Garena Star League 2017 “Universal Esports Arena” งานเกมสุดยิ่งใหญ่แห่งปี

2,034 views
Share

GSL 2017 banner_01

ตลอดเวลาที่การีนาเปิดให้บริการในประเทศไทย บริษัทให้ความสำคัญกับประสบการณ์ที่ดีของผู้ใช้ผลิตภัณฑ์ของบริษัท และต้องการสนับสนุนให้กีฬาอีสปอร์ตในประเทศไทยมีมาตรฐานทัดเทียมกับนานาชาติ เพื่อเป็นเวทีให้คนไทยได้แสดงความสามารถด้านกีฬาอีสปอร์ต จึงมีการจัดงานมหกรรมอีสปอร์ตเป็นประจำทุกปีในชื่องาน Garena Star League (GSL) โดยงานนี้ถือเป็นมหกรรมการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ตที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในอาเซียน และเป็นการสร้างปรากฏการณ์ครั้งสำคัญและภาพลักษณ์ที่ดีให้กับวงการเกมออนไลน์ และวงการอีสปอร์ตของไทย ซึ่งมีการรวบรวมนักกีฬาอีสปอร์ตระดับมืออาชีพทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศมาร่วมเข้าแข่งขันชิงเงินรางวัลและคัดเลือกผู้ชนะไปเข้าแข่งขันยังรายการใหญ่ระดับนานานาชาติในต่างประเทศอีกด้วย

g6

นอกจากนี้ยังเป็นการสร้างความสัมพันธ์ระหว่างผู้เล่นเกมที่มีความสนใจในการเล่นเกมหรือการรับชมกีฬาอีสปอร์ต รวมทั้งผู้ที่มีความสนใจต้องการที่จะพัฒนาตนเองไปเป็นนักกีฬาอีสปอร์ต ที่จะได้มีโอกาสและพื้นที่ในการพบปะพูดคุยและร่วมกันเชียร์ทีมนักกีฬาที่พวกเขาชื่นชอบไปด้วยกัน โดยการจัดงานตลอดทั้ง 4 ปีที่ผ่านมาผู้สนใจทุกคนสามารถเข้าร่วมงานได้ฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายในการเข้างาน ถือเป็นการจัดงานใหญ่เพื่อตอบแทนแก่กลุ่มลูกค้าและเปิดกว้างให้ผู้สนใจทั่วไปเข้าร่วมงานด้วย

g4 g7 g8

การจัดงาน GSL 2017 ในครั้งนี้ยังถือเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจโดยเฉพาะภาคอุตสาหกรรมด้านเทคโนโลยีรวมทั้งเป็นการแสดงศักยภาพของประเทศไทยให้นานาชาติได้ทราบว่า เรามีความพร้อมในเรื่องของเทคโนโลยีและโครงสร้างพื้นฐาน (Infrastructure) ที่เป็นที่ยอมรับในระดับสากล รวมถึงเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในแง่ของการท่องเที่ยวเชิงกีฬา ซึ่งการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ตในประเทศไทยนั้น จะทำให้เกิดการหมุนเวียนของนักท่องเที่ยวและกลุ่มแฟนคลับที่มีความสนใจในการแข่งขันจากต่างประเทศเข้ามาร่วมรับชมงาน นอกจากนี้ยังสามารถรับชมได้ทั่วโลกผ่านช่องทางการถ่ายทอดสดของการีนา และยังเป็นการประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์อันดีถึงความพร้อมและความทันสมัยโดยเฉพาะในด้านเทคโนโลยีของไทยและเปิดมุมมองใหม่ๆ ให้ชาวต่างชาติได้รับรู้อีกด้วย

y11

โดยการจัดงาน GSL 2017 ในปีนี้ได้มีการจัดเตรียมเวทีการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ตที่รวบรวมเอาเหล่านักกีฬาระดับมืออาชีพทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศเข้าไว้ด้วยกันถึง 5 เวที โดยมีผลิตภัณฑ์เกมออนไลน์ชั้นนำของบริษัทเข้าร่วมแสดงภายในงานบนพื้นที่กว่า 14,211 ตารางเมตร ณ ไบเทค บางนา พร้อมรองรับผู้เข้าชมงานกว่า 150,000 คน ภายในงานนอกจากการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ตแล้ว ยังมีการจัดแสดงเทคโนโลยีด้านดิจิทัลต่างๆ จากบริษัทไอทีชั้นนำ และนวัตกรรม VR (Virtual Reality) เพื่อให้ผู้เข้าชมงานได้ร่วมสัมผัสประสบการณ์เทคโนโลยีล้ำสมัยรวมเอาไว้ในที่เดียว

งาน Garena Star League (GSL) ถูกจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในปี 2013 และได้จัดต่อเนื่องเป็นประจำทุกปีติดต่อกันมาเป็นเวลา 5 ปีแล้ว ในปี 2016 ที่ผ่านมามีผู้เข้าร่วมชมงานทั้ง 2 วันเป็นจำนวนกว่า 150,000 คน โดยงานในปี 2017 นี้ มีรูปแบบงานภายใต้ชื่อ “Universal Esports Arena” คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานเพิ่มกว่าปีที่แล้วเป็นจำนวนทั้งสิ้น 200,000 คน งาน Garena Star League 2017 “Universal Esport Arena” ในครั้งนี้จะจัดขึ้นในระหว่างวันเสาร์ที่ 1 ถึงวันอาทิตย์ที่ 2 เมษายน 2017 ณ ไบเทค บางนา ฮอลล์ 98-99

 

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

MARBLEX จดทะเบียนลงในรายการ BITKUB อย่างเป็นทางการแล้ววันนี้ !
เกม “ArcheAge: War” เปิดตัวเซิร์ฟเวอร์อินเตอร์อย่างเป็นทางการใน Q2 นี้ ผู้เล่นทั่วเอเชียเตรียมพร้อมสำหรับการรบครั้งใหญ่ได้เลย!
Ragnarok Online x Sonic the Hedgehog ชวนคุณย้อนวัยออกผจญภัยแบบ HI – SPEED พร้อมกันได้แล้ววันนี้
Cabal EXE [PC] : อัพเดทครั้งใหญ่!! ปฐมบทแห่งพาร์ท XVI บุกดันเจี้ยนแห่งใหม่ Purifier in the Woods ป่ามรณะ
Black Desert ปรับปรุงระบบเลเวลการดำรงชีวิต
2XKO เกมต่อสู้ Fighting ไอพี LOL เปิดเผยตัวอย่างใหม่ของ Illaoi