[กุนซือรีวิว] เกม Sniper: Ghost Warrior 3 เกมอันดับหนึ่งของเกมแนวสไนเปอร์ ที่มีแต่สไนเปอร์เท่านั้นที่โดดเด่น

5,932 views
Share

SGW3_head2

Sniper: Ghost Warrior 3 เป็นเกม FPS แนวซุ่มยิงทำออกมาเป็นภาคที่ 3 โดยได้ CI Games เป็นผู้พัฒนาเกม ในภาคนี้ได้ปรับเปลี่ยนระบบเกมหลายๆ อย่างทำให้เกมน่าสนใจยิ่งขึ้นครับ
ในเกมนี้เราจะได้รับบทเป็นมือสไนเปอร์ของอเมริกาที่แอบลอบเร้นเข้าไปในจอร์เจีย แถวๆ ชายขอบของรัสเซียและทำภารกิจที่ได้รับมอบหมายให้สำเร็จให้ได้
ความเห็นทั้งหมดนี้เป็นเพียงความเห็นส่วนตัว อาจถูกใจหรือไม่ถูกใจบ้างต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ ครับ

จุดเด่น
• ระบบ Sniper ของเกมที่ดีที่สุด
SGW3_01เกมนี้ใส่ระบบความเป็น Sniper ออกมาได้ครบถ้วนกว่าเกมยิงเกมอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นการหายใจ ทิศทางลม ความสมจริงที่ใส่เข้ามาในเกมนี้ยกระดับให้เกมนี้เป็นเกมซุ่มยิงที่โดดเด่นมากครับ
• ระบบ Open World
SGW3_02เกมนี้นำเสนอความอิสระของการเล่นด้วยระบบ Open World แทนที่จะเป็นแบบตะลุยด่านเหมือนภาคก่อนๆ ผู้เล่นสามารถเลือกวิธีการเล่นได้เต็มที่ รวมถึงวิธีการสังหารศัตรูก็สามารถทำได้หลากหลาย สมกับเป็นภารกิจที่ยิ่งใหญ่ของเหล่ามือสังหารไร้เสียงเหล่านี้
• มีเควสท์รอง
ภายในเกมจะมีเควสท์รองขึ้นมาให้เราทำเป็นระยะๆ ซึ่งเควสท์รองเหล่านี้ช่วยเติมเต็มอรรถรสของเกมได้มาก โดยภารกิจรองจะมีแตกต่างกันไป หลักๆ ที่จะพบเจอ ได้แก่ การช่วยเหลือตัวประกัน การเข้ายึดฐานทัพศัตรู เป็นต้น
• มีสวนผสมของ RPG
SGW3_03เกมนี้มีการเก็บเลเวลและอัพสกิลตัวละครได้ โดยมีสายการเล่นให้เลือก 3 สายด้วยกัน ได้แก่ Sniper, Ghost และ Warrior รูปแบบที่แตกต่างกันไปนี้ ทำให้ผู้เล่นมีอิสระในการสร้างรูปแบบการเล่นของตัวละครให้เหมาะสมกับตัวเองครับ
• AI เปลี่ยนไปตามวิธีการเล่นของผู้เล่น
AI จะมีการเปลี่ยนที่เดินตรวจตรา สำรวจ ตามรูปแบบที่ผู้เล่นเล่น ตัวอย่างเช่นหากผู้เล่นชอบตะลุยเข้าไปยิง AI จะมีการปรับตัวไปรวมตัวกันที่ฐานมากขึ้น หรือหากเราเป็นสาย Sniper AI จะมีการเดินตรวจตราในพื้นที่ที่ห่างไกลขึ้น รวมถึงหากศัตรูพบเรา จะไม่ใช้การยิงปืนแต่เพียงเท่านั้น แต่ยังมีการใช้อาวุธอื่นๆ ที่อยู่ในฉากมาโจมตีเรา เช่นปืนครก เป็นต้น

จุดด้อย
• แม้จะเลือกสายได้แต่ Sniper คือสุดยอดของเกม
SGW3_04เกมนี้คือเกมซุ่มยิงแล้วเราจะเลือกเล่นสายอื่นทำไม? นั่นคือคำถามเมื่อผมทราบว่าเราสามรถเลือกเล่นสายอื่นได้ ผลที่ออกมาคือเป็นเช่นนั้นจริงๆ คือความสนุกสุดยอดของเกมจะได้มาเมื่อเล่นสาย Sniper เท่านั้น หากเราเล่นสาย Ghost กับ Warrior ก็จะเป็นเพียเกมยิงหรือลอบเร้นธรรมดาที่เล่นเกมอื่นแทนก็ได้
• เกมมีการบังคับเดินลุย
SGW3_05ไม่มีมือสังหารไร้เสียงคนไหนอยากจะวิ่งเข้าหาดงกระสุนหรอกครับ แต่เกมนี้บังคับให้ผู้เล่นต้องทำเช่นนั้นเป็นระยะๆ ซึ่งทำให้เสียอรรถรสของความเป็นมือสไนเปอร์อย่างมาก
• Open World ที่แห้งแล้ง
แม้ว่าจะมีเควสรอง แต่ต้องบอกว่าไม่มีอะไรจะทำจริงๆ นอกจากการวิ่งไปตามพื้นที่หลักที่เป็นเนื้อเรื่องหลักเพื่อดำเนินเนื้อเรื่องต่อ เควสรองที่สนุกในตอนแรกแต่ก็เริ่มจะรู้สึกซ้ำๆ ในช่วงหลัง ทำให้เกมนี้เป็น open World ที่ไม่สมบูรณ์ครับ
• ภาพทำออกมาไม่สมกับเป็น Cry Engine 4
SGW3_06Cry Engine 4 เป็นเอนจิ้นที่ขึ้นชื่อว่าทำเกมออกมาได้สวยมากเกมหนึ่ง แต่ในเกม Sniper Ghost Warrior 3 นี้กลับดึงคุณภาพของเอนจิ้นตัวนี้ออกมาได้ไม่เต็มที่ ทำให้ภาพที่ออกมาไม่สวยงามอย่างที่ควรจะเป็น
• เนื้อหาราบเรียบและมั่วซั่ว
เกมนี้เนื้อหาค่อนข้างแย่ครับ ไม่มีอะไรให้ตื่นเต้น ค่อนข้างราบเรียบ นอกจากนี้เนื้อหาในแต่ละด่านยังไม่ปะติดปะต่อกัน แม้จะอ่านเนื้อเรื่องตาม ตัวอย่างเช่นภารกิจที่เราพบกับพี่ชายเพื่อจะทำภารกิจร่วมกัน แต่กลายเป็นว่าอีกสักพักเราก็ได้รับภารกิจให้ไปตามฆ่าคนอื่นไปเสียดื้อๆ จุดนี้เองทำให้แฟนเกมที่ชอบติดตามเนื้อเรื่องบ่นไปตามๆ กัน

จบแล้วครับสำหรับการเปรียบเทียบจุดเด่น – จุดด้อย ของเกม Sniper Ghost Warrior 3 ผู้อ่านบางท่านอาจมีความคิดเห็นที่แตกต่าง หรือมีความเห็นเสริมเพิ่มเติมสามารถเพิ่มเติมได้ที่คอมเม้นครับ สำหรับวันนี้ขอบคุณ และสวัสดีครับ

Higashi

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

[Review] Dragon’s Dogma II
[Review] Rise of the Ronin
[Review] Persona 3 Reload
[Preview] Stellar Blade เวอร์ชั่น Demo ก่อนเปิดให้โหลดทดสอบจริงวันนี้
[Review] Solo Leveling: Arise เกมสุดมันส์จากเว็บตูนยอดฮิตที่มีให้เล่นแล้ววันนี้ทั้งบนพีซีและมือถือ
ปังมากแม่!! ครบรอบ 6 ปี PUBG MOBILE ชวนฉลองด้วยท่าเต้นกินไก่ Victory Dance