Dota2 Trick : Bristleback ฮีโร่ยอดฮิตประจำสัปดาห์ กับ Heaven’s Halberd 7.06

11,875 views
Share

ปก bb

วันนี้เราก็จะมาแนะนำเกี่ยวกับ Hero ยอดฮิตประจำสัปดาห์ ตำแหน่ง offlane ที่มีการหยิบมาเล่นกันมากพอสมควรในสัปดาห์นี้ ที่ถือได้ว่าเป็นตัว offlane ที่ถึกทนและยังเป็นตัวที่ทำดาเมจสูงในข่วงกลางเกมอีกด้วย

20170602104906_1

….จะเห็นได้ว่าในสัปดาห์นี้ Bristleback นั้น มีอัตราการหยิบมาเล่นเป็น อันดับ 3 เลยทีเดียว

Pick rates

….ตั้งแต่มีการอัพเดท Version เป็น 7.06 มา Heaven’s Halberd เป็นไอเทมที่ได้รับการบัพมาให้มีประสิทธิภาพมากพอสมควร เพราะเป็นไอเทมที่ เมื่อโดนใช้ใส่แล้วไม่สามารถลบ debuff จากสกิลไอเทมใดๆเลย อย่างเช่น Skill Rage ของ Lifestealer หรือแม้แต่ Skill Dark Pact ของ Slark เองก็ตาม และราคาของไอเทมก็ถูกลงมานิดหน่อยจากแพทซ์เก่าอีกด้วย แต่จากที่เมื่อก่อน ไอเทมชิ้นนี้ สามารถแก้ทางได้ง่ายๆ แค่เพียงใช้สกิล หรือไอเทมแก้ debuff ต่างๆ ก็หายแล้ว

Heaven20170602154941_1

….โดย Bristleback แพทซ์ 7.06 นี้มักจะใช้ คู่กับ Solar Crest เพราะไอเทมนี้จะทำให้ Bristleback ถึกยิ่งขึ้นไปอีกบวกกับการสามารถกดเพิ่มเกราะและอัตราการหลบหลีกให้ผู้เล่นฝั่งทีมเราเองได้อีกด้วย และก็ยังสามารถลดเกราะฝ่ายตรงข้ามได้อีกด้วยสารพัดประโยชน์จริงๆครับ ไอเทมชิ้นนี้ แต่ถ้ากดแล้วเกราะของผู้ใช้จะลดลงไป 10 ระวังกันด้วยนะครับ  และมีราคาไม่แพงอีกด้วย Solar Crest และ Heaven’s Helberd จึงเป็นไอเทมคู่ใจที่เหมาะสมสำหรับ Bristleback มากเลยทีเดียว

Talent Tree

Talent tree BB

Talent Lv 10 : ส่วนใหญ่จะใช้ +2 Mana Regen เพราะจะทำให้ Bristleback สแปมสกิลได้บ่อยขึ้นช่วงต้นเกม แต่ในกรณีที่ภายในทีมมีฮีโร่ ที่มีบัพรีเจนมานา อย่าง Crystal maiden เราจะสามารถ เลือก +8 Strength ก็ได้เพราะจะทำให้ถึกขึ้น และยังได้ ดาเมจเพิ่มอีกด้วย
Talent Lv 15 : +225 Health เพราะถ้ายิ่ง Bristleback เลือดเยอะบวกกับสกิล 3 แล้ว จะทำให้ฮีโร่ตัวนี้ ยิ่งถึกเข้าไปอีก และถ้า Bristleback อยู่ในไฟท์นานๆ ก็จะยิ่งมีปัญหาต่อฝั่งตรงข้ามไม่น้อยเลยทีเดียว
Talent Lv 20 : ส่วนใหญ่จะใช้ +10% Spell Lifesteal เพราะเมื่อทุกครั้ง ที่ Bristleback มีการสลัดขนนั้นได้รับเลือดกลับมาทุกครั้งตามจำนวนศัตรูที่โดน ทำให้อยู่ในไฟท์ได้นานมาก
Talent Lv 25 : +30 Health Regen

การออกไอเทมช่วงต้นเกม

ต้นเกม item
ไอเทมกลางเกม

กลางเกม item 2
….ไอเทมกลางเกม ตัวเลือกแบบที่ 2 ในกรณี ถ้าฝั่งศัตรูเป็นทีมที่เน้นดาเมจทางด้านเวทย์มนตร์นั้น เราก็ควรจะออก Pipe of insight ก่อน Heaven’s Halberd หรือในกรณี ที่ฝั่งตรงข้ามไม่มี physical damage(ดาเมจทางกายภาพ) เลยนั้น เราก็ไม่จำเป็นต้องออก Heaven’s Halberd เลยก็ได้ครับ ควรจะเปลี่ยนจาก Heaven’s Halberd เป็น Sange and Yasha แทน

กลางเกม item

ไอเทมเลทเกม
เลทเกม

20170602155306_1
….จริงๆแล้ว Bristleback เป็นตัวที่ยืดยุ่นมาก สามารถเล่นได้หลายตำแหน่ง ไม่ว่าจะ Offlane Carry หรือ Mid ก็ตาม จึงไม่แปลกเลยที่ตัวนี้จะฮิตพอสมควร ณ เวลานี้ เพราะจากทัวร์ที่ผ่านมานั้น เหล่าโปรเพลเยอร์ ที่หยิบตัวนี้มาเป็น Carry นั้นก็ไม่น้อยเลยทีเดียว และในครั้งหน้าเราจะนำฮีโร่อะไรมาเสนอต่อก็ต้องฝากติดตามกันด้วยนะครับ

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

MARBLEX จดทะเบียนลงในรายการ BITKUB อย่างเป็นทางการแล้ววันนี้ !
เกม “ArcheAge: War” เปิดตัวเซิร์ฟเวอร์อินเตอร์อย่างเป็นทางการใน Q2 นี้ ผู้เล่นทั่วเอเชียเตรียมพร้อมสำหรับการรบครั้งใหญ่ได้เลย!
Ragnarok Online x Sonic the Hedgehog ชวนคุณย้อนวัยออกผจญภัยแบบ HI – SPEED พร้อมกันได้แล้ววันนี้
Cabal EXE [PC] : อัพเดทครั้งใหญ่!! ปฐมบทแห่งพาร์ท XVI บุกดันเจี้ยนแห่งใหม่ Purifier in the Woods ป่ามรณะ
Black Desert ปรับปรุงระบบเลเวลการดำรงชีวิต
2XKO เกมต่อสู้ Fighting ไอพี LOL เปิดเผยตัวอย่างใหม่ของ Illaoi