[กุนซือรีวิว] เปรียบเทียบจุดเด่น-จุดด้อย เกม The Trail เดินทางไกล ใจต้องมั่น แบตต้องพอ!

2,096 views
Share

the trail_head

อีกหนึ่งเกมที่ผสมผสานหลากหลายเกมไว้ในเกมเดียวกันไม่ว่าจะเป็น Survival, Crafting หรือแม้กระทั่ง RPG กับเกมที่ชื่อว่า The Trail เกมนี้เราจะรับบทเป็นผู้แสวงหาที่อยู่ใหม่เป้าหมายของเราคือ Eden Falls แต่การเดินทางไป Eden Falls ไม่ง่ายอย่างที่คิดครับ

ความเห็นทั้งหมดนี้เป็นเพียงความเห็นส่วนตัว อาจถูกใจหรือไม่ถูกใจบ้างต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย

จุดเด่น
1. Survival Crafting RPG
เป็นเกมที่ให้อารมณ์หลากหลายมาก เริ่มด้วย Survival ที่คุณต้องไปถึงแคมป์แต่ละแคมป์ให้ได้โดยไม่หมดแรงเสียก่อน ต่อมาคือ Crafting ที่คุณต้องคราฟท์ของทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นชุดที่ใช้ใส่รวมถึงของ ที่ใช้ในการดำรงชีวิต ของตกแต่งบ้านและอื่น ๆ อีกมากมาย สุดท้ายคือ RPG แม้ในเกมจะไม่มีระบบเลเวลของตัวละคร แต่มีระบบเลเวลของการคราฟท์ของ ยิ่งคุณคราฟท์ของชิ้นนั้นบ่อยเท่าไร จะทำให้ของชิ้นนั้นมีราคามากขึ้น ทนทานมากขึ้น และคุณภาพดีขึ้น
2. ภาพการ์ตูน 3 มิติสีสันสวยงาม

TT 1ต้องยอมรับว่าเกมนี้เป็นอีกเกมที่มีภาพสวยเป็นเอกลักษณ์ คำว่าสวยคือการให้สี การจัดองค์ประกอบต่างๆ ทำได้ดีมากตั้งแต่ตัวละคร ท้องฟ้า แม่น้ำ สัตว์ หรือต้นไม้ต่างๆ
3. คราฟท์ของไม่ยากTT 2วัสดุพื้นฐานส่วนใหญ่จะมีให้เก็บตามทางที่เดินอยู่แล้ว อีกทั้งการคราฟท์ของในเกมก็ไม่ยาก เพียงคุณกดเข้าไปในระบบของที่ต้องการ ระบบจะแสดงให้เห็นวัสดุที่ต้องการคราฟท์สิ่งของนั้นออกมาจนหมด หน้าที่ของเราคือการล่าหาของ แล้วนำมาคราฟท์ได้เลยครับ
4. ไม่มีขยะ
เกมนี้ไม่มีขยะจริงๆ เพราะวัสดุทุกชิ้นที่หามาได้สามารถนำไปคราฟท์ของได้ทั้งหมด แม้ของบางอย่างจะนำไปตกแต่งบ้านไม่ได้ ไม่สามารถส่วมใสได้ แต่สามารถนำไปขายได้ราคาดี เช่นตุ๊กตานก นกไม้แกะสลัก
5. มีสายการเล่นด้วย TT 3-tileเควสท์ในเกมจะส่งผลถึงของที่เราคราฟท์ได้ โดยมีให้เลือก 4 สาย ได้แก่ Hunter จะเน้นไปในการคราฟ์ของที่ใช้ล่าสัตว์ Explorer จะคราฟท์ประเภทของกิน หรือของที่เพิ่มพลังงาน Lumberjack จะเน้นของที่ทำมาจากไม้และ Trader จะเน้นของที่ใช้สวมใส่

จุดด้อย
1. เครื่องร้อน
เกมนี้ทำให้มือถือของคุณค่อนข้างร้อนได้มากกว่าเกมอื่นๆ จากที่ผมได้ลองเล่นดู 15 นาที ในอุณหภูมิบ้านปกติ (ไม่เปิดแอร์) ทำเอาเครื่องร้อนได้พอควรครับ
2. สูบแบต
เกมนี้ใช้พลังงานแบตเตอรี่ของสมาร์ทโฟนคุณได้พอสมควรเลย iPhone SE (Wear Level 0%) ของผมเล่นเกมนี้เพียง 20 นาทีใช้แบตไปร่วม 15% หากเทียบกับเกมอื่นๆ ในปัจจุบันต้องถือว่าค่อนข้างมาก อาจเพราะภาพในเกมเป็น 3 มิติที่สีสันสดใส ทำให้ใช้แบตเยอะ
3. ปรับกราฟิกไม่ได้
จาก 2 ปัญหาข้างต้น หลายคนคงอยากปรับกราฟิกให้ต่ำลงเพื่อลดปริมาณแบตที่ใช้ และทำให้เครื่องไม่ร้อนมาก ซึ่งผมเองก็คิดเช่นนั้น แต่ผลปรากฎผมไม่สามารถหา Option ปรับกราฟฟิคได้ (เหมือนตอนแรก จะมี Option นี้แต่หลังจากนั้นหายไป) ผมเองก็ไม่เข้าใจว่าเพราะเหตุใด
4. ไม่เหมาะกับสายเล่นแบบชิลๆ TT 7เกมนี้เหมือนจะเล่นง่าย แต่ก็ไม่ง่ายครับ โดยเริ่มตั้งแต่ที่เราต้องคอยระวังพลังงานที่ลดลงเรื่อยๆ ช่องเก็บของก็ทำให้ปวดหัวได้เช่นกัน เพราะเกมนี้ไม่ได้มีช่องเก็บของเป็นช่องๆ แต่เป็นช่องที่ใส่ของจริงๆ ตามขนาดจริงของของชิ้นนั้น ทำให้ปวดหัวกับการใส่ของได้เหมือนกัน นอกจากนี้หากเราใส่ของจนล้นกระเป๋า ผลที่ตามมาคือของจะค่อยๆ ร่วงหล่นไป ทำให้ต้องเก็บขึ้นมาใหม่อยู่เรื่อย
5. ไอเท็มสุ่มดร็อป
ปัญหาสำคัญของผู้เล่นทุกคนที่เล่นเกมนี้คือการที่ของนั้นสุ่มดร็อป (เช่น ยิงกระต่ายตาย 1 ตัว บางทีจะได้หนังกระต่าย 3 ผืน หรือบางครั้งได้เพียงหนังเล็กๆ 2 ผืนก็มี) ทำให้การหาของมาคราฟท์ (โดยเฉพาะเวลาที่เสื้อผ้าใกล้หมดอายุ) ต้องลุ้นกันตัวโก่งเลยว่าจะมีวัสดุที่ต้องการดร็อปมาให้เราใช้หรือไม่

จบแล้วครับสำหรับการวิเคราะห์จุดเด่น จุดด้อยของเกม The Trail สำหรับผู้เขียนเกมนี้เป็นเกมที่น่าสนใจไม่น้อย โดยเฉพาะหลังจากที่เราไปถึง Eden Falls จึงเรียกว่าเกมได้เริ่มเกมต้นแล้ว เพราะเวลานั้นเราจะต้องสร้างบ้านและทำอะไรมากกว่าการเดินเก็บของที่หล่นอยู่ข้างทาง ทำให้เกมดูยิ่งใหญ่ขึ้นมากครับ

ผู้อ่านบางท่านอาจมีความคิดเห็นที่แตกต่าง หรือมีความเห็นเสริมเพิ่มเติมสามารถเพิ่มเติมได้ที่คอมเม้นเลยครับ สำหรับวันนี้ขอบคุณและสวัสดีครับ

Higashi

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โอม…จงเลิฟ! ต้อนรับเหล่าเกมเมอร์ กับการเปิดตัวเกม Audition Dance & Date
TSX by Astronize : แนวทางการเก็บเลเวล เลเวลขึ้นไว เก่งแบบง่ายๆ ในสไตล์ TSX
ร่วมต้อนรับจระเข้เกล็ดหินสายแทงก์ ‘SSR+ [ปลุกพลัง] รัค’ เพื่อนร่วมทีมใหม่ใน Tower of God: New World
Puyo Puyo Puzzle Pop ส่งอัปเดตใหญ่ให้ลุยบน Apple Arcade
เกมเศรษฐี 2: Meta World คว้ารางวัล ‘The Most Popular Rising Game of The Year’ จากงาน Thailand Social AIS Gaming Awards 2024
Ragnarok Landverse เปิดตัวอาชีพ “Gunslinger” โจมตีหมู่ก็แรง โจมตีเดียวก็เร็ว พร้อมเปิดตัวดันเจี้ยนใหม่ “Ghost Palace”