AREAL ผจญภัยไปด้วยกันเถอะ เปิดให้เล่นแล้วทั้งระบบ Android และ iOS

3,581 views
Share

areal8617-650

……AREAL ผจญภัยไปด้วยกันเถอะ เกมมือถือแนว Turn-Base RPG ลิขสิทธิ์แท้จากค่ายดัง SNK ประเทศญี่ปุ่น ผู้เล่นจะได้สนุกกับเรื่องราวการผจญภัยในโลกกว้างไปกับเหล่าสัตว์เลี้ยงตัวน้อยที่มีรูปร่างน่ารักกับความหลากหลายของรูปแบบสกิล และเสียงพากย์แบบอนิเมะญี่ปุ่นจากนักพากย์ชั้นนำของประเทศญี่ปุ่น คุณคาคิฮาระ เท็ตสึยะ (Fairy Tail), คุณจุนโกะ ทาเคยูชิ (นินจาจอมคาถานารูโตะ), คุณอิคุเอะ โอทานิ (โปเกมอนปิกาจู) เริ่มความสนุกด้วยการรวมพลอสูรน้อยสุดโมเอะที่สามารถอีโวได้ถึง 3 ระดับ อีกยังทั่งยังเอาใจด้วยชุดคอสเพลย์จากอนิเมะมากมาย เปิดให้เล่นกันแล้วทั้งระบบ android และ ios

AREAL-8617-1

……AREAL ผจญภัยไปด้วยกันเถอะ เกมมือถือใหม่เปิดให้บริการโดยค่าย Game Dreamer โดยตัวเกมจะมีรูปแบบการเล่นแนว Turn-Base RPG เป็นการจัดทีมตัวละครอัพเกรดความแข็งแกร่งออกตะลุยต่อสู้ท้าทายไปในดินแดนแห่งใหม่ตลอดเวลาสนุกไปกับเหล่าตัวละคร 6 ตัวและอีก 4 อาชีพ ได้แก่ นักดาบ, นักเวทย์, นักฆ่า และนักบวช  ซึ่งแต่ละอาชีพนั้นจะมีสกิลที่แตกต่างกันไปโดดเด่นเฉพาะทางไม่ว่าจะซัพพอร์ต หรือตัวทำดาเมจให้กับทีม

AREAL-8617-2

Ole : เด็กกำพร้าที่ใช้ชีวิตลำบากมาตั้งแต่เด็ก แต่เป็นเด็กที่รักอิสระ ไม่เกรงกลัวผู้ใด มีนิสัยร่าเริง มีชีวิตชีวา มองโลกในแง่ดี เข้ากับคนง่าย ชอบฟังเรื่องเล่าตำนานวีรบุรุษมาตั้งแต่เด็ก เขามีของสำคัญพกติดตัว1ชิ้น ซึ่งหวังว่าของสิ่งนี้จะทำให้เขาได้เจอกับพ่อแม่ของเขา ความใผ่ผันของเขาคือเป็นนักผจญภัยอันดับ1ของโลก อาชีพ : นักฆ่า / นักดาบ 

AREAL-8617-3

Una : ลูกสาวเจ้าของร้านขายเทปคาสเซ็ท ชื่นชอบเสียงเพลง สดใสร่างเริง เต็มเปี่ยมไปด้วยพลังราวกับไม่เคยเสียงใจมาก่อน อยากรวยมากจนยอมทำเรื่องไม่สมควรอยู่บ่อยๆ ชอบกินไอศครีมวานิลาที่สุด เครื่องดื่มที่ชอบคือน้ำส้มอัดลม เกลียดดอกกะหล่ำที่สุด ชอบสัตว์ตัวเล็กๆและกลัวสุนับเอามากๆ ความใฝ่ฝันคือเป็นเศรษฐีอันดับ1ของโลก จะได้ไปท่องเที่ยวให้ไกลจากบ้าน อาชีพ : จอมเวทย์ / นักฆ่า

AREAL-8617-4

Ivy : หญิงสาวลึกลับที่ไม่ปรากฏที่มาแน่ชัด ที่มาปรากฏตัวที่สถานีหิมะละลาย เธอเป็นคนอบอุ่น แต่กลับมีแววตาที่โศกเศร้า และไม่เคยพูดถึงเรื่องราวของตัวเองให้ใครฟัง อาชีพ : นักดาบ / จอมเวทย์

AREAL-8617-5

Sol : เติบโตขึ้นมาภายในปราการโบราณทางเหนือโดยการเลี้ยงดูจากชายลึกลับ ที่คอยสอนเวทย์ต่างๆและวิชาลับให้ ชายผู้นั้นเป็นคนเข้มงวดมาก ไม่เคยมอบความอบอุ่นให้ ด้วยเหตุนี้เขาจึงกลายเป็นคนเย็นชาเช่นเดียวกับผู้เลี้ยงดู และเพราะชายลึกลับไม่เคยผู้อะไรเกี่ยวกับตัวเองเลย เขาจึงไม่รู้อะไรเกี่ยวกับชายลึกลับเลย รวมถึงไม่รู้อะไรเกี่ยวกับพ่อแม่ตัวเองด้วย ในวันเกิดอายุ17ปีของเขา ท่านอาจารย์กลับหายตัวไป จึงตัดสินใจละทิ้งปราการโบราณ ออกสู่โลกกว้างเพื่อตามหาอาจารย์  อาชีพ : เทพ / จอมเวทย์ 

AREAL-8617-6

Moe : คุณหนูสูงศักดิ์ เกิดในตระกูลสูง เรียบร้อยพูดน้อย ไม่ค่อยยิ้ม บิดาคือท่านเอิร์ลแคนทาเรลล่า มารดาคือท่านหญิงเบียทริซ เติบโตมาภายใต้การดูแลอย่างเคร่งครัด รู้ขนบธรรมเนียมของชนชั้นสูงเป็นอย่างดี ชำนาญภาษาอาจันติน มารดาเสียชีวิตตั้งแต่ยังเด็ก ต่อมาได้หมั้นหมายไว้กับตระกูลเอิร์ลเหมือนกันตามความเห็นของบิดา แต่เธอไม่เห็นด้วย เมื่อใกล้วันงานจึงมีปากเสียงกับบิดา ในที่สุดก็หนีงานแต่งงาน หนึออกจากบ้านมาสู่โลกภายนอก อาชีพ : เทพ / นักฆ่า

AREAL-8617-7

Bas : เกิดในครอบครัวทหาร บิดาเป็นทหารเรือยศพันเอกผู้เลื่องชื่อนามว่าไมลส์ เขาฝึกยุทธมาตั้งแต่เด็ก ด้วยความฝันที่อยากจะออกรบเหมือนกับบิดา เมื่ออายุได้15ปีจึงเข้าร่วมทัพทางไกล ผ่านสมรภูมิมากมายจึงพัฒนาฝีมือได้อย่างรวดเร็ว ครั้งหนึ่งเนื่องจากตัดสินใจผิดพลาด ทำให้ทหารในกองทัพพลีชีพทั้งหมด จึงรับผิดชอบด้วยการลาออกจากองทัพ ตั้งแต่นั้นมาจึงปิดบังชื่อสกุลและท่องไปในแอเรียล อาชีพ : นักดาบ/เทพ

AREAL-8617-8 AREAL-8617-9 AREAL-8617-10

……หลังจากที่ได้เลือกตัวละครหลักกันไปแล้วก็จะเป็นส่วนการเลือกสัตว์เลี้ยง โดยแรกเริ่มจะมีให้เราเลือก 2 ตัวด้วยกันคือ แพนกวิ้นน้อย กับ โปริ่ง ซึ่งทั้งสองตัวนี้มีความแตกต่างกันที่ความสามารถของสเตตัสสปิริตและรูปแบบของสกิลพรสวรรค์ที่เป็นเอกลักษณะของตัวเองโดดเด่นคนละด่าน แล้วเมื่ออัพเกรดถึงขีดกำจัดก็จะเปลี่ยนร่างวิวัฒนาการ ได้ถึง 3 ร่าง ทั้งยังปลดล็อคช่องสกิลและพรสวรรค์ 1 อย่าง (ทุกครั้งที่เปลี่ยนร่างเริ่มต้นจะได้รับการเพิ่มประสิทธิภาพของสกิลพรสวรรค์) ที่สำคัญคือเราสามารถเปลี่ยนคู่หูใหม่ได้โดยทำตามเงื่อนไขเพื่อปลดล็อคตามเลเวล แถมยังเลี้ยงได้มากสุดถึง 4 ตัว นอกจากความน่ารักแล้วยังช่วยในเรื่องการโจมตีสเหมือนตัวละครหลักอีกตัวเลยก็ว่าได้

AREAL-8617-11

……รูปแบบการเล่นเกมนี้จะเป็นการทำภารกิจตะลุยด่านตามเนื้อเรื่องไปเรื่อยๆ เพื่อเปิดระบบต่างๆ และในการทำภารกิจนั้นสามารถคลิกที่มุมขวาจะเป็นการวิ่งไปยังตำแหน่งที่ต้องทำเควสท์ให้แบบอัตโนมัติ หรือจะคลิกที่จอเพื่อวิ่งเองก็ได้ถ้าไม่หลงทางอะนะ!
AREAL-8617-12 AREAL-8617-13 AREAL-8617-14……เมื่อเข้าสู้ในการต่อสู้จะมีทั้งแบบ Manual และแบบAuto Play  ในส่วนของ Manual คือการคลิกเลือกเป้าหมายที่ต้องการโจมตีและกดท่าสกิลมีให้เลือกทั้งการโจมตีแบบธรรมดาหรือป้องกัน ส่วนแบบ Auto Play ทางระบบการเล่นให้อัตโนมัติทั้งการใช้สกิลและรูปแบบการโจมตี ขึ้นอยู่กับการจัดปาร์ตี้ความสมดุลของทีมยิ่งเรามีคู่หูที่ผูกสัมพันธ์ก็จะยิ่งช่วยในเรื่องของพลังการต่อสู้รวมเพิ่มขึ้น

AREAL-8617-15

……ซึ่งตัวละครหลักเราต้องอัพเกรดในเรื่องของสกิลติดตัวตลอดเวลา เพราะส่วนนี้จะเพิ่มในเรื่องของความแรงของท่าสกิล และการจะปลดล็อคสกิลอื่นๆ นั้นขึ้นอยู่กับเลเวลของตัวละคร จึงแนะนำว่าช่วงแรกๆให้เน้นทำภารกิจหลักเสียก่อน เพื่อปลดระบบต่างๆ และเลเวลของตัวละครอีกด้วย ทุกครั้งในการอัพเกรดจะใช้เหรียญทองมีทั้งแบบเป็นครั้งเดียว หรืออัพแบบเต็มเลยโดยกดที่”คลิกเพื่ออัพเกรด” (การอัพเกรดเลเวลของสกิลจะเกินเลเวลตัวละครไม่ได้)

AREAL-8617-16 AREAL-8617-17 AREAL-8617-18

……แน่นอนว่าเกมนี้ก็มีเรื่องของรูปแบบการจัดทีมปาร์ตี้คู่หู โดยการจะได้เหล่าเพื่อนข้างกายมาก็ต้องสะสมชิ้นส่วนตัวละครนั้นๆ แล้วอัญเชิญคู่หูออกมาช่วยรบนั้นเอง ซึ่งหาได้จากการปลดล็อคเงื่อนไขตามเลเวลเควสท์ ส่วนคู่หูที่เราอัญเชิญมาก็ยังมีเรื่องของการผูกสัมพันธ์ที่เพิ่มความค่าสเตตัสพลังต่อสู้รวมเมื่อเปิดใช้งานตามเงื่อนไขแบบทีมที่มีมากถึง 4 ตัว อีกทั้งยังมการฟิวชั่นและเอ็ฟเฟ็คท์ที่ต่างกัน โดยร่วมแล้วถือว่าจะเป็นกับทีมเป็นอย่างมากในเรื่องของการผูกชะตาคู่หู ฉะนั้นหากจะทำการปลดล็อคก็ต้องดูให้ดีๆ เลยหล่ะ

AREAL-8617-19 AREAL-8617-20

……ส่วนนี้สำคัญเพราะเมื่อเลเวล 17 เราจะสามารถเลือกเข้ากองทัพค่ายได้ โดยมี 2 ฝ่ายให้เลือกคือ กิลด์พี่น้อง กับ อัศวิน หากผิดแล้วต้องการเปลี่ยนใหม่ให้ไปที่เมืองพูยอ  ถ้าต้องการย้ายจากสีแดง เป็นสีฟ้าให้วิ่งไปคุยกับ NPC แอนโทนี่ จะยืนอยู่ทางซ้ายลานน้ำพุใหญ่ด้านบนของเมือง เมื่อคุยจากนั้นให้เลือก”ฉันต้องการที่จะเข้าร่วมปาร์ตี้อัศวิน” แล้วกดยืนยัน (ทุกครั้งที่ทำการเปลี่ยนค่าชื่อเสียงจะเหลือ 1000 เท่านั้น )  ส่วนการย้ายจากสีฟ้าเป็นสีแดง ให้วิ่งไปคุยกับ NPC ปู้หลาน ที่เมืองพูยอจะยืนอยู่ทางซ้ายลานน้ำพุใหญ่ด้านบนของเมือง หลังจากนั้นให้กดคุย แล้วเลือก “ฉันต้องการที่เข้ากิลด์พี่น้อง” แล้วกดยืนยันเพื่อเปลี่ยน แล้วที่สำคัญการย้ายค่ายในแต่ละครั้งจะมีค่าใช้จ่ายในการย้ายจำนวน 200 เพชร และค่าชื่อเสียงเปลี่ยนเป็น 1000 (ฉะนั้นก่อนจะเลือกเขาให้ดูดีๆ ก่อนเพราะเป็นเควสท์เราอาจจะเผลอกดเลือกไปโดยไม่ได้ดูเลยก็ได้นะ)

AREAL-8617-21AREAL-8617-22

……แล้วอีกสิ่งที่มองข้ามกันไม่ได้เลยคือเรื่องการอัพเกรดอุปกรณ์ต่างๆ ที่ต้องให้ความสำคัญเป็นพิเศษ โดยเกมนี้จะมีเรื่องของการหลอมฝังเพชรใส่ในอุปกรณ์เพิ่มค่าโจมตีและป้องกัน ซึ่งจะแบ่งออกเป็น 5 ส่วนด้วยกัน คือ อาวุธ, แหวน, สร้อย, เสื้อ, รองเท้า ส่วนเข็มขัดใส่ไม่ได้นะจ๊ะ ซึ่งแต่ละส่วนก็ใช้เพชรสีแตกกัน อย่าง อาวุธกับแหวนใช้เพชรสีแดง, สร้อยใช้เพชรสีม่วง, เสื้อใช้เพชรสีฟ้า และรองเท้าใช้เพชรสีเหลือง

AREAL-8617-23

……ถ้าพูดถึงเรื่องของจุดเด่นของเกมนี้คงเป็นตัวละครที่มาจากเกมอื่นๆ ในเครือ SNK ที่หาได้จากการเก็บชิ้นส่วนแล้วอัญเชิญหรือการเปิดสุ่มกาชาปองนั้นละ แถมบอกเลยว่าที่บอกข้อมูลไปข้างต้นนั้นเป็นเพียงเล็กน้อยเท่านั้น เพราะเกมนี้ยังมีระบบที่น่าสนใจอีกมากรอให้เพื่อนๆ เข้าไปดาวน์โหลดเล่นเก็บเลเวลปลดล็อคฟังก์ชั่นกันอยู่ ซึ่งหาดาวน์โหลดเกม AREAL ผจญภัยไปด้วยกันเถอะได้แล้วทั้งระบบ Android และ iOS และติดตามข่าวสารกันเกมได้ที่ https://www.facebook.com/AREALGDTH

ดาวน์โหลดเกมที่นี่ทั้งระบบ ios และ android:https://goo.gl/ugfZKa

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โอม…จงเลิฟ! ต้อนรับเหล่าเกมเมอร์ กับการเปิดตัวเกม Audition Dance & Date
Hunter x Hunter: Nen x Impact ปล่อยตัวอย่างแรกให้ชม
TSX by Astronize : แนวทางการเก็บเลเวล เลเวลขึ้นไว เก่งแบบง่ายๆ ในสไตล์ TSX
ร่วมต้อนรับจระเข้เกล็ดหินสายแทงก์ ‘SSR+ [ปลุกพลัง] รัค’ เพื่อนร่วมทีมใหม่ใน Tower of God: New World
Puyo Puyo Puzzle Pop ส่งอัปเดตใหญ่ให้ลุยบน Apple Arcade
Death end re;Quest Code Z เปิดเผยข้อมูลครั้งแรกพร้อมภาพตัวอย่าง