Warface : ภารกิจเนื้อเรื่องสุดเด็ดในโหมด CO-OP และ SPECIAL OPERATIONS

2,887 views
Share

WF-5617-650

……อีกหนึ่งโหมดที่น่าสนใจอย่าง “CO-OP” หรือชื่อแบบเต็มๆ คือ “Co-operative” ซึ่งโหมดนี้ถือว่าเป็น Multi-Player อีกประเภทหนึ่งเช่นกัน เพราะรูปแบบการเล่นเป็นการร่วมมือกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป เพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์หรือมิชชั่นอย่างใดอย่างหนึ่งของเกมที่มีเนื้อเรื่องตะลุยด่านไปกับเพื่อนๆ ในทีม

CO-OP 1

……การเล่นโหมดนี้มี 2 แบบ คือ การกดเข้าร่วมเล่นกับผู้อื่น หรือกดสร้างห้องเล่นเอง แต่ทั้งสองกรณีก็มีเงื่อนไขว่า เราต้องมีเลเวลยศสูงกว่า 10 ขึ้นไปถึงจะสร้างห้องได้ ถ้าเป็นการกดเข้าร่วมเล่นก็จะเล่นได้แค่บางด่านเท่านั้น สิ่งที่แนะนำคือ ให้ไปเล่นโหมด PVP ก่อนเพื่อเอาโบนัสการอัพเลเวลตัวละคร และการสร้างห้องเราจะแบ่งออกเป็น 4 ส่วนคือ..

CO-OP 2

  1. การเลือกอาชีพ พลปืน, แพทย์สนาม, วิศวกร, หน่วยแม่นปืน ซึ่งความสามารถของแต่ละอาชีพไม่เหมือนกัน อย่างพลปืนก็ช่วยเพื่อนเรื่องการเติมกระสุนได้, แพทย์สนามช่วยในการเพิ่มเลือดและชุบชีวิตได้, วิศวกรก็ช่วยในการเพิ่มเกราะให้กับเพื่อนได้ หรือชอบสไนเปอร์ก็ช่วยในการยิงระยะไกลๆ ที่เรามองไม่เห็นได้ แต่จริงๆ แล้วทุกอาชีพก็สำคัญหมด แต่การเล่นแบบทีมนี้ต้องยกให้กับ 3 อาชีพหลักๆ เลยที่ขาดไม่ได้คือ พลปืน, แพทย์สนาม และวิศวกร
    .
  2. ส่วนนี้จะเป็นข้อมูลเงื่อนไขการทำภารกิจต่างๆ ของแต่ละด่านซึ่งจะมีไม่เหมือนกัน ให้สังเกตุและอ่านก่อนเริ่มเกม เพราะบางคนกดเริ่มเล่นเกมไปไม่ได้อ่านเลย ไปถึงยิงๆ แต่ตอนเล่นจบก็ทำภารกิจไม่ผ่าน อดของรางวัลบางส่วนไป อันนี้อย่าลืมกันนะ!! แต่ถ้ากดเล่นไปแล้วภายในเกมก็จะมีแจ้งเตือนช่วงระหว่างที่เราอยู่ในเฮลิคอปเตอร์ เป็นตัวหนังสือสีแดงมาเพียงแค่แป๊ปเดียว ที่สำคัญในการเล่นโหมดนี้จะมีรูปมงกุฎอันนั้นคือ ขีดจำกัดในการท้าทายของแต่ละด่านจะมีไม่เท่ากัน เราสามารถเข้าร่วมได้จนกว่าจะเต็มและจะทำการรีเซ็ตใหม่ในวันต่อไป
    .
  3. ก่อนที่จะกดเริ่มเกมอย่าลืมมากดเลือกอุปกรณ์ที่เราต้องการปลดล็อค ส่วนนี้จะใช้ค่า VIP ในการเล่น ซึ่งจะมีเงื่อนไขปลดล็อคอยู่ว่าชิ้นนั้นต้องการเท่าไร
    .
  4. เราสามารถคลิกขวาที่ชื่อผู้เข้าร่วมในทีมเพื่อดูข้อมูลของผู้เล่น และการแอดเพื่อน, กระซิบหา, เชิญเข้าห้อง หรือรายงานผู้เล่นในทางที่ผิดได้นะ
    CO-OP 3

ด่าน Hot Walk (EASY) : เงื่อนไขของภารกิจคือ ให้เรากำจัดศัตรูแบบ Skull Hunter 2 ครั้ง และกำจัดศัตรูโดยการใช้ระเบิดมือ 2 ครั้ง

ด่าน All Be are Off (NORMAL) : เงื่อนไขของภารกิจคือ กำจัดศัตรูด้วยการยิงทะลุศีรษะ 20 ครั้ง และกำจัดในระหว่างท่าสไลด์ 10 ครั้ง ซึ่งจำกัดการเข้าท้าทาย 24 ครั้ง

ด่าน African deadfall (NORMAL) : เงื่อนไขของภารกิจคือ กำจัดศัตรูด้วยการยิงทะลุศีรษะ 20 ครั้ง และได้ตัวคูณ x5 คะแนน 1ครั้ง ซึ่งจำกัดการเข้าท้าทาย 24 ครั้ง

ด่าน Hunting (HARD) : เงื่อนไขของภารกิจคือ กำจัดศัตรูด้วยการแทงเข้าที่ศีรษะ โดยการใช้อาวุธระยะประชิด 4 ครั้ง และกำจัดศัตรูด้วยปืนเก็บเสียง 30 ครั้ง ซึ่งจำกัดการเข้าท้าทาย 56 ครั้ง

ด่าน Evil robot (HARD) : เงื่อนไขของภารกิจคือ กำจัดศัตรูแบบ Severe Murder 2 ครั้ง และกำจัดศัตรูด้วยมือ 10 ครั้ง ซึ่งจำกัดการเข้าท้าทาย 56 ครั้ง

ด่าน Extermination (ADVANCED) : เงื่อนไขของภารกิจคือ กำจัดศัตรูแบบ Skull Hunter 10 ครั้ง ซึ่งจำกัดการเข้าท้าทาย 120 ครั้ง

CO-OP 4

……SPECIAL OPERATIONS : ในโหมดนี้ผู้เล่นที่จะเข้าร่วมได้ต้องมียศตั้งแต่ 10 ขึ้นไป และต้องเสียเหรียญ TOKEN ครั้งละ 1 เหรียญในการเข้าร่วม รูปแบบการเล่นแบ่งออกเป็น 2 ด่านใหญ่ๆ คือ Anubis (ADVANCED, NORMAL, HARD ) และ The Great White (NIGHTMARE, ADVANCED) รูปแบบการเล่นมี 2 อย่างคือ สร้างห้องเองกับกดเข้าร่วมเล่นกับผู้เล่นอื่น ถ้ากดเข้าร่วมกับผู้เล่นอื่นก็อย่างลืมกดเลือกอาชีพก่อนที่จะกดเล่น อันนี้สำคัญเพราะเข้าเกมไปแล้วเราจะไม่ได้สามารถเปลี่ยนแปลงได้ ส่วนกรณีที่สร้างเองก็ขึ้นอยู่กับหัวห้องว่าจะเลือกระดับความยากมากน้อยขนาดไหน โดยการเลือกชื่อด่านกดที่มุมขวาบนเครื่องหมาย < > ซึ่งหลังชื่อด่านก็คือระดับความยาก อย่าลืมดูก่อนกดเล่นนะเดี๋ยวจะไม่ไหวเอา อีกอย่างคือ โหมดนี้่เราเล่นได้เรื่อยๆ จนกว่าเหรียญหรือขีดจำกัดการท้าทายจะครบตามด่านนั้นๆ ที่สำคัญก็อย่าลืมว่า “อุปกรณ์ชุดป้องกันก็สำคัญเหมือนกัน อย่าลืมเปลี่ยนความพร้อมให้เรียบร้อย เพราะศัตรูก็ไม่ได้มาแบบนิ่มๆ แต่ละตัวแข็งๆ ทั้งนั้น” ส่วนของรางวัลเมื่อทำภารกิจผ่านก็จะได้รับ กล่องรางวัล 1 ใบ, EXP และอื่นๆ มากมาย แถมคุ้มค่ากับที่เสียเหรียญไปแบบสุดๆ ส่วนเหรียญTOKEN หาได้จากการล็อคอินประจำวันหรือใช้เงิน K ซื้อที่ร้านค้าราคา 100 K

CO-OP 5

……การสร้างห้องโหมด SPECIAL OPERATIONS ก็เหมือนกับโหมดCO-OP คือให้เราเลือกอาชีพก่อน แล้วก็เลือกไอเทมที่ต้องการปลดล็อค 1 ชิ้น จากนั้นให้ดูเงื่อนไขในการเล่นตรงมุมขวา ก็จะมีอันดับในการเข้าร่วมท้าทายจำนวนแตกต่างกัน ส่วนระดับความยากง่ายขึ้นอยู่กับด่านที่เราเลือกจะมีตั้งแต่ ADVANCED, NORMAL, HARD จนถึง NIGHTMARE แนะนำว่า”ในการเล่นต้องมีอาชีพแพทย์สนามกับพลปืน” เพราะจำเป็นอย่างมากในการเล่นโหมดตะลุยด่านแบบยาวๆ หากไม่มีแพทย์สนามเวลาที่เราตายมีเพียง 2 กรณีที่จะเกิดได้คือ รอให้เพื่อนทุกคนเข้าจุด Check Point หรือใช้เหรียญซื้อชีวิตแบบทันที ยิ่งถ้าหากไม่มีพลปืนก็ไม่มีกระสุนใช้เติมเมื่อกระสุนเราหมด ฉะนั้น 2 อาชีพนี้จำเป็นอย่างมากในการเล่นตะลุยทำภารกิจแบบยาวๆ

CO-OP 6

Game 2017-05-30 16-37-29-98 Game 2017-05-30 16-39-37-51

……ด่าน The Great White (NIGHTMARE) : ในด้านนี้จะเป็นเรื่องราวที่เราต้องทำภารกิจคือการไปกำจัด Oberon White ในตึกสูง 18 ชั้น เอาเป็นว่าไม่อยากจะสปอยล์เยอะเดี๋ยวจะไม่สนุกกัน หลักๆ คือ ทุกคนในทีมต้องขึ้นลิฟท์แวะทุกชั้นจนกว่าจะถึงชั้นที่ 18 แล้วซึ่งแต่ละชั้นที่แวะพวกคุณๆ ทั้งหลายก็เจอกับศัตรูแตกต่างกัน ช่วงประมาณชั้นที่ 10 กว่าๆ ระดับความยากจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จำนวนศัตรูก็เพิ่มขึ้น ให้สังเกตุประตูลิทฟ์ถ้าเปิดให้เราวิ่งเข้าไปแบบไม่ต้องคิดชีวิต แต่ให้ดูก่อนว่าในนั้นต้องไม่มีควันพิษสีเขียวแล้วเท่านั้นนะ ถ้าเข้าไปตอนมีควันก็ เลือดไหลเป็นน้ำเลย จากนั้นก็จะเป็นการขึ้นชั้นต่อไปทันที บอกเลยว่าผู้ที่เล่นหน่วยแพทย์สนามแทบจะไม่ได้จับปืนกันเลยเพราะต้องค่อยปั๊มหัวใจกับเติมเลือดให้เพื่อนตลอด ใครที่จะเลือกเล่นแพทย์สนามก็ต้องเหนื่อยหน่อยนะเพื่อทีม เพราะถ้าทั้งทีมช่วยกันทำภารกิจได้สำเร็จยิ่งเร็วเท่าไรก็จะได้ของรางวัลมากเท่านั้น ก็คุ้มค่ากับที่เสียเหรียญ 1 TOKEN ไม่น้อย เอ๊ะ! ลืมบอกว่า “อย่าเผลอไปยิงเพื่อนในทีมละ เพราะอาจจะทำให้เพื่อนตายได้เลยสำหรับด่านนี้”

CO-OP 7

Game 2017-05-30 16-01-36-67 Game 2017-05-30 15-36-57-94

……ด่าน Anubis : ในการเล่นด่านนี้ก่อนอื่นบอกก่อนว่าจะมีระดับความยาก ADVANCED, NORMAL, HARD ขึ้นอยู่กับหัวห้องที่สร้าง ยิ่งมีความยากเท่าไรศัตรูก็ยิ่งมีความเก่งและแกร่งมากขึ้นเท่านั้น แล้วต้องเสียเหรียญ 1 TOKEN ในการเข้าร่วมเล่น แต่หลักๆในการเล่นคือ ทุกคนในทีมต้องวิ่งตะลุยด่านทำภารกิจตามจุดเครื่องหมาย ! สีแดงให้ครบ และที่เด็ดสุดๆ คือ เราจะได้เจอกับคนที่ติดเชื้อไวรัสเป็นซอมบี้และเหตุการณ์โดนรุมตบแบบไม่ยั้ง แนะนำว่า ต้องมีอาชีพแพทย์สนามและพลปืนอยู่ในทีมด้วยถึงจะไปได้ตลอดรอดฝั่ง เพราะระหว่างที่เราวิ่งตะลุยด่านไปเรื่อยๆ ก็จะมีกับระเบิดวางที่พื้นจุดสีแดงๆ ให้สังเกตกันสักหน่อย ไม่เช่นนั้นอาจจะตายคาที่ได้ นอกจากนี้ยังมีเหตุการณ์เฮลิคอปเตอร์ตกทำให้ระทึกมากยิ่งขึ้นเหมือนดูฉากในหนังภาพยนตร์ได้อารมณ์ของการเป็นทหารแบบสุดๆ ถ้าเปรียบเทียบกับด่าน The Great White ในส่วนของด่าน Anubis จะเล่นง่ายกว่าเยอะ เพราะได้วิ่งตะลุยไปในหลายพื้นที่และเจอเหตุการณ์หลายๆ รูปแบบมากกว่าด่าน The Great White

……จากที่ได้สัมผัสการเล่นมาหลายด่านแล้วรู้สึกว่า แต่ละด่านก็จะมีเอกลักษณ์ของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบของเนื้อเรื่องและการทำภารกิจแสนจะยาวนาน แต่ก็เพิ่มความสนุกไม่น้อยหากมีทีมเวิร์ดที่ดี เพราะผลรางวัลตอบแทนของแต่ละด่านนั้นก็คุ้มค่าพอสมควร แต่อย่าลืมว่าจะมีขีดจำกัดในการท้าทายในการเล่นของแต่ละด่านอยู่ด้วย หากใครที่ไม่อยากพลาดความสนุกสามารถเข้าไปสมัครไอดีและดาวน์โหลดเกมกันได้ที่ www.warface.in.th

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

MARBLEX จดทะเบียนลงในรายการ BITKUB อย่างเป็นทางการแล้ววันนี้ !
เกม “ArcheAge: War” เปิดตัวเซิร์ฟเวอร์อินเตอร์อย่างเป็นทางการใน Q2 นี้ ผู้เล่นทั่วเอเชียเตรียมพร้อมสำหรับการรบครั้งใหญ่ได้เลย!
Ragnarok Online x Sonic the Hedgehog ชวนคุณย้อนวัยออกผจญภัยแบบ HI – SPEED พร้อมกันได้แล้ววันนี้
Cabal EXE [PC] : อัพเดทครั้งใหญ่!! ปฐมบทแห่งพาร์ท XVI บุกดันเจี้ยนแห่งใหม่ Purifier in the Woods ป่ามรณะ
Black Desert ปรับปรุงระบบเลเวลการดำรงชีวิต
2XKO เกมต่อสู้ Fighting ไอพี LOL เปิดเผยตัวอย่างใหม่ของ Illaoi