King of Warship ยุทธนาวีแห่งน่านน้ำ

5,924 views
Share

King of Warship4-1-60-650

ตอนรับปีใหม่ด้วยเกมมือถือ King of Warship แนว Real-time ที่จะทำให้ผู้เล่นได้สัมผัสถึงสงครามบนน่านน้ำแห่งท้องทะเลกว้าง ให้อรรถรสความมันส์ด้วยการต่อสู้แบบ 6vs6, 8vs8, 10vs10 และยึดครองเป้าหมายทำลายล้างเรือศัครู สนุกไปกับรูปแบบ Open World ทำให้พบเจอเพื่อนและสังคมใหม่ๆ ไม่ว่าจะเป็นการจัดกองทัพชวนเพื่อนเล่น หรือจะเป็นการสร้างกองเรือสังกัดต่างๆ

133847

แว็บแรกที่เห็นบอกเลยว่า “ถูกอกถูกใจแอดเป็นอย่างมาก” เพราะด้วยตัวเกมมือถือ King of Warship เขาใส่ใจในเรื่องของรายละเอียดตัวภาพเป็นอย่างดีไม่ว่าจะเป็น แสง, เงา, น้ำ หรือเอ็ฟเฟ็คท์ต่างๆ ส่วนหน้าอินเตอร์เฟซก็ถือดี เราสามารถสไลด์ดูเรือได้ถึง 180 องศา สลับเปลี่ยนเรือได้ตามต้องการ มีการช่องแชทสนทนา และข้อมูลต่างๆของเรือ หรือกดปิดก็ได้ ซึ่งแอดจะพาไปรู้จักส่วนหลักๆ ของเกมกันก่อนว่ามีอะไรบ้างที่ต้องรู้กันในเบื้องต้น

133855

รูปโปรไฟล์ : ส่วนนี้เราสามารถเปลี่ยนรูปโปรไฟล์ได้ตามที่ต้องการ และยังสามารถเลือกธงชาติในเกมได้ที่ตรง “แก้ประเทศ” ด้านล่างรูปโปรไฟล์ นอกจากนี้เรายังดูเรือรบของเราได้โดยกดที่ขวาล่างก็จะมีสถิติของเรือต่างๆ ที่เราใช้งาน การแสดงผลชนะ -แพ้ การร่วมรบของเรือลำนั้นๆ อีกทั้งยังมีแถบการเลื่อนขั้นของท่าเรือตามยศต่างๆ

133856 133857

ถังน้ำมัน : ถ้าเปรียบเทียบส่วนนี้ก็คล้ายกับ Strategy ที่ทุกครั้งๆ ต้องใช้ถึงน้ำมันในการเข้าร่วมเล่นนั้นเอง แต่น้ำมันก็น้อยมากหากเล่นไปสักพักก็คงจะหมด ก็คงต้องมีคำถามต่อว่า”หาได้จากที่ไหน?” แอดจะมาแถลงไขคือ ส่วนนี้มี 2 วิธีที่ผู้เล่นหาได้คือ การเข้าร่วมกิจกรรมภายในเกมเพื่อรับรางวัลเป็นน้ำมันได้ทุกวันเวลา 12.00(GMT+8) และ 18.00(GMT+8) ผู้เล่นจะได้รับน่้ำมันเพิ่มจากปกติในปริมานนึง หรือใครเป็นสายเลือดร้อนกระเป๋าหนักก็สามารถเติม VIP ซึ่งจริงๆ แล้วปริมานน้ำมันจะเพิ่มขึ้นตามเลเวลของท่าเรือถ้าหากผู้เล่นอัพเลเวลท่าเรือให้สูงก็จะได้ปริมานน้ำมันเพิ่มขึ้น หรืออีกวิธีคือการซื้อ VIP นั้นเองนะจ๊ะ

Nox 2017-01-04 14-27-57-02

จับทีม : ในส่วนของการจับทีมเมื่อคลิกเข้ามาด้านในผู้เล่นสามารถกดเชิญเพื่อนได้ทั้งใน Facebook ที่เราเชื่อมต่อหรือมิตรสมรถภูมิภายในเกมที่แอดรายชื่อเพื่อนเอาไว้ ซึ่งเพื่อนเราสามารถเชิญได้สูงสุดเพียง 10 คน จากนั้นคำเชิญจะส่งไปให้เพื่อนที่เราชวนจะแสดงข้อมูลตรงซ้ายล่างบริเวณช่องแชทในส่วนของหน้าต่างอินเตอร์เฟซ ถ้าเพื่อนเราตอบรับก็จะเข้ามาอยู่ในทีม ก่อนจะลงสู่สนามรบน่านน้ำผู้เล่นสามารถเลือกเรือรบได้ตามใจชอบ หัวห้องสามารถกำหนดจำกัดการเลือกดาวเรือรบของลูกทีมหลังเลือก Lv ทีมแล้วผู้เล่นจะเลือกเรือที่มีดาวระดับอื่นไม่ได้ ยิ่งเลือกทีมที่มีระดับสูงลูกเรือก็จะยิ่งเยอะ โดยแบ่งเป็น ใช้เรือรบ 2-3 ดาวจะเข้าร่วมได้ 6 คน, ใช้เรือรบ 3-4 ดาวเข้าร่วมได้ 8 คน, ใช้เรือรบ 4-5 ดาวเข้าร่วมได้ 8 คน, ใช้เรือรบ 5 ดาวเข้าร่วมได้ 10 คน เมื่อลูกเรือในทีมเลือกเรือรบแล้ว ก็จะเตรียมตัวได้ จากนั้นหัวห้องก็สามารถกดเริ่มเกมเพื่อ ramdom ต่อสู้ หลังจากกดเริ่มไปแล้วมีแต่หัวห้องเท่านั้นที่สามารถกดยกเลิกได้ อีกทั้งเมื่อเราเล่นจบเกมแล้วต้องการอัพเกรดสามารถกดลูกศร ” < ” กลับไปอัพเกรดได้โดยไม่ต้องออกปาร์ตี้ให้เสียเวลาอีกด้วย แล้วยังมีส่วนของช่องแชทให้พูดคุยกันในทีมด้านล่างด้วยนะ ใครจะวางแผนกลยุทธยังไงก็สบายกันเลยงานนี้

Droid4X 2017-01-04 10-59-52-41

เริ่มต่อสู้ : แถบสีส้มตรงกลางบนเมื่อผู้เล่นกดเริ่มจะเป็นการ random หาเพื่อนจนครบทีม ซึ่งการเล่นจะเป็นการสู้แบบ 6vs6, 8vs8, 10vs10 แบ่งออกเป็นฝั่งสีน้ำเงินและฝั่งสีแดง ก็ข้อมูลต่างๆ แสดงไม่ว่าจะเป็นรายชื่อเพื่อนร่วมทีม รายชื่อเรือรบ ซึ่งการเล่นจะเป็นการสุ่ม random ด่าน และเงื่อนไขต่างๆ ของแต่ละด่านก็ไม่เหมือนกัน จะมีทั้งแบบต้องยึดพื้นชิงธง โดยมีเวลากำหนดให้ 8.00 วินาที เมื่อผู้เล่นไปยังเป้าหมายวงกลมสีเขียวแล้วให้อยู่ในบริเวณดังกล่าวจนแถบด้านบนเต็มหลอดภายเวลา 3.00 วินาที ก็จะชนะ แต่ถ้าหากตายก็จะเกิดใหม่ภายในเวลา 20 วินาที  หรือจะเป็นเงื่อนอีกด่านคือ การเอาชนะ โดยตีเรือรบ 15 ลำล่มก่อนก็ชนะ

133850

Droid4X 2017-01-04 11-00-19-95

Screenshot_2017-01-04-15-25-18-34-vert

Screenshot_2017-01-04-15-48-06-27-vert

Screenshot_2017-01-04-11-59-41-24

กองเรือ : เงื่อนไขนี้จะปลดล็อคเลเวลเมื่อท่าเรือ 3 ดาว (ยศจ่าเอก) ซึ่งแอดยังเล่นไม่ถึงเลยไม่สามารถอธิบายได้

เหรียญเงิน และเหรียญทอง : ใช้อัพเกรดเรือและซื้อสินค้าต่างภายในเกมได้ที่ร้านรถเข็นขวามุมบน

รถเข็น : ส่วนนี้จะแยกเป็นหลายส่วนมี ศูนย์จัดหา เป็นการซื้อเพื่อสุ่มรับไอเทมไม่ว่าจะเป็น อาวุธ, อุปกรณ์, วัสดุตีบวกอาวุธ 1-2 ดาว หากเป็นเหรียญทองจะสุ่มรับอุปกรณ์เป็น 3-5 ดาว และวัสดุตีบวกไอเทมขั้นสูง หรือพวกไอเทมอัพเกรดกองเรือ (มีสุ่มฟรีแต่มีเวลากำหนดสุ่มเช่นกัน) ศูนย์ไอเทม กับ พ่อค้าวัสดุ ผู้เล่นสามารถใช้เหรียญเงินหรือทอง เลือกซื้อได้ตามต้องการ กรมพลาธิการ เป็นการใช้ค่าพิชัยแลกซื้อ

Nox 2017-01-04 16-18-50-51-vert

วิจัย : เป็นการนำอุปกรณ์ชิ้นส่วนต่างๆ ที่ได้มาไปเป็นไอเทมอัพเกรดของวิจัยและการพัฒนาเรือรบ เมื่อท่าเรือ(ผู้เล่น) มีดาวครบตามเงื่อนไขก็จะสามารถวิจัยเรือรบหรือปลดล็อคเรือต่างๆ ได้มากขึ้น แต่การวิจัยจำเป็นต้องใช้ชิ้นส่วนไอเทมเพื่ออัพเกรดอุปกรณ์พื้นฐานทั้ง 4 ได้แก่ ลำเรือ, เครื่องยนต์, เกียร์, เรดาร์ หากเป็นเรือรบที่ได้วิจัยแล้ว ผู้เล่นสามารถไปอัพเกรดเพื่อพัฒนาอุปกรณ์พื้นฐานทั้ง 4  หรือการเลื่อนขั้นนั้นเอง อีกทั้งยังมีประวัติของเรือรบแต่ละสายจะแสดงข้อมูล ระยะตี, ป้องกัน, เคลื่อนไหว ที่มุมขวาบนในหน้าต่างวิจัย

Nox 2017-01-04 16-51-41-08-vert

ตีบวก : ส่วนนี้จะเน้นไปทางการพัฒนาของเรือ จำเป็นต้องใช้ชิ้นส่วนอุปกรณ์ต่างๆ ในการอัพเกรดพื้นฐานทั้ง 4 คือ  ลำเรือ, เครื่องยนต์, เกียร์, เรดาร์ และในแต่ละส่วนก็ใช้ไอเทมแตกต่างกัน มีทั้งได้จากการเข้าร่วมรบหรือจะเป็นการหาซื้อได้จากร้านรถเข็น อีกทั้งยังสามารถกดซื้อไอเทมได้เลยในหน้าต่างนั้นอีกด้วย นอกจากนี้เรายังสามารถสลับไอเทม อัพเกรดและพัฒนาอาวุธได้ โดยอาวุธทุกชิ้นมี 10 ขั้น การพัฒนาได้ด้วยการใช้ไอเทมที่เกี่ยวข้องของแต่ละเงื่อนไข ซึ่งแต่ละชิ้นจะมี Lv 10  และการอัพเกรดจะใช้เหรียญเงิน เมื่ออาวุธถึงระดับที่กำหนด จะเปิดผลลัพธ์อาวุธใหม่หรือเพิ่มโอกาสปะทุผลลัพธ์อาวุธ

Nox 2017-01-04 16-45-49-35-vert

ชุดสี : เงื่อนไขนี้จะปลดล็อคเลเวลเมื่อท่าเรือ 3 ดาว (ยศจ่าเอก) ซึ่งแอดยังเล่นไม่ถึงเลยไม่สามารถอธิบายได้

โกดัง : เป็นเหมือนกับกระเป๋าเก็บไอเทม และรับไอเทมต่างๆ ไว้ตรงจุดนี้ เราสามารถมากดเปิดใช้งานได้เลย เช่นการรับเหรียญ และของรางวัลต่างๆ ที่ได้จากกิจกรรม

รูปแบบการเล่น : ด้านซ้ายมือจะเป็นการบังคับคันเร่งและทิศทางซ้าย-ขวา มีแผนที่สมรภูมิ เมื่อคลิกเข้าไปเราสามารถจิมบอกตำแหน่งศัตรู หรือไอคอนต่างๆ ให้กับเพื่อนในทีมทราบได้ ส่วนสถานะลำเรือเป็นการแสดงข้อมูลของเรือ ซึ่งส่วนสำคัญของการโจมตีจะเป็นการสไลด์หน้าจอหมุนได้ 360 องศา หาพิกัดของศัตรูเพื่อล็อคเป้าหมายให้เป็นสีส้มแล้วกดควบคุมอาวุธโจมตีด้านขวาล่าง จะมีทั้งปืนกล และตอร์ปีโด แต่ก็ต้องคำนึงถึงความเร็วของตอร์ปีโดเพราะมีการจำกัดระยะจึงต้องคาดคะเนทิศทางของเป้าหมายให้ดี นอกจากนี้จะมีเครื่องหมาย # เป็นการเปิดมุมมองด้านบน เอาเป็นว่าจากที่แอดได้เล่นแล้วรู้สึกดีมากเป็นเกมมือถือที่มีรายละเอียดภาพเอ็ฟเฟ็คท์ที่ถือว่าเริ่ดพอสมควร ไม่ว่าจะเป็นแสงเงา ฉากของด่านต่างๆ รายละเอียดของตัวเรือ ถือว่าเยี่ยม เอาไป 8 กะโหลก 

Nox 2017-01-04 16-26-43-01-vert

นอกจากที่กล่าวมาแล้วยังภารกิจต่างๆ และมีรายละเอียดอื่นๆ เยอะแยะมากมายที่รอให้ผู้เล่นได้เข้าไปสัมผัสกันแล้วทั้งในระบบ android และ ios เอาจากที่แอดได้ลองเล่นมาถือว่าเป็นเกมมือถือต้นปี 2017 ที่ไม่ทำให้ผิดหวังเลยที่เดียว แต่ก็ต้องขึ้นอยู่กับเครื่องและเน็ตของผู้เล่นเพราะทีมงานเขาก็รับแจ้งหากการเล่นเกมมือถือเกิดปัญหาเมื่อเล่นแล้วแลค ก็ส่ง IP address และบอกเครือข่ายที่ใช้เล่น (3G, wifi) มาที่อีเมลฝ่ายบริการลูกค้าทีมงานเขาก็จะเช็คให้ อันนี้ถือว่าดีไม่น้อย ศูนย์บริการลูกค้า: [email protected]

ติดตามข่าวกิจกรรมเพิ่มที่ : https://www.facebook.com/kingofwarshipen

ดาวน์โหลดเกมคลิกที่ไอคอนได้เลย!

app store……google play

[fbvideo link=”https://www.facebook.com/kingofwarshipen/videos/902455533222963/” width=”500″ height=”400″ onlyvideo=”1″]

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โอม…จงเลิฟ! ต้อนรับเหล่าเกมเมอร์ กับการเปิดตัวเกม Audition Dance & Date
TSX by Astronize : แนวทางการเก็บเลเวล เลเวลขึ้นไว เก่งแบบง่ายๆ ในสไตล์ TSX
ร่วมต้อนรับจระเข้เกล็ดหินสายแทงก์ ‘SSR+ [ปลุกพลัง] รัค’ เพื่อนร่วมทีมใหม่ใน Tower of God: New World
Puyo Puyo Puzzle Pop ส่งอัปเดตใหญ่ให้ลุยบน Apple Arcade
เกมเศรษฐี 2: Meta World คว้ารางวัล ‘The Most Popular Rising Game of The Year’ จากงาน Thailand Social AIS Gaming Awards 2024
Ragnarok Landverse เปิดตัวอาชีพ “Gunslinger” โจมตีหมู่ก็แรง โจมตีเดียวก็เร็ว พร้อมเปิดตัวดันเจี้ยนใหม่ “Ghost Palace”