ห้ามพลาด! เทคนิคการเล่น Maloch ฮีโร่สาย Fighter ที่เจ๋งที่สุด ณ ตอนนี้

31,420 views
Share

1

ในเวลา 0.00 น. ของวันที่ 24 มีนาคมที่ผ่านมา ทางบริษัท Garena ได้แง้มประตูนรก เชื้อเชิญราชาปีศาจ Maloch ให้เข้ามาโลดแล่นในเซิร์ฟเวอร์ ได้รับกระแสตอบรับที่ดีเอามากๆ จากมิตรรักแฟนเกม ทั้งนี้ทั้งนั้นยังมาคู่กับโปรโมชั่้นสุดกระชากกระเป๋าตังค์ให้ฉีก อย่างการได้รับเงินคืนสูงถึง 20% เมื่อ เติมเงินผ่าน Airpay ทำให้เหล่า   เกมเมอร์อดใจไม่ไหวเติมเงินซื้อตัวนี้มาเล่นกันเต็มทั้งเซิร์ฟเวอร์เลยทีเดียว

2

Maloch เป็นฮีโร่ตำแหน่ง Fighter ที่มีความสามารถในการทำดาเมจอยู่ในเกณฑ์ที่สูง พร้อมกับสามารถยืนรับดาเมจได้เป็นระยะ เนื่องจากผลของสกิลสองของเขา

3

สกิล

4

 

Plunder(สกิลติดตัว) – มีระยะการโจมตีที่ไกลกว่าฮีโร่ระยะประชิดอื่น ในภาวะเสริมพลัง การโจมตีธรรมดาจะสร้างความเสียหายจริงเท่ากับ 345 ของพลังโจมตีและฟื้นฟู 2% ของพลังชีวิตที่หายไป

5

Cleave(คูลดาวน์ 4 วินาที) – ตวัดดาบเพื่อสร้างความเสียหายกายภาพ 885 หากโจมตีโดนฮีโร่ จะเสริมพลังอาวุธทำให้สร้างความเสียหายจริง นอกจากนั้นทุกๆ 1 ฮีโร่ที่เขาโจมตีโดน จะทำให้เขาฟื้นฟูเลือด 6%(สูงสุด 24%)

6

 

7
Souleater(คูลดาวน์ 6 วินาที) – แย่งชิงวิญญาณของศัตรูรอบตัวและจะสร้างความเสียหายกายภาพเล็กน้อย พร้อมลดความเร็วเคลื่อนที่ลง 30% เป็นเวลา 3 วินาที วิญญาณที่แย่งมาได้จะกลายเป็นโล่ให้กับเขา สามารถลดความเสียหายได้สูงสุด 2275 จากวิญญาณ 5 ตน

8
9
Shock(คูลดาวน์ 39 วินาที) – กำหนดสัญลักษณ์บนพื้นที่เป้าหมายของเขา จากนั้นกระโดดลงมาโจมตี จากด้านบน ทำให้ศัตรูทุกตัวในระยะลอยขึ้นสร้างความเสียหายกายภาพ 630 และทำให้ศัตรูที่เข้ามาหรือออกจากบริเวณนั้นเคลื่อนที่ช้าลง

10

ชาเลนเจอร์สกิลที่แนะนำ
11Execute – ดาเมจอันมหาศาลจากสกิลแรก และการจำเป็นในการคลุกวงในท่ามกลางจำนวนศัตรูเยอะๆ เป็นสิ่งที่สามารถดึงสกิล Execute ออกมาใช้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด
12Heal – อัตราการฟื้นฟูเลือด และการเพิ่มเกราะมารับดาเมจ จากสกิลทั้งสองอันของฮี่โร่ตัวนี้ ออกแบบมาเพื่อเข้าไปคลุกวงใน และแนะนอนการที่มีสกิล Heal จึงเป็นตัวเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้ฮีโร่ตัวนี้อย่างแน่นอน

 

ไอเทม
13ถ้าใครลองอ่านหัวข้อสกิลด้านบนดูแล้ว ก็น่าจะพอมีไอเดียในการออกไอเทมกันพอสมควร ซึ่งผมเอาความคิดผมไปผสมผสานกับไอเทมที่นักแข่งชาวไต้หวัน จึงออกมาในรูปแบบตามภาพด้านบน ไอเทมชิ้นแรกก็คือ Hermes’ Select เพื่อเพิ่มความพริ้วในเลน ตอนจังหวะในการใช้สกิลแรกตอดอีกฝ่าย
ชิ้นถัดมาที่ขาดไม่ได้คือ The Aegis ที่มีความสามารถในการลดคูลดาวน์และเพิ่มเกราะ ซึ่งสำคัญมากเพราะฮีโร่ตัวนี้มีคูลดาวน์ท่าไม้ตายที่นานเกินไป
ต่อมาก็คือ Gaia’s Standard เพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งควบคู่กับสกิลของตัวเองที่มีส่วนในการฟื้นฟูเลือดเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว
ถ้าหากมองว่าทีมขาดดาเมจก็ควรออก Fenrir’s Tooth ที่เพิ่มพลังโจมตีมหาศาล รับรองว่าหวดทีมีล้มแน่นอน หรือจะหันไปออกเลือดเพิ่มโดยซื้อ Amulet of Longevity ก็ได้เช่นกัน
สำหรับไอเทมชิ้นสุดท้ายผมคิดว่าควรจะออกตามสถานการณ์ ผมจึงแนะนำไอเทมที่เป็นกลางๆ ได้ทั้งเลือดและดาเมจอย่าง Omni Arms ก็เป็นตัวเลือกที่ดี

 

เทคนิคในการเล่น

การอัพสกิลของฮีโร่ตัวนี้ ให้เน้นไปที่การอัพท่าแรกให้เต็มเสียก่อน เนื่องจากทำดาเมจโดยตรงหนักมากๆ ในเรื่องของเทคนิคในการใช้สกิลของฮ๊โร่ตัวนี้ ให้ระลึกไว้อย่างเดียวเลยคือ ควรจะใช้ให้โดนหลายๆตัวเข้าไว้ ไม่ว่าจะเป็นสกิลแรกที่มีผลในการฟื้นฟูเลือดเมื่อตวัดไปโดนฮีโร่อีกฝ่าย สกิลที่สองที่ ดูดวิญญาณได้สูงสุด 5 ตน เพื่อเพิ่มเกราะรับดาเมจถึง 2275 หน่วย และท่าไม้ตายที่ส่งผลเป็นวงกว้าง พร้อมๆทั้งสโลว์อีกฝ่ายได้ (วงกว้างประมาณท่าไม้ตายของอลิส)
14
แนวทางการเล่น Maloch นั้น ในการแข่งขันแถบไต้หวันจะนิยมให้ไปเลนบนคนเดียว เพื่อเก็บเลเวลให้ 4 อย่างรวดเร็ว แล้วรีบมาใช้ท่าไม้ตายในการทำเกมครั้งแรก ประเด็นคือการช่วงชิงจังหวะในการทำเกมให้เร็วกว่าอีกฝ่าย เพราะคูลดาวน์ของท่าไม้ตายนั้นนานมาก และถ้าเราสามารถใช้ท่าไม้ตายได้ก่อน Maloch ของคู่ต่อสู้(Maloch เป็นตัวที่นิยมเอามาแข่งมากๆ รองจาก Nakroth เลยก็ว่าได้) จะทำให้ได้เปรียบเรื่องคูลดาวน์ไป 1 ก้าว
15
ความเข้าใจผิดๆของคนไทยหลายคน คิดว่า Maloch คือตัวดาเมจหลัก แต่ที่จริงแล้วนั้นไม่ใช่ Maloch เป็นเสมือนตัวกึ่ง Tank ต่างหาก ดังนั้นถ้าหากเพื่อนร่วมทีมเลือก Maloch มาแล้วก็เลือกตัว Tank เพิ่มอีกแค่ 1 ตัวก็พอ เพราะถ้ามากไปกว่านั้นอาจจะทำให้ทีมขาดดาเมจก็เป็นได้
สำหรับจังหวะในการไฟท์นั้น เราสามารถใช้ท่าไม้ตายเปิดให้เพื่อนก็ได้ หรือถ้าเอาที่ชัวร์กว่านั้น ให้หา 1 คนเป็นตัวล่อเสียก่อน เพื่อให้อีกฝ่ายตามไล่ฆ่า จนทำให้ตำแหน่งของอีกฝ่ายกระจุกตัวกัน แล้วเราจึงใช้ท่าไม้ตายสวนกลับไปแบบง่ายๆ และพยายามเข้าออกไฟท์ตามคูลดาวน์ของสกิลแรกและสกิลที่สอง ไม่ควรโถมใส่จนหมดตัวถ้าไม่ได้มั่นใจว่าจะฆ่าได้
16จุใจกันเลยทีเดียวใช่ไหมครับ สำหรับไกด์ในวันนี้ ปิดท้ายด้วยรูปการอวดสกอร์ของผมเองละกัน ยังไงก็ฝากติดตามผลงานของผม Svb ด้วยนะครับ สวัสดีครับ
17

 

 

 

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Ragnarok: Battle of the Original Heart ตำนานเวอร์ชั่นมือถืออีกแล้วเตรียมทดสอบในไต้หวัน
“Honkai: Star Rail” เวอร์ชัน 2.2 จะเปิดให้บริการในวันที่ 8 พฤษภาคมนี้ สุดท้ายก็ต้องตื่นขึ้นจากฝันอันแสนหวาน มาร่วมผจญภัยกับบทสุดท้ายของ Penacony ไปด้วยกันเถอะ
เปิดลงทะเบียนแล้ววันนี้! การแข่งขัน Summoners War ระดับประเทศ “Thailand Grand Open Tournament 2024” ชิงรางวัลกว่า 100,000 บาท!
รวมโค้ดฟรี TSX by Astronize ฉลองเปิดเกมสร้างตัวใหม่รับไอเทมเพียบ! 
โอม…จงเลิฟ! ต้อนรับเหล่าเกมเมอร์ กับการเปิดตัวเกม Audition Dance & Date
TSX by Astronize : แนวทางการเก็บเลเวล เลเวลขึ้นไว เก่งแบบง่ายๆ ในสไตล์ TSX