[กุนซือรีวิว] Attack on Titan: Wings of Freedom ถึงเวลาสวมบทหน่วยสำรวจเข้าจัดการไททัน ที่เล่นแป๊บเดียวก็จบแล้ว

3,742 views
Share

AT head

Attack on Titan: Wings of Freedom เป็นเกมที่ดัดแปลงมาจากอนิเมะเรื่องดัง Attack on Titan โดยเนื้อเรื่องในอนิเมะก็คือมนุษยชาติต้องเอาชีวิตรอดสิ่งมีชีวิตขนาดยักษ์รูปร่างมนุษย์ที่ซึ่งมนุษย์เรียกว่าไททัน มนุษย์ตัดสินใจสร้างกำแพงสูงหลายชั้นเพื่อป้องกันเหล่าไททัน และมนุษย์ก็มีชีวิตกันสงบสุขมาเป็นเวลานาน จนวันหนึ่ง ไททันขนาดยักษ์พังกำแพงลงได้และบุกเข้ามา มนุษยชาติต้องพบกับความวุ่นวายอีกครั้ง โดยในตัวเกมจะอิงเนื้อหามาจากอนิเมะใน Season 1 ทุกตอน มาในรูปแบบ Action RPG สมใจเลยล่ะครับ
ความเห็นทั้งหมดนี้เป็นเพียงความเห็นส่วนตัว อาจถูกใจหรือไม่ถูกใจบ้างต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ครับ

จุดเด่น
1. แอคชั่นสะใจ
AT 1เมื่อพูดถึง Attack on Titan เราคงคาดหวังที่จะได้ใช้เครื่องยิงสามมิติบินไปมาและเข้าฟาดฟันไททัน ซึ่งเกมนี้ตอบสนองความต้องการนี้ได้เป็นอย่างดี นั่นก็คือเราจะได้ใช้เครื่องยิงสามมิติพุ่งเข้าฟาดฟันไททัน ซึ่งเราสามารถเลือกได้ว่าจะเข้าฟันที่คอเพื่อให้ตายภายในครั้งเดียวหรือจะค่อยๆ ตัดแขนขาให้มันล้มลงแล้วค่อยจัดการก็ได้ รวมถึงการทำคอมโบเกมนี้ก็ทำได้ไม่ยากแถมแอนิเมชั่นการฟันรวมถึงเอฟเฟคทำออกมาได้สะใจผู้เล่นมากครับ
2. กินสเป็คไม่เยอะ
เป็นอีกเกมที่ถูกพอร์ตมาจากคอนโซล ปกติแล้วเกมที่พอร์ตมาจะใช้สเป็คสูงผิดปกติ (เรียกได้ว่าเขียนไว้เท่าไหร่ต้องเพิ่มให้สูงกว่าที่เขียนไว้ เช่น Final Fantasy Type-0 หรือ Dragon Quest Heroes) แต่ไม่ใช่สำหรับเกมนี้ครับ เพระเกมนี้ถูกพอร์ตมาเป็นอย่างดี ทำให้เฟรมเรตไม่ตก ลื่นไหลไม่ขัดเลยครับ
3. เนื้อเรื่องกระชับ เข้าใจง่าย
AT 2จากได้บอกไว้ช่วงต้นว่าเกมนี้ดำเนินเนื้อเรื่องเกมมาตามอนิเมะเป๊ะๆ ตลอด Season 1 (จบที่ไททันขนาดยักษ์) ซึ่งหากใครติดตามอนิเมะเรื่องนี้จะรู้ว่าการดำเนินเนื้อเรื่องค่อนข้างซับซ้อน มีการเมืองและอ้างอิงอดีตค่อนข้างยาว แต่ในเกมนี้ถูกตัดทอนเนื้อเรื่องส่วนนั้นออกไปเหลือแต่ภารกิจสู้กับไททัน ฉะนั้นบอกได้เลยว่าไม่มีเบื่อไม่มีเซ็งกับความยืดยาวของเนื้อเรื่องแน่นอน
4. มีภารกิจย่อยระหว่างเล่น
AT 3อีกจุดเด่นของเกมนี้คือระหว่างที่ทำภารกิจหลัก (การฆ่าไททัน) จะมีภารกิจย่อยเกิดขึ้นมาแบบสุ่ม โดยภารกิจย่อยจะมาในรูปแบบสัญญาณควัน เช่นไปช่วยปกป้องพื้นที่ ไปช่วยกำจัดฝูงไททัน เป็นต้น ทำให้ผู้เล่นได้ท้าทายฝีมือ อีกทั้งสร้างแรงกดดันได้มาก
5. เล่นออนไลน์ได้
อันนี้ต้องบอกว่าสนุกจริงๆ ครับเมื่อผู้เล่นสามารถเล่นออนไลน์ได้! มันส์แน่นอนครับเมื่อเราต้องเข้าต่อสู้กับเหล่าไททันพร้อมกับเพื่อนๆ อีกหลายคน ทำให้เกิดความหลากหลายของรูปแบบการเล่นมากขึ้น โดยในโหมดนี้ไททันจะถึกมากขึ้น ทำใหผู้เล่นต้องวางแผนการต่อสู้ให้ดีครับ

จุดด้อย
1. ใช้เวลาเล่นไม่นาน
AT 4เกมนี้ใช้เวลาเล่นจริงๆ อยุ่ที่ 4-6 ชั่วโมงเพียงเท่านั้นครับ ซึ่งต้องบอกว่าค่อนข้างสั้นกับเกมในปัจจุบัน ซึ่งหากใครได้ติดตามอนิเมะก็จะรู้ว่าเนื้อเรื่องจริงๆ ตอนที่ต่อสู้กับไททันมันน้อยมากครับ ทำให้เนื้อหาในเกม (ที่ถูกตัดช่วงเยิ่อเย้อออกไป) ทำให้ดูสั้นมากครับ
2. AI มนุษย์บางทีเกิดอาการมึน
อันนี้ถึงขั้นเซ็งเลยทีเดียวครับเมื่อเรากำลังโจมตีไททันอยู่ดีๆ กลับมองไปเห็นเพื่อนเรากำลังยืนนิ่งๆ ให้ไททันคว้าไปกินง่ายๆ เสียอย่างนั้น หรือแม้กระทั่งวิ่งเข้าไปหาไททันแบบไม่ใช้เครื่องยิงสามมิติทำให้โดนเหยียบเข้าง่ายๆ ครับ
3. AI ไททันบางทีเกิดอาการมึน
นอกจากมนุษย์ ไททันเองก็มึนได้ เช่นกันเช่นการที่ไททันวิ่งอยู่ดีๆ เกิดอาการสะดุดยอดหญ้าล้มลงไปง่ายๆ ซะงั้น รวมถึงการที่ไททันวิ่งอยู่ดีๆ แล้วชนตึกทำให้ไททันเกิดอาการวิ่งท่าประหลาดๆ เรียกเสียงฮาได้พอสมควรเลยครับ
4. รูปแบบการเล่นใกล้เคียงกันทุกด่าน
AT 5แม้ว่าจะมีภารกิจย่อย แต่ภารกิจหลักก็ยังคงเหมือนกันทุกๆ ด่านก็คือการกำจัดไททันให้หมดในแต่ละด่าน โดยเราจะต้องยิงเครื่องยิงสามมิติ พุ่งอ้อมไททันไปข้างหลัง ฟันฉับเข้าที่คอ ซึ่งจะเป็นแบบนี้ในทุกๆ ด่านครับ
5. ออกแบบมาสำหรับจอยเท่านั้น
AT 6หากใครจะเล่นเกมนี้ด้วยคีย์บอร์ดและเม้าส์ต้องบอกว่าเสียใจด้วยครับ เพราะโอกาสเป็นไปได้ยากมาก ด้วยรูปแบบเกมที่ถูกออกแบบมาสำหรับจอยโดยเฉพาะ เมื่อเราใช้คีย์บอร์ดและเม้าส์จะรู้ถึงความยุ่งยากของการกดเลยล่ะครับ

จบแล้วครับสำหรับการเปรียบเทียบจุดเด่น – จุดด้อย ของเกม Attack on Titan: Wings of Freedom ผู้อ่านบางท่านอาจมีความคิดเห็นที่แตกต่าง หรือมีความเห็นเสริมเพิ่มเติมสามารถเพิ่มเติมได้ที่คอมเม้นครับ สำหรับวันนี้ขอบคุณ และสวัสดีครับ

Higashi

วีดีโอตัวอย่างเกม

วีดีโอเกมเพลย์

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โอม…จงเลิฟ! ต้อนรับเหล่าเกมเมอร์ กับการเปิดตัวเกม Audition Dance & Date
TSX by Astronize : แนวทางการเก็บเลเวล เลเวลขึ้นไว เก่งแบบง่ายๆ ในสไตล์ TSX
ร่วมต้อนรับจระเข้เกล็ดหินสายแทงก์ ‘SSR+ [ปลุกพลัง] รัค’ เพื่อนร่วมทีมใหม่ใน Tower of God: New World
Puyo Puyo Puzzle Pop ส่งอัปเดตใหญ่ให้ลุยบน Apple Arcade
เกมเศรษฐี 2: Meta World คว้ารางวัล ‘The Most Popular Rising Game of The Year’ จากงาน Thailand Social AIS Gaming Awards 2024
Ragnarok Landverse เปิดตัวอาชีพ “Gunslinger” โจมตีหมู่ก็แรง โจมตีเดียวก็เร็ว พร้อมเปิดตัวดันเจี้ยนใหม่ “Ghost Palace”