Seven Knights : เอสปาดา ลู่ลี่… รีเมคอีกแล้วจ้า!

2,812 views
Share

ห73617-650

หลังจากอาทิตย์ก่อนได้รีเมคตัวละครกลุ่มกางเขนทั้ง 3 ‘เนียร์’ ‘ซีค’ และ ‘เซอิน’ กันไปเป็นที่เรียบร้อย เสียงตอบรับสะท้อนกลับมาก็ดีขึ้นมาก เพราะอย่างน้อยก็สามารถใช้งานได้หลากหลายยิ่งขึ้น คุ้มกับราคาหินปลุกพลังหน่อย… และคราวนี้ก็ถึงตาอีกสองสาวที่นอนรอคอยอย่างมีความหวังบ้าง…!
1. ลู่ลี่/รูริ (Ruri)Seven KnightsSeven KnightsSeven KnightsSeven Knights
cats6317-1 cats6317-2สไนเปอร์สาวคนนี้เป็นหนึ่งในขวัญใจของใครหลาย ๆ คน ไม่เพียงแค่ในเซอเวอร์ เอเชีย ของพวกเรา แต่ในญี่ปุ่น หรือกระทั่งเกาหลีที่เป็นต้นฉบับ ก็จัดเป็นตัวละครที่ถูกโหวตให้ ‘รีเมค’ บ่อยที่สุด… นั่นคือเรื่องคะแนนนิยม ส่วนเรื่องความสามารถนั้น มาดูกันดีกว่าว่าสอบผ่านหรือไม่

ข้อแตกต่างของสกิลติดตัว Secret Deal
– เพิ่มดาเมจที่ศัตรูจะได้รับ 40% ในทุกโหมด
จริง ๆ ความเก่งกาจของตัวละครส่วนใหญ่นั้นก็ให้ดูที่สกิลติดตัวเป็นสำคัญ เนื่องจากจะบอกเรื่องความสามารถในการเอาตัวรอด และความสามารถพิเศษที่ไม่ต้องเสียเทิร์นในการเรียกใช้ ลู่ลี่เอง แต่เดิมก็เป็นตัวละครสายโจมตีที่มีความแรงโดดเด่นอยู่แล้ว ซ้ำยังคอยช่วยบัฟทีมทั้งเรื่องคริติคอล คราวนี้ยังพ่วงเสริมดาเมจเข้ามาอีก
แน่นอนว่าจากนี้ย่อมมีที่ยืนให้ลู่ลี่เพิ่มขึ้นในหลาย ๆ โหมดแน่ ๆ โดยเฉพาะในการไต่หอคอย หรือกิลด์วอร์ที่มีการแบนตัวละครหลัก ๆ อยู่เป็นประจำ จริงอยูในการต่อสู้กับคนลู่ลี่อาจไม่ใช้มือวางอันดับหนึ่ง แต่ก็เป็นตัวสำรองที่ไม่ต่างจากมือหนึ่งมากนัก… โดยเฉพาะความสามารถในการถล่มทีมถึก ซึ่งขึ้นชื่อมาแต่ไหนแต่ไร…
แต่เฮลโล่วว มีจุดเดียวที่ปรับเลยจริง ๆ เหรอนั่น!

2. เอสปาดา (Espada)
cats6317-3 cats6317-4การปลุกพลังของเอสปาดานั้น เริ่มจากการโยนให้เป็นตัวบัฟหลักของ World Boss ‘วัว’ ตั้งแต่แรก เรียกว่าใครก็ตามไม่มีเอสปาดา คะแนนแต้มวัวคงไม่ต้องมานั่งแข่ง ซึ่งทีมงานก็ยังคงคอนเซปเดิมนั้นเอาไว้ให้ (คงจะไม่เปลี่ยนแล้วมั้ง) และการรีเมคครั้งนี้ก็จะช่วยเสริมความโดดเด่นให้มากขึ้นไปอีกขั้นหนึ่ง พอ ๆ กับความหลากหลายในการใช้งานเลยล่ะครับ

เริ่มกันที่ความแตกต่างกันของสกิลติดตัว Magic Neutralizer
– เพิ่มบัฟ ‘พลังการโจมตีจุดอ่อน 30%’
ขอย้ำครับ ไม่ใช่โอกาสการโจมตีจุดอ่อน แต่เป็นความเสียหายจากการโจมตีจุดอ่อน อยู่ดี ๆ เจ๊แกก็เพิ่มเข้ามาดื้อ ๆ แถมเป็นการเพิ่มที่ไม่จำกัดเฉพาะในโหมดบอสวัวเสียด้วย
อย่างที่รู้ ๆ กันแหละครับว่าทุกคนจำเป็นต้องมีตัวละครที่ช่วยกันเวทในกรตีมังกร… ซึ่งหนึ่งในตัวละครสุดยูนีคนั้นเอสปาดาเป็นคนหนึ่ง… พอเพิ่มความสามารถนี้เข้ามา รับรองได้เลยครับ มังกรที่สูญพันธุ์ไปแล้ว จะยิ่งสูญพันธุ์หนักข้อ (อ้าวตกลงว่ามันดีใช่ไหม….)
มาต่อกันที่สกิล God’s Judgment
– ลดคูลดาวน์ของสกิลในโหมด ‘บอสวัว’ เหลือแค่ 40 จาก 74 เรียกได้ว่าใช้เก็บล้างลูกวัวได้แบบสบาย ๆ
สุดท้าย สกิลปลุกพลัง Emacipating Wave
– จากที่ลดพลังป้องกันและดาเมจของ ‘บอสวัว’ ลง 50% การปรับครั้งนี้กลายเป็นลดไปดื้อ ๆ เลย 80% เล่นเอาวัวเป็นง่อยไปเลยครับท่านผู้ชม…
เมื่อเชียร์กันออกนอกหน้าขนาดนี้ ใครที่เป็นนักตีบอสล่ารางวัลรูบี้… ไม่ทำคงไม่ได้แล้วล่ะครับ (แต่ผมว่าสำหรับเอสปาดาปลุกพลังนี่ ใคร ๆ ก็คงมีกันครบแล้วล่ะมั้ง… หรือว่าไม่ใช่ ^^)

สำหรับการรีเมคก็คงมีแค่นี้แหละครับ อาจไม่ได้หรูหราเหมือนได้ตัวละครใหม่ แต่ก็เป็นการปรับปรุงตัวละครเก่าที่สวย ๆ งาม ๆ ให้กลับมามีบทบาทกันมากยิ่งขึ้น ถ้าให้สรุปความเห็นของเอสปาดาและรูริแบบตรง ๆ เอสปาดานับว่าดีขึ้นมาก (ไม่ตีบอสก็ตีมังกร) แต่รูรินั้นยังให้ความรู้สึกเฉย ๆ อยู่บ้างเพราะปรับแค่นิดเดียว การโจมตีฮิตยังน้อยไป จำนวนครั้งก็ไม่มากนัก ถึงแรงแต่ติดเกราะหมดก็คงไม่ได้อะไร… มีเป้าหมายในการสังหารทีมถึก ดังนั้นลงอารีน่าจึงไม่ค่อยดีเท่าไหร่นัก ไม่ตรงความคาดหวังของคนส่วนใหญ่ที่ทำตัวละครนี้มาใช้ โอกาสใช้งานจึงไปตกอยู่ที่สงครามกิลด์ซะมากกว่า (ดันวันถึงไม่มีรูริใคร ๆ ก็ผ่านครับ กลับกัน ถึงมีรูริก็ใช้ในบางวันไม่ได้อยู่วันยังค่ำ เพราะบางเกินไปและฮิตน้อยเกินไป)

ป.ล. นอกจากการรีเมคแล้ว แพทวันนี้ยังเพิ่มสัตว์เลี้ยงใหม่ ๆ และของขวัญล็อคอินระดับพรีเมี่ยมมาให้ด้วย พรีเมี่ยมขนาดไหนก็ลองดูกันเลยครับ (มีเลือกสัตว์เลี้ยง 7k ด้วย!)

cats6317-5 cats6317-6 cats3617-7 cats3617-8

By..Tongfar

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โอม…จงเลิฟ! ต้อนรับเหล่าเกมเมอร์ กับการเปิดตัวเกม Audition Dance & Date
TSX by Astronize : แนวทางการเก็บเลเวล เลเวลขึ้นไว เก่งแบบง่ายๆ ในสไตล์ TSX
ร่วมต้อนรับจระเข้เกล็ดหินสายแทงก์ ‘SSR+ [ปลุกพลัง] รัค’ เพื่อนร่วมทีมใหม่ใน Tower of God: New World
Puyo Puyo Puzzle Pop ส่งอัปเดตใหญ่ให้ลุยบน Apple Arcade
เกมเศรษฐี 2: Meta World คว้ารางวัล ‘The Most Popular Rising Game of The Year’ จากงาน Thailand Social AIS Gaming Awards 2024
Ragnarok Landverse เปิดตัวอาชีพ “Gunslinger” โจมตีหมู่ก็แรง โจมตีเดียวก็เร็ว พร้อมเปิดตัวดันเจี้ยนใหม่ “Ghost Palace”