League of Legends อัพเดทครั้งใหญ่ Patch 7.9 ต้อนรับ Midseason 2017

1,729 views
Share

18216844_1724024964279866_1754033686477390650_o

กำลังจะเดินทางมาถึง Mid Season 2017 กันแล้วสำหรับเกม League of Legends ซึ่งในครั้งนี้ก็ต้องบอกว่าไม่ธรรมดาจริงๆ ที่ไหนๆ ก็มาถึงช่วงกลางซีซั่นกันแล้วมีหรือที่ผู้สร้างอย่าง Riot ที่จะไม่ทำอะไรกับ Patch 7.9 โดยความพิเศษในครั้งนี้จะอยู่ที่การอัพเดทของ Maokai, Sejuani และ Zac ความสามารถของพวกเขาแต่ละคนชัดเจนและมีความเป็นเอกลักษณ์มากขึ้น พร้อมทั้งยังเพิ่มไอเทมใหม่สุดเจ๋งอีก 2 ชิ้น  อีกทั้งยังเพิ่มในส่วนของตำแหน่งซัพพอร์ตให้มีส่วนร่วมและมีความหมายมากขึ้นกว่าที่เป็นมา ด้วยภารกิจไอเทม และสุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด Rift Herald ก็จะได้รับการเปลี่ยนแปลงด้วยเช่นกัน โดยที่เมื่อไหร่ก็ตามที่ Rift Herald ถูกสังหาร เธอสามารถถูกเรียกขึ้นมาเพื่อสร้างความหายนะให้กับเลนที่อยู่ใกล้ที่สุด ซึ่งรายละเอียดจะเป็นอย่างไรไปติดตามชมกันได้เลยครับ

1

อัพเดทแทงค์

Maokai

2“ในขณะที่แทงค์ส่วนใหญ่จะนำความแข็งแกร่งบางอย่างเข้าสู่สนามรบ Maokai สามารถนำทุกๆความแข็งแกร่งเข้าไปได้พร้อมๆกันในตัวเดียว ดังนั้นเมื่อเจ้าต้นไม้นี้สามารถที่จะเข้ากันได้ดีกับแชมเปี้ยนที่เพื่อนร่วมทีมเลือกมา เขาจะเป็นตัวเลือกแรกที่ถูกหยิบขึ้นมาอยู่เสมอๆ ซึ่งในอีกมุมหนึ่งคือไม่ได้มีแผนการหรือการจัดทีมแบบใดที่จำเป็นจะต้องพึ่งพาความสามารถต่างๆของMaokaiขนาดนั้นเพื่อให้ประสบความสำเร็จ และเมื่อเขาอ่อนแอกว่าแทงค์ตัวอื่นๆโดยรวมแล้ว เขาก็จะหายออกจากเกมไปโดยไม่มีใครสนใจ
อัพเดทนี้เกี่ยวกับการสร้างแผนการและสร้างสถานการณ์ที่คุณต้องการ Maokai จริงๆ เช่นเดียวกับบางแผนการหรือสถานการณ์ที่คุณไม่ต้องการเจ้าต้นไม้นี้เลย เราจึงตัด Vengeful Maelstrom และออร่าลดดาเมจซึ่งเป็นความแข็งแกร่งหลักๆของตัวละครนี้ออกไป และแทนที่ด้วยความสามารถที่จะแข็งแกร่งมากๆในบางสถานการณ์ ซึ่งก็คือ Nature’s Grasp ที่สามารถที่จะล็อคคู่ต่อสู้จำนวนมากได้พร้อมๆกันโดยที่จะต้องแลกมาด้วยการเตรียมการเพื่อที่จะทำให้แผนการสำเร็จ ด้วยศักยภาพใหม่ที่จะทำให้สามารถควบคุมพื้นที่วงกว้างได้(แถมด้วยความเกลียดชังจากพวกนักเวทย์) การเลือก Maokai จะแฝงไปด้วยแผนการที่ชั่วร้ายมากยิ่งขึ้น”

ทั่วไป
ความรู้สึกของต้นไม้ : เสียงพากย์ของ Maokai ได้รับการปรับเปลี่ยนให้เข้ากับเรื่องราวของเขามากขึ้น เขาเป็นต้นไม้ที่บ้าคลั่งนะ ไม่ใช่ต้นไม้ที่เอาแต่นั่งเศร้า
ไอคอน : ไอคอนสกิลของ Maokai ได้รับการอัพเดท
การแสดงผล : อนิเมชั่นและเอฟเฟ็คสกิลของ Maokai อัพเดทแล้ว

ค่าสเตตัสพื้นฐาน
พลังชีวิต : 572.2 > 540
พลังชีวิตเพิ่มขึ้นต่อเลเวล : 90 > 95
ฟื้นฟูพลังชีวิต : 7 > 5
เกราะ : 28.7 > 30

3 Passive – Sap Magic
“ลบออก” SAP STACKING Sap Magic : ไม่ใช้ระบบซ้อนทับอีกต่อไป
“ใหม่” คูลดาวน์ : 30/25/20 วินาที (ที่เลเวล 1/6/17)
“ใหม่” RECKLESS MAGIC : เมื่อไหร่ก็ตามที่ Maokai ใช้สกิลหรือโดนสกิลจากศัตรู Sap Magic คูลดาวน์ลดลง4วินาที(หนึ่งครั้งต่อหนึ่งสกิล)
ฮิล : 5/6/7% พลังชีวิตสูงสุด (ที่เลเวล 1/7/13) ? 10/30/50/70/90/110/130 flat, บวกด้วย 4.5/5.5/6.5/7.5/8.5/9.5/10.5/% พลังชีวิตสูงสุด (ที่เลเวล 1/6/9/11/13/15/17)
ข้อจำกัด : Sap Magic จะไม่ทำงานถ้า Maoaki มีพลังชีวิตเกิน 95%

 

“อัพเดท” 4 E – Sapling Toss
Saplings ที่โยนเข้าไปในพุ่มไม้ จะแข็งแกร่งขึ้น ระยะเวลาการคงอยู่เพิ่มขึ้น และ ทำดาเมจเพิ่มขึ้น

ค่าใช้จ่าย : 60/70/80/90/100 มานา ? 60 มานาในทุกระดับ
คูลดาวน์ : 12 วินาที ? 11 วินาที
ระยะเวลาคงอยู่ของ : SAPLING 40/45/50/55/60 วินาที ? 30 วินาที
ดาเมจ : 80/120/160/200/240 (+0.6 พลังเวทย์) flat damage ? 45/70/95/120/145 flat damage บวกด้วย 6/6.5/7/7.5/8% (+2% ต่อ 100 พลังเวทย์) ของพลังชีวิตสูงสุดของเป้าหมาย
สโลว์ 50% เป็นเวลา 1 วินาที ? 35% เป็นเวลา 2 วินาที
“ใหม่” SAPLINGS ตัวใหญ่ : Saplings ที่โยนเข้าไปในพุ่มไม้จะมีระยะเวลาคงอยู่ 30/40/50/60/70 วินาทีและมีรัศมีระเบิดที่กว้างขึ้น ศัตรูที่อยู่ในระยะระเบิดได้รับ 100% ความเสียหายเพิ่มเติมภายในเวลา 2 วินาที
ดาเมจ มินเนี่ยน/สัตว์ป่า สูงสุด : Sapling Toss ทำดามจให้กับเป้าหมายที่ไม่ใช่แชมป์เปี้ยนได้สูงสุดที่ 300ดาเมจ(ดาเมจเพิ่มเติมของ SAPLING ตัวใหญ่ มีความเสียหายสูงสุดของมันเอง, ความเสียหายสูงสุดรวมทั้งหมด 600 ดาเมจ ต่อ SAPLING ตัวใหญ่)

 

“ใหม่” 5 R – Nature’s Grasp
Nature’s Grasp สร้างกำแพงเถาวัลย์ขนาดใหญ่ที่ค่อยๆเคลื่อนที่ไปข้างหน้า. เถาวัลย์แต่ละเส้นจะทำดาเมจและล๊อคแชมป์เปี้ยนตัวแรกที่สัมผัส

เถาวัลย์ : กำแพงประกอบไปด้วยเถาวัลย์ทั้งหมด5เส้น โดย1เส้นสามารถโดนแชมป์เปี้ยนได้1คน
ค่าใช้จ่าย : 100 มานา
คูลดาวน์ : 120/110/100 วินาที
ระยะ : 2500
ดาเมจ : 150/225/300 (+0.75 พลังเวทย์)
ล็อค : 0.6-2.4 วินาที, เพิ่มขึ้นภายในระยะทาง 1000 แรก

Sejuani

6

“อัลติของ Sejuani คือหนึ่งในสกิลที่โหดที่สุดในเกม แต่นั่นก็ต้องแลกมาด้วยหลายๆสิ่ง สกิลอื่นๆของเธอเหมือนกับเป็นเพียงตัวช่วยเพื่อให้สกิล Glacial Prison ได้เฉิดฉายออกมา พวกเราปรับเปลี่ยนมันด้วยการนำความสามารถบางอย่างของ Glacial Prison ออกมาใส่ลงไปในสกิลอื่นๆของเธอ เพื่อให้สกิลอื่นๆของเธอนั้นแข็งแกร่งขึ้นบ้าง(เอาจริงๆ อัลติของเธอนี่มันซื่อบื้อมากๆเลยนะก่อนหน้านี่ แต่ถึงอย่างงั้นมันก็ยังเจ๋งในแบบของมันแหละนะ)
ในส่วนที่ว่าจะมีอะไรใหม่บ้างนั้น พวกเราพยายามทำให้มันเข้ากับความเป็นผู้นำของเหล่านักรบ Freljord ของเธอ เกราะน้ำแข็งได้ขยายไปสู่พาหนะของเธอ ช่วยให้เธอพุ่งเข้าสู่การต่อสู้โดยไม่ได้รับผลของการสโลว์ เธอช่วยติดอาวุธให้กับพรรคพวกที่โจมตีระยะประชิดในขณะที่กำลังเข้าโจมตีศัตรู เสริมพลังให้กับการโจมตีเพื่อทำให้ศัตรูของเธอนั้นอ่อนแอและถูกแช่แข็งด้วย Permafrost เพียงแค่คลิ๊กเมาส์ครั้งเดียว ด้วยความแข็งแกร่งที่เพิ่มขึ้นในสกิลต่างๆของเธอ Sejuani พร้อมที่จะปกป้องเพื่อนร่วมทีมเมื่อทุกคนพร้อมจะเข้าไปลุยกับศัตรูแบบระยะประชิด”

ทั่วไป
ฉายา : The Winter’s Wrath > Fury of the North
ไอคอน : ไอคอนสกิลของ Sejuani ได้รับการอัพเดท
การแสดงผล : อนิเมชั่นและเอฟเฟ็คสกิลของ Sejuani อัพเดทแล้ว

ค่าสเตตัสพื้นฐาน
เกราะ : 29.5 > 27
เกราะเพิ่มขึ้นต่อเลเวล : 3 > 4
ระยะการโจมตี : 125 > 150
พลังโจมตี : 57.5 > 56
พลังโจมตีเพิ่มขึ้นต่อเลเวล : 3.3 > 3
ความเร็วโจมตี : 0.67 > 0.625
ความเร็วโจมตีเพิ่มขึ้นต่อเลเวล : 1.45% > 3%

“ใหม่” 8 W – Winter’s Wrath
Sejuani เหวี่ยงกระบองของเธอเป็นรูปกรวย และเหวี่ยงอีกครั้งเป็นเส้นตรง การโจมตีทั้ง2ครั้ง ทำดาเมจและทำให้ติดสถานะ Frost

ค่าใช้จ่าย : 60 มานา
คูลดาวน์ : 10/9/8/7/6 วินาที
การเหวี่ยงครั้งแรก : ทำดาเมจ 30/35/40/45/50 (+1.5% พลังชีวิตสูงสุดของเป้่าหมาย) เป็นรูปกรวย ทำให้ติดสถานะ Frost และทำให้มินเนี่ยนและสัตว์ป่ากระเด็น
ระยะเวลาเหวี่ยงครั้งแรก : 0.25 วินาที หลังจากกดใช้สกิล
การเหวี่ยงครั้งที่ 2 : ทำดาเมจ 40/75/110/145/180 (+4.5% พลังชีวิตสูงสุดของเป้าหมาย) เป็นเส้นตรงและทำให้ติดสถานะ Frost
ระยะเวลาเหวี่ยงครั้งที่สอง : 0.75 วินาทีหลังจากการเหวี่ยงครั้งแรก
เหมือน LUCIAN : Sejuani สามารถเคลื่อนที่ได้อย่างอิสระระหว่างใช้สกิล Winter’s Wrath. การโจมตีทั้ง2ครั้งจะโจมตีไปในทางที่เลือก แต่พื้นที่ในการโจมตีจะคิดตามจากการเคลื่อนที่ของตัว Sejuani

“ใหม่” 9 E – Permafrost 
การโจมตีที่เยือกเย็น : การโจมตีปกติของ Sejuani และเพื่อนร่วมทีมสายโจมตีระยะประชิดที่อยู่ใกล้ๆจะทำให้ติดสถานะ Frost เมื่อทับซ้อนกัน4ครั้ง Sejuani สามารถร่าย Permafrost ใส่ศัตรูที่มีค่า Frost เต็ม
ค่าใช้จ่าย : 20 มานา
คูลดาวน์ : 1.5 วินาที
คูลดาวน์ต่อเป้าหมาย : 10/9/8 วินาที (ที่เลเวล 1/7/14, เท่ากับสกิล Fury of the North’s icebreaker)
ดาเมจ : 40/60/80/100/120 (+0.3 พลังเวทย์)
ระยะเวลาสตัน : 1/1.25/1.5/1.75/2 วินาที

“อัพเดท” 10 R – Glacial Prison 
Sejuani โยนบ่วงน้ำแข็งของเธอออกไป ทำดาเมจและสตันแชมป์เปี้ยนคนแรกที่โดน บ่วงที่ได้เดินทางไปไกลขึ้นจะแข็งแกร่งขึ้น

ค่าใช้จ่าย : 100 มานา
คูลดาวน์ : 130/115/100 วินาที ? 120/100/80 วินาที
ระยะทางเสริมพลัง : บ่วงจะแข็งแกร่งขึ้นเมื่อได้เดินทางอย่างหน่อยเป็นระยะ 400
ดาเมจ : 100/125/150 (+0.4 พลังเวทย์)
ดาเมจหลังจากเสริมพลัง : 150/250/350 (+0.8 พลังเวทย์)
สตัน : 1 วินาที และเพิ่มเป็น2เท่าหากได้รับการเสริมพลัง (ระวัง – การสตันครั้งนี้ไม่ได้นับคูลดาวน์รวมกับคูลดาวน์สตันต่อเป้าหมายของ Permafrost นะ)

บ่วงที่ได้รับการเสริมพลังจะทิ้งพายุน้ำแข็งเอาไว้ด้วยและจะระเบิดหลังจากช่วงเวลาหนึ่ง

ระยะเวลาของพายุ : 2 วินาที
การสโลว์ของพายุ : 30% เมื่อเป้าหมายอยู่ภายใน
ดาเมจเมื่อระเบิด : 150/250/350 (+0.8 พลังเวทย์)
การสโลว์ของระเบิด : 80% เป็นเวลา 3 วินาที

Zac

11

“เอาจริงๆแล้ว Zac ก็มีอะไรเจ๋งๆอยู่ในตัวอยู่บ้างแล้วนะ โดยเฉพาะการพุ่งเข้าไปด้วย Elastic Slingshot แต่ปัญหาก็คือว่าเขาใช้ไหวพริบทั้งหมดไปเพื่อการกระโดดเพียงครั้งเดียวแล้วหลังจากนั้นเขาก็ไม่มีอะไรให้น่าจดจำอีกเลย ซึ่งนี่เป็นปัญหาที่ถือว่าเล็กกว่าเมื่อเทียบกับการอัพเดทแทงค์ตัวอื่นๆ แต่การพัฒนาสกิลอื่นๆของ Zac ให้เจ๋งเท่าสกิล Elastic Slingshot ก็เป็นสิ่งที่คุ้มค่าที่พวกเราจะลองทำดู
เยลลี่ของ Zac ทำให้เราสามารถทำอะไรที่มันเพี้ยนๆได้ ซึ่งเรารู้สึกว่า Zac ยังใช้ประโยชน์จากเยลลี่ของตัวเองได้ไม่เต็มที่ ในการอัพเดทครั้งนี้เราจึงได้เพิ่มสองวิธีใหม่ให้ Zac เข้าไปสร้างความปั่นป่วนเมื่อเข้าไปในการต่อสู้ อาวุธลับของ Zaun จะจับหัวศัตรูสองคนมากระแทกกันด้วย Stretching Strikes และ Let’s Bounce! จะทำให้เขาสามารถลักพาตัวคนที่ยืนอยู่บนตัวของเขาออกมาได้ ด้วยความสามารถใหม่ๆนี้จะทำให้ Zac สร้างความวุ่นวายในการต่อสู้ได้อีกมาก ด้วยเยลลี่ยืดหยุ่นที่สุดแสนจะเป็นเอกลักษณ์ของเขานี่แหละ”

ทั่วไป
เสียงสูงเสียงต่ำ : เสียงของ Zac จะเปลี่ยนไปตามขนาดตัวในขณะนั้นๆ
ไอคอน : ไอคอนสกิลของ Zac ได้รับการอัพเดท
การแสดงผล : อนิเมชั่นและเอฟเฟ็คสกิลของ Zac อัพเดทแล้ว
การแสดงผลอื่นๆ : อนิเมชั่นและเอฟเฟ็คอื่นๆของ Zac ก็ได้รับการอัพเดทด้วยเช่นกัน

“ใหม่” 12 Q – Stretching StrikeZac ยืดแขนออกไปจับศัตรูคนแรกที่โดน หลังจากนั้น Zac จับศัตรูอีกหนึ่งคนด้วยการโจมตีปกติและจับทั้งสองคนมากระแทกกัน

ค่าใช้จ่าย : 4% ของพลังชีวิตที่เหลืออยู่
คูลดาวน์ : 12/11/10/9/8 วินาที
ดาเมจ : 50/70/90/110/130 (+0.3 พลังเวทย์)
สโลว์ : 60% เป็นเวลา 0.25 วินาที
โบนัสระยะโจมตี : 100
ดาเมจของการกระแทก : 50/70/90/110/130 (+0.3 พลังเวทย์) แก่ศัตรูทุกคนที่อยู่ในรัศมีของการกระแทก

“ใหม่” 13 R – Let’s Bounce! 
Zac ละลายตัวเองลงไปกับพื้นขณะที่ทำการร่ายสกิล ทำให้ไม่ได้รับผลของ crowd control และสโลว์ศัตรูที่อยู่เหนือตัวเขาทั้งหมดขณะร่ายสกิล

ค่าใช้จ่าย : ไม่เสียอะไรเลย
คูลดาวน์ : 130/115/100 วินาที
กฎของของเหลว : Zac ไม่ได้รับผลของ crowd control ขณะร่ายสกิล (ยังสามารถเป็นเป้าหมายและโดนโจมตีด้วยสกิลได้)
เหนียวเท้า : ศัตรูที่อยู่เหนือ Zac จะได้รับผลสโลว์ 30/40/50%
ระยะเวลาการร่าย : Let’s Bounce! จะใช้เวลาชาร์จจนเต็มที่ 1 วินาที และสามารถค้างเอาไว้ได้อีก 1.5 วินาที หลังจากนั้น
ร่ายสั้นๆ : ถ้า Let’s Bounce! ถูกปล่อยก่อนเวลา 1 วินาที Zac จะผลักศัตรูใกล้ๆออกในขณะปล่อย

การร่ายเต็มเวลาจะทำให้ Zac ดูดศัตรูทั้งหมดที่ยืนอยู่ข้างบนเขาและลากไปยังจุดที่กำหนด

ร่ายยาวๆ : ถ้า Let’s Bounce ชาร์จเป็นเวลา 1 วินาทีหรือมากกว่านั้น, Zac รวบศัตรูทั้งหมดที่อยู่ข้างบนเขา และมีสถานะเป็น Unstoppable พร้อมกับนำศัตรูทั้งหมดไปยังจุดที่กำหนด
ระยะทาง : 700/850/1000
ดาเมจ : 150/250/350 (+0.7 พลังเวทย์) แก่ศัตรูทุกคนที่อยู่ในพื้นที่ลงจอด
สโลว์ : 25% เป็นเวลา 0.5 วินาที แก่ศัตรูทุกคนที่อยู่ในพื้นที่ลงจอด

ไอเทมป้องกันใหม่

14

Adaptive Helm : เพิ่ม พลังชีวิต และ ค่าต้านทานเวทย์ และ เพิ่งพลังป้องกันต่อสกิลเดิมที่ได้รับก่อนหน้านี้
“ตัวแทงค์ประสบปัญหาในการที่จะต้องต่อสู้กับนักเวทย์บางประเภท โดยเฉพาะแบทเทิล เมจ อย่างเช่น Ryze หรือ Cassiopeia ที่จะรัวสกิลใส่ศัตรูอย่างต่อเนื่องแบบไม่ยั้ง เพราะว่านักเวทย์สาย burst จะมีระยะเวลาคูลดาวน์ที่นานและไม่สามารถที่จะทำให้ตัวแทงค์ตายในครั้งเดียวได้ ตัวแทงค์จึงยากที่จะตายจากการโดน burst ถ้าไม่มี marksmen มาช่วยทำดาเมจต่อในภายหลัง แต่ถ้าหากเป็นแบทเทิล เมจนั้น ด้วยคูลดาวน์ที่น้อยกว่าก็ไม่จำเป็นที่จะต้องเข้าไป burst และยังสามารถที่จะสร้างความเสียหายให้กับตัวแทงค์ได้ตลอดทั้งไฟท์
ซึ่งทำให้ตัวแทงค์รู้สึกเหมือนไม่มีทางออก ด้วยค่าต้านทานเวทย์ที่ไม่มากพอจะไปสู้แบทเทิล เมจ แต่เราก็ไม่สามารถที่จะไปปรับไอเทมต้านทานเวทย์ขึ้นมาเฉยๆได้ และเพื่อไม่ให้กระทบต่อนักเวทย์สายอื่นๆ เราจึงได้สร้างไอเทมใหม่ Adaptive Helm ขึ้นมาเพื่อช่วยให้ตัวแทงค์มีโอกาสมากขึ้นในการต่อสู้กับแบทเทิล เมจ โดยตัวแทงค์นั้นมีไอเทมที่จะช่วยลดดาเมจกายภาพที่เข้ามาอย่างต่อเนื่องอยู่แล้วเช่น Randuin’s Omen หรือ Frozen Heart ซึ่ง Adaptive Helmก็จะมีหน้าที่คล้ายๆกัน แต่ทำขึ้นมาเพื่อป้องกันความเสียหายเวทย์แทน”

ราคา : 2800 ทอง
วิธีการสร้าง : Null-Magic Mantle + Spectre’s Cowl + Rejuvenation Bead + 1000 ทอง
พลังชีวิต : 300
ค่าต้านทานเวทย์ : 55
ฟื้นฟูพลังชีวิตพื้นฐาน : +100%
ลดคูลดาวน์ : +10%
UNIQUE PASSIVE : เมื่อได้รับความเสียหายเวทย์จากสกิลหรือค่าสถานะต่างๆ ลดความเสียหายภายหลังและลดความเสียหายจากสกิลหรือค่าสถานะนั้นๆลง15% เป็นเวลา4วินาที

15

Gargoyle Stoneplate : เพิ่ม เกราะ และ ค่าต้านทานเวทย์ ได้รับพลังป้องกันเพิ่มขึ้นเมื่ออยู่ใกล้กลับแชมป์เปี้ยนฝ่ายศัตรูหลายๆคน เมื่อกดใช้ได้รับโบนัสพลังชีวิตแต่ว่าจะเสียพลังโจมตีบางส่วนไป ได้รับพลังชีวิตมากขึ้นเมื่อกดใช้ในขณะที่มีแชมป์เปี้ยนฝ่ายศัตรูอยู่ใกล้ๆหลายๆคน

“มีแชมป์เปี้ยนอยู่สองประเภทที่จะซื้อไอเทมป้องกันคือ ไฟท์เตอร์ และ แทงค์ โดยแทงค์จะซื้อไอเทมทุกอย่างเป็นไอเทมป้องกันเพื่อที่พวกเขาจะได้คอยปกป้องและสร้างความปั่นปวนได้ตลอดทั้งไฟท์ และไฟท์เตอร์ก็อาจจะซื้อไอเทมป้องกันบ้างแต่ก็ยังให้ความสำคัญกับพลังโจมตีด้วยเช่นกัน
ซึ่งด้วยเหตุนี้ทำให้ไอเทมป้องกันแท้ๆนั้นอยู่ในจุดที่เหมือนจะไม่ถูกต้อง เพราะถ้ามันเพิ่มพลังป้องกันมากเกินไป ก็จะทำให้ fighter ลำบากเกินไปที่จะต่อสู้ แต่ถ้ามันเพิ่มพลังป้องกันน้อยเกินไปแทงค์ก็คงจะตายก่อนที่จะได้ปกป้องเพื่อนร่วมทีม เราจึงสร้าง Gargoyle Stoneplate ขึ้น เพื่อให้แทงค์หรือไฟเตอร์ที่กำลังตามหลังอยู่ในเลนได้มีทางเลือกที่จะซื้อของเพื่อทีมไฟท์โดยที่ยังสามารถช่วยต่อสู้ได้ด้วย”

ราคา : 2500 ทอง
วิธีการสร้าง : Chain Vest + Negatron Cloak + 980 ทอง
เกราะ : 40
ค่าต้านทานเวทย์ : 40
UNIQUE PASSIVE – STONE SKIN : ถ้ามีแชมป์เปี้ยนศัตรูอยู่ใกล้ๆ 3 คนขึ้นไป จะได้รับโบนัสเกราะและค่าต้านทานเวทย์อย่างละ 40
UNIQUE ACTIVE – METALLICIZE : ในระยะเวลา 4 วินาที จะมีขนาดตัวใหญ่ขึ้นและได้รับโบนัสพลังชีวิตเท่ากับ 40% ของพลังชีวิตสูงสุด แต่จะทำความเสียหายได้ลดลง 60%. ถ้า Stone Skin กำลังทำงาน โบนัสพลังชีวิตที่เพิ่มขึ้นจะเปลี่ยนเป็น 100% แทน

ซัพพอร์ตไอเทมและภารกิจ

“การเล่นซัพพอร์ตที่ดีมักหมายถึงเป็นผู้เล่นที่มียอมที่จะไม่เอาเงินหรือค่าประสบการณ์ ซึ่งนั่นมันคือสิ่งสำคัญที่สุดในเกมเลยนะ ในอดีต พวกเราได้สร้างไอเทมพิเศษให้กับซัพพอร์ตเพื่อเพิ่มเงินให้แก่พวกเขา แต่นั่นก็นำไปสู่ปัญหา (และการเนิฟในภายหลัง) เมื่อตำแหน่งอื่นเจอหนทางที่จะแกล้งพวกเขา พวกเราอยากที่จะให้รางวัลแก่เหล่าซัพพอร์ตที่ทำหน้าที่ของตัวเองได้ดี โดยไม่ใช่แค่เงินหรือค่าประสบการณ์”

16 Ancient Coin Line 
“ในขณะที่ the Targon’s และ Spellthief’s lines ส่งเสริมให้ซัพพอร์ตมีหน้าที่มากขึ้นในช่วงต้นเกม (last hit/เทรดกับศัตรู), แต่วิธีการเล่นของ Ancient Coin จะเป็นการ “ยืนอยู่ในเลน”. เราจึงอยากจะทำให้รางวัลของ Ancient Coin ต้องแลกมาด้วยความเสี่ยง โดยเปิดโอกาสให้ผู้เล่นได้แสดงความสามารถของตัวเองมากยิ่งขึ้น และยังเปิดโอกาสให้กับศัตรูได้ลงโทษต่อการกระทำที่ผิดพลาดของคุณอีกด้วย”

อัพเดท Favor
UNIQUE Passive – Favor : มินเนี่ยนฝ่ายศัตรูที่ถูกสังหารใกล้ๆโดยผู้อื่นที่ไม่ใช่ผู้มีไอเทม Ancient Coin’s มีโอกาสที่จะดรอป อย่างใดอย่างหนึ่งระหว่าง เหรียญทอง หรือ เหรียญมานาเพื่อให้เก็บขึ้นมาโดยผู้ที่มีไอเทม Ancient Coin (ลองนึกถึงวิญญาณของ Thresh) เมื่อเหรียญประเภทใดประเภทหนึ่งโผล่ขึ้นมา เหรียญชิ้นต่อไปที่จะโผล่ขึ้นมาจะการันตีว่าจะเป็นเหรียญอีกประเภทแน่นอน
พลังงานแม่เหล็ก : ระยะในการเก็บเหรียญขึ้นอยู่กับระยะการโจมตีของแชมป์เปี้ยน
เหรียญทอง : 20 ทอง สำหรับ Ancient Coin, เพิ่มขึ้นเป็น 30 ทอง สำหรับ Nomad’s Medallion, Talisman of Ascension, และ Eye of the Oasis
เหรียญมานา : 8% ของมานาที่หายไป (อย่างน้อย 15 มานา)
ใหม่เยี่ยมไปเลย : Ancient Coin และไอเทมอัพเกรด ได้รับทองเพิ่ม +2 ทองต่อ 10 วินาที

“ซัพพอร์ตมักมีเลเวลที่น้อยกว่าเพิ่มในทีมอยู่เสมอๆ จึงทำให้มีค่าสเตตัสและระดับของสกิลที่ต่ำกว่าเพื่อนร่วมทีม ภารกิจของ Ancient Coin จะทำให้ซัพพอร์ตมีการแข่งขันมากขึ้น และจะได้รับค่าสกิลพ้อยเมื่อทำภารกิจสำเร็จ”

รางวัลสำหรับภารกิจ
ภารกิจ : สำเร็จภารกิจของ Ancient Coin ได้โดยการ ได้รับ 650 ทอง จาก Favor passive และอัพเกรดเป็น Nomad’s Medallion หรือสูงกว่า (การสะสมทองจะนับต่อไปถึงแม้จะอัพเกรดไอเทมไปในระดับต่อไป)
จักรพรรดิของพวกเจ้าได้กลับมาแล้ว : Favor จะอัพเกรดเป็น Emperor’s Favor เมื่อทำภารกิจสำเร็จ ทำให้การสังหารแชมป์เปี้ยนศัตรูจะมีการดรอปเหรียญเงินและเหรียญมานาเช่นเดียวกัน
เหนือและเหนือกว่า : เมื่อภารกิจสำเร็จจะได้รับ Elixir of Skill ที่จะได้รับสกิลพ้อยทันทีหลังจากกดใช้ (สกิลพ้อยสูงสุดของเกมนี้ยังเต็มที่18เหมือนเดิม ซึ่งแปล่วาคุณจะอัพสกิลสุดท้ายตอนเลเวล17) น้ำยาจะถูกใช้อัตโนมัติหากช่องเก็บของของคุณเต็ม

17 Relic Shield Line 
“แทงค์ก็ย่อมที่จะอยากถึกมากขึ้น เพราะฉะนั้นเราจึงสร้างโล่ขึ้นมาให้อีกหนึ่งชิ้น โล่จะถูกสร้างขึ้นเมื่อผ่านเวลาไปซักพักหนึ่งและลดระยะเวลาการสร้างโล่ด้วยการสังหารมินเนี่ยนด้วย Relic Shield มันจะช่วยให้แทงค์ซัพพอร์ตสามารถทนทานต่อการโดน poke ได้ดียิ่งขึ้น อีกทั้งยังได้พลังชีวิตเพิ่มเติม เพื่อจะนำไปทำประโยชน์ต่างๆอีกด้วย
รางวัลสำหรับภารกิจ”

ภารกิจ : สำเร็จภารกิจของ Relic Shield ได้โดยการ ได้รับ 650 ทอง จาก Spoils of War passive และอัพเกรดเป็น Targon’s Brace หรือสูงกว่า (การสะสมทองจะนับต่อไปถึงแม้จะอัพเกรดไอเทมไปในระดับต่อไป)
ใช้เพื่อการป้องกัน : Relic Shield’s item line ได้รับ Shield Battery เมื่อทำภารกิจสำเร็จ ได้รับโล่ถาวรที่จะสร้างขึ้นเมื่อไม่ได้อยู่ในการต่อสู้. การสังหารมินเนี่ยนช่วยเร่งความเร็วในการสร้างโล่

18 Spellthief’s Edge Line
“เมจซัพพอร์ตนั้นทำดาเมจได้รุนแรงอยู่แล้ว ( Zyra/Brand กำลังจ้องหน้าคุณอยู่) ดังนั้นแทนที่จะ เพิ่ม ดาเมจเป็นของรางวัล เราอยากให้พวกเราได้สัมผัสถึงความรู้สึกที่แตกต่างจากการอยู่เป็นมิดเลนดูบ้าง เราจึงให้เป็นโบนัสความเร็วในการเคลื่อนที่แทน เพื่อให้พวกเขาวิ่งเข้าวิ่งออกจากการต่อสู้ได้คล่องแคล่วมากขึ้น ให้เหตุผลที่ชัดเจนมากขึ้นว่าทำไมต้องมาเล่นซัพพอตแทนที่จะเล่นมิดเลน”

รางวัลสำหรับภารกิจ
ภารกิจ : สำเร็จภารกิจของ Spellthief’s Edge’s ได้โดยการ ได้รับ 650 ทอง จาก Tribute passive และอัพเกรดเป็น Frostfang หรือสูงกว่า (การสะสมทองจะนับต่อไปถึงแม้จะอัพเกรดไอเทมไปในระดับต่อไป)
ต้องรีบแล้ว : Tribute จะอัพเกรดเป็น Queen’s Tribute เมื่อภารกิจสำเร็จ ทำให้ได้รับโบนัสความเร็วในการเคลื่อนที่ เมื่อใช้งานสกิล passive

ระบบ Tribute
คิดให้ดีๆก่อน : Tribute สามารถใช้ได้ 1 ครั้งในทุกๆ 1.25 วินาที
บทลงโทษจากมินเนี่ยน Last hit มินเนี่ยนจะปิดการใช้งาน Tribute เป็นเวลา 12 วินาที นับใหม่เพื่อสังหารมินเนี่ยนเพิ่มเติมในภายหลัง ? 6 วินาที ต่อมินเนี่ยน 1 ตัว โดยนับทับซ้อนไปเรื่อยๆ. (เตือนความจำ: บทลงโทษนี้เกิดขึ้นกับแค่ไอเทม Spellthief’s Edge และ Frostfang)

19 Frostfang
ฟื้นฟูมานาพื้นฐาน 75% > 50%
พลังเวทย์ 15 ? 20

20 Frost Queen’s Claim
ฟื้นฟูมานาพื้นฐาน 75% > 50%
พลังเวทย์ 50 > 60

21 Eye of the Watchers
ฟื้นฟูมานาพื้นฐาน 100% > 50%
พลังเวทย์ 25 > 35

RIFT HERALD

22
“พวกเราอยากให้ Rift Herald เป็น objective ที่ได้รับความสาใจอันดับต้นๆ แต่จากสถิติเก่าๆดูเหมือนเธอจะทำไม่สำเร็จมาซักพักใหญ่ๆแล้ว ดังนั้นเราจึงกลับไปจัดการกับเธออีกครั้งเพื่อตอนรับการมาถึงของ mid season ด้วยวิธีการต่อสู้แบบใหม่ (แต่ก็ยังมีปัญหาในการป้องกันดวงตาเหมือนเดิม) การต่อสู้กับ Rift Herald จะให้ความรู้สึกที่ยิ่งใหญ่มากขึ้น เมื่อสังหาร Rift Herald ได้แล้ว การเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญก็จะมาถึง เธอจะถูกขังอยู่ในเครื่องประดับที่สามารถกดใช้เพื่อเรียกให้เธอกลับมาได้ เธอจะเดินตรงเข้าสู่เลนที่อยู่ใกล้ที่สุด โดยเป้าหมายของเธอมีเพียงแค่พุ่งเข้าชนป้อมปราการเท่านั้น (รวมถึง inhibitors และ Nexus ด้วย) ซึ่งเธอจะทำแบบนี้ไปเรื่อยๆจนกว่าตัวเองจนตาย เพราะฉะนั้นเราแนะนำว่าให้รีบๆฆ่าเธอซะก่อนที่จะไม่มีบ้านอยู่”

23

การเผชิญหน้า 
เวลาเกิด : 10 นาที (ไม่เปลี่ยนแปลง)
พลังโจมตี : 119-361 (ขึ้นอยู่กับเลเวล) ? 100-250 (ขึ้นอยู่กับเลเวล)
ความเร็วการโจมตี : 0.667 ? 0.5
ระยะการโจมตี : 150 ? 250
จังหวะการเปิดตา : ทุกๆ 3 วินาที ? 10 วินาที ลดลง 2.5 วินาทีต่อการโจมตีของแชมป์เปี้ยน
จุดบอด : การโจมตีไปทีตาของ Rift Herald’s จะทำดาเมจ 12% ของพลังชีวิตสูงสุด (ไม่เปลี่ยนแปลง)
เรียนรู้จากความผิดพลาด : Rift Herald จะไม่เปิดตาเมื่อเหลือพลังชีวิตต่ำกว่า 15%
ออกจากรัง : Rift Herald สามารถเดินออกจากบ่อได้ โดยไม่เสียค่า aggro
เธอเองก็ใจเย็นเหมือนกัน : Rift Herald ใจเย็นมากขึ้นในการเปลี่ยนเป้าหมายที่จะโจมตี
เงินรางวัล : 50 ทองแก่ทุกคนในทีม ? 25 ทองแก่ผู้ที่สังหาร
“ใหม่” เข้ามาเลย : ในตอนเริ่มต้นต่อสู้ Rift Herald จะชาร์จและพุ่งไปข้างหน้า ผลักศัตรูที่ขวางทางออกไปข้างๆและทำดาเมจเป็น2เท่าของพลังโจมตีของเธอ
“ใหม่” โกรธแล้ว : เมื่อพลังชีวิตของเธอถึงจุดหนึ่ง Rift Herald จะทำการโจมตีเป็นรูปกรวยข้างหน้าตัวเธอ และทำดาเมจเป็น3เท่าของพลังโจมตีของเธอ

24

รางวัล
“ใหม่” Rift Herald : จะถูกจับใส่ไว้ใน Eye of the Herald เมื่อถูกสังหาร สมาชิกคนใดก็ได้ในทีมที่สังหาร สามารถเก็บขึ้นมาได้ โดยจะไปอยู่แทนที่ในช่องเครื่องประดับ
แย่แล้ว! : การกดใช้ Eye of the Herald เป็นเวลา 3.5 วินาที จะเป็นการทำลายมันและเรียก Rift Herald ออกมาจาก the void เพื่อมาช่วยสนับสนุนทีมของคุณ
ใหม่ : Eye of the Herald ทำให้ Recall ได้รับการเสริมพลัง
ระยะเวลา : Eye of the Herald จะหมดเวลาภายใน 4 นาที ถ้าหากไม่กดใช้

Rift Herald กลับมาอีกครั้ง
ชาาาร์จ : เมื่อถูกเรียกออกมาก Rift Herald จะไปที่เลนที่อยู่ใลก้ที่สุดและจะเริ่มทำลายมินเนี่ยนและสิ่งก่อสร้างของศัตรู
พลังชีวิต : 4,000 – 6,400 (ขึ้นอยู่กับเลเวลเฉลี่ยเวลานั้น)
ความเร็วการเคลื่อนที่ : 425
พลังโจมตี : 80-200 (ขึ้นอยู่กับค่าเฉลี่ยนเลเวลของผู้เล่นทั้ง 10 คน)
การโจมตีปกติ : 3% ของพลังชีวิตที่เหลืออยู่ของ Herald เปลี่ยนเป็นโบนัสความเสียหายพื้นฐาน
กระโจนเข้าใส่ป้อม : เมื่อ Rift Herald จะพุ่งเข้าหาป้อมปราการ เธอจะชาร์จพลังและพุ่งเข้าใส่ป้อมปราการในระยะประชิด, ทำดาเมจ 150 บวกด้วย 25% ของพลังชีวิตที่เหลืออยู่ใส่ป้อมปราการ และตัวเธอเอง
“ใหม่” โกรธแล้ว : เมื่อพลังชีวิตของเธอถึงจุดหนึ่ง, Rift Herald จะทำการโจมตีเป็นรูปกรวยข้างหน้าเธอ และทำดาเมจเป็น 2 เท่าของพลังโจมตีของเธอ (เหมือนกับในช่วงของการเผชิญหน้า)
จุดบอด : การโจมตีไปที่ดวงตาของ Rift Herald จะทำดาเมจ 20% จากพลังชีวิตสูงสุดของเธอ
หยุดนะ : Rift Herald สามารถรับผลกระทบจาก crowd control ส่วนใหญ่ได้
จังหวะการเปิดตา : ทุกๆ 3 วินาที
การโจมตีของข้า : Rift Herald ปิดการทำงานสกิล turret backdoor defenses ของป้อมปราการ ถึงแม้ว่าจะไม่มีมินเนี่ยมฝั่งเดียวกันอยู่ใกล้ๆก็ตาม

 

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Beyblade X: XONE ได้มีการประกาศเตรียม Nintendo Switch และ PC
Black Desert อัพเดทเครื่องประดับที่เพิ่มสถานะสูงสุด ‘แหวนเดโบห์เรก้าร์’
Witch & Lilies เผยกำหนดการเปิดตัวในเวอร์ชั่น Early Access
Zone4 Extreme : มหกรรมแจกจัดหนัก ครั้งยิ่งใหญ่ Zone4 Extreme 1st Anniversary ฉลองครบรอบ 1 ปีแบบจัดเต็ม!!
แนะนำคลาสใหม่ของ Diablo Immortal – ขอต้อนรับ Tempest!
Ragnarok Landverse ประกาศ Guild War “Qilin Legacy Season II” พร้อมเปิดตัวอาชีพ Taekwondo นักสู้แห่ง PvP