[Overwatch] เผยแผนระดับโปร! Numbani ดินแดนเมืองสุดล้ำ

1,671 views
Share

Numbani_headพบกันอีกครั้งกับ Overwatch เกม FPS ไฟแรงแห่งปี โดยวันนี้ผมจะมาขอพูดจุดยุทธศาสตร์ที่แสนจะสำคัญอีกครั้ง ซึ่งในแม็พนี้มีชื่อว่า Numbani แห่ง Africa เป็นแผนที่โหมด Hybrid (Assault/Escort) เริ่มจากฮีโร่ที่ขาดไม่ได้ก่อนเลย นั่นคือ Reinhardt ตัวนำทัพของเราดีๆ นี่เอง ส่วนที่แนะนำต่อมาควรเป็น DPS โหดๆ อย่าง Reaper หรือ Mccree ส่วนแผนการยืนจะตรงกับที่คุณคิดหรือไม่ มาดูกัน

Objective A จุดเริ่มต้นที่แสนสำคัญ
ฝ่าย Defense : โดยผมจะขอแนะนำจุดยืนทั้ง 2 มุม จุดแรกจุดยอดฮิตชั้นหน้าห้องโถง 2 โดยฮีโร่อื่นๆ นอกจาก Reinhardt อาจกระจายตัวกันแบบดังภาพ หรือจะมายืนหลัง Rein สัก 3-4 ก็ได้ ส่วนจุดที่สองคือชั้น 2 ฝั่งตรงกันข้าม แต่ในจุดที่ 2 นั้นอาจโดนล้วงจากด้านหลังได้ง่าย และแนะนำว่าควรยืนในกรณีที่มี Bastion ครับ
Numbani_image1ด้านฝ่าย Attack : แน่นอนว่าผู้เล่นในทีมควรรู้กันก่อนว่า ณ ตอนนั้นๆ จะเริ่มบุกจากด้านไหน ไม่ใช่กระจายตัวกันไปหมด โดยผมจะขอแนะนำจุดแรกก็คือ ชั้นสอง จุดเดียวกับที่ฝ่าย Denfense ชอบมายืนครับ อาจแบ่งฮีโร่โดยบุกจากด้านหน้าประตูชั้น 2 สัก 3-4 ตัว แล้วปล่อยให้อีก 2 อ้อมมาด้านหลังจากทางเดินขวามือในภาพด้านล่างนี้ แนะนำให้เป็น Pharah + Mercy ครับ เพื่อการยิง
Numbani_image2 Numbani_image3แต่ถ้าฝ่ายบุกบุกด้วยชั้น 2 ไม่สำเร็จล่ะ จุดที่สองเราสามารถใช้แผนพลิกแผน เปลี่ยนมาบุกจากในห้องล่างแทนก็ได้ หรือจะใช้แผนการแปลกๆ ด้วยการวิ่งเข้าห้องด้านหลังดังภาพ จากนั้นขึ้นชั้น 2 ของอีกฝั่งอีกครั้ง จะทำให้ได้จุดยืนที่ดีกว่าอยู่ชั้นล่างมาก แต่ข้อเสียก็คือ จะใช้เวลาการวิ่งมาก หากวอร์แพ้จะทำให้เฟลอย่างหนัก

Numbani_image4 Numbani_image5 Numbani_image6จะเห็นว่าแม้แต่นักแข่งระดับโลก การบุกแต่ละครั้งนั้นก็ไม่แน่นอน ไม่มีเจาะจงตายตัว อยู่ที่แผนของแต่ละทีม ยังไงถ้าคุณมีทีมอยู่ ลองหารูปแบบสไตล์ของทีมคุณเอง โดยจากที่ผมแนะนำนี้อาจช่วยได้ไม่มากก็น้อยครับ
Numbani_image7สิ่งสำคัญขณะที่ยึด Payload ได้แล้ว คือ พยายามอย่าวอร์แพ้เด็ดขาด ไม่งั้นจะโดนยึดกลับและคุมพื้นที่ ส่งผลให้เสียเวลาเป็นอย่างมากที่ต้องยึดกลับมาอีกครั้ง
Numbani_image8และเมื่อผ่านมันมาได้แล้ว จุดต่อๆ ไปก็คงไม่ยากอะไรนัก จนถึงสุดท้ายจะเป็นจุดที่ค่อนข้างยากที่สุด แนะนำให้ฝ่ายโจมตีส่ง DPS มาคนนึงเพื่อใช้อัลติเมทโจมตีด้านหลังโดยวิ่งผ่านห้องด้านขวามือในภาพ เอาล่ะ ฉบับนี้พอแค่นี้ มารอชมกันว่าฉบับหน้าเราจะไปโผล่กันในแม็พไหน รอติดตามกันด้วยนะครับ

วันนี้พวกเราทีมงาน Next ขอตัวลาไปก่อน พบกันใหม่โอกาสหน้า สวัสดีครับ
ติดตามผลงานเกมสนุกๆ สไตล์ความเห็นอิสระได้เพียงแอดเพื่อนใน LINE มาที่ @nextz
nextzQR Next

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“เตรียมตัวให้พร้อมยกระดับการแข่งขันของคุณอย่างมีสไตล์ Overwatch 2 และปอร์เช่รวมทีมกันรังสรรค์การร่วมมือที่จะสะกดทุกสายตา”
Beyblade X: XONE ได้มีการประกาศเตรียม Nintendo Switch และ PC
Black Desert อัพเดทเครื่องประดับที่เพิ่มสถานะสูงสุด ‘แหวนเดโบห์เรก้าร์’
Witch & Lilies เผยกำหนดการเปิดตัวในเวอร์ชั่น Early Access
Zone4 Extreme : มหกรรมแจกจัดหนัก ครั้งยิ่งใหญ่ Zone4 Extreme 1st Anniversary ฉลองครบรอบ 1 ปีแบบจัดเต็ม!!
แนะนำคลาสใหม่ของ Diablo Immortal – ขอต้อนรับ Tempest!