กุนซือรีวิว : เปรียบเทียบจุดเด่น – จุดด้อย เกม Dynasty Warriors : Unleashed

3,009 views
Share

Dynasty Warriors Unleashed4560-650

Dynasty Warriors : Unleashed เป็นเกม Action/ RPG ที่ถูกพัฒนาโดย Taipei-based, XPEC Entertainment และ Nexon เกมนี้ออกมาให้เล่นเหมือนกับ Dynasty Warriors ภาคคอนโซล คือเดินหน้าฆ่ามัน ปล่อยพลังมุโซให้สะเทือนแผ่นดิน วันนี้เรามาดูว่าเกม Dynasty Warriors : Unleashed มีจุดเด่น – จุดด้อยอะไรบ้างครับ
ความเห็นทั้งหมดนี้เป็นเพียงความเห็นส่วนตัว อาจถูกใจหรือไม่ถูกใจบ้างต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ ครับ

จุดเด่น
1. เมื่อถึงเวลาแผ่นดินแยกเป็นสาม เหล่าผู้กล้าทั้งหมดจักลุกขึ้นออกรบกันอีกครา

Dynasty Warriors01

เกมนี้ได้นำตัวละครที่โด่งดังจากซีรี่ย์ Dynasty Warriors ภาคคอนโซลมาให้เราได้เล่นครบทุกตัวละคร (จะมีการอัพเดตเรื่อยๆ) โดยตัวละครทั้งหมดมาจากภาค 8 เป็นหลัก โดยตัวละครหลักที่ส่งมาลุยในภาคนี้มีตั้งแต่เล่าปี่ เตียวหุย กวนอู โจโฉ แฮหัวตุ้น แฮหัวเอี๋ยน ซุนกวน ซุนเซ็ก ซุนฮูหยิน ตั๋งโต๊ะ ลิโป้ และอีกมากมาย

2. ภาพในอดีตเป็นเช่นไร ภาพในปัจจุบันก็ยังชัดเจนเช่นนั้น

Dynasty Warriors02

ต้องบอกว่ากราฟฟิคของเกมนี้แม้นำมาลงในสมาร์ทโฟนที่มีประสิทธิภาพในการแสดงผลนั้นไม่โดดเด่นเท่ากับคอนโซลแต่ภาพที่ออกมาสามารถทำได้ดีมาก ไม่แพ้คอนโซลเลยครับ รวมถึงเอฟเฟ็คของเกมที่ใส่มาแบบไม่ยั้ง คมชัดสะใจ อลังการงานสร้างถูกอกถูกใจผู้เล่นแน่นอนครับ

3. เสียงกลองศึกนั้นดังยิ่งนัก จักเสริมแรงใจให้รบได้ไม่ประหวั่นพรั่นพรึง

Dynasty Warriors03

จุดเด่นของเกม Dynasty Warriors คือดนตรีที่สาดใส่เราแบบไม่หยุดยั้ง แน่นอนดนตรีในภาคนี้ทำมาออกได้ดีไม่แพ้คอนโซล โดยใช้ดนตรีใหม่ผสมผสานกับดนตรีที่เราคุ้นหูกันดี (เช่นดนตรีตอนที่สู้ชนะ) บอกได้เลยว่าเกมนี้หากใครเล่นโดยไม่เปิดเสียงถึอว่าคิดผิดมากครับ

4. แม้นคิดการทำศึกใหญ่ จงทำศึกเล็กให้สำเร็จเสียก่อน

Dynasty Warriors04

จุดต่าง แต่ก็ถือเป็นจุดเด่นของเกมก็ได้คือ ปกติบนคอนโซลจะเปิดแผนที่ขนาดกว้างให้เราได้ออกรบในสนามรบใหญ่จริงๆ แต่ในภาคนี้แผนที่จะถูกย่อลงมาเล็กพอสมควร แต่ความสนุกจากการเล่นไม่น้อยลงเลย เพราะเราต้องเจอกับเหล่าทหารเลวที่วิ่งมาให้เราฟัน รวมถึงเจอกับเหล่าแม่ทัพต่างๆ ที่แข็งแกร่งให้เราได้ใช้ฝีมือในการบังคับพอสมควร

5. ธาตุแท้ของคนนั้นสำคัญยิ่ง หากเจ้าสามารถดูออก เจ้าจักเอาชนะได้ไม่ยาก

Dynasty Warriors05

ระบบใหม่ที่เสริมขึ้นมาในภาคนี้คือระบบธาตุของตัวละครครับ มีทั้งหมดสามธาตุได้แก่ลม ไฟ และน้ำ แต่ละธาตุจะมีธาตุที่ชนะทางและแพ้ทางกันไป ระบบนี้ไม่มีในคอนโซลแต่ถูกเพิ่มขึ้นเป็นพิเศษในสมาร์ทโฟน ทำให้เกมน่าสนใจมากขึ้น เป็นเกมมุโซที่ไม่ใช่แค่เดินหน้าฟันให้ตายเพียงอย่างเดียวอีกต่อไป

จุดด้อย
1. เลือดศัตรูหลั่งมากเท่าใด แบตเราก็หลั่งมากเท่านั้น

สูบแบตมากครับเกมนี้ อาจเพราะภาพที่สวยงามและเอฟเฟ็คอลังการทำให้เกมนี้สูบแบตแบบไม่บันยะบันยังเลยทีเดียว ฉะนั้นใครที่คิดจะเล่นเกมนี้ให้มันส์สะใจ เตรียมแบตสำรองไว้ด้วยก็ดีครับ

2. แม้เจ้าพร้อมรบ แต่มิใช่ทุกครั้งที่เจ้าจักได้รบอย่างสะดวก

เป็นบั๊กที่สร้างความรำคาญไม่น้อย คือเมื่อเราเตรียมทีมเรียบร้อยแล้ว เตรียมพร้อมที่จะเข้ารบ แต่เมื่อเรากดเริ่มเกม เกมกลับเด้งกลับมาที่หน้าจอโทรศัพท์ของเรา ทำให้ต้องกดเข้าเกมใหม่อีกครั้ง หวังว่าในอนาคตจะรีบอัพเดตมาแก้ไขในส่วนนี้นะครับ

3. บางครั้งสิ่งที่ขัดตา ก็ทำให้ขัดใจได้ เจ้าจงพึงระวัง

ระบบธาตุในเกมนี้ส่งผลต่อชุดของขุนศึกด้วย โดยขุนศึกที่เป็นธาตุไฟจะสวมชุดสีแดง ธาตุลมสวมชุดสีเขียว และธาตุน้ำสวมชุดสีฟ้า ฉะนั้นในภาคนี้เราจะเห็นลิโป้ใส่ชุดสีดำ-แดง (ชุดปกติ) ชุดดำ-เขียว หรือชุดดำ-ฟ้า แตกต่างกันไป แม้กระทั่งกวนอูที่ปกติใส่ชุดสีเขียวเราจะเจอกวนอูใส่ชุดสีฟ้าและสีแดงด้วย ซึ่งบางคนอาจขัดตาขัดใจไปบ้างกับระบบการเปลี่ยนสีชุดนี้

4. การพัฒนาคนนั้นมิใช่ทำได้ง่าย มันต้องใช้ทั้งเวลาและเงินทองมากมาย

เกมนี้เราจะต้องดูแลพัฒนาขุนศึกของเราให้ดี ซึ่งการอัพเกรดขุนศึกต้องใช้เงินมากเพื่ออัพเกรด รวมถึงต้องใช้เวลาในการตามหาขุนศึกที่มีระดับเดียวกันเพื่ออัพเกรด (หากจะอัพเกรด 4 ดาวขึ้นไปเป็น 5 ดาว เราจะต้องสละขุนศึกระดับ 4 ดาวหนึ่งคน) บอกเลยว่าการได้ขุนศึกในระดับ 4 ดาวนั้นหายากมาก (5 ดาวนั้นแทบไม่ต้องพูดถึงเลย)

5. การรบจักประสบผลหรือไม่ การสนับสนุนคือหนึ่งในกลยุทธ์สำคัญ

Dynasty Warriors06

จากข้อ 4 ทำให้หลายคนหันไปพึ่งเงินจริงที่สามารถนำมาซื้อม้วนคัมภีร์เพื่อเปิดตัวละคร หลายคนอาจสงสัยว่าระดับดาวตัวละครมีผลในเกมมากน้อยแค่ไหน บอกเลยว่ามีผลมากนั่นคือตัวละครเดียวกัน กรอบสีเดียวกัน ดาวต่างกันค่าสถานะก็ต่างกันพอสมควร ทั้งการอัพสกิลของเกมนี้ต้องใช้ตัวละครที่เหมือนกันเพื่ออัพสกิลด้วย (เช่นสกิลของเล่าปี่ ก็ต้องเอาเล่าปี่อีกตัวมาผสม) ตัวละครจึงเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้เราเก่งหรือไม่เก่ง การจะหาตัวละครให้ได้เยอะๆ ก็ต้องหวังพึ่งการตะลุยด่าน หรือทางที่ง่ายที่สุดคือเงินจริงครับ

จบแล้วครับสำหรับการเปรียบเทียบจุดเด่น – จุดด้อย ของเกม Dynasty Warriors : Unleashed ผู้อ่านบางท่านอาจมีความคิดเห็นที่แตกต่าง หรือมีความเห็นเสริมเพิ่มเติมสามารถเพิ่มเติมได้ที่คอมเม้นครับ สำหรับวันนี้ขอบคุณ และสวัสดีครับ

By..Higashi

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รวมโค้ดฟรี TSX by Astronize ฉลองเปิดเกมสร้างตัวใหม่รับไอเทมเพียบ! 
โอม…จงเลิฟ! ต้อนรับเหล่าเกมเมอร์ กับการเปิดตัวเกม Audition Dance & Date
TSX by Astronize : แนวทางการเก็บเลเวล เลเวลขึ้นไว เก่งแบบง่ายๆ ในสไตล์ TSX
ร่วมต้อนรับจระเข้เกล็ดหินสายแทงก์ ‘SSR+ [ปลุกพลัง] รัค’ เพื่อนร่วมทีมใหม่ใน Tower of God: New World
Puyo Puyo Puzzle Pop ส่งอัปเดตใหญ่ให้ลุยบน Apple Arcade
เกมเศรษฐี 2: Meta World คว้ารางวัล ‘The Most Popular Rising Game of The Year’ จากงาน Thailand Social AIS Gaming Awards 2024