[Blade&Soul] เทคนิคการหาชุดเงาทมิฬ ความเท่ระดับเทพ ฟาร์มได้แบบง่ายๆ

13,869 views
Share

Obsidian Serpent_head

ถ้าพูดถึงชุดแฟชั่น Obsidian Serpent หรือชุดเงาทมิฬ เชื่อว่าหลายคนคงตาลุกวาวและอยากได้มาครอบครองเป็นแน่แท้ เพราะติด 1 ใน 10 แฟชั่นสุดเท่เลยทีเดียว แถมชุดพี่แกยังไปคล้ายกับตัวเอกในการ์ตูนดังหลายๆ เรื่องอีกด้วย เอาเป็นว่าในฉบับนี้ผมจะมาเผยแหล่งหาชุดนี้มาใส่ พร้อมกับเทคนิคการฟาร์มที่หลายคนอาจจะยังไม่ทราบ ส่วนจะต้องทำอย่างไรและวิธีไหน เราไปดูกันได้เลย

Obsidian Serpent (ชุดเงาทมิฬ)
เผ่าที่สามารถใส่ได้ : ทุกเผ่า
เป็นชุดที่เรียกว่าใครเห็นเป็นต้องอยากได้มาครอบครอง ชุดออกแนวสไตล์นักฆ่าในเงามืด ประกอบไปด้วย 2 ส่วนด้วยกันคือ
– ผ้าคลุมหน้าเงาทมิฬ
– ชุดเงาทมิฬ

ด้วยความเท่ของตัวชุดที่เป็นเหมือนชุดคลุมสีดำ แถมมีเครื่องประดับสีทองเงินตัดผ่านชุดทำให้เด่นสะดุดตา ของผู้ชายใส่แล้วมิดชิดดูน่าเกรงขาม จะใส่คู่กับดาบหรือมีดก็เท่ไม่ใช่น้อย ขนาดเผ่าหลินที่น่ารักใส่แล้วยังดูเท่บาดตาได้เลย

ในส่วนของผู้หญิงอาจจะดูมิดชิดกว่าชุดอื่นพอสมควร แต่ยังแอบโชว์สัดส่วนให้เห็นกันอยู่ แถมยังโชว์หน้าอกตูมๆ ให้เห็นได้เด่นชัดอีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นความเซ็กซี่ในแบบฉบับของนักฆ่าเลย
สำหรับการหาชุดนี้มาใส่ต้องบอกก่อนว่ามันมีเงื่อนไขซับซ้อนและหายากพอสมควร ส่วนวิธีการเราไปดูกันเลย

obsidian-serpent 1 obsidian-serpent 2

เงื่อนไขการหาชุด
การหาชุดนี้มาใส่อย่างที่บอกไว้คือ มีเงื่อนไขที่เราต้องผ่านดังนี้
– มีระดับเลเวล 30 ขึ้นไป
– ต้องผ่านเควสท์หลัก (สีเหลือง) แผนที่ทะเลทราย จนถึงบทที่ 31 (หรือเคลียร์บทที่ 30 หมดนั่นเอง)
– ดันเจี้ยนที่ใช้หาชุดเป็นรูปแบบของเควสท์ประจำวัน ซึ่งจะเข้าได้ผ่านเควสท์เท่านั้น และทำเควสท์ได้แค่วันละ 1 ครั้งเท่านั้น

170516_069

เงาที่กำลังคืบคลาน
จำนวนครั้งในการทำ : 1 ครั้งต่อวัน
NPC เริ่มต้น : มากุงซัง
แผนที่รับเควสท์ : โรงเตี๊ยมโทมุน
เมื่อเราผ่านเงื่อนไขในโหมดเนื้อเรื่องตามที่กำหนดแล้ว เควสท์จะปรากฏที่หน้าโรงเตี๊ยมโทมุม ให้เราเข้าไปคุบกับมากุงซัง เพื่อรับเควสท์ได้เลยทันที

170516_046จากนั้นเขาจะให้เราเดินไปชั้น 2 เพื่อไปคุยกับ ซอกาบก ซึ่งเขาจะบอกเรื่องราวต่างๆ (สังเกตจะมีสัญลักษณ์เควสท์ประจำวันอยู่บนหัว) ให้เราคุยกับเขาจนจบแล้วรับเควสท์จากเขาอีกครั้ง

170516_052เมื่อเราคุยกับ ซอกาบก และรับภารกิจจากเขาแล้ว ให้เดินออกมาชั้นล่างของโรงเตี๊ยมได้เลย จะสังเกตได้ว่าในโรงเตี๊ยมจะเปลี่ยนไปและมี NPC พุลบูชอ ยืนอยู่กลางโรงเตี๊ยม และมีสัญลักษณ์เควสท์อยู่บนหัว ไม่ต้องคิดอะไรมาก เข้าไปคุยกับเขาได้เลย เขาจะบอกรายละเอียดต่างๆ จากนั้นก็จะเริ่มทำภารกิจทันที

170516_053ภารกิจจะเป็นประเภทคุ้มกัน ให้เราคุ้มกันพุลบูชอให้ไปจุดกองไฟ 3 ตำแหน่งที่อยู่หน้าโรงเตี๊ยม โดยบริเวณหน้าโรงเตี๊ยมจะมีกลุ่มโจรทมิฬ ปรากฏตัวออกมา ให้เรากำจัดไปเรื่อยๆ จนกว่าพุลบูชอจะจุดไฟครบ 3 จุด ซึ่งจะเดินตามหรือไปไล่ฆ่ากลุ่มโจรทมิฬตามจุดต่างๆ เลยก็ได้เช่นกัน ไม่ต้องกลัวพุลบูชอตาย เพราะลุงแกเก่งมาก

ศัตรูมีจำนวนค่อนข้างเยอะ และเลือดอยู่ที่ประมาณ 5,000 – 10,000 แนะนำว่าใครที่เลเวลน้อยและของยังไม่ถึงก็ควรพกยาไปเยอะๆ หน่อย หรือเดินตามลุงพุลบูชอ จะผ่านได้ง่ายขึ้น

170516_056เมื่อส่งลุงพุลบูชอจุดไฟครบ 3 แห่งแล้ว เราจะวนกลับมาที่หน้าโรงเตี๊ยมอีกครั้ง จากนั้นเจ๊เจ้าของโรงเตี๊ยมก็จะโผล่ออกมา (เจ๊แกโหดสุดในเกมละผมว่า 555+) ให้รอนิดนึงเพราะ NPC คุยกันนานมาก (กดข้ามไม่ได้ด้วย ฮา!!) แล้วหัวหน้ากลุ่มโจรเงาทมิฬก็จะโผล่ออกมาสู้กับเรา โดยครั้งนี้เจ๊เจ้าของโรงเตี๊ยมและลุงพุลบูชอก็จะช่วยเราต่อสู้อีกเช่นเคย

ตรงนี้ไม่ต้องคิดอะไรมาก ใส่สกิลไปรัวๆ ทำให้บอสตายไวที่สุดก็พอ ถึงแม้บอสจะเลือด 100k+ ก็ตามแต่เรามีเจ๊กับลุงช่วยตีทำให้ฆ่าได้ง่ายขึ้นเยอะเลย ฆ่าบอสได้เควสท์ก็จะเสร็จทันที

170516_061
เทคนิคการฟาร์ม
เมื่อฆ่าบอสได้เควสท์ก็จะสำเร็จ ให้เรากดออกดันเจี้ยนได้เลย โดยการกด M แล้วเลือกจุดวาร์ปไปที่หน้าโรงเตี๊ยมโทมุม (ตอนวาร์ปออกมากดรับของรางวัลจากเควสท์เขียวด้วยนะ จะได้กล่องสุ่มมา 1 อัน) เมื่อวาร์ปกลับมาที่หน้าโรงเตี๊ยมแล้วอย่าเพิ่งส่งเควสท์ ให้กด J เพื่อเลือกหน้าต่างเควสท์ออกมา จากนั้นกดที่ “ยกเลิกเควสท์” แล้วกลับไปรับเควสท์เพื่อทำใหม่ เพียงแค่นี้เราก็จะสามารถฟาร์มดันเจี้ยนนี้และหาชุดแฟชั่นเงาทมิฬได้วันละหลายๆ รอบ
ไอเทมดร็อปอื่นๆ ที่น่าสนใจ
เนื่องจากเควสท์นี้ถือว่าเป็นหนึ่งในดันเจี้ยนและมีไอเทมดร็อปที่น่าสนใจเยอะมาก โดยไอเทมที่ว่าจะมีดังนี้
– กริ่งอสูร มีโอกาสดร็อปจากศัตรูทุกตัวในดันเจี้ยน เนื่องจากศัตรูในดันเจี้ยนเยอะมาก ทำให้โอกาสดร็อปยิ่งสูงขึ้น เหมาะกับการฟาร์มกริ่งอสูรมากเช่นกัน
– โซลชิลด์ ในดันเจี้ยนนี้มีโซลซิลด์ประจำดันเจี้ยนอยู่ด้วย คุณภาพอาจจะสู้โซลชิลด์จากดันใหญ่ไม่ได้ แต่อาจจะต้องหามาปลด “ความสำเร็จ” (หน้าต่าง U)
– ชุดแฟชั่นเงาทมิฬ (ดร็อปจากบอสตัวสุดท้าย)

170516_064

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Diablo IV ฤดูกาลที่ 4: Loot Reborn (กำเนิดใหม่มหาสมบัติ) กำลังจะเปิดให้เล่นในวันที่ 15 พฤษภาคมนี้
Star Wars: Hunters สงครามจักรวาลเปิดตัว 4 มิถุนายนนี้แล้ว
MARBLEX จดทะเบียนลงในรายการ BITKUB อย่างเป็นทางการแล้ววันนี้ !
เกม “ArcheAge: War” เปิดตัวเซิร์ฟเวอร์อินเตอร์อย่างเป็นทางการใน Q2 นี้ ผู้เล่นทั่วเอเชียเตรียมพร้อมสำหรับการรบครั้งใหญ่ได้เลย!
Ragnarok Online x Sonic the Hedgehog ชวนคุณย้อนวัยออกผจญภัยแบบ HI – SPEED พร้อมกันได้แล้ววันนี้
Cabal EXE [PC] : อัพเดทครั้งใหญ่!! ปฐมบทแห่งพาร์ท XVI บุกดันเจี้ยนแห่งใหม่ Purifier in the Woods ป่ามรณะ