[กุนซือรีวิว] Hitman 2016 เกมลอบเร้นในโลกกึ่ง Open World ที่ต้องเชื่อมเน็ตตลอดเพื่อเข้าไปในโลกนั้น

6,657 views
Share

hitman_complete_first_season headHitman 2016 เป็นเกม Hitman ภาค Reboot ในภาคนี้มีการเปลี่ยนแปลงหลายๆ อย่างครับ ทำให้เกมมีความน่าสนใจขึ้นมาก วันนี้เรามาดูว่าเกม Hitman 2016 มีจุดเด่น – จุดด้อยอะไรบ้าง
ความเห็นทั้งหมดนี้เป็นเพียงความเห็นส่วนตัว อาจถูกใจหรือไม่ถูกใจบ้างต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ครับ

จุดเด่น
1. ระบบการเล่นกึ่ง Open World
HT 2แม้เกมนี้มาในฉากเล็กๆ แต่จุดเด่นของซีรี่ส์คือความเป็นกึ่ง Open World ของตัวเกมที่เราสามารถจัดเดินไปตามที่ต่างๆ ในฉากได้อย่างเต็มที่ นอกจากนี้การเป็นกึ่ง Open World นี้เองทำให้เกมมีรสชาติของความสนุกมากขึ้นคือเราสามารถเลือกจัดการศัตรูคนใดก่อนก็ได้ หรือเราเลือกที่จะสร้างสถานการณ์ดึงดูดความสนใจไปที่จุดอื่นก่อนแล้วค่อยกลับมาจัดการเป้าหมายเวลาที่คนบางตาลง
2. วิธีการฆ่าที่หลากหลาย
HT 3การฆ่าในเกมนี้สามารถทำได้หลากหลายวิธี เช่นการจู่โจมแบบซึ่งหน้ากลางฝูงชน การเลือกสังหารเงียบๆ ตามแบบฉบับมือสังหารฉายา Agent 47 แต่จุดเด่นของเกมนี้คือเราสามารถวางแผนให้เกิดอุบัติเหตุกับเป้าหมายของเราได้ เช่นทำให้ตกตึก ทำให้โดนไฟดูดตาย หรือแม้กระทั่งทำให้ลูกมะพร้าวหล่นใส่หัวก็ทำได้ (หากในฉากมีต้นมะพร้าว) ทำให้ศัตรูที่อยู่รอบๆ ไม่สามารถรู้ได้ว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเพราะอุบัติเหตุ หรือมือสังหารกันแน่
3. ระบบใหม่ AI ฉลาดขึ้น
AI ของเกมนี้ ต้องบอกว่าฉลาดมากอยู่แล้ว แต่ในภาคนี้ได้มีการอัพเดตระบบใหม่ทำให้ตัวละครบางตัวฉลาดมากขึ้นไปอีก ความสามารถของตัวละครเหล่านั้นคือการที่พวกมันสามารถมองออกทันทีว่าคุณไม่ใช่คนที่พวกมันรู้จัก แม้คุณจะปลอมตัวมาอย่างดีแล้วก็ตามทำให้ AI เหล่านั้นเกิดความสงสัยในตัวคุณง่ายมากขึ้น และทำให้คุณทำภารกิจได้ยากขึ้น
4. ให้อารมณ์เหมือนซีรี่ส์
HT 4เกมในภาคนี้อาจขัดใจใครหลาย คนที่เกมนี้ถูกตัดแบ่งขายเป็นตอนๆ แต่สำหรับผู้เขียนและผู้เล่นคนอื่นๆ กลับรู้สึกว่าดูน่าสนใจดี เหมือนเราได้ค่อยๆ ติดตามซีรี่ส์ภาพยนตร์เรื่อง Hitman 47 ที่คุณเป็นผู้กำกับเอง ประกอบกับเกมนี้มีวิธีการฆ่าที่หลากหลายทำให้หลาย คนใช้เวลาในการรอตอนใหม่ไปกับการทดลองวิธีการรฆ่าแบบใหม่ๆ ที่น่าสนใจ หรือตลกมากขึ้น
5. มีการพัฒนาเกมอยู่ตลอดเวลา
ข้อดีของการแบ่งขายเกมนี้เป็นตอนๆ คือทุกครั้งที่เล่นจบผู้เล่นจะมีการแลกเปลี่ยนความเห็นกันในโลกออนไลน์ รวมถึงมีการส่ง Feedback กลับไปที่ผู้พัฒนา และสาเหตุนี้เองที่ทำให้ผู้พัฒนาเกมได้รับทราบความคิดเห็นจากผู้เล่นและนำมาปรับปรุงเกมในตอนต่อๆ ไปเพื่อให้ตัวเกมสมบูรณ์แบบมากขึ้น
จุดด้อย
1. กินสเป็คพอตัว
เพราะเกมนี้ออกแบบมาเพื่อภาพระดับ 4K ทำให้เกมมีการกินสเป็คของเครื่องมากกว่าปกติ ทำให้เกมนี้ค่อนข้างที่จะมีความหน่วงพอสมควรในการเล่นเกมนี้ โดยผู้เล่นหลายคนบ่นถึงปัญหานี้เช่นกัน
2. ปุ่มกดที่สับสน
HT 5อันนี้อาจเป็นปัญหาของผู้เล่นเกมลอบเร้น หรือ FPS จากฝั่งตะวันตกที่ปุ่มกดจะเป็นอีกอย่าง เมื่อมาเล่นทางฝั่งตะวันออกทำให้ปุ่มกดมีการเปลี่ยนแปลงไป ทำให้หลายคนจะต้องปรับการกดปุ่มของตนเองให้เหมาะกับเกม ซึ่งต้องใช้เวลาพอสมควรเลยครับ
3. ต้องเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตระหว่างการเล่นทุกครั้ง
อีกปัญหาของเกมคือเกมจะต้องต่ออินเทอร์เน็ตทุกครั้งที่จะเลนเกมทำให้หลายคนเจอปัญหาเน็ตไม่เสถียรหรือเล่นไม่ได้เมื่อไม่มีอินเทอร์เน็ต นอกจากนี้ระบบ Auto Save ของเกมยังมีปัญหาอยูในบางครั้ง นั่นคือบางครั้งเซฟติด บางครั้งเซฟไม่ติด ทำให้ผู้เล่นเซ็งกันไปตามๆ กัน
4. เดาทางการเดินของ AI ฝ่ายศัตรูค่อนข้างง่าย
HT 6แม้ว่า AI ในเกมนี้จะฉลาดขึ้นแต่ต้องยอมรับว่าหากเรายอมเสียเวลาสักนิด สังเกตสักหน่อยเราจะพบว่า AI ของเกมแนวนี้ก็มีแพทเทิร์นซ้ำๆ เช่นหากเดินวนในรูปแบบนี้ ก็จะวนแบบนี้ไปเรื่อยๆ หากเป็นคนช่างสังเกตและเล่นไปสักพักก็จะเดาทางได้หมดเลยครับ
5. ภารกิจบางภารกิจยากเกินไปต่อการพรางตัว
HT 7แม้ว่าเราจะเดาแพทเทิร์นได้ แต่ผู้พัฒนาเกมเองก็ออกแบบให้บาง AI มีแพทเทิร์นที่ทับซ้อนกัน บางฉากที่มีพื้นที่ที่ทับซ้อนกันยากต่อการแฝงตัวเข้าไปทำภารกิจ ทำให้หลายๆ คนตัดสินใจง่ายๆ คือการบุกยิงให้ถล่มทลาย แต่หลายคนกลับพยายามหาทางใช้สภาพแวดล้อมให้เกิดประโยชน์ เช่น ทำให้เกิดอุบัติเหตุ แต่ต้องบอกว่าในบางภารกิจนั้นยากจนหมดหนทางที่จะแฝงตัว

จบแล้วครับสำหรับการเปรียบเทียบจุดเด่น – จุดด้อย ของเกม Hitman 2016 ผู้อ่านบางท่านอาจมีความคิดเห็นที่แตกต่าง หรือมีความเห็นเสริมเพิ่มเติมสามารถเพิ่มเติมได้ที่คอมเม้นครับ สำหรับวันนี้ขอบคุณ และสวัสดีครับ

Higashi

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

MARBLEX จดทะเบียนลงในรายการ BITKUB อย่างเป็นทางการแล้ววันนี้ !
เกม “ArcheAge: War” เปิดตัวเซิร์ฟเวอร์อินเตอร์อย่างเป็นทางการใน Q2 นี้ ผู้เล่นทั่วเอเชียเตรียมพร้อมสำหรับการรบครั้งใหญ่ได้เลย!
Ragnarok Online x Sonic the Hedgehog ชวนคุณย้อนวัยออกผจญภัยแบบ HI – SPEED พร้อมกันได้แล้ววันนี้
Cabal EXE [PC] : อัพเดทครั้งใหญ่!! ปฐมบทแห่งพาร์ท XVI บุกดันเจี้ยนแห่งใหม่ Purifier in the Woods ป่ามรณะ
Black Desert ปรับปรุงระบบเลเวลการดำรงชีวิต
2XKO เกมต่อสู้ Fighting ไอพี LOL เปิดเผยตัวอย่างใหม่ของ Illaoi