ย้ำกันชัดๆ ถ้าใครคิดจะมาใช้โปรฯ กับ Blade and Soul เจอจัดหนักแน่นอน

4,238 views
Share

BNSPRO2

เตรียมตัวจัดหนักจัดเต็ม ตั้งแต่เกมยังไม่ทันเปิด Open Beta หลังจากในช่วง Close Beta ที่ผ่านมาทีมงาน Blade and Soul ได้ตั้งทีมเฝ้าระวัง ควบคุม ดูแลกลุ่มคนผู้หวังดีที่คิดจะเอาเปรียบ ผู้เล่น ทั่วไปด้วยการใช้โปรแกรมช่วยเล่น ต่างๆ นาๆ ที่พากันเข้ามาทดลองของ โดยได้มีการเก็บรวบรวมข้อมูลทั้งไอดี ชื่อตัวละคร หรือโปรแกรมต่างๆ ที่ส่งผลต่อตัวเกม พร้อมทั้งได้ประกาศบทลงโทษผู้ที่กระทำผิดเอาไว้ชนิดที่เรียกว่าจัดหนักจัดเต็มถึงขั้นแบนไอดีถาวร

ทีมงาน Blade & Soul ประเทศไทย ขอประกาศเกี่ยวกับนโยบายการลงโทษผู้กระทำผิดภายในเกม โดยทีมงานจะเริ่มดำเนินการลงโทษย้อนหลังเมื่อตรวจพบด้วย ซึ่งจะเริ่มตั้งแต่ช่วง Closed Beta เป็นต้นไป

2881494423298

1. หากทีมงานตรวจพบไอดี ที่มีการใช้โปรแกรมแปลกปลอมและโปรแกรมช่วยเล่นในขณะเล่นเกม จะถูกลงโทษด้วยการระงับการใช้งานไอดีถาวร ซึ่งจะส่งผลให้ไม่สามารถล็อคอินเข้าเกมด้วยไอดีนั้นๆ ได้อีกต่อไป ดังนั้นในระหว่างเล่นเกม เราไม่แนะนำให้เปิดโปรแกรมแปลกปลอมหรือโปรแกรมโกงอื่นๆ ที่อาจเข้าข่ายว่าเป็นโปรแกรมช่วยเล่น แม้ว่าอาจจะไม่ได้เปิดใช้งานกับ Blade & Soul ก็ตาม แต่เมื่อตรวจพบก็จะถือ ไอดีนั้นๆ ได้พยายามใช้โปรแกรมช่วยเล่น

 

2. การพยายามใช้บัคหรือการใช้ข้อผิดพลาดของระบบเกม เพื่อหาผลประโยชน์อย่างไม่ถูกต้อง ทีมงานจะมีการลงโทษตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้น อาทิ การลดเลเวลตัวละคร การลบไอเทมภายในไอดีออก การระงับไอดีตัวละครชั่วคราว และรวมถึงการระงับไอดีถาวรด้วยเช่นเดียวกัน ในกรณีเช่นนี้ หากเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นโดยไม่ได้ตั้งใจของผู้เล่น ทีมงานจะพิจารณาปรับเปลี่ยนหรือยกเว้นการลงโทษแล้วแต่กรณี
3. ผู้เล่นที่ต้องการติดต่อทีมงานเพื่อสอบถามขอรายละเอียดเกี่ยวกับหลักฐานการระงับไอดี ทีมงานขอสงวนสิทธิ์ที่จะไม่แสดงหลักฐานใดๆ ในที่สาธารณะ โดยผู้เล่นสามารถติดต่อทีมงานผ่าน Live Chat หรือ Call Center เพื่อให้ประสานงานและส่งเรื่องร้องเรียนได้ โดยเมื่อทำตามขั้นตอนแล้ว ทีมงานจะพิจารณาและแสดงรายละเอียดของหลักฐานให้เป็นตามเหมาะสม แต่ทีมงานอาจปฎิเสธการแสดงหลักฐานหากเข้าใจว่าเป็นการแจ้งร้องเรียนเท็จ หรือพยายามนำวิธีการทำงานของระบบการตรวจสอบไปเปิดเผยในที่สาธารณะ ซึ่งอาจเป็นการกระทำเพื่อหาช่องโหว่ของระบบป้องกัน
4. การใช้งานร้านอินเตอร์เน็ต ผู้เล่นควรเลือกใช้งานร้านที่ไว้ใจได้ มีคุณภาพและการันตีความปลอดภัย เพราะมีหลายกรณีที่เกิดขึ้นจากผู้เล่นธรรมดาเข้าใช้งานร้านอินเตอร์เน็ตทั่วไป ซึ่งมีการติดตั้งโปรแกรมช่วยเล่นเอาไว้ (โปรแกรมช่วยเล่นของเกมอื่น อาจก็มีผลเช่นกัน) ทำให้เมื่อเข้าเล่นเกม โปรแกรมตรวจสอบจึงมองว่าพยายามเปิดใช้งานโปรแกรมช่วยเล่นและถูกลงโทษ ดังนั้นเพื่อผลประโยชน์ของตัวท่านเองจึงควรตรวจสอบภายในเครื่องก่อนเข้าเล่นเกมทุกครั้ง
5. ในกรณีที่มีการเข้าร่วมทีม ปาร์ตี้ หรือการพยายามใช้ไอดีอื่นพร้อมกับโปรแกรมช่วยเล่น เพื่อผลประโยชน์ของไอดีอื่นในปาร์ตี้ หรือเรียกว่าเป็นการใช้โปรแกรมช่วยเล่นแบบทางอ้อม ทีมงานจะพิจารณาลงโทษแล้วแต่กรณีตามเหมาะสม โดยเราจะตรวจสอบถึงรายละเอียดและประวัติการเล่นที่ผ่านมาทั้งหมด ก่อนการตัดสินลงโทษ เพื่อป้องกันไม่ให้ผู้เล่นทั่วไปทีไม่เกี่ยวข้องต้องถูกลงโทษตามไปด้วย แต่เพื่อความปลอดภัย ผู้เล่นไม่ควรเข้าร่วมปาร์ตี้กับไอดีที่เข้าข่ายการใช้โปรแกรมช่วยเล่น หรือให้กดออกจากกลุ่มทีม หรือปาร์ตี้นั้นๆ ทันทีเมื่อสังเกตเห็น

 

◆ ทีมงานไม่แนะนำให้ผู้เล่นลงโปรแกรมประเภท MOD หรือใช้งาน Macro ใดๆ ระหว่างเล่นเกม เพราะทีมงานกำลังทำการตรวจสอบโปรแกรมช่วยเล่น หรือพฤติกรรมของการดัดแปลงไฟล์เพื่อประโยชน์ในการเล่นเกม หากมีโปรแกรมใดที่สามารถใช้งานได้โดยไม่ถูกตรวจสอบ เราจะประกาศให้ทราบอีกครั้ง

◆ สำหรับรายละเอียดโปรแกรมหรืออื่นๆ ที่อาจทำให้โปรแกรมตรวจสอบของเราเข้าใจว่าเป็นโปรแกรมช่วยเล่น ทางทีมงานจะรวบรวมและนำมาแจ้งให้ทราบอีกครั้งอย่างเป็นทางการ โดยเมื่อประกาศออกไปแล้วขอความร่วมมือผู้เล่นติดตามอ่านและทำความเข้าใจเกี่ยวกับรายละเอียดของโปรแกรมต้องห้ามและเงื่อนไขการลงโทษตามที่ระบุมาด้วยครับ
◆ สำหรับไอดีที่ถูกลงโทษเนื่องจากตรวจพบว่ากระทำความผิดจริง จะไม่มีการลดโทษหรือปลดแบนไม่ว่ากรณีใดๆ ทั้งสิ้น

◆ รายละเอียดการลงโทษผู้กระทำผิดเราอาจมีการปรับเปลี่ยนเงื่อนไขเพิ่มความเหมาะสม โดยในรายละเอียดที่กล่าวมาทั้งหมดนี้ เราจะเริ่มใช้ทันทีตั้งแต่ช่วง Closed Beta เป็นต้นไป และจะมีการตรวจสอบเพื่อระงับไอดีที่ใช้โปรแกรมช่วยเล่นย้อนหลังด้วย สำหรับผู้เล่นที่ต้องการแจ้งเบาะแสโปรแกรมช่วยเล่น สามารถส่งเข้ามาได้ที่ Live Chat บนหน้าเว็บไซต์ และทาง Call Center : 02-118-9193

 

เพื่อสังคมที่ดี จงอย่าทำให้ตัวเองเป็นขยะออนไลน์บนโลกแห่งเกม
ขอบคุณครับ
Garena Blade & Soul Thailand

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

MARBLEX จดทะเบียนลงในรายการ BITKUB อย่างเป็นทางการแล้ววันนี้ !
เกม “ArcheAge: War” เปิดตัวเซิร์ฟเวอร์อินเตอร์อย่างเป็นทางการใน Q2 นี้ ผู้เล่นทั่วเอเชียเตรียมพร้อมสำหรับการรบครั้งใหญ่ได้เลย!
Ragnarok Online x Sonic the Hedgehog ชวนคุณย้อนวัยออกผจญภัยแบบ HI – SPEED พร้อมกันได้แล้ววันนี้
Cabal EXE [PC] : อัพเดทครั้งใหญ่!! ปฐมบทแห่งพาร์ท XVI บุกดันเจี้ยนแห่งใหม่ Purifier in the Woods ป่ามรณะ
Black Desert ปรับปรุงระบบเลเวลการดำรงชีวิต
2XKO เกมต่อสู้ Fighting ไอพี LOL เปิดเผยตัวอย่างใหม่ของ Illaoi