[กุนซือรีวิว] เกม Injustice 2 Mobile สงครามอันยิ่งใหญ่แห่งจักรวาล DC บนมือถือ ที่เป็นรองคอนโซลอย่างเห็นได้ชัด

2,192 views
Share

Injustice2_head

วันนี้สกู๊ปกุนซือรีวิวจะพาทุกท่านไปพบกับเกม Injustice 2 Mobile คือเกมต่อสู้ที่ย่อขนาดจาก Injustice 2 ที่ลงให้กับคอนโซล โดยทั้งสองเวอร์ชั่นถูกพัฒนาโดย Warner Bros. Entertainment เกมนี้จะนำตัวละครจากจักรวาล DC มาต่อสู้กัน โดยเนื้อเรื่องในภาคนี้จะเป็นตอนที่ Superman ก้าวเข้าสู่ด้านมืดจากการที่คนรักของเขาเสียชีวิต ทำให้ Superman ลุกขึ้นมาปกครองโลกเอง
ความเห็นทั้งหมดนี้เป็นเพียงความเห็นส่วนตัว อาจถูกใจหรือไม่ถูกใจบ้างต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ ครับ

จุดเด่น
• การโจมตีที่หลากหลาย

Injustice2_01

เป็นจุดเด่นที่ผมยกให้เป็นที่สุดของเกมนี้ครับ เพราะปกติเกมต่อสู้ในโทรศัพท์มักจะมีข้อจำกัดสำคัญคือการโจมตีทำได้ไม่มาก เช่นแตะหน้าจอเพื่อโจมตีปกติ สไลด์นิ้วไปทางขวาเพื่อโจมตีรุนแรง สไลด์นิ้วไปทางซ้ายเพื่อหลบ กดปุ่มเพื่อใช้ท่าไม้ตาย แต่ในเกม Injustice 2 ได้พัฒนาลักษณะการโจมตีไว้หลากหลายมากขึ้น โดยการโจมตีเด่นๆ ที่เพิ่มขึ้นมาเช่น การสไลด์นิ้วไปทางซ้ายจากนั้นแตะหน้าจอหนึ่งครั้ง จะเป็นการหลบเพื่อโจมตีระยะไกล การสไลด์นิ้วขึ้นเพื่อกระโดดโจมตีจากข้างบน เป็นต้น ด้วยการโจมตีที่หลากหลายทำให้การสร้างคอมโบทำได้ดีมากขึ้นครับ
• ท่าโจมตีพิเศษต่อเนื่อง
จุดเด่นลำดับที่สองคือท่าโจมตีพิเศษ โดยปกติเกมต่อสู้จะทำไว้ 2 รูปแบบคือ ให้ใช้ท่าโจมตีพิเศษจนจบศัตรูค่อยตาย หรือศัตรูตายระหว่างท่าโจมตีพิเศษ แต่ศัตรูที่ออกมาใหม่จะไม่โดนโจมตีจากท่าพิเศษชั่วขณะหนึ่ง แต่เกม Injustice 2 ได้เปลี่ยนระบบใหม่เล็กน้อยทำให้เมื่อศัตรูตายระหว่างที่โดนโจมตีด้วยท่าโจมตีพิเศษ ศัตรูที่ออกมาต่อสู้แทนจะโดนท่าโจมตีพิเศษต่อเนื่องทันที เช่นแคทวูเมนเมื่อใช้ท่าพิเศษโจมตีศัตรูตัวแรกตาย ศัตรูตัวที่สองที่ออกมาจะโดนท่าโจมตีพิเศษต่อจนจบทำให้ศัตรูติดสถานะมึนงง
• ฉากไม้ตายดูอลังการ

Injustice2_02

จุดขายของเกม Injustice 2 บนมือถือคือการที่ผู้พัฒนาเกมโฆษณาว่าต่อให้เล่นเกมนี้บนมือถือก็ให้อารมณ์ที่คล้ายคลึงกับการเล่นบนคอนโซล โดยในส่วนของท่าไม้ตายนี้ต้องบอกว่าทางผู้พัฒนาทำได้จริงครับ โดยท่าไม้ตายในเกม Injustice 2 บนมือถือและคอนโซลทำออกมาเหมือนกันทุกประการ ทำให้ฉากที่ใช้ท่าไม้ตายของเกมดูอลังการมากสำหรับเกมมือถือครับ
• ฉากโหลดเปลี่ยนไปตามตัวละคร

Injustice2_03

แม้จะเป็นจุดเล็กจุดน้อยแต่ผมขออนุญาตนำมาเป็นจุดเด่นในข้อที่สี่ เพราะโดยปกติแล้วเกมทุกเกมเวลาโหลดเกมจะมีภาพสวยๆ ที่ผู้พัฒนาใส่ไว้ แต่ในเกม Injustice 2 นี้ทำฉากโหลดก่อนเข้าการต่อสู้ให้เป็นภาพของตัวละครที่เราจัดทีมไว้ทั้งสามตัวทำให้ผู้เล่นชื่นชมว่าผู้พัฒนาใส่ใจผู้เล่นครับ
• มีการชนะทาง
เป็นจุดเด่นที่ขอนำมาเป็นข้อสุดท้าย เพราะมีหลายเกมได้ทำไว้แล้ว แต่การที่ Injustice 2 Mobile นำระบบนี้มาใช้ทำให้เกมสนุกขึ้น ผู้เล่นจะเข้าไปต่อยตีเฉยๆ ไม่ได้ ผู้เล่นจะต้องใช้สมองในการจัดทีมให้ดีเพราะหากจัดทีมไม่ดี แล้วเกิดพบกับศัตรูที่แพ้ทางขึ้นมา บอกเลยว่างานเข้าแน่นอนเพราะเกมนี้ระบบแพ้ทางชนะทางมีผลต่อค่าพลังโจมตีค่อนข้างเยอะครับ

จุดด้อย
• ขอบภาพยังแตก

Injustice2_04

เป็นจุดด้อยที่ทำร้ายความรู้สึกผู้เล่นมากเพราะภาพของตัวละครทำออกมาได้แย่มาก โดยในฉากทั่วไปยังพอรับได้ พอมาฉากต่อสู้เริ่มที่จะแตกอย่างเห็นได้ชัด แต่เมื่อมาฉากจบการต่อสู้ขอบภาพแตกยับจนไม่น่าเป็นไปได้ เหมือนผู้พัฒนานำเกมคอนโซลมาบีบอัดกราฟฟิคตัวละครให้ละเอียดน้อยลงแล้วนำมาใส่ลงในมือถือ ทำให้ภาพที่ออกมานั้นแย่จนไม่อยากเชื่อว่านี่คือเกม Injustice 2 Mobile ครับ
• ยังหน่วงอยู่
อาการหน่วงเป็นจุดด้อยที่สองเพราะเป็นปัญหาที่ควรเร่งแก้ไขโดยด่วน อาการหน่วงนี้ไม่ได้เกิดแค่ในฉากต่อสู้เท่านั้นแต่ยังเกิดในเมนูทั่วไปด้วย เช่นการกดลากเพื่อเปลี่ยนตัวละครในทีมบางครั้งก็หน่วงจนทำให้ลากไม่ได้ รวมถึงในฉากต่อสู้อาการหน่วงทำให้การกดท่าโจมตีทำได้ช้าครับ
• การออกท่าทางช้าไม่สะใจ
การต่อสู้ในมือถือค่อนข้างช้า ช้าในที่นี้หมายถึงลักษณะการโจมตี การออกหมัด การออกท่าทางของตัวละครค่อนข้างช้าทำให้เกมไม่สนุก ไม่สะใจผู้เล่นเท่าที่ควร ทั้งๆ ที่จริงๆ แล้วเกมของ DC ไม่ว่าจะเป็น Batman หรือ Injustice 1 นั้นปัญหานี้แทบจะไม่มีเลยด้วยซ้ำ เป็นที่น่าเสียดายมากที่ผู้พัฒนาเกมนี้พลาดท่าเข้าอย่างจังจนทำให้เกิดปัญหานี้
• จุดเชื่อมของการออกท่าทางยังติดขัด

Injustice2_05

ต่อเนื่องจากจุดด้อยที่สาม ทำให้เกิดจุดด้อยที่สี่ในข้อนี้ การที่ตัวละครออกท่าทางในการโจมตีนั้น โดยปกติจะต้องให้ตัวละครจบท่าโจมตีนั้นเสียก่อนจึงจะโจมตีต่อได้ แต่ด้วยการที่ตัวละครในเกมนี้ออกท่าทางค่อนข้างช้าทำให้ผู้เล่นหลายๆ คนมองเห็นจุดเชื่อมของการออกท่าทางดูแปลกๆ เหมือนกับตัวละครนั้นเป็นหุ่นยนต์ที่ขยับตัวแปลกๆ ติดขัดแบบไม่น่ามอง
• เงินในเกม

Injustice2_06

การอัพเกรดสกิลเป็นเรื่องสำคัญ ยิ่งในเกมนี้ที่เราจะต้องอัพเกรดสกิล รวมถึงอัพเกรดอุปกรณ์สวมใส่ ทำให้เงินยิ่งมีความสำคัญมากยิ่งขึ้น และแน่นอนว่าสายฟรีไม่เติมเงินจริงจะมีปัญหาขาดแคลนเงินแน่นอน

จบแล้วครับสำหรับการเปรียบเทียบจุดเด่น – จุดด้อย ของเกม Injustice 2 Mobile ผู้อ่านบางท่านอาจมีความคิดเห็นที่แตกต่าง หรือมีความเห็นเสริมเพิ่มเติมสามารถเพิ่มเติมได้ที่คอมเม้นครับ สำหรับวันนี้ขอบคุณ และสวัสดีครับ

Higashi

วีดีโอตัวอย่างเกม

วีดีโอเกมเพลย์

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

[Review] Dragon’s Dogma II
[Review] Rise of the Ronin
[Review] Persona 3 Reload
[Preview] Stellar Blade เวอร์ชั่น Demo ก่อนเปิดให้โหลดทดสอบจริงวันนี้
[Review] Solo Leveling: Arise เกมสุดมันส์จากเว็บตูนยอดฮิตที่มีให้เล่นแล้ววันนี้ทั้งบนพีซีและมือถือ
ปังมากแม่!! ครบรอบ 6 ปี PUBG MOBILE ชวนฉลองด้วยท่าเต้นกินไก่ Victory Dance