[กุนซือรีวิว] เกม Gladiator Heroes เกมที่ผสมผสานระบบได้อย่างลงตัว แต่ต้องผสมดวงลงไปให้เยอะๆ

3,740 views
Share

Gladiator_head

Gladiator Heroes คือเกมที่เราจะได้ควบคุมเหล่ากลาดิเอเตอร์เข้าสู่สนามรบ เราจะได้สร้างที่อยู่ พัฒนากลาดิเอเตอร์ของเราและเข้าช่วงชิงความเป็นหนึ่งให้กับทีมของเรา
ความเห็นทั้งหมดนี้เป็นเพียงความเห็นส่วนตัว อาจถูกใจหรือไม่ถูกใจบ้างต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ ครับ

จุดเด่น
• ระบบเกมที่ผสมผสานอย่างลงตัว
Gladiator_1เกมนี้เป็นเกมที่นำแนวเกมหลายๆ แนวมาผสมกัน ได้แก่ Simulation ที่เราจะต้องสร้างเมืองและพัฒนาเมืองของตนเองเพื่อเราจะได้สร้างทีมกลาดิเอเตอร์ที่แข็งแกร่ง ระบบ RPG ที่เราสามารถอัพเลเวลกลาดิเอเตอร์และพัฒนาสกิลได้ รวมถึงระบบ Turn Base ที่ตัวละครในฉากต่อสู้นั้นจะสลับกันเดิน ซึ่งการผสมผสานนี้ค่อนข้างลงตัวและทำให้เล่นเกมนี้ได้อย่างสนุกสนานครับ
• สร้างกลาดิเตอร์ในแบบที่ต้องการ
Gladiator_2การอัพเลเวลของตัวละครในเกมอื่นๆ โดยปกติจะเป็นการอัพเพื่อเอาค่าสถานะต่างๆ แต่เกมนี้จะแตกต่างออกไปเล็กน้อยโดยกลาดิเอเตอร์ของเราจะได้รับความสามารถพิเศษ และเราสามารถเลือกได้ว่าจะให้กลาดิเอเตอร์ของเรามีสกิลแบบใด ทำให้เราสามารถจัดทีมที่มีความสามารถเหมาะสมและช่วยกันต่อสู้ได้ดีทั้งทีมครับ
• พื้นที่ของสนามและการโจมตีของตัวละคร
เกมนี้พื้นที่ของสนามมีผลต่อการโจมตีครับตัวอย่างเช่นหากศัตรูยืนอยู่ใกล้กำแพง หรืออุปกรณ์อื่นๆ ในสนามเช่น หลุมหนาม เสาหนาม เวลาที่ศัตรู (หรือเรา) โดนโจมตีแล้วรุนแรงถึงขั้นกระเด็น หากไปโดนของเหล่านั้นก็จะเสียพลังชีวิตเพิ่ม นอกจากนี้หากตัวละครเราสามารถเดินอ้อมไปข้างหลังศัตรูได้ การโจมตีจากข้างหลังก็จะสร้างความเสียหายรุนแรงมากขึ้นครับ
• ภาพสวยงาม แอคชั่นสมใจ
Gladiator_3ภาพของเกมนี้ทำออกมาเป็นแนวการ์ตูนที่สวยงาม สัดส่วนดูดีเหมาะสมกับการเป็นกลาดิเอเตอร์ นอกจากนี้ตัวละครจะมีรูปลักษณ์แตกต่างกันไปค่อนข้างมาก บางตัวมีรอยสักที่หน้า บางตัวมีรอยสักที่ตัว บางตัวผิวสีดำ หรือแทน นอกจากนี้ท่าทางของกลาดิเอเตอร์จะแตกต่างกันไปตั้งแต่หน้าจอตัวละครจนถึงท่าทางการโพสท่าเลยครับ
• ไม่ต้องจ่ายเงินก็เก่งได้
เกมนี้แจกเพชรตลอดเวลาครับ บางครั้งก็ 4-5 เม็ด บางครั้งก็เป็น 10-20 เม็ด ซึ่งเราจะได้เพชรเหล่านี้จากกล่องสมบัติในแผนที่ที่จะสุ่มออกมา รวมถึงการเปิดกล่องสมบัติหลังจากที่เราต่อสู้ชนะในแต่ละด่านเป็นครั้งแรกก็จะมีสุ่มเพชรมาให้เช่นกันทำให้เกมนี้ เพชรไม่ค่อยขาดมือครับ

จุดด้อย
• ควบคุมตัวละครตอนสู้ไม่ได้
จุดด้อยที่สุดคงจะเป็นการที่เราควบคุมตัวละครไม่ได้ในเวลาต่อสู้ ตัวละครจะเดินเอง ตัดสินใจเองว่าจะโจมตีตัวใด หากไม่ได้กดออโต้ก็จะไม่ใช้สกิลใดๆ ซึ่งบางครั้งระบบการควบคุมตัวละครอัตโนมัติช่างขัดใจผู้เล่นมากมาย เช่นการเดินที่ชอบเดินให้ศัตรูอ้อมมาข้างหลังโจมตีได้ รวมถึงเปลี่ยนเป้าหมายโจมตี ซึ่งบางครั้งทำให้สถานการณ์พลิกจนเราแพ้ได้ครับ
• พึ่งดวงพอสมควร
Gladiator_4เกมนี้พึ่งดวงในการเล่นพอสมควร โดยเฉพาะเวลาต่อสู้ เพราะเกมนี้จะมีการ Block ได้ การ Block คือผู้เล่นที่ Block ได้จะไม่เสียเลือดเลย เกมนี้ไม่มีค่าสถานะการ Block ให้เห็นชัดเจน บางครั้งศัตรู Block เราได้ติดๆ กัน แต่เราไม่สามารถ Block ได้เลย ที่น่าเจ็บใจกว่านั้นคือเกมนี้จะมีสถานะ Counter คือการ Block และสวนกลับทันที ซึ่งบางครั้งเราไม่สามารถ Counter ได้เลย ศัตรูสามารถ Counter เราได้ทุกครั้ง
• สร้างได้ทีละอย่าง
เกมนี้เราสามารถสร้างสิ่งปลูกสร้างได้ทีละอย่าง และยังไม่พบว่าจะสามารถพัฒนาตรงนี้ได้ ทำให้เกมนี้ใช้เวลาไปกับการสร้างค่อนข้างมาก หากจะให้มองก็คือการบังคับให้ใช้เพชรทางอ้อมนั่นเองครับ
• ระบบจับคู่แข่งออนไลน์ค่อนข้างแย่ Gladiator_5ระบบการจับคู่ต่อสู้ออนไลน์เป็นอีกข้อด้อยหนึ่ง เพราะทุกครั้งในการสุ่มเราจะพบศัตรูที่เก่งกว่า แทบทุกครั้ง ซึ่งมีผลต่อการฟาร์มเงินและวัสดุอื่นๆ ที่จำเป็น เพราะการ PVP เป็นอีกทางหนึ่งที่จะฟาร์มเงินและวัสดุอื่นๆ ได้ครับ
• ระบบฮีลที่วุ่นวาย
Gladiator_6ระบบฮีลเป็นอีกระบบที่ใส่เข้ามาในเกมนี้ โดยทุกครั้งที่ต่อสู้กลาดิเอเตอร์ของเราจะเสียเลือดไปในการต่อสู้ โดยวิธีการเพิ่มเลือดนั้นคือเราจะต้องฮีลกลาดิเอเตอร์เหล่านั้นที่ห้องพยาบาลซึ่งเราจะต้องทำทุกครั้งมิเช่นนั้นกลาดิเอเตอร์ของเราจะเข้าต่อสู้ด้วยเลือดที่มีครั้งสุดท้าย และเลือดจะไม่ฟื้นขึ้นเอง ซึ่งจุดนี้ค่อนข้างจุกจิกสำหรับเกมนี้ครับ

จบแล้วครับสำหรับการเปรียบเทียบจุดเด่น – จุดด้อย ของเกม Gladiator Heroes ผู้อ่านบางท่านอาจมีความคิดเห็นที่แตกต่าง หรือมีความเห็นเสริมเพิ่มเติมสามารถเพิ่มเติมได้ที่คอมเม้นครับ สำหรับวันนี้ขอบคุณ และสวัสดีครับ

Higashi

สนใจดาวน์โหลดเกมได้ที่
dl-appstore-300x89google-play-badge-1-300x89

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

[Review] Dragon’s Dogma II
[Review] Rise of the Ronin
[Review] Persona 3 Reload
[Preview] Stellar Blade เวอร์ชั่น Demo ก่อนเปิดให้โหลดทดสอบจริงวันนี้
[Review] Solo Leveling: Arise เกมสุดมันส์จากเว็บตูนยอดฮิตที่มีให้เล่นแล้ววันนี้ทั้งบนพีซีและมือถือ
ปังมากแม่!! ครบรอบ 6 ปี PUBG MOBILE ชวนฉลองด้วยท่าเต้นกินไก่ Victory Dance