Dota2 : ของเขาดีจริงๆ Talent Tree สำคัญไม่ควรมองข้าม

11,523 views
Share

Un25434d-1

ในปัจจุบันหลังจากที่แพท 7.00 เข้ามา ทำให้การเล่น Dota2 มีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบของการเก็บเลเวล ออกให้ไอเท็ม การแย่งชิงจุดยุทธศาสตร์ การเติมเลือดหลังไฟท์ที่ป้อมใหม่ที่เรียกว่า SHRINE เรียกได้ว่ายกเครื่องกันใหม่หมดเลยทีเดียว ในวันนี้เราจะมาพูดถึง Talent Tree ที่เข้ามาแทนที่การอัพ Attribute Bonus หรือที่ + Stasus2 ว่ามี Talent Tree น่าสนใจกันบ้างพร้อมแล้วไปชมกันเลย

532136

เลือกก้านสาขาของคุณ
เลือกทักษะพิเศษฮีโร่ของคุณที่เลเวล 10/15/20/25 เพื่อรับค่าโบนัสพิเศษสำหรับฮีโร่ของคุณหรือสกิลของพวกเขา แต่ละเลเวลจะมอบข้อเสนอก้านสาขาที่ต่างกัน และการข้ามก้านสาขาก็ไม่สามารถทำได้ ซึ่งจะทำให้ไม่พร้อมใช้งานสำหรับเลเวลต่อ ๆ ไป โดยฮีโร่แต่ละตัวจะมีชุดทักษะพิเศษอันเป็นเอกลักษณ์ของตัวเองให้เลือก

Talent Tree ที่น่าสนใจและฮีโร่ที่สามารถอัพได้

XP Gain

XP Gain นั้นเป็นที่ทำให้เราได้รับ Exp จาก creep hero rune bounty
สามารถดูได้จากในตารางเลยว่า มีฮีโร่ตัวไหนบ้าง ในปัจจุบันนั้นการเก็บ เลเวลจะไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไปเพราะได้ XP Gain เข้ามาช่วยในการเก็บเลเวลยิ่ง + กับแพทในปัจจุบันที่เน้นทีมไฟท์มากกว่าฟาร์มด้วยแล้วยิ่งดีเข้าไปใหญ่ จะเห็นได้ว่า XP+30% นั้นจะมีแค่ Tidehunter และ Undying
ผมคิดว่าฮีโร่ที่ควรอัพ talent นี้เป็นอย่างยิ่งคือ Timbersaw เพราะการยืน offlane นั้นทำให้โดนกดเลเวล ถ้าได้ XP Gain เข้ามาจะช่วยให้เลเวลเวลขึ้นนั้นเอง

2 3

Cooldown Reduction

Cooldown Reduction นั้นจะเป็นการลด cooldown skil และ item ที่ฮีโร่นั้นถืออยู่ซึ่งถือว่ามีประโยชน์มากสำหรับฮีโร่ที่ต้องออกให้ไอเท็มที่มีการกดใช้เช่น Necronomicon , Blink Dagger , Dragon เป็นต้น
จะเห็นได้จากในรูปหลังจากอัพ Cooldown Reduction แล้วลดลงตามลำดับ แล้วยิ่งออก Octarine Core ยิ่งเห็นผลชัดเจน
โดยส่วนตัวฮีโร่ที่ควรจะอัพ Talent Cooldown Reduction ต้องเป็นตัวที่สกิวคลูดาวน์น้อย เช่น Tiny เพราะแค่ 2 สกิวก็สบายฆ่า support ได้1ตัวสบายๆแล้ว

6 7

Gold/Min

Gold/Min จะเป็นการเพิ่มอัตราการได้เงินต่อนาทีที่แต่ละฮีโร่จะได้รับ ปกติเงินจะเด้งแค่ 1 แต่เมื่อ เราเลือก Talent Tree นี้มาจะ ทำให้อัตราการได้เงินของเราเด้งเร็วมากขึ้นนั้นเอง ทำให้ support หรือ ฮีโร่ที่ต้องการ ไอเท็ม ซึ่งเป็นฮีโร่ที่ฟาร์มไม่เก่ง สามารถที่จะมีไอเท็มมาช่วยในการเล่นอย่างง่ายได้ เป็นประโยชน์มากกับ support
ฉะนั้นแล้วฮีโร่ support ทุกตัวที่ต้องการไอเท็มควรอัพสกิวนี้ เพราะ support บางตัวไม่สามารถฟาร์มเองได้รวดเร็วมากนัก

9 10

Respawn Time Reduction

Respawn Time Reduction จะเป็นการลดเวลาการ ตายเกิดทำให้เราสามารถเกิดได้เร็วยิ่งขึ้น ความสามารถนี้ยังรวมไปถึงการ Buyback ก็มีผลถ้าเราเลือก Talent นี้ ทำให้ การไฟท์ในเกมจะดุเดือดขึ้นเนื่องจากว่าถ้าอีกทีมมีตัวที่ใช้ ultimate นาน ก็จะมีผลกับทีมไฟท์เช่นกัน เพราะในเมื่อ ultimate ที่ทรงพลังได้ใช้ไปแล้ว หมายความว่าไฟท์ต่อไปจะไม่มีนั้นอาจหมายถึงทีมไฟท์จะอ่อนลงไปทันทีเช่นกัน
ดังนั้นตัวที่ควรจะอัพ Talent นี้ ควรเป็นตัวที่ใช้สกิวเพียงไม่กี่สกิวก็สามารถฆ่าฝ้ายตรงข้ามอย่างง่ายได้เช่น Templar assassin ที่ใช้ 2 สกิว ก็เพียงพอที่ฆ่าแล้ว

444 555 666

ก็จบกันไปแล้วนะครับสำหรับการแนะนำ Talent Tree เบี้ยงต้นหวังว่าจะเป็นประโยชน์กับผู้เล่นไม่มากก็น้อยึ โอกาศหน้าจะมีอะไรมาแนะนำอีกก็ต้องฝากทุกคนติดตามด้วยนะครับ

BY EXP

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“เตรียมตัวให้พร้อมยกระดับการแข่งขันของคุณอย่างมีสไตล์ Overwatch 2 และปอร์เช่รวมทีมกันรังสรรค์การร่วมมือที่จะสะกดทุกสายตา”
Beyblade X: XONE ได้มีการประกาศเตรียม Nintendo Switch และ PC
Black Desert อัพเดทเครื่องประดับที่เพิ่มสถานะสูงสุด ‘แหวนเดโบห์เรก้าร์’
Witch & Lilies เผยกำหนดการเปิดตัวในเวอร์ชั่น Early Access
Zone4 Extreme : มหกรรมแจกจัดหนัก ครั้งยิ่งใหญ่ Zone4 Extreme 1st Anniversary ฉลองครบรอบ 1 ปีแบบจัดเต็ม!!
แนะนำคลาสใหม่ของ Diablo Immortal – ขอต้อนรับ Tempest!