ดขาด!! โดยผมจะมาขอเสนอช่องทางการบุกและการรับระดับโปร เล็กน้อยๆ ในแผนที่ Hanamura เผื่อได้เอาไว้ไปซ้อมกัน

มาเริ่มที่จุดแรกกันก่อนครับ ใน Objective A โดยเราจะพูดถึงในฝั่ง Defense และฮีโร่คีย์หลักที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ Reinhardt ซึ่งทางเข้าด้านล่างนั้นจะเป็นแนวประตูแคบๆ และแน่นอนว่าฝ่ายที่ได้เปรียบอย่างเห็นได้ชัดทีมที่ Defense เพราะฝ่ายรับจะสามารถกระจายการโจมตีไปยังทิศต่างๆ โฟดัสไปยังทีม Attack ที่กระจุกกันอยู่ด้านหน้า (ไม่นับพวก Genji ที่แอบกระโดดมาจากด้านบน) ดังภาพ

Hanamura_image1ซึ่งอย่างที่เห็นว่าฝ่าย Russia จะไปปะทะอยู่ด้านหน้าประมาณ 3-4 ตัว แล้วทิ้งตัวที่ทำดาเมจได้จากระยะไกลอย่าง Mccrree

ใช้มุมเพื่อให้เกิดประโยชน์

Hanamura_image2หลังจากวอร์เสร็จ ขณะที่ฝ่าย Attack ของ CHILE กำลังรอเกิดเพื่อบุกอีกครั้ง Reaper ฝ่าย Russia ได้กำลังวิ่งเข้าประจำที่แอบมุมของประตูใหญ่ เตรียมพร้อมโจมตีศัตรูที่บุกล้ำเข้ามาได้อย่างง่ายดาย ดังภาพ

Hanamura_image3

โคตรจุดยุทธศาสตร์ Objective B

Hanamura_image4จำไว้ว่า จุดยืนที่ดีคือจุดยืนที่สูงกว่าอย่างทีเห็นกันบ่อยๆ ส่วนทีมบุกก็ต้องทำการบุกพร้อมกัน ในทางใดทางหนึ่ง ดังรูป ฝ่ายประเทศฝรั่งเศสเลือกที่จะบุกมายังชั้น 2 ด้านขวามือ แต่ไทยเราก็เตรียมรอรับมือไว้อยู่แล้ว ทำให้ชนะวอไปได้ แล้วทำไมต้องบุกชั้นบน ? เพราะถ้าสมมุตว่าฝ่ายตรงข้ามสามารถบุกเข้ามาจากประตูดังในรูปได้สำเร็จ พวกเขาเหล่านั้นจะสามารถกระโดดลงมาจากแท่นเพื่อลงยึด Objective ได้ทันทีเลย

ส่วนด้านทีมบุก ถ้าคิดว่าบุกแล้วไม่เวิร์คก็สามารถเปลี่ยนทางบุกได้ โดยผมขอเสนออีกสุดยอดทางหนึ่งที่หลายท่านอาจไม่คาดคิด!! โดย Ice-Wall ของ Mei จากนั้นก็กระโดดแบบในภาพ แต่ทั้งนั้นก็มีความเสี่ยงสูงเช่นกัน ระวังกันด้วยนะ

Hanamura_image5

Hanamura_image6

และแน่นอนว่าฝ่ายตั้งรับก็เตรียมพร้อมการมาเยือนแบบจัดเต็ม เห็นไหมครับ การกระจายของเหล่าฮีโร่เตรียมพร้อมรับทุกสถานการณ์และทุกด้าน ไม่ว่าด้านไหนก็สามารถโจมตีได้จากที่สูง

Hanamura_image7

แต่เอ๊ะ!! Mccrree ขึ้นไปได้ยังไง… ใช่แล้วถ้าธรรมดาทั่วไป หากไม่มีสกิลจำพวกลอยขึ้นฟ้า หรือวาร์ปไปได้ คงไม่มีทางขึ้นไป ณ จุดๆ นั้นได้ แต่อย่าง Mccree ในภาพขึ้นไปได้ก็เพราะสกิล Ice-wall ของ Mei เช่นกัน เป็นไงบ้างครับกับทริคระดับนักแข่งที่พวกเขาใช้กัน ไม่ธรรมดาเลยใช่ไหมล่ะ

วันนี้พวกเราทีมงาน Next ขอตัวลาไปก่อน พบกันใหม่โอกาสหน้า สวัสดีครับ
ติดตามผลงานเกมสนุกๆ สไตล์ความเห็นอิสระได้เพียงแอดเพื่อนใน LINE มาที่ @nextz
nextzQR Next

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

MARBLEX จดทะเบียนลงในรายการ BITKUB อย่างเป็นทางการแล้ววันนี้ !
เกม “ArcheAge: War” เปิดตัวเซิร์ฟเวอร์อินเตอร์อย่างเป็นทางการใน Q2 นี้ ผู้เล่นทั่วเอเชียเตรียมพร้อมสำหรับการรบครั้งใหญ่ได้เลย!
Ragnarok Online x Sonic the Hedgehog ชวนคุณย้อนวัยออกผจญภัยแบบ HI – SPEED พร้อมกันได้แล้ววันนี้
Cabal EXE [PC] : อัพเดทครั้งใหญ่!! ปฐมบทแห่งพาร์ท XVI บุกดันเจี้ยนแห่งใหม่ Purifier in the Woods ป่ามรณะ
Black Desert ปรับปรุงระบบเลเวลการดำรงชีวิต
2XKO เกมต่อสู้ Fighting ไอพี LOL เปิดเผยตัวอย่างใหม่ของ Illaoi