[กุนซือรีวิว] เกม Bit Heroes เกมตะลุยดันเจี้ยนแบบคลาสสิก ที่ไม่เหมาะกับคนเสพภาพสวยงาม

2,664 views
Share

Bit_head

หากพูดถึงเกม Bit Heroes หลายคนอาจไม่รู้จักสักเท่าไหร่ แต่หากพูดถึง Kongregate ทุกคนพอรู้จักจากเกมหลายๆ เกมที่ทีมนี้พัฒนาขึ้นมาเช่น The Trail, Lionheart Tactics รวมถึงเกมยึดออฟฟิศที่เพิ่งเปิดเล่นกัน Office Space: Idle Profits คงเพียงพอกับการยืนยันคุณภาพของเกมนี้ครับ
Bit Heroes คือเกม RPG แบบตะลุยดันเจี้ยนที่มาในภาพแบบ Bit แต่ภาพของเกมนี้ก็มีความสวยงามในระดับหนึ่ง รวมถึงรายละเอียดของเกมที่ออกแบบมาได้ดีน่าสนใจครับ
ความเห็นทั้งหมดนี้เป็นเพียงความเห็นส่วนตัว อาจถูกใจหรือไม่ถูกใจบ้างต้องขออภัยมา ณ ที่นี้

จุดเด่น
• ระบบดันเจี้ยน
Bit_01จุดขายหลักของเกมนี้ครับคือกการลงดันเจี้ยน แต่การลงดันเจี้ยนนี้ไม่ใช่ลงไปเพื่อสู้สัตว์ประหลาดเป็นรอบเหมือนเกมอื่นๆ แต่เราจะต้องสำรวจดันเจี้ยนจริงๆ โดยเราจะพบทั้งสัตว์ประหลาด อุปกรณ์ กล่องสมบัติ ส่วนนี้เองที่ทำให้เกมนี้แตกต่างและโดดเด่นจากเกมอื่นครับ
• ระบบต่อสู้แบบคลาสสิกของเกม RPG
Bit_02เกมนี้นำเอาระบบการต่อสู้ของเกม RPG คลาสสิกมาใช้ นั่นก็คือเมื่อเราเจอสัตว์ประหลาดในดันเจี้ยน ฉากจะตัดมาที่หน้าจอต่อสู้ จุดนี้เองทำให้เกมนี้มีความเป็นคลาสสิกและน่าสนใจมากยิ่งขึ้น
• ระบบออนไลน์
ระบบออนไลน์ของเกมนี้คือออนไลน์จริงๆ ครับ เราสามารถเจอตัวละครของคนอื่นในเมืองได้ เราสามารถแชทพูดคุยกับคนอื่นได้เต็มที่ จุดนี้จะแตกต่างจากเกมอื่นที่เหมือนเกมออฟไลน์เหมือนเราเล่นคนเดียว คุยกับใครก็ไม่ได้ ทำได้แต่ PVP กับคนอื่นเท่านั้น
• อุปกรณ์มากมายและเครื่องแต่งกายเปลี่ยนไปตามตัวละคร
Bit_03อุปกรณ์ในเกมนี้มีมากมาย และสามารถหาได้ไม่ยากด้วย (ยกเว้นของดีก็หายากหน่อยนะครับ) สิ่งที่ดีอีกจุดหนึ่งคือภาพตัวละครของเราเปลี่ยนไปตามอุปกรณ์ที่ใส่ ทำให้เวลาที่เราพบผู้เล่นอื่นจะทำให้มีความรู้สึกไม่จำเจในเรื่องของหน้าตาหรืออุปกรณ์ที่ใส่
• ระบบ Auto และเร่งความเร็ว
ระบบ Auto ของเกมนี้ฉลาดมาก เรียกได้ว่าเปิดทิ้งไว้ให้เล่นแทนเราได้แทบจะตลอดเลย เพราะว่าระบบ Auto จะทำการสำรวจแผนที่ดันเจี้ยนทั้งหมด หากล่องสมบัติ รวมถึงวางแผนการต่อสู้ได้อย่างชาญฉลาด นอกจากนี้ระบบเร่งความเร็วสามารถใช้ได้ตั้งแต่เริ่มต้น และเร่งความเร็วได้มาก ทำให้ไม่เสียเวลาในการต่อสู้มากครับ
• ระบบ Loot ของ
เกมนี้เมื่อเราพบหีบสมบัติในดันเจี้ยนบางครั้งเราจะถูกเลือกว่าจะเปิดกล่องสมบัติหรือไม่ หากจะเปิดต้องแลกกับการดูวิดีโอโฆษณาสักพักหนึ่ง (ไม่ถึง 1 นาที) ซึ่งหากเปรียบกับเกมอื่นบางเกมที่กล่องสมบัติจะต้องใช้กุญแจที่ได้จากการซื้อด้วยเงินจริง ข้อนี้ถือว่าเป็นข้อแตกต่างสำคัญเลยครับ
• ระบบเพื่อนร่วมทีม
เกมนี้เราสามารถหาเพื่อนร่วมทีมได้จากการเปิดกล่องในร้านค้า หรืออยู่ดีๆ เมื่อเราต่อสู้ชนะ สัตว์ประหลาดก็มาขอเข้าเป็นพวกเราก็ได้ ซึ่งทำให้เราวางแผนการจัดทีมได้ตามต้องการ

จุดด้อย
• เอ็ฟเฟ็คท์น้อย
Bit_04เกมนี้เอ็ฟเฟ็คท์ในเกมมีน้อยมากครับ จะไม่มีลูกไฟ หรือระเบิดตูมตามเหมือนเกมอื่น โดยหลักๆ ก็จะมีบ้างเล็กน้อยตามสไตล์เกม RPG คลาสสิก เช่น การโจมตีธรรมดาคือการวิ่งเข้าไปชนหรือทำท่าขยับมือเฉยๆ หรือท่าโจมตีแรงก็จะมีสัญลักษณ์ Critical ให้ได้เห็น หรือเวลาโจมตีทุกตัวละครของศัตรูก็จะมีค่าความเสียหายขึ้นให้ดูเฉยๆ ครับ หากใครชอบเสพกราฟิกเกมนี้อาจจะไม่เหมาะก็ได้
• ไม่มี Mini Map ในดันเจี้ยน
น่าเสียดายที่เกมนี้ไม่มีระบบ Mini Map ให้เห็นระหว่างสำรวจดันเจี้ยน ทำให้เราไม่ทราบได้ว่าเรายังไม่ได้สำรวจตรงไหนบ้าง หรือเราสำรวจครบทั้งแผนที่หรือยัง
• เงินจริงมีผลในเกม
Bit_05เกมนี้ใช้เงินจริงค่อนข้างเยอะหากจะได้อุปกรณ์ดีๆ หรือเพื่อนร่วมทีมมาใช้ เพราะการได้สิ่งของที่ดีๆ เราต้องเปิดกล่องด้วยเพชร (ได้จากการใช้เงินจริง หรือทำภารกิจซึ่งจะได้น้อย) หรือแม้กระทั่งการโน้มน้าวให้สัตว์ประหลาดที่เราต่อสู้ด้วยมาเป็นเพื่อนร่วมทีมหากใช้เพชรโอกาสสำเร็จก็มากกว่าการใช้เงินครับ

จบแล้วครับสำหรับการเปรียบเทียบจุดเด่น – จุดด้อย ของเกม Bit Heroes ผู้อ่านบางท่านอาจมีความคิดเห็นที่แตกต่าง หรือมีความเห็นเสริมเพิ่มเติมสามารถเพิ่มเติมได้ที่คอมเม้นครับ สำหรับวันนี้ขอบคุณ และสวัสดีครับ

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

[Review] Dragon’s Dogma II
[Review] Rise of the Ronin
[Review] Persona 3 Reload
[Preview] Stellar Blade เวอร์ชั่น Demo ก่อนเปิดให้โหลดทดสอบจริงวันนี้
[Review] Solo Leveling: Arise เกมสุดมันส์จากเว็บตูนยอดฮิตที่มีให้เล่นแล้ววันนี้ทั้งบนพีซีและมือถือ
ปังมากแม่!! ครบรอบ 6 ปี PUBG MOBILE ชวนฉลองด้วยท่าเต้นกินไก่ Victory Dance