เตรียมรับมือเมต้าใหม่ Journey to Un’Goro มีอะไรใหม่บ้าง

1,749 views
Share

HH

 แพ็คการ์ดใหม่ที่จะถูกอัพเดตเข้ามาในช่วงเมษานี้ กับ Journey to Un’Goro ที่คอนเซ็ปต์ที่ถูกปล่อยออกมานั้นเป็นไดโนเสาและป่าเขาอันเร้นลับ ซึ่งอาจจะคล้ายกับ League of Explorers ที่เป็นสัตว์และแนวถ้ำผจญภัยเช่นเดียวกัน แต่ Journey to Un’Goro นั้นมีรูปแบบใหม่ของความสามารถการ์ดเพิ่มเข้ามาด้วยเรียกว่า

Quest

001

เป็นการ์ดแบบใหม่ซึ่งการทำงานนั้นจะเหมือนการ์ดกับดับ เมื่อใช้จะมีสัญลักษณ์ขึ้นที่ตัวฮีโร่ของเราว่า Quest ได้เริ่มขึ้นแล้ว และ Quest นั้นจะมีภารกิจให้เราทำ เมื่อทำครบเงื่อนไขเราจะได้มินเนี่ยนหรือได้พลังมานั้นเอง โดยการ์ด Quest ใบแรกนั้นก็คือ ปลุกผู้สร้าง การ์ดประจำคราสของพรีส เมื่อเราใช้การ์ดใบนี้แล้ว และใช้มินเนียนที่มีความสามารถเสียงสุดท้าย (Deathrattle) 7 ตัว จะได้รับการ์ด อามาร่า ผู้คุมกฎแห่งความหวังมา ซึ่งเป็นการ์ดมินเนียนที่มียั่วยุคู่ต่อสู้ไม่สามารถตีเราได้ทันที และมีเลือดและดาเมจสูงถึง 8/8  ยังมีความพิเศษคือเมื่อลงบนกระดานจะทำให้เลือดของเราเป็น 40 ทันทีไม่ว่าจะเหลือเท่าไหร่ ซึ่งทั้งนี้เป็นการ์ดระดับ ตำนาน (Legendary) ก็อาจจะหายากหน่อยแต่คุ้มค่าแน่นอน ต้องรอดดูว่าคราสอื่นๆอีก 8 คราสนั้นจะมีการ์ด Quest อะไรให้เล่นกันบ้าง

002 003

Adapt

อีกหนึ่งความสามารถแบบใหม่ของการ์ดที่ถูกเพิ่มเข้ามาในซองนี้ ซึ่งความสามารถของ Adapt มินเนียนที่มีความสามารถนี้เมื่อลงบนกระดานจะได้เลือกความสามารถเพิ่มเติม 1 อย่าง จาก 3 อย่างที่สุ่มขึ้นมาแต่จริงๆความสามารถที่เราสามารถเลือกได้จริงๆมีทั้งหมด 10 อย่างได้แก่ พลังโจมตี +3,พลังชีวิต +3,ซ่อนตัวจนกว่าจะถึงเทินต่อไป,โล่ศักดิ์สิทธิ์(ป้องกันการโจมตีได้1ครั้ง),วายุพิโรธ(โจมตีได้2ครั้งใน1เทิน),พิษ(ไม่ว่ามินเนียนตัวนั้นจะมีเลือดเท่าไหร่หากถูกโจมตีด้วยตัวนี้จะตายทันที),ไม่ตกเป็นเป้าหมายของเวทย์มนต์หรือฮีโร่เพาเวอร์,ยั่วยุ,+1เลือดและพลังโจมตี,เสียงสุดท้ายเรียกต้นไม้ 1/1 2 ตัว

004 005 006 007 008 009 010 011 012 013

ซึ่งการ์ดที่ถูกปล่อยออกมาแล้วมีความสามารถนี้มีอยู่ 2 ตัวได้แก่ ลองเน็คเขียวขจี เป็นการ์ดประเภทสัตว์ค่าร่าย 5 ค่าร่าย 4  มีดาเมจอยู่ที่ 5 เลือดอยู่ที่ 4 ถือว่าค่าร่ายก็ได้ดาเมจและเลือดที่คุ้มค่าอยู่แล้ว ยังจะสามารถเลือกปรับตัวได้อีก ซึ่งส่วนใหญ่อยู่ตามสถานการณ์ของเกมตอนนั้น ถ้าบอร์ดนำก็เลือกเอาเพิ่มดาเมจหรือวายุพิโรธเพื่อทำดาเมจต่อเนื่อง หรือซ่อนตัวกันถูกฆ่าเพื่อทำดาเมจปิดเกมก็ได้ อีกตัวที่มีความสามารถเดียวกันคือ Gentle Megasaur ค่าร่ายอยู่ที่ 4 ดาเมจ 5 เลือด 4 แต่เมื่อลงกระดานจะทำการปรับตัวให้มินเนียนประเภท Murlocs ให้แทนตัวของมัน อยู่ที่ว่าความสามารถปรับตัวที่จะขึ้นมือให้เรานั้นจะเป็นอันไหนแล้วละครับ จะช่วยพลิกเกมหรือคุมเกมได้ในระดับไหนต้องดูกันอีกที

014 015

เพิ่มธาตุให้การ์ดเก่า

การ์ดเก่าหลายๆใบ เช่น แม็กม่าเรจเจอร์  แร็กนารอส เจ้าแห่งเพลิง ไปจนถึง อโนมาลัส และอีกหลายๆบถึงระบุให้เป็นการ์ดประเภท วิญญาณธาตุ นั้นหมายความว่ากาณืดเหล่านี้อาจจะถูกเพิ่มรูปแบบการเล่นแบบใหม่ๆเช่นส่งเสริมพลังกันหรือบัฟกันได้แต่ต้องรอดูว่าจะมาในทางไหนเพราะว่า ตอนนี้ทาง blizzard ยังไม่ได้เปิดเผยการ์ดทั้งหมดแต่ได้กำหนดเอาไว้แล้วว่าจะเริ่มปล่อยข้อมูลเพิ่มเติมอีกทีในวันที่ 17 มีนาคมที่กำลังจะถึงนี้

016 017

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

MARBLEX จดทะเบียนลงในรายการ BITKUB อย่างเป็นทางการแล้ววันนี้ !
เกม “ArcheAge: War” เปิดตัวเซิร์ฟเวอร์อินเตอร์อย่างเป็นทางการใน Q2 นี้ ผู้เล่นทั่วเอเชียเตรียมพร้อมสำหรับการรบครั้งใหญ่ได้เลย!
Ragnarok Online x Sonic the Hedgehog ชวนคุณย้อนวัยออกผจญภัยแบบ HI – SPEED พร้อมกันได้แล้ววันนี้
Cabal EXE [PC] : อัพเดทครั้งใหญ่!! ปฐมบทแห่งพาร์ท XVI บุกดันเจี้ยนแห่งใหม่ Purifier in the Woods ป่ามรณะ
Black Desert ปรับปรุงระบบเลเวลการดำรงชีวิต
2XKO เกมต่อสู้ Fighting ไอพี LOL เปิดเผยตัวอย่างใหม่ของ Illaoi