[TS5] กองกำลังปราบปราม แหล่งขุมทรัพย์ใหม่ที่ไม่ควรพลาด

1,143 views
Share

TS5_PP head

TS5 Legend มีการอัพเดทแพทช์ใหม่ เพิ่มระบบ “กองกำลังปราบปราม” เข้ามา (บอกเลยว่าของรางวัลหรูมาก) ในวันนี้ผมจึงถือโอกาสมาแนะนำระบบ พร้อมกับวิธีการผ่าน รวมไปถึงเทคนิคที่ควรทราบมาฝาก เพื่อให้สามารถผ่านกันได้แบบง่ายๆ กัน
ระบบกองกำลังปราบปรามคืออะไร
สำหรับกองกำลังปราบปราม ถ้าจะพูดให้เข้าใจได้แบบง่ายๆ ก็คือ เหมือนกับ “ชีวประวัติขุนพล” ผู้เล่นจะต้องดำเนินเรื่องราวคล้ายๆ กับชีวประวัติขุนพล แต่จะมาในรูปแบบการต่อสู้อย่างเดียว (ไม่มีแก้ปริศนาเหมือนกับชีวประวัติขุนพล) โดยแต่ละเรื่องก็จะมีเงื่อนไขในการเข้าร่วมอยู่ด้วย ซึ่งเงื่อนไขที่กำหนดก็จะแตกต่างกันออกไป
ในแพทช์ที่อัพเดทเข้ามาใหม่จะมีอยู่ด้วยกัน 3 เรื่อง แต่ละเรื่องจะมี 5 ระดับความยาก และใน 1 ระดับมี 3 ด่านย่อย ซึ่งเราจะได้รับของรางวัลแบบสุ่มทุกการผ่าน 1 ระดับความยาก และเมื่อผ่านครบ 5 ระดับก็จะถือว่าเคลียร์เรื่องราวนั้นๆ ทันที อ้อ!! ลืมบอกไปว่า ผู้เล่นสามารถเข้าร่วม “กำลังปราบปราม” ได้จากหน้าต่างกิจกรรม
ทัพเดินเท้าเหลียวตง

00026ขุนพลประจำเรื่อง : ท่าตุ้น
เงื่อนไขการเข้าร่วม : เข้าร่วมได้เฉพาะขุนพลของจ๊กก๊กเท่านั้น
การผ่านนั้นทำได้แบบง่ายๆ เลยสำหรับเรื่องนี้ เทคนิคการผ่านแบบง่ายๆ ก็คือ ให้เรากำจัด “ท่าตุ้น” ก่อนเป็นคนแรก เมื่อท่าตุ้นตายก็จะผ่านด่านย่อยนั้นทันที
ขุนพลแนะนำ
เนื่องจากจ๊กก๊กมีขุนพลที่ปั้นกันไว้เป็นพื้นฐานหลายตัวมากอาจจะไม่ใช่ปัญหาสำหรับการเคลียร์เรื่องนี้ไม่ว่าจะเป็น เล่าปี่, กวนอู, เตียวหุย, จูล่ง หรือฮองตง แต่ที่แนะนำก็คือ ฮองตง เพราะสามารถทำดาเมจแถวหลังได้ทันทีตั้งเทิร์นแรก เหตุผลก็คือ ท่าตุ้นมักจะออกมาแถวหลังเสมอทำให้ขุนพลประเภททหารราบหรือทหารม้าไม่สามารถโจมตีได้โดยตรง แต่โดยรวม เรื่องนี้ผ่านได้ง่ายมากอยู่แล้วอาจจะไม่ต้องเป็นห่วงอะไรมาก

ทัพเดินเท้าซีเหลียง

103057ขุนพลประจำเรื่อง : ม้าเท้ง
เงื่อนไขการเข้าร่วม : เข้าร่วมได้เฉพาะขุนพลหญิงเท่านั้น
สำหรับเรื่องนี้ต้องบอกว่าผ่านได้ค่อนข้างยากหน่อย เพราะขุนพลหญิงมีค่อนข้างจำกัด อีกทั้งความจริงอันแสนเจ็บปวดก็ดันมาเปิดเผยอีกต่างหาก เพราะ “เตี้ยวโป้” ที่เฝ้าทะนุถนอมมาอย่างดี พี่แกไม่ใช่ผู้หญิง (- -!! แล้วหน้าอกตูมๆ นั่นทำมาใช่ม้ายยยย!!)

สิ่งที่ควรระวังในการต่อสู้ก็คือ ม้าเท้งจะมีสกิลที่เรียกได้ว่าแรงเว่อร์วังมาก ประมาณว่าใครโดนเป็นต้องนอนทันที แนะนำว่าควรมีตัวสตันหรือให้รีบกำจัดให้ได้ก่อน 2 เทิร์นแรก จากนั้นก็จัดการลูกน้องที่เหลือก็จะผ่านได้แบบง่ายๆ แต่อาจจะต้องระวังหน่อยเพราะลูกน้องมีสกิลสับสนทำให้เราโจมตีฝ่ายตัวเองได้ ควรหาตัวดาเมจจัดๆ ยัดสกิลและผ่านให้ไวที่สุด
ขุนพลหญิงที่แนะนำ
ตั๋งไป่, ลิหลงฉี, กำฮูหยิน และอิเกียด เพราะทั้ง 4 ตัวนี้หาได้ง่ายและทำดาวได้ง่ายนั่นเอง

ทัพเดินเท้าเป่ยจิ้ง
ขุนพลประจำเรื่อง : ชิวลี่จวี
เงื่อนไขการเข้าร่วม : เข้าร่วมได้เฉพาะขุนพลประเภททหารราบเท่านั้น
เรื่องนี้ผ่านได้ไม่ยาก เน้นให้เรากำจัดชิวลี่จวีก่อนก็จะผ่านได้แบบง่ายๆ โดยชิวลี่จวีเป็นทหารราบมักจะโผล่มาหน้าสุดเสมอทำให้เราสามารถรุมโจมตีได้เลย
ขุนพลทหารราบที่แนะนำ
เล่าปี่, เตียวหุย, เตียวอุย, โจหยิน, เตียวเหลียง และจิวท่าย ใช้พวกนี้เปิด “ออโต้” ผ่านได้สบายๆ เพราะถึกอยู่แล้ว

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โอม…จงเลิฟ! ต้อนรับเหล่าเกมเมอร์ กับการเปิดตัวเกม Audition Dance & Date
TSX by Astronize : แนวทางการเก็บเลเวล เลเวลขึ้นไว เก่งแบบง่ายๆ ในสไตล์ TSX
ร่วมต้อนรับจระเข้เกล็ดหินสายแทงก์ ‘SSR+ [ปลุกพลัง] รัค’ เพื่อนร่วมทีมใหม่ใน Tower of God: New World
Puyo Puyo Puzzle Pop ส่งอัปเดตใหญ่ให้ลุยบน Apple Arcade
เกมเศรษฐี 2: Meta World คว้ารางวัล ‘The Most Popular Rising Game of The Year’ จากงาน Thailand Social AIS Gaming Awards 2024
Ragnarok Landverse เปิดตัวอาชีพ “Gunslinger” โจมตีหมู่ก็แรง โจมตีเดียวก็เร็ว พร้อมเปิดตัวดันเจี้ยนใหม่ “Ghost Palace”