[กุนซือรีวิว] เปรียบเทียบจุดเด่น – จุดด้อย เกม Blazeblue Revolution Reburning เตรียมตัวให้พร้อม กับคอมโบที่สะใจ

1,153 views
Share

RE_BB headเกมต่อสู้ชื่อดังอย่าง Blazblue ได้กลับมาสร้างชื่อในสมาร์ทโฟนในชื่อเกม Blazeblue Revolution Reburning แฟนเกมที่ชื่นชอบการต่อสู้ เน้นคอมโบมันส์ๆ ฟาดฟันศัตรูแบบรัวๆ ไม่ควรพลาด เรามาดูว่าเกม Blazeblue Revolution Reburning มีจุดเด่น – จุดด้อยอะไรบ้างครับ
ความเห็นทั้งหมดนี้เป็นเพียงความเห็นส่วนตัว อาจถูกใจหรือไม่ถูกใจบ้างต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ครับ

จุดเด่น
1. ตัวละครมาครบRE_BB 1ใครที่เป็นแฟนซีรี่ส์ Blazeblue คงดีใจที่ได้เห็นตัวละครที่เราชื่นชอบมาให้เราใช้ต่อสู้ เกมนี้ได้นำตัวละครมากมายเรียกได้ว่าครบทุกตัวละครที่ผู้เล่นชื่นชอบ ตั้งแต่โนเอลสาวน้อยปืนคู่สุดโมเอะ จินหนุ่มหล่อมาดเข้มมาพร้อมดาบคู่ใจ และอีกมากมาย ผู้พัฒนามีแผนในการอัพเดตตัวละครใหม่ๆ เข้ามาอย่างต่อเนื่อง
2. คอมโบสะใจ
จุดเด่นของเกมคือการต่อสู้ที่เน้นการโจมตีต่อเนื่องหรือที่เรียกว่าคอมโบนั่นเอง เริ่มจากวีธีการควบคุมที่ไม่ยากครับ เกมได้พัฒนามาเพื่อใช้ในมือถือทัชสกรีนโดยเฉพาะ เราเพียงใช้นิ้วแตะและสไลด์เท่านั้นก็สามารถสร้างคอมโบได้มากมาย
3. เอ็ฟเฟ็คท์อลังการ
อีกสิ่งหนึ่งที่ทำให้ผู้เล่นติดตามเกมนี้คือเอ็ฟเฟ็คท์ของเกมที่ทำออกมาได้อลังการงานสร้างมากๆ ไม่ว่าการโจมตีปกติ การใช้พลังพิเศษ และท่าไม้ตายที่เรียกได้ว่าเอ็ฟเฟ็คท์สะใจมาก
4. ระบบต่อสู้ที่ทำได้ดีRE_BB 2หลายคนอาจนึกภาพเกมต่อสู้ที่นำตัวละครมายืนประจันหน้ากันแล้วซัดกันให้หมอบไปข้างหนึ่ง แต่เกมนี้มีจุดต่างออกไปในโหมดของเนื้อเรื่อง นั่นคือเราไม่ได้ต่อสู้ตัวต่อตัว ไปเรื่อยๆ ในบางด่านศัตรูจะออกมาเป็น 10 ตัว เราต้องกำจัดให้หมด จุดนี้เองที่ทำให้เกมสนุกมากขึ้น
5. การอัพเกรดRE_BB 3เกมนี้มีการอัพเกรดที่หลากหลายมาก เริ่มจากสกิลของตัวละครที่สามารถอัพเกรดสกิลได้ละเอียด เช่น อัพเกรดได้ในแต่ละท่วงท่า การอัพเกรดอุปกรณ์สวมใส่ทำให้ตัวละครดูแข็งแกร่งขึ้น

จุดด้อย
1. ตัวละครราคาแพงRE_BB 4หากใครที่คิดจะสะสมเพชรเพื่อปลดล็อคตัวละครที่ชอบโดยไม่ซื้อเพชรด้วยเงินจริงคงต้องรอนานหน่อย เพราะราคาตัวละครในเกมมีราคาแพง ตัวอย่างเช่น โนเอลสาวปืนคู่สุดโมเอะต้องใช้เพชรถึง 999 เพชร (ประมาณ 300 – 400 บาท)
2. การหาอุปกรณ์มาใส่
อีกปัญหาคืออุปกรณ์สวมใส่ จะเป็นของใครของมัน ไม่สามารถใช้ร่วมกันได้ เช่น ชุดที่แร็กใส่แล้ว เราจะถอดชุดนั้นมาใส่ให้จินอีกไม่ได้ และอุปกรณ์ในเกมเป็นแบบกาชาปองคือสุ่มเอา ดังนั้นโอกาสที่จะได้ชุดให้ตรงกับตัวละครของเราจึงยากมาก
3. ท่าโจมตีมาไม่ครบ
อันนี้อาจเป็นปัญหากับแฟนเกมซีรี่ส์ Blazblue โดยเฉพาะท่าโจมตีที่นำมาลงในเกมยังน้อยกว่าภาคอื่น ทำให้บางคนอาจรู้สึกว่าเกมนี้ท่าโจมตีน้อยจนน่าผิดหวัง
4. ระบบ Auto มึนRE_BB 5ระบบ Auto เหมือนจะเป็นจุดเด่นของเกมแต่กลับกลายเป็นจุดด้อย เพราะระบบ Auto ของเกมค่อนข้างจะตอบสนองช้า ทำให้การใช้ Auto เสียเวลาเกินจำเป็น นอกจากนี้ที่ด่านจะยาวกว่าปกติ ระบบ Auto จะยืนนิ่งๆ ไม่วิ่งไปไหนเลย (ซะงั้น!?)
5. จ่ายเงินจริงมีผลต่อเกมสูง
ในรีวิวเกมหลายคนพูดว่าเกมนี้เป็นเกม Pay to Win (จ่ายเพื่อชนะ) ซึ่งผู้เขียนมองว่ามีส่วนเกี่ยวข้อง เพราะตัวละครเก่งต้องใช้เพชรซื้อ อุปกรณ์สวมใส่ทีดี ต้องใช้เพชรสุ่ม ทำให้สายฟรีค่อนข้างลำบากเวลาเข้า PVP ครับ

จบแล้วครับสำหรับการวิเคราะห์จุดเด่น – จุดด้อยของเกม Blazeblue Revolution Reburning สำหรับตัวผู้เขียนเกมนี้เป็นเกมที่สนุกมาก เอ็ฟเฟ็คท์อลังการ ท่าคอมโบที่สะใจ แต่ใครเป็นสายเน้น PVP อาจเสียอารมณ์ไปบ้างกับความเหลื่อมล้ำของผู้ที่เติมเงินกับไม่เติมเงินครับ

ผู้อ่านบางท่านอาจมีความคิดเห็นที่แตกต่าง หรือมีความเห็นเสริมเพิ่มเติมสามารถเพิ่มเติมได้ที่คอมเม้นครับ สำหรับวันนี้ขอบคุณและสวัสดีครับ

Higashi

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โอม…จงเลิฟ! ต้อนรับเหล่าเกมเมอร์ กับการเปิดตัวเกม Audition Dance & Date
TSX by Astronize : แนวทางการเก็บเลเวล เลเวลขึ้นไว เก่งแบบง่ายๆ ในสไตล์ TSX
ร่วมต้อนรับจระเข้เกล็ดหินสายแทงก์ ‘SSR+ [ปลุกพลัง] รัค’ เพื่อนร่วมทีมใหม่ใน Tower of God: New World
Puyo Puyo Puzzle Pop ส่งอัปเดตใหญ่ให้ลุยบน Apple Arcade
เกมเศรษฐี 2: Meta World คว้ารางวัล ‘The Most Popular Rising Game of The Year’ จากงาน Thailand Social AIS Gaming Awards 2024
Ragnarok Landverse เปิดตัวอาชีพ “Gunslinger” โจมตีหมู่ก็แรง โจมตีเดียวก็เร็ว พร้อมเปิดตัวดันเจี้ยนใหม่ “Ghost Palace”