อ่านก่อนเล่น!! Slimz กระต่ายน้อยสายคริ (เทคนิคและวิธีการออกไอเทม)

30,221 views
Share

cover

เมื่อคืนนี้ คุณเชื่อไหม ผมเฝ้ารอตัวนี้อยู่ตั้งแต่ช่วงสี่ทุ่มกว่าๆ ว่าเมื่อไหร่จะเข้ามาขายสักที เหตุที่อยากได้ขนาดนั้น คงต้องยอมรับตามตรงว่าเป็นเพราะคลิปโปรโมตนี้ ที่ดูท่าน่าจะมันส์มากๆแน่ๆ (ฮ่าๆ)

[fbvideo link=”https://www.facebook.com/ROVTH/videos/766101270219991/” width=”500″ height=”400″ onlyvideo=”1″]
โดยฮีโร่ตัวนี้ชื่อ Slimz (สะ-ลิมซ์) ไม่ใช่สลิ่มแต่อย่างใด อย่าอ่านผิดนะครับ อิอิ เป็นฮีโร่สายแครี่ที่มีความสามารถที่โดดเด่นในเรื่องความว่องไวเอาเรื่องครับ ถ้าปล่อยให้เจ้านี้ยิงฟรีนี่หัวทิ่มกันเป็นแถบแน่นอนจ้า 😀promo

newIMG_5288เอาเป็นว่าผมจะแบ่งออกเป็นจุดเด่นและจุดด้อยของตัวนี้ก่อนละกันครับ จะได้มองภาพกันออก และจะสอดแทรกความสามารถของแต่ละสกิลลงไปในเนื้อหาด้วยเช่นกัน

จุดเด่น

Slimz เป็นฮีโร่ที่มีโอกาสในการรอดจากไฟท์สูง เนื่องจากสกิลที่ 2 อย่าง Leap of Vitality ที่สามารถกระโดดข้ามสิ่งกีดขวาง อย่างอิสระ ได้ไกลเป็นโยชน์ พร้อมทั้งบัฟดาเมจเพิ่มขึ้นมาในการโจมตีครั้งถัดไปอีก 1 ครั้งอีกด้วย

newIMG_5284
นอกจากนี้ Slimz ยังมีโอกาสที่จะทำดาเมจได้รุนแรง(มากกว่าไวโอเล็ต) เมื่อคุณใส่ของหรือรูนสายคริ เนื่องด้วยสกิลติดตัว Pierce ที่มีความสามารถในการเจาะเกราะและเพิ่มดาเมจในการโจมตีครั้งที่ 3 ถึง 1.3 เท่า
ประกอบกับสกิลท่าไม้ตายที่สุดแสนจะเฟี้ยวฟ้าวอย่าง Savage Potion ที่สามารถสร้างความเสียหายเพิ่มขึ้น 4% ของเลือดสูงสุดของเป้าหมาย บวกกับการวิ่งเร็วขึ้นอีก 20% และที่เด็ดสุดคือทุกครั้งที่สังหารหรือสนับสนุนจะได้รับระยะเวลาเพิ่มอีก 3 วินาที

newIMG_5286จุดเด่นอันสุดท้ายที่ดูด้อยที่สุดคงจะหนีไม่พ้นสกิลแรก Flying Spear หรือแถวบ้านเรียกว่าหอกบินนั่นเอง ถ้าปาโดนจากระยะไกลๆ จะทำให้ติดสตันนานขึ้น แต่ถ้าไม่โดนก็จะกลายเป็นสกิลฟรีมา 1 สกิลเช่นกัน

newIMG_5282
จุดด้อย

ข้อแรกคงหนีไปไม่ได้กับสกิลแรก Flying Spear ที่ผมกล่าวไปแล้วข้างต้นนะครับ ส่วนอีกข้อที่เรียกได้ว่าเป็นจุดด้อยหลักของตัวนี้คือ ความต้องการพื้นที่และระยะเวลาในการตีฟรี ที่มากและนานจนเกินไป ถ้าหากไม่มีตัวแท้งค์ล่อศัตรูไว้ให้เราได้ยิงฟรี จะทำให้เล่นได้ลำบากมาก

+1อีกอย่างที่เป็นปัญหาก็คือการรีดดาเมจในระยะเวลาจำกัด จริงอยู่ที่กระต่ายน้อยตัวนี้สามารถทำดาเมจรวมได้มากกว่าไวโอเล็ต แต่ในความเป็นจริงแล้วถ้าวัดกันในระยะเวลาเพียงเสี้ยววิ ก็ไม่สามารถทำดาเมจได้สูงกว่าไวโอเล็ตได้เช่นกัน เรียกได้ว่าจะเสียเปรียบมากถ้าทีมสามารถไฟท์ได้ในระยะเวลาที่สั้นๆ

***การกลบจุดด้อย***

เหตุที่ผมใช้คำว่า”กลบ” ไม่ใช่ “ลบ”ก็เพราะมันกลบยังไงก็ไม่มิดไงหละ T-T แต่ก็ไม่ต้องเสียใจไปครับ การที่คุณพกชาเลนเจอร์สกิลอย่าง Purify นั้นช่วยคุณได้เป็นอย่างมาก!! หลายๆคนอาจจะถามว่า Flicker ไม่ดีกว่าหรอพี่? ผมคอนเฟิร์มเลยครับว่า Purify ดีกว่าในหลายๆสถานการณ์เพราะสามารถป้องกันการติดสถานะต่างๆได้นานถึง 1.5 วินาที ทำให้กระต่ายน้อยตัวนี้ยืนทำดาเมจได้อย่างต่อเนื่องไม่ขาดสาย ถ้ายิ่งมีคริแล้วนี่ยิงร่วงหมดแน่นอน

10
อีกทางที่คุณสามารถชดเชยความสามารถที่หายไปของตัวนี้ได้ก็คือรีบออกไอเทมอย่าง Claves Sancti ให้เร็วที่สุดเพื่อเพิ่มศักยภาพในการทำดาเมจทั้งครีป ป้อม คน และมังกร ประกอบกับยิ่งคุณใช้รูนแดงเลเวล 3 อย่าง Rage ครบทุกช่อง จะทำให้มีโอกาสติดคริสูงถึง 46% !!!

items ในส่วนไอเทมที่เหลือก็จะเป็นดูดเลือด คริใหญ่ มุรามาสะ และชิ้นสุดท้ายตามใจคุณเลยครับ ส่วนตัวผมออกเป็น Frost Cape ที่เพิ่มความสามารถพิเศษในการสโลว์ และเพิ่มดาเมจในการโจมตีครั้งแรก แถมยังมีเลือดและเกราะเพิ่มขึ้นมาอีก รักเลย <3

+
สุดท้ายขอฝากเทคนิคเล็กๆน้อยๆในการเล่นไว้ว่า ควรจะรีบอัพสกิลแรกให้เต็มเสียก่อน และปาหอกเมื่อจังหวะที่คุณชัวร์เท่านั้น (สำหรับมือใหม่) โดยจังหวะที่ค่อนข้างที่จะโดนชัวร์ๆนั้น ก็คือจังหวะที่อีกฝั่งกำลังวิ่งเข้ามาหาเรานั่นเองครับ ในส่วนของจังหวะไล่ฆ่านั้นคุณสามารถกระโดดเข้าไปหาศัตรูก่อนแล้วค่อยปาหอก เพื่อย่นระยะทำให้ศัตรูโยกหลบแบบ The Matrix ได้ลำบากขึ้นนั่นเอง ท้ายสุดจำไว้เสมอว่า อย่าเข้าก่อน อยู่แถวหลัง/วงนอก เข้าไว้!!!

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โอม…จงเลิฟ! ต้อนรับเหล่าเกมเมอร์ กับการเปิดตัวเกม Audition Dance & Date
TSX by Astronize : แนวทางการเก็บเลเวล เลเวลขึ้นไว เก่งแบบง่ายๆ ในสไตล์ TSX
ร่วมต้อนรับจระเข้เกล็ดหินสายแทงก์ ‘SSR+ [ปลุกพลัง] รัค’ เพื่อนร่วมทีมใหม่ใน Tower of God: New World
Puyo Puyo Puzzle Pop ส่งอัปเดตใหญ่ให้ลุยบน Apple Arcade
เกมเศรษฐี 2: Meta World คว้ารางวัล ‘The Most Popular Rising Game of The Year’ จากงาน Thailand Social AIS Gaming Awards 2024
Ragnarok Landverse เปิดตัวอาชีพ “Gunslinger” โจมตีหมู่ก็แรง โจมตีเดียวก็เร็ว พร้อมเปิดตัวดันเจี้ยนใหม่ “Ghost Palace”