Magic Box Asia ร่วมกับ Oratta เปิดสุดยอดเกม Sengoku Blades จาก ประเทศญี่ปุ่น!!!

1,829 views
Share

DSCF5716

ในวันที่ 4 เมษายน 2560 ที่ผ่านมา ทางบริษัท Magic Box Asia และ Oratta ร่วมกันแถลงข่าว เปิดตัวเกมใหม่ ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

DSCF5726DSCF5730

หากใครกำลังเบื่อกับรูปแบบเกมมือถือซ้ำซากแนว RPG ต่อสู้ ตะลุยด่านในปัจจุบัน วันนี้ผมมีเกมมานำเสนอทุกท่านครับ นั่นก็คือ Sengoku Blades นำเข้าจากประเทศญี่ปุ่นโดยบริษัทเกมชั้นนำอย่าง Magic Box Asia ซึ่งทางค่าย Oratta เป็นผู้พัฒนาเกมนี้และกวาดยอดผู้เล่นชาว ญี่ปุ่นมาแล้วกว่า 1 ล้านไอดี

DSCF5711

DSCF5710

หลายคนคงสงสัยว่าเกมนี้ต่างจากเกมแนว RPG อื่นๆในตลาด ไทยอย่างไร ทางผู้ให้บริการ Magic Box Asia คุณพลเทพ เศรษฐีวรรณได้ให้คำจำกัดความไว้ว่า “เกม Sengoku Blades เป็นเกมญี่ปุ่น 4.0” เนื่องมีระบบในการเล่นที่แยกส่วนเป็นสองระบบอย่างชัดเจน ระหว่างระบบ RPG ต่อสู้ตะลุยด่าน และระบบการสร้างเมือง แบบไม่ต้องใช้ทรัพยากร!? ซึ่งทดแทนด้วยการสะสมตัวละครสาวๆ ให้มาช่วยกันสร้างเมืองแทน เอาเป็นว่าถูกใจหนุ่มๆแน่นอนครับ (ฮ่าๆ) นอกจากนี้ยังมีระบบลูบหัว ให้เรา ได้สานสายสัมพันธ์กับตัวละครที่เราชอบได้อีกด้วย ฟินกันเป็นแถบแน่นอน

DSCF5732DSCF5806เกม Sengoku Blade นั้นมีความเป็นเอกลักษณ์ทั้งด้านรูป แบบของเกมและ Character ของตัวละครที่ละเอียดยิบ ไม่ว่าจะเป็นเสียงพากย์ ท่าทางการใช้สกิล และมุขแฝงเป็นกิมมิคในแต่ละตัวที่ไม่มีความ เหมือนกันเลย โดยตัวเกมจะอยู่ในยุคสงครามช่วง Sengoku มีเหล่านักรบซามูไร ต่างๆมากมาย แต่ที่สำคัญคือ เป็นผู้หญิงล้วน!!! แม้ชื่อเป็นผู้ชาย แต่ตัวละครก็จะยังเป็นผู้หญิง เรียกได้ว่าเป็นการผสมผสานระหว่างประวัติศาสตร์ วัฒนธรรมญี่ปุ่น เข้ากับความโมเอะ ได้อย่างลงตัว

DSCF5760

ประเด็นที่สำคัญอีกข้อนึงก็คือ การทำงานร่วมกันระหว่าง Oratta และ Magic Box Asia นั้นไม่เหมือนกับบริษัทเกมค่ายอื่นๆ เพราะทาง คุณยูกิ อิมาอิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท Oratta ได้นำคณะผู้บริหารบินมาดูงาน และทำความเข้าใจตลาดเกมมือถือในไทยอย่างจริงจังด้วยตัวเอง โดยมีนัยสำคัญที่ว่า ต้องการสื่อสารกับผู้บริโภคภายในไทยอย่างใกล้ชิด สนิทสนม และจัดหาสิ่งที่เหมาะกับคนไทยโดยเฉพาะ เพิ่มเติมลงในเกม Sengoku Blades ซึ่งมีข่าวแว่วมาว่าจะมีการนำเอกลักษณ์ความ เป็นไทยไปทำเป็นตัวละครในเกมอย่างแน่นอน และได้ข่าวว่าอาจจะมี โหมดการแข่งขันจนกลายเป็น esport ในอนาคตเช่นกัน

DSCF5835

ถ้าใครอยากรู้ว่าเกมจะสนุกขนาดไหน ก็ลองโหลดไปเล่นดูนะครับ

IOS : https://itunes.apple.com/th/app/sengoku-blades/id1161296208?mt=8
Andriod : https://play.google.com/store/apps/details?id=com.mbx.senkokuasukasea

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รวมโค้ดฟรี TSX by Astronize ฉลองเปิดเกมสร้างตัวใหม่รับไอเทมเพียบ! 
โอม…จงเลิฟ! ต้อนรับเหล่าเกมเมอร์ กับการเปิดตัวเกม Audition Dance & Date
TSX by Astronize : แนวทางการเก็บเลเวล เลเวลขึ้นไว เก่งแบบง่ายๆ ในสไตล์ TSX
ร่วมต้อนรับจระเข้เกล็ดหินสายแทงก์ ‘SSR+ [ปลุกพลัง] รัค’ เพื่อนร่วมทีมใหม่ใน Tower of God: New World
Puyo Puyo Puzzle Pop ส่งอัปเดตใหญ่ให้ลุยบน Apple Arcade
เกมเศรษฐี 2: Meta World คว้ารางวัล ‘The Most Popular Rising Game of The Year’ จากงาน Thailand Social AIS Gaming Awards 2024