Dragon Nest -Saint Haven ต่อสู้สุดมันส์พร้อมรับของรางวัลมากมายในระบบ Arena และ สู้หลังชนฝา

1,671 views
Share

Dragon Nest -Saint Haven21160-650

Dragon Nest – Saint Haven เกมมือถือจาก Nuts Game เกมแนว ARPG ซึ่งสามารถเล่นได้ทั้ง Android และ iOS ซึ่งภายในเกมนั้นมีระบบต่างๆ ที่น่าสนใจอยู่มากมาย สำหรับใครที่เคยเข้ามาเล่นเกมแล้วจะต้องรู้จักกับระบบ Battle อย่างแน่นอน และภายในระบบ Battle นี้ก็มีระบบแยกย่อยออกมาอีกซึ่งครั้งนี้เราจะพาไปดูระบบย่อย 2 ระบบภายในระบบ Battle โดยระบบย่อยที่เราจะพูดถึงนี้คือระบบ “Arena” และระบบ “สู้หลังชนฝา” 02

Arena  เป็นระบบที่ต้องต่อสู้กับผู้เล่นด้วยกัน และสามารถเลือกดวลได้ โดยเราสามารถดูอันดับของผู้ต่อสู้พร้อมกับค่า CE เพื่อเป็นการตัดสินใจในการเข้าต่อสู้ด้วย ซึ่งอันดับของผู้เล่นที่เราจะต่อสู้ด้วยนั้นจะมีอันดับตั้งแต่ 10000 ไล่ไปจนถึงอันดับ 1 (อันดับ 1 – 5 มาสามารถดวลได้แต่สามารถบูชาได้ เมื่อบูชาเราจะได้รับเงิน 4000 Gold)  ซึ่งอันดับนั้นไม่ได้มีบอกไว้ทุกอันดับ อาจจะเป็นการสุ่มเพื่อให้เราเลือกต่อสู้ด้วยเท่านั้น เมื่อดวลเสร็จเราจะต้องรอเวลา CD อีก 3 นาที จึงจะสามารถดวลกับผู้เล่นคนต่อไปได้ และจำกัดการดวลได้วันละ 5 ครั้ง และสามารถรับรางวัลได้เวลา 22:00 น.ของทุกวัน

03

11

สำหรับการต่อสู้ เมื่อเลือกดวลกับคู่ต่อสู้แล้ว จะเข้าสู้ลานประลอง และการต่อสู้นั้นจะเป็นแบบอัตโนมัติ มีเวลาจำกัด 3 นาที ส่วนเรานั้นได้แต่ลุ้นว่าทีมของเรานั้นจะเอาชนะทีมคู่ต่อสู้ได้หรือไม่ สำหรับใครที่เลือกทีมคู่ต่อสู้ที่มีค่า CE ใกล้เคียงกันหรือมีค่า CE สูงกว่าทีมของเราปนิดหน่อยก็ต้องลุ้นกันหนักเอาเรื่องเลย ว่าทีมเราจะสามารถเอาชนะได้ไหม แต่ถ้าจะให้แนะนำ ควรเลือกทีมคู่ต่อสู้ที่ค่า CE น้อยกว่าเรา (ยิ่งค่า CE น้อยกว่ามาก ก็ยิ่งมีโอกาสชนะมาก) แต่ถ้าหากใครที่ชอบความท้าทายแล้ว ก็แนะนำทีมคู่แข่งที่มีค่า CE ใกล้เคียงทีมของเรมากที่สุด (อาจมากกว่าไปนิดนึงก็ได้นะ) แต่โอกาสที่ชนะนั้นก็ต้องลุ้นกันอีกทีล่ะนะ(ฮ่าๆ)  หรือใครที่ไม่อยากรอลุ้น อยากรู้ผลเร็วๆ ก็สามารถกดข้ามการต่อสู้ไปได้นะจ๊ะ

04

06

เมื่อการต่อสู้จบลง ถ้าหากเราชนะเราจะได้รับรางวัลจากการต่อสู้ครั้งนี้ เป็น Upgrade Badge หรือ EXP Potion ซึ่งรางวัลแต่ละครั้งจะไม่เหมือนกันนะ และจะมีหีบสมบัติทั้ง 3 ให้เลือกเปิด และมีรางวัลเป็น Gold อยู่ในหีบ ซึ่งก็ต้องอาศัยดวงกันสักหน่อยว่าจะเลือกเปิดหีบไหนให้ได้ Gold เยอะที่สุด เมื่อเข้าสู่หน้าเลือกคู่ต่อสู้ เราก็จะเห็นอันดับทีมของเราจะสลับกับทีมคู่ต่อสู้ นอกจากนี้ยังสามารถรับรางวัลคะแนนได้อีกด้วย โดยรางวัลคะแนนนี้ เมื่อชนะในแต่ละครั้ง จะได้รับแต้ม 2 คะแนน ซึ่งสามารถสะสมนำมาแลกรางวัลคะแนนได้ และจะมีการรีเซ็ตทุกเวลา 22:00 น. ในส่วนของรางวัลคะแนนนี้จะได้รับ Gold, ชื่อเสียง, Recruit Stone และ Universal  Soul สามารถรับได้สูงสุด 20 คะแนน

07 08

นอกจากนี้ถ้าหากเราสามารถทำอันดับขึ้นไปเรื่อยๆ ตามที่กำหนดก็จะได้รับรางวัลเป็น Gold และ Diamond อีกด้วย รวมถึงค่าชื่อเสียงที่เราได้รับมาจากการต่อสู้ใน Arena ก็สามารถนำมาซื้อสินค้าต่างๆ ภายในร้านค่าชื่อเสียงได้ ถือว่ายิ่งชนะก็ยิ่งได้รับของรางวัลมาก แถมยังนำค่าชื่อเสียงในช้อปปิ้งในร้านชื่อเสียงได้อีกต่อด้วยนะ

10 13 14

สู้หลังชนฝา ดูจากชื่อของระบบนี้ ต้องบอกเลยว่า จะต้องเป็นการสู้ที่มันส์สุดเหวี่ยงอย่างแน่นอน โดยการต่อสู้นี้ก็จะเป็นการต่อสู้กับผู้เล่นด้วยกันแบบเดียวกับอารีน่า แต่ที่แตกต่างกันก็คือ จะมีการต่อสู้ทั้งหมด 10 รอบ และ HP จะไม่มีการรีเซ็ตเมื่อต่อสู้กับทีมผู้ท้าชิงคู่ต่อไป โดยทีมผู้ท้าชิงแต่ละรอบจะมีเลเวลสูงขึ้นตามไปด้วย ถ้าหากเราเวลน้อยก็ถือว่ายากพอสมควรเลยทีเดียวที่จะต่อสู้ไปจนถึงรอบที่ 10 ได้ ดังนั้นถ้าหากจะต่อสู้ในโหมดนี้จะต้องรีบอัพเลเวลและอัพเกรดฮีโร่ของเราให้มีเลเวลที่สูงในระดับหนึ่ง

15

ในการต่อสู้ของโหมดนี้ เมื่อเข้าสู่ลานประลองจะมีการต่อสู้แบบอัตโนมัติหรือแบบออโต้ แบบเดียวกับ Arena แต่ที่น่าลุ้นกว่าก็คือ ทีมของเราเมื่อ HP ลดแล้วจะไม่มีการรีเซ็ตเมื่อเข้าดวลรอบต่อไป ดังนั้นในทีมของเราจึงจำเป็นที่จะต้องมีฮีโร่สาย SUP หรือฮีโร่ที่มีสกิลฮีลให้กับทีมได้ (จำเป็นมาก) ยิ่งฮีลแรงยิ่งดี เพราะจะทำให้ทีมของเรานั้นไม่เสียฮีโร่ภายในทีม เพราะถ้าฮีโร่ในทีมตายก็จะต่อสู้ในรอบต่อไปไม่ได้ (แต่ถ้าหากจะคืนชีพให้กับฮีโร่จะต้องเสีย 100 Diamond หรือฟื้น HP ต้องเสีย 50 Diamond) หรือถ้าหากอยากให้ทีมของเราแข็งแกร่งขึ้นอีกก็สามารถใช้การกระตุ้นได้ซึ่งจะเพิ่มค่าสเตตัสต่างๆ ให้กับทีม (แต่จะต้องเสีย 20 Diamond นะ)

17 18 19

20

ถ้าหากเราชนะในรอบนั้น เราจะได้รับรางวัลเป็น Dragon Blood, Enchant Stone, Gold โดยรางวัลจะเพิ่มมากขึ้นในแต่ละรอบ และจะมีการรีเซ็ตทุกเวลา 00:00 น. นอกจากนี้รางวัล “Dragon Blood” ที่เราได้รับมาสามารถนำมาแลกเปลี่ยนไอเทมในร้านค้าได้อีกด้วย (ร้านค้านี้มีของแฟชั่นด้วยนะ สายแฟชั่นไม่ควรพลาด)

22 23

เป็นยังไงบ้างกับ ระบบ “Arena” และระบบ “สู้หลังชนฝา” โดยการต่อสู้ทั้ง 2 โหมดนี้เป็นการต่อสู้กับผู้เล่นด้วยกัน ซึ่งแน่นอนว่าถ้าเลือกทีมคู่ต่อสู้ได้ต้องเลือกให้ดีๆ ก่อนที่จะสู้ ไม่งั้นอาจจะแพ้เอาก็ได้นะ และต้องคอยจัดทีมของเราไว้ให้ดี ต้องมีการวางแผนกันสักหน่อยแหละถึงจะสามารถเอาชนะคู่ต่อสู้ได้ แต่แนะนำว่าถ้าหากใครอยากแข็งแกร่งไวๆ ควรมีเล่นทั้งสองโหมดนี้นะ จะทำให้เรารู้ว่าคู่ต่อสู้คนอื่นมีการจัดทีมกันอย่างไร แถมด้วยรางวัลต่างๆ ในแต่ละโหมดก็ถือว่าได้รับมากมายเลยทีเดียว นอกจากจะมันส์ไปกับการต่อสู้กับผู้เล่นคนอื่นแล้ว ยังได้รางวัลอีกด้วยนะ อ้อ! ลืมบอกไปว่าการต่อสู้ทั้งสองโหมดนี้ไม่ใช่แบบ Real-Time นะจ๊ะ

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Hunter x Hunter: Nen x Impact เผยตัวอย่าง Gameplay ตัวละครภายในเกม
GALIX: New Horizons เกมสไตล์ Sci-Fi Action RPG ประกาศลง PC และ PS5
โอม…จงเลิฟ! ต้อนรับเหล่าเกมเมอร์ กับการเปิดตัวเกม Audition Dance & Date
Hunter x Hunter: Nen x Impact ปล่อยตัวอย่างแรกให้ชม
TSX by Astronize : แนวทางการเก็บเลเวล เลเวลขึ้นไว เก่งแบบง่ายๆ ในสไตล์ TSX
ร่วมต้อนรับจระเข้เกล็ดหินสายแทงก์ ‘SSR+ [ปลุกพลัง] รัค’ เพื่อนร่วมทีมใหม่ใน Tower of God: New World