[Yokai Saga] สนามรบ แหล่งทรัพยากรชั้นดี

2,628 views
Share

YK_head

สนามรบจะรวมระบบต่างๆ ที่จำเป็นในการเล่น มีทั้งดันเจี้ยนแบบรายวันที่ให้เป็นไอเทมหินเลื่อนขั้น ระบบอารีน่าที่ให้ผู้เล่นเข้าไปต่อสู้ชิงอันดับกันเอง หรืออย่างรอยแยกแห่งโชคชะตา แหล่งปั๊มเงินโดยเฉพาะก็ว่าได้ หรืออยากจะเจอบอสโหดๆ ก็ลงพิชิตอสูร ที่ทำให้คุณเจอบอสสุดโหด รับของรางวัลเป็นอุปกรณ์สวมใส่

สนามรบ
ระบบสนามรบจะถูกปลดล็อคครั้งแรกเมื่อเราเก็บเลเวลหลักของ ID จนถึงเลเวล 5 เสียก่อน โดยจะเป็นการปลดล็อคระบบรอยแยกแห่งเวลา นั่นเอง หลังจากนั้นก็จะค่อยๆ ปลดล็อคระบบอื่นตามระดับเลเวลไล่มาเป็นลำดับ จนถึงระบบสุดท้าย ถ้ำอันเศร้าโศกที่เลเวล 20 แต่ยังไม่หมดแค่นี้ อนาคตจะมีการเปิดระบบการไต่หอคอยสเกลาร์เข้ามาในภายหลัง ซึ่งระบบแต่ละอย่างในสนามรบนั้นมีความสำคัญต่อการพัฒนาตัวละครภายในทีมของเราเป็นอย่างมาก เพราะมันจะมอบทรัพยากรที่จำเป็น เพียงแต่ระบบแต่ละอย่างจะถูกจำกัดสิทธิ์ในการเข้าเล่นแต่ละวันเอาไว้

Yokai_1

รอยแยกแห่งเวลา
ในรอยแยกแห่งเวลานี้จะมีดันเจี้ยนให้เลือกเข้าอีก 2 แบบ (อนาคตจะมีอีกหนึ่งแบบแต่ตอนนี้ยังไม่เปิด) โดยดันเจี้ยนที่จำเป็นมากก็คือ นรกแห่งกาลเวลา ภายในดันเจี้ยนแห่งนี้จะจำกัดสิทธิ์ในการเข้าเล่นเพียงแค่ 3 ครั้งต่อวันเท่านั้น หากต้องการลงเพิ่มก็จะเสียเป็นผลึกดาวแทน ครั้งแรกที่ 200 ถือว่าแพงไม่น้อยในการซื้อสิทธิ์เพิ่ม เพียงแต่สิ่งตอบแทนที่ได้รับมาก็คือ หินเลื่อนขั้น ส่วนสีนั้นจะหมุนเวียนเปลี่ยนไปตามวัน อย่างวันจันทร์กับพฤหัสบดี จะได้หินเลื่อนขั้นสีแดง, วันอังคารและศุกร์ ได้หินเลื่อนขั้นสีเขียว ส่วนวันพุธและเสาร์ได้หินเลื่อนขั้นสีฟ้า ส่วนวันอาทิตย์จะพิเศษกว่าวันอื่นๆ ตรงที่ได้ทุกสี สำหรับระดับดาวของหินเลื่อนขั้นนั้นก็ขึ้นอยู่กับขั้นของดันเจี้ยนในแต่ละวันที่เราลง เช่น ระดับ 1 ก็จะได้รับหินเลื่อนขั้น 1 ดาวเท่านั้น แต่หากระดับ 2 ก็จะมีโอกาสได้รับหินเลื่อนขั้น 1-2 ดาวแทน ส่วนระดับ 3 ก็จะเป็น 2-3 ดาว จนถึงระดับ 5 ที่มีโอกาสได้รับหินเลืื่อนขั้นแบบ 4-5 ดาว

อีกหนึ่งอันก็คือเขาวงกตแห่งกาลเวลา จะสลับวันกันระหว่างแจกเงินกับแจก Exp จำกัดการลงที่ 3 ครั้งต่อ 1 วันเช่นกัน ส่วนไอเทมที่ได้รับตอบแทนนั้นหากเป็นวันที่แจกเงินยิ่งลงในระดับที่ยากขึ้นก็จะได้รับเงินตอบแทนเยอะขึ้น ส่วนดัน Exp นั้นจะแจกมาเป็น ดวงวิญญาณ ดาวที่ได้รับก็ตามระดับความยากของด่านที่ลงนั่นแหละ ตัวดวงวิญญาณนี้เราสามารถเลือกให้ตัวละครตัวไหนก็ได้ที่ต้องการให้อัพเลเวลกินมันเข้าไป

YK_03

นอกจากนั้นในตอนแรกของแต่ละระบบทั้ง 2 นี้ จะเริ่มที่ 1 ดาวเสมอ เราจะต้องผ่านด่านเพื่อปลดล็อคในระดับถัดไปและนับแยกเป็นวัน ไปเรื่อยๆ สมมุติว่าเราลงวันพุธและปลดล็อคถึงด่าน 3 แล้ว พุธหน้าก็จะเริ่มที่ด่าน 3 ได้เลย และหากเราแพ้ในด่านก็จะไม่เสียสิทธิ์ในการลงที่ถูกจำกัดเอาไว้ 3 ครั้งต่อวันอีกด้วย ไม่ต้องกลัวว่าลงแล้วแพ้จะเสียสิทธิ์

แม่น้ำสายอัคคี
ระบบที่ปลดล็อคเมื่อเลเวลของ ID ถึงเลเวล 7 ในแม่น้ำสายอัคคีนี้ จะให้เราทอยลูกเต๋าและเดินช่องตามจำนวนเลขที่ลูกเต๋าทอยได้ โดยหากตกที่รูปดาบเราจะต้องเข้าต่อสู้กับมอนสเตอร์ที่เฝ้าอยู่ เมื่อชนะถึงจะได้ทอยลูกเต๋าเพื่อก้าวไปหน้าเท่านั้น หากไม่ผ่านก็ไม่สามารถทอยลูกเต๋าใหม่ได้เลย และหากตัวละครไหนตายหรือ HP ลด เวลาผ่านไปด่านต่อไปก็จะไม่มีการฟื้นหรือรี HP ให้แต่อย่างใด ต้องเปลี่ยนตัวละครลงแทน

YK_15

แต่หากตกลงในช่องที่เป็นกล่องสมบัติก็จะเปิดสุ่มรับไอเทมทันที หรือหากตกลงในช่องที่เป็นรูปลูกศรต้องย้อนกลับไปเริ่มใหม่ เป็นช่องที่ควรระวัง น่ากลัวเป็นอย่างมาก

จุดประสงค์ในการลงดันเจี้ยนนี้คือ พยายามเดินไปให้จนสุดขอบของช่องทาง เมื่อไปจนสุดแล้วก็จะได้รับสมบัติเพิ่มอีก 1 ชิ้น และจะได้รับโบนัสในการทอยลูกเต๋าอีก 1 ครั้ง ครั้งนี้เราจะต้องทอยให้ได้ตรงกับเลขที่ขึ้นมากลางหน้าจอ หากทำได้ก็จะได้รับไอเทมทั้งหมดที่เราเดินข้ามในฉากครั้งนั้นนั่นเอง ถือว่าเป็นโบนัสพิเศษเลยทีเดียว และเมื่อจบวันแล้ว ระบบจะรีเซ็ตให้เรากลับจุดเริ่มต้นเป็นการเริ่มเล่นใหม่ได้นั่นแหละ หรือหากเราต้องการเล่นอีกในวันนั้นๆ ก็จะต้องเสีย 200 เศษดาว ในการรีเซ็ตแทน

YK_16

เทคนิคในการทอยลูกเต๋านั้นจะบอกว่าง่ายก็ง่าย จะบอกว่ายากก็ยาก โดยก่อนอื่นเราต้องมองดูก่อนว่าจากตำแหน่งที่เราอยู่ห่างจากกล่องสมบัติกี่ช่อง ก็ให้นับไว้ เช่น 4 ช่อง เวลาจะทอยก็ต้องเล็งให้ได้เลข 4 นั่นเอง เมื่อกดเรากดลูกเต๋า ขวาล่าง ให้กดค้างเอาไว้แล้วจะมีเกจขึ้นมา พยายามปล่อยเกจให้ตรงกับเลขที่เราเล็งไว้นั่นเอง เพียงแต่ยิ่งกดค้างนาน เปอร์เซ็นต์โอกาสที่จะทอยได้ตรงเลขตามช่องที่เราปล่อยเกจก็จะน้อยลงไปเรื่อยๆ ทางที่ดีคือพยายามเล็งให้ไวที่สุด ต้องอาศัยฝีมือกันบ้าง

อารีน่า
หนึ่งในระบบสุดมันของเกมแนวเก็บเลเวลเลยก็ว่าได้ กับระบบอารีน่า หรือการ PvP ระบบการแข่งขันระหว่างผู้เล่นด้วยกันเอง ภายในเกมนี้จะมีการไต่อันดับแข่งขันกันด้วยแต้ม โดยในตอนแรกจะเริ่มที่ 200 แต้ม หากชนะก็ได้รับแต้มเพิ่มขึ้นไปเรื่อยๆ จนขั้นแรกที่ถือว่าเริ่มเข้าสู่การ PvP ของจริงก็ต่อเมื่อเราเก็บได้ถึง 300 แต้มแล้ว ถึงจะเริ่มถูกจัดเข้าในลีก (เมื่อ 300 แต้มแล้วจะยังไม่ถูกจัดเข้าทันที ต้องรอให้ถึงเวลาที่กำหนดถึงจะถูกนำเข้าโดยอัตโนมัติ) ลีกมีทั้งหมด 6 ขั้น เหล็ก, ทองแดง, เงิน, ทอง, เพชร และ ปรมาจารย์ โดยในแต่ละขั้นจะถูกแบ่งย่อยออกเป็นขั้นละ 3 ระดับอีกด้วย เมื่อจบสัปดาห์ก็จะมีการแจกรางวัลใหญ่ตามลีกที่เราไต่ไปถึงนั่นเอง การ PvP ในแต่ละวันนั้นเราจะสามารถลงได้ทั้งหมด 10 ครั้งต่อ 1 วัน หลังจากครบแล้วหากต้องการลงต่อก็ต้องใช้เศษดาวในการลงแล้ว

YK_18

ส่วนการ PvP นั้นเราแนะนำว่าพยายามเก็บเลเวลปั้นตัวละครจนถึงที่สุดของวันนั้นๆ ก่อนค่อยเริ่มลงอารีน่า พยายามทำให้ทีมของตัวเองเก่งที่สุดเท่าที่ทำได้นั่นแหละ และในการลง แนะนำว่าเราต้องคอยกดใช้สกิลของตัวโยไกด้วย เป็นหนึ่งในสิ่งสำคัญที่จะช่วยเพิ่มโอกาสในการได้รับชัยชนะได้นั่นเอง โดยเฉพาะเวลาเจอคู่แข่งที่มีความสามารถพอๆ กัน หรือเจอศัตรูที่เก่งกว่าไม่มาก เราจะได้เปรียบอยู่หน่อยตรงที่กดใช้สกิลโยไกได้เอง พยายามอย่าปล่อยให้มันสู้อัตโนมัติ เพราะสิทธิ์ในการลงมีจำกัดเพียงแค่ 10 ครั้งต่อวันเท่านั้น หากลงแล้วแพ้ก็เสียสิทธิ์ไปฟรีๆ

YK_17

พิชิตอสูร
หนึ่งในระบบที่สำคัญและสนุกไม่ใช่น้อย ปลดล็อคเมื่อเก็บเลเวลถึง 10 ระบบนี้จะให้เราต่อสู้กับอสูรที่แข็งแกร่ง โดยผลตอบแทนที่ได้รับจะเป็นเงินและกล่องสุ่มอุปกรณ์สวมใส่ เพียงแต่การลงแต่ละครั้งจะใช้พลังงานที่ค่อนข้างเปลือง ระดับ 1-2 จะใช้ 3 พลังงานต่อครั้ง ส่วนระดับ 3-4 จะใช้ถึง 6 พลังงานต่อครั้ง ถือว่าใช้เยอะมากพอสมควร เท่าที่เราเห็นตอนนี้จะมีบอสอยู่ 2 ตัวด้วยกันก็คือ มัลติคอร์ กับ เต่าเทพทาซูโตะ โดยทางด้าน มัลติคอร์จะแจกกล่องสุ่มเครื่องป้องกันมาให้ ส่วนเต่าเทพจะแจกกล่องสุ่มอาวุธ

YK_03 YK_04

คำแนะนำให้การเล่นโหมดนี้ ให้ลงเมื่อเราเก็บเลเวลถึง 20 แล้ว และเลือกลงเฉพาะห้องที่เป็นเลเวล 3 ขึ้นไป ถึงจะคุ้มค่ากับค่าพลังงานที่เสียไปนั่นเอง หากลงในระดับ 1-2 นั้น จะได้รับกล่องสุ่ม 1-2 ดาวเท่านั้น เอามาก็ไม่ค่อยได้ใช้ประโยชน์เท่าไหร่เลย แต่หากเป็นเลเวล 3 จะได้กล่องสุ่มระดับ 5 ดาวเลยทีเดียว (แต่ต้องสร้างความเสียหายเป็นอันดับ 1 ให้ได้) อันนี้มีประโยชน์พอใช้งาน ค่อยคุ้มกัับพลังงานที่ต้องเสียไป แถมยังได้รับเงินเหรียญทองมาอีกเล็กน้อยด้วยนั่นเอง

เทคนิคการสู้กับเต่าเทพทาซูโตะ
ตัวเต่าเทพทาซูโตะนั้นบอกตามตรงเลยว่าง่ายเอามากๆ หากไม่พลาดก็น่าจะเก็บได้ภายในการลงครั้งเดียว ถ้าไม่กดอะไรพลาดไป จะเสียพลังงานเพียงแค่ 6 หน่วยเท่านั้นก็จะได้รับอาวุธในระดับ 5 ดาวมาแล้ว ถือว่าคุ้มมาก หากเจอเต่าเทพในระดับ 3 เมื่อไหร่แนะนำให้รีบกดลงได้เลย ในการสู้นั้น เต่าเทพจะมีท่าโจมตีธรรมดาเป็นการพ่นลูกไฟมา อันนี้ไม่ต้องซีเรียสอะไรมากนัก ไม่เจ็บไม่คันเท่าไหร่ แต่เมื่อมันใช้ท่าไม้ตายจะขึ้นเป็นขอบเขตสีส้มๆ ขึ้นมา เราจำเป็นต้องกดเดินหลบทันที ในโหมดนี้เมื่อกดเดินตัวละครทั้ง 3 ตัวของเราจะเดินไปยังตำแหน่งนั้นด้วย อย่าเข้าไปอยู่ในเขตวงกลมเด็ดขาดไม่งั้นได้ตายทันทีแน่นอน ท่าที่ต้องระวังก็คือท่าที่มันพ่นไฟแบบเดี่ยว แต่มันจะเปลี่ยนหัวพ่นต่อเนื่องทำให้หลบได้ยากมาก พยายามวิ่งโดยคิดว่าจะต้องหลบท่าต่อไปของมันด้วย ตัวละครที่แนะนำให้ลงควรเอาตัวฮีลลง 1 ตัว เพื่อฟื้นฟู HP หลังโดนท่าโจมตีด้วยลูกไฟ และตัวสร้างความเสียหายแรงๆ อีก 2 ตัวไปเลย

YK_07 YK_05 YK_06

เทคนิคการสู้กับมัลติคอร์
ตัวมัลติคอร์นั้นบอกเลยว่ายากกว่าการสู้กับเต่าเทพเยอะมาก ส่วนใหญ่มักจะใช้การลงประมาณ 2-3 ครั้ง ถึงจะปิดจ๊อบเก็บมันได้ หรือหากใครไม่อยากเสี่ยงลงเยอะก็พยายามลง 1 ครั้งแล้วสร้างความเสียหายเกิน 50% ให้ได้ก็พอ ที่เหลือรอคนมาฆ่ามันในภายหลัง (แต่หากไม่มีคนมาฆ่าจริงเราก็ต้องลงไปเก็บมันอีกครั้งอยู่ดี) ส่วนที่มันยากก็คือ เนื่องด้วยท่าโจมตีปกติของมันสร้างความเสียหายกลุ่มได้รุนแรงเลยทีเดียว ตรงจุดนี้ต้องอาศัยความใจเย็น แนะนำว่าอย่าเข้าประชิดตัวมัน ถ้าให้ดีก็คือจัดทัพแบบเอาตัวยิงไกลมา 3 ตัวไปเลย จะได้ไม่ต้องเข้าใกล้แล้วโดนมันข่วนจนตาย อีกสิ่งที่ต้องระวังก็คือมันมีท่าเรียกลูกน้องออกมาเพิ่ม หากมันเรียกออกมาแนะนำให้รีบกำจัดลูกน้องมันทันที อย่าปล่อยทิ้งไว้นาน เพราะเราจะโดนมันโจมตีเรื่อยๆ แถมหากมันเสกออกมาได้ 2 ตัวยิ่งวุ่นวายเข้าไปใหญ่ ที่เหลือนอกนั้นท่าไม้โจมตีทีเดียวถึงตายของมันไม่ได้หลบยากเท่าไหร่นักจะมีอยู่ 4 ท่าคือ ยกมือตบพื้นที่ข้างซ้ายหรือขวาก็ให้เดินหลบไปข้างใดข้างหนึ่ง ท่ากระทืบพื้นอันนี้ให้เดินถอยหลังมาจนสุดก็หลบพ้นได้ ท่าพ่นพลังอันนี้จะเป็นทรงกรวยออกจากปากของมัน ให้เดินหลบไปทางซ้ายบนหรือขวาบนก็รอดได้เช่นกัน ส่วนที่ยากจริงๆ คือท่าตบธรรมดานี่แหละที่เราเผลอเข้าใกล้แล้วจะเจ็บตัวไม่น้อยเลยทีเดียว หากวิ่งหลบได้ตามสเต็ปไปเรื่อยๆ ก็เอาชนะมันได้ไม่ยาก แต่ต้องคอยกดเดินอยู่ตลอดเวลาอย่านิ่งค้างนานไป และทุกครั้งที่หลบพ้นแล้วให้พยายามนำตัวกลับมาที่ตรงกลางอยู่เสมอ จะได้หลบท่าอื่นๆ ได้ทุกท่า

YK_02 YK_01

รอยแยกแห่งโชคชะตา
ดันเจี้ยนแห่งนี้เป็นดันเจี้ยนที่เอาไว้ปั๊มเงินทองโดยเฉพาะก็ว่าได้ แต่ก็ต้องอาศัยดวงกันหน่อย ระบบนี้จะปลดล็อคเมื่อถึงเลเวล 11 และมีการเปิดปิดดันเจี้ยนเป็นเวลาตั้งแต่ 12.00 – 14.00 น. กับอีกหนึ่งช่วงก็คือ 18.00 – 20.00 น. ของแต่ละวัน การลงเล่นนั้นไม่มีจำกัดครั้ง แต่ทุกครั้งที่ลงจะใช้พลังงานในการเข้าเล่น และมีการแบ่งระดับออกเป็น 5 ระดับ ง่ายไปจนถึงปีศาจ ยิ่งยากก็ยิ่งใช้พลังงานเยอะ แต่ก็ได้ผลตอบแทนที่ดีกว่ากลับมา ส่วนสำคัญก็คือเมื่อชนะแล้วเราจะได้แต้มลุ้นโชค ยิ่งลงยากก็ยิ่งได้เยอะ แต้มที่ว่านี้ต้องสะสมแข่งขันกับผู้เล่นคนอื่นๆ โดยจะมีการวัดอันดับโชว์สกอร์กันตลอดเวลา

YK_25 YK_24

ทุกครั้งที่ลงแล้วผ่านด่านจะมีโอกาสเล็กน้อยที่จะได้รับเงินเป็นจำนวน 50% ของเงินรางวัลรวมทั้งหมด เรียกว่าแจ๊คพ็ีอตแตก ยิ่งคนเข้าร่วมเยอะเงินที่ได้ก็จะเยอะตาม เป็นช่วงนาทีทองนั่นแหละสำหรับคนที่ต้องการเงินโดยเฉพาะก็ว่าได้ และเมื่อถึงเวลาครบรอบทุกๆ 10 นาทีก็จะมีการปันส่วนเงินรางวัลรวมกันอีกด้วย โดยอันดับ 1-10 จะได้รับการแบ่งแบบเรียงตามอันดับ ที่ 1 ก็ได้น้อย ไล่ไปจนถึงที่ 10 ที่ได้น้อยเอามากๆ แต่ในอันดับที่ 11-50 จะได้รับคนละ 10,000 เสมอ ตรงจุดนี้ถ้ารู้ตัวว่าไม่ได้อันดับ 1-3 ก็พยายามสะสมคะแนนเป็นอันดับ 11-50 จะดีกว่า

ถ้ำอันเศร้าโศก
มาถึงระบบสุดท้ายในสนามรบกันแล้วกับ ถ้ำอันเศร้าโศก ปลดล็อคตอนเลเวล 20 ระบบนี้เราสามารถลงได้แค่เพียง 3 ครั้งต่อวันเท่านั้น และมีการแยกถ้ำออกเป็น 3 สี ก็คือสีแดง กำลัง, สีเขียว ว่องไว และ สีฟ้า ปัญญา เราจะต้องเลือกลง หรือจะลงแบบสีละครั้งก็ได้ ต่อ 1 วัน ส่วนเมื่อลงไปแล้ว เราจะต้องกำจัดมอนสเตอร์เก็บแต้มไปเรื่อยๆ จนกว่าจะหมดเวลา เป้าหมายก็คือพยายามทำให้ได้คะแนนเกิน 1,500 แต้ม แต่ถ้าทำไม่ได้จริงๆ อย่างน้อยก็ต้องเล็งไปที่ 1,000 แต้ม เพื่อให้ได้รับไอเทมตามที่กำหนดเอาไว้

YK_23

ดันเจี้ยนนี้คือว่าเป็นดันเจี้ยนในระดับสูงเพราะหากเราลงธรรมดาแบบไม่คิดอะไรส่วนใหญ่จะทำได้ไม่ถึง 1,000 แต้ม ทำให้ไม่ได้รับไอเทมตามที่ควรได้เท่ากับว่าเสีย 1 สิทธิ์ไปฟรีๆ ดังนั้นก่อนลงเราจะต้องตรวจสอบด้วยว่า โยไกที่ปรากฏมีตัวอะไรบ้าง โดยเฉพาะตัวบอสใหญ่ ก็ต้องไปค้นดูความสามารถของมันให้ดีว่ามีอะไรบ้าง อย่างตัว โฟร์ม่า ที่เราจะเจอในประตูสีแดง มันมีสกิลคำสาปมัมมี่ ที่เวลาใกล้ตายจะเปลี่ยนตัวเองเป็นวิญญาณ ทำให้ทนต่อการโจมตีแบบกายภาพ ดังนั้นการจัดทีมแนะนำให้จัดแบบมีตัวโจมตีเวทย์ลงไป 2 ตัวด้วย หรือลง 1 ตัวก็ได้ แต่ต้องกั๊กสกิลเวทย์เอาไว้รอปิดท้ายโจมตีเมื่อตัวโฟร์ม่าให้สกิลคำสาปมัมมี่นั่นเอง มิฉะนั้นจะเสียเวลาในการทำคะแนนมากจนเกินไป

ส่วนสำคัญที่จำเป็นต้องพูดถึงอีกก็คือเรื่องของไอเทมของรางวัลที่จะแบ่งเป็น 3 ช่วง ช่วงแรก 500 คะแนน จะได้รับตำราโยไก เอาไว้ใช้กับระบบฝึกฝนตัวละคร ช่วงที่สอง 1,000 คะแนน อันนี้สำคัญเอาไว้สำหรับการใช้เลื่อนขั้นตอน 5 ดาวไปเป็น 6 ดาว หาได้เฉพาะการลงดันเจี้ยนแห่งนี้เท่านั้น ส่วนช่วงที่สาม 1,500 คะแนน จะได้หนังสือเปิดสุ่มตัวละครตามสายที่ลงแบบไม่เกิน 3 ดาว ตำราพวกนี้มีโอกาสได้รับตัวละครในระดับอัศวิน (ขอบม่วง) ซะด้วย เป็นรางวัลที่ดีเอามากๆ ทีเดียว ดังนั้นการจัดตัวละครลงในดันเจี้ยนนี้ส่วนใหญ่แนะนำให้พยายามเอาตัวที่สร้างความเสียหายได้รุนแรงยัดลงไปทั้ง 3 ตัวเลยก็ยังได้ ปิดการใช้สกิลออโต้ เปลี่ยนไปกดเอง ก็จะทำให้เพิ่มคะแนนที่ทำได้เยอะขึ้นอีกพอสมควร

YK_20

ร้านค้าของสนามรบ
ในระบบสนามรบนั้น ไม่ว่าเราจะเล่นในระบบไหนก็ตาม เมื่อผ่านแล้วก็จะได้รับเป็นแต้มของสนามรบมาอีกเล็กน้อยด้วยเช่นกัน โดยแต้มเหล่านี้เราสามารถนำมาแลกเป็นไอเทมได้ ซึ่งเราสามารถเข้าร้านค้าสนามรบได้ผ่านการกดไปที่ปุ่มสนามรบ แล้วสังเกตที่มุมซ้ายล่าง จะมีคำว่าร้านค้าอยู่ ภายในนี้ก็จะมีไอเทมให้เลือกรับแลกอยู่มากมายพอสมควร แต่ละอย่างนั้นก็จะใช้แต้มสนามรบที่ว่านี้แหละเป็นตัวแลก

YK_22

หลักๆ แล้วไอเทมที่ให้แลกก็จะเป็น เหรียญทอง, พลังงาน, วัตถุดิบเลื่อนขั้น, ตำราโยไก, ผลึกมิติ และที่พิเศษที่สุดก็คือ ตัวละคร ซึ่งตัวละครนี้จะต้องใช้แต้มมากถึง 6,000 แต้มในการแลก และคาดว่าตัวละครจะมีการสุ่มเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ตามวันและเวลาที่กำหนดเอาไว้ โดยในตอนที่เรากำลังเขียนนี้ตัวละครที่รับแลกเป็น โจ๊กเกอร์ นักล่าสายปัญญา ระดับอัศวิน (ขอบม่วง) สกิลมีลูกเล่นในการป่วนศัตรูได้ดี แต่ก็ต้องคิดล่ะว่าการใช้ 6,000 แต้มในการแลกตัวละครนี้จะคุ้มหรือไม่ เพราะใช้เวลาสะสมที่นานเอามากๆ

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โอม…จงเลิฟ! ต้อนรับเหล่าเกมเมอร์ กับการเปิดตัวเกม Audition Dance & Date
TSX by Astronize : แนวทางการเก็บเลเวล เลเวลขึ้นไว เก่งแบบง่ายๆ ในสไตล์ TSX
ร่วมต้อนรับจระเข้เกล็ดหินสายแทงก์ ‘SSR+ [ปลุกพลัง] รัค’ เพื่อนร่วมทีมใหม่ใน Tower of God: New World
Puyo Puyo Puzzle Pop ส่งอัปเดตใหญ่ให้ลุยบน Apple Arcade
เกมเศรษฐี 2: Meta World คว้ารางวัล ‘The Most Popular Rising Game of The Year’ จากงาน Thailand Social AIS Gaming Awards 2024
Ragnarok Landverse เปิดตัวอาชีพ “Gunslinger” โจมตีหมู่ก็แรง โจมตีเดียวก็เร็ว พร้อมเปิดตัวดันเจี้ยนใหม่ “Ghost Palace”