ทรูร่วมเป็นพลังพัฒนาการศึกษาเด็กไทยในโครงการ Connext ED

2,425 views
Share

Connext ED_head

คุณมานะ ประภากมล ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ทรู ดิจิตอล พลัส จำกัด ได้โพสต์ลงเฟซบุ๊กส่วนตัวถึงความรู้สึกที่ได้เข้าไปมีส่วนร่วมกับโครงการ Connext ED “เป็นหนึ่งวันที่มีความสุขที่ได้ทำงานในองค์กรที่เกี่ยวข้องกับโครงการ Connext ED รู้สึกดีที่เห็นครูใหญ่ของโรงเรียนเล็กๆ ในปราจีนบุรีได้ทำหลายสิ่งหลายอย่างให้กับนักเรียนขาดแคลนของเขา และเจ้าหน้าที่ในจังหวัดได้ทำหน้าที่ของตัวเองอย่างดีที่สุดด้วยเช่นกันที่จะเป็นสะพานเชื่อมพวกเราที่เป็นภาคเอกชนให้รับรู้ถึงความเป็นจริงของการศึกษาไทยในต่างจังหวัด รู้สึกภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับมอบหมายจาก True ให้ทำหน้าที่ School Partner ที่เปรียบเสมือนผู้จัดการฝ่ายขายที่จะนำการศึกษาที่ดีที่สุดไปสู่เด็กๆ ผมไม่สามารถพูดได้ว่าการศึกษาของประเทศไทยจะได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้นหลังจากที่ความคิดริเริ่มนี้ แต่สิ่งที่ผมสามารถพูดได้และสิ่งที่ผมเห็นคือ มีคนที่ไม่ยอมแพ้ที่จะปรับปรุงการศึกษาของเด็กๆ และพวกเขายังคงต้องการความช่วยเหลือในทุกรูปแบบ ดังนั้นมาเป็นส่วนหนึ่งของโครงการนี้กันครับ”

คุณมานะ ประภากมล ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ทรู ดิจิตอล พลัส จำกัด

คุณมานะ ประภากมล ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ทรู ดิจิตอล พลัส จำกัด

Connext ED_01 Connext ED_06Connext ED_02Connext ED_05 Connext ED_04Connext ED_03

Connext ED หรือโครงการผู้นำเพื่อการพัฒนาการศึกษาที่ยั่งยืน (Leadership Program for Sustainable Education) เป็นโครงการที่ก่อตั้งขึ้นโดยบริษัทเอกชนชั้นนำของประเทศไทย 12 บริษัท โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาและสร้างเครือข่ายผู้นำรุ่นใหม่ ที่จะมีส่วนร่วมในการขับเคลื่อนการศึกษาไทยอย่างยั่งยืน โครงการ CONNEXT ED เป็นหนึ่งในแผนการขับเคลื่อนโครงการสานพลังประชารัฐ ด้านการศึกษาพื้นฐานและการพัฒนาผู้นำ (กลุ่ม E5) เพื่อยกระดับการพัฒนาการศึกษาไทยสู่มาตรฐานสากล

00-1

โดยมีผู้บริหารระดับสูงของ12 องค์กร ทำหน้าที่เป็น School Sponsor หรือผู้สนับสนุนหลัก ในการให้คำปรึกษาด้านยุทธศาสตร์พร้อมงบประมาณ แก่ School Partners ซึ่งคัดเลือกจากบุคลากรในองค์กรที่เป็นผู้นำรุ่นใหม่ มีอุดมการณ์ มีจิตสาธารณะ และผ่านการอบรมหลักสูตรผู้นำ รวม 1,000 คน เพื่อทำหน้าที่ สนับสนุนและวางแผนพัฒนาร่วมกับผู้บริหารสถานศึกษาที่เข้าร่วมโครงการประชารัฐ 3,342 โรงเรียนทั่วประเทศ โดยในระยะแรกภายในปี 2559 และจะขยายครบ 7,424 โรงเรียนในทุกตำบล ทั่วประเทศ ภายใน 3 ปี หรือสิ้นปี 2561

ผู้ที่สนใจสามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.connexted.org/

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

TSX by Astronize อัปเดตใหญ่ขุนพลและอาวุธพิเศษ พร้อมโบนัสเควสรายวันยิ่งเล่น! ยิ่งคุ้ม! 
TSX by Astronize : แนะนำขุนพลน่าใช้ ปั้นง่าย จับง่าย ใช้งานได้ยาวๆ
Diablo IV ฤดูกาลที่ 4: Loot Reborn (กำเนิดใหม่มหาสมบัติ) กำลังจะเปิดให้เล่นในวันที่ 15 พฤษภาคมนี้
Com2uS Holdings จัดฉลอง ‘Soul Strike’ เปิดตัวครบรอบ 3 เดือนสุดยิ่งใหญ่
Seven Knights Idle Adventure ต้อนรับสุดยอดไฟท์เตอร์ ‘คุซานางิ เคียว’ และ ‘ชิรานุอิ ไม’ สู่จักรวาลอัศวินในอัปเดตคอลลาโบ The King of Fighters ’98 !
Blue Archive – Nexon ประกาศอัปเดต Collaboration กับอนิเมะชื่อดัง A Certain Scientific Railgun T!