Seven Knights update – หนึ่งในสี่จักรพรรดิแห่งยุคก่อนคนสุดท้าย ‘ยอนฮี’

17,414 views
Share

S7-9617-650

……ตั้งแต่สมัยเซอเวอร์เกาหลี ยอนฮีก็เป็นตัวละครที่มาพร้อมการเปลี่ยนแปลงหลาย ๆ อย่าง ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบการจัดทีมหรือระบบต่าง ๆ รวมไปถึง interface ของตัวเกม เสมือนเป็นตัวละครที่มาพร้อมการเปลี่ยนผ่านจาก 7k ยุคเก่ามาเป็นยุคใหม่… และดูเหมือนว่า ยอนฮีของเซอเวอร์เอเชียเองก็ยังคงคอนเซปเช่นนั้น สมชื่อ “ผู้นำทางสู่จุดจบ” อย่างที่ทีมงานได้แปลมาแล้วจริง ๆ (ใครจะไปนึกว่าอยู่ดี ๆ ก็มาพร้อมกับแพทใหญ่แบบไม่มีปี่มีขลุ่ยกันเลยทีเดียว)

yoenhee04

……ความสามารถของยอนฮีนั้นถูกออกแบบมาให้เทพสุด ๆ ตั้งแต่เซอเวอร์ต้นทางอย่างเกาหลี ซึ่งเซอเวอร์เราเองก็น่ามาด้วยคอนเซปว่าจะต้องโกงเช่นเดียวกัน เมื่อดูจากความสามารถคร่าว ๆ แล้ว (ถ้าแค่นี้ยังไม่โหดพอ คิดว่าสักพักคงมีการแอบปรับอะไรเล็ก ๆ น้อย ๆ ให้หลุดโลกยิ่งขึ้นแน่ ๆ)

……นอกจากหน้าตาน่ารัก ๆ ท่วงท่าขยี้ตาหาวแล้วตบหน้าที่เห็นแล้วใจละลาย สิ่งต่อมาที่เตะตาในหน้า status คือพลังโจมตีอันโดดเด่น กับความเร็วสูงสุดของตัวเกมในปัจจุบัน ‘33’ เทียบเท่าเดลโลนซ์ที่ผ่านการปลุกพลังมาเรียบร้อย จึงไม่น่าแปลกใจที่ทีม speed ทุกทีมย่อมหมายปอง ประเคนรูบี้ให้อย่างหน้ามืดตามัว

ผลของสกิลติดตัว ‘เนตรหยั่งรู้’ ยังทำให้ตัวละครที่ผ่านมากทั้งหลายยังต้องอายม้วน

……เริ่มจากยูริ ที่ยืนทนในอารีน่าและโหมดต่าง ๆ มานานในฐานะตัวละครดีบัฟพลังป้องกันที่ดีที่สุด ถึงกับช็อคเมื่อยอนฮีเองก็มีความสามารถในการลดพลังป้องกันคู่ต่อสู้ลง 60%

……ต่อกันที่คิริเอล ซึ่ง… อันที่จริงก็ไม่ค่อยจะติดเมต้าใช้งานอะไรจริงจังแต่ต้นแล้ว ยิ่งใบ้หนักเมื่อยอนฮีมาพร้อมความสามารถป้องกันสะท้อนให้ทั้งทีม… ย้ำว่าทั้งทีม ไม่ใช่แค่แถวหลังแบบคิริเอลด้วย!

……เอาล่ะ ต่อมาขอถามว่า… ที่ผ่านมาตัวละครทั้งหมดป้องกันครั้งสูงสุดกี่ครั้ง… หลายคนอาจนึกถึง หลูปู้ หรือลิโป้ 6 ครั้ง ผู้ที่แทบจะถูกถอดยศจากหนึ่งในจักรพรรดิเช่นเดียวกับเพื่อน ๆ ในกลุ่ม 3 ช่าอย่างเอซและนายซุน… ยอนฮีกัน 7 ครั้งครับสหายทั้งหลาย…

……ยังไม่หมดนะ ความสามารถสุดท้าย ‘เพิ่มความแม่นยำในการโจมตีของตนเอง’ แม่เจ้า หยิบจากเดลมาซึ่ง ๆ หน้าเลยรึ…! เดลโลนซ์ที่เพิ่งปลุกพลังมาคงถึงกับหน้าชา ส่วนกล้าหาญกับบาลิสต้าคงกำลังยืนหน้าซีดอยู่ก็ได้…

สกิล Active 1 : ดรรชนีพิฆาต หรือบางทีอาจควรเรียกว่าเลเซอร์บีม

laser02 laser01

……ความสามารถของสกิลนี้คือ… โจมตีด้วยเวทมนตร์ความแรง 70% จำนวน 4 เป้าหมาย 2 ครั้ง… ติดคริติคอลแน่นอน และเร่งเทิร์นเป้าหมาย 3 เทิร์นด้วยกัน

-มันคงเป็นแค่สกิลธรรมดา ๆ ถ้าไม่มีประโยคว่า ‘เร่ง 3 เทิร์น’ นั่น… ความแรงกินขาด ฮิตเยอะ เป้าเยอะ 2 ครั้ง แถมเร่งเทิร์นอีก ยังดีไม่ทะลุบัฟด้วย ไม่อย่างนั้นคงหลุดโลกเถอะครับ!

สกิล Active 2 : นิทรานิรันดร์…

sleep01 sleep02

หลับไปตลอดกาลซะเถอะ เรียกอุกกาบาตถล่มโลกแบบนี้!

……ความสามารถของสกิลนี้คือ โจมตีด้วยเวทมนตร์ความแรง 140% จำนวน 5 เป้าหมาย… ติดไฟไหม้ 600% จำนวน 2 เทิร์น… แถมอีกนิดละกัน fix damage 2000…

-เอิ่ม… อะไรมันจะโอเวอร์ขนาดนี้ 140% ว่าเยอะแล้วนะ ยังแถม fix damage อีก 2000… ส่วนเจ้าไฟไหม้ 600% นี่ดูผิวเผินอาจจะเฉย ๆ แต่ว่าในยุคนี้คนใช้มิโฮะกันเยอะนะครับ ซึ่งมิโฮะกันสถานะแค่ 2 ครั้ง พอโดนสกิลนี้ไปทีก็นับ 1 ไปเกือบหมดล่ะ ไม่ใช่แค่ทำลายเกราะ

……สรุปสั้น ๆ เลยครับ… ยอนฮีดีแทบจะในทุกโหมด ไม่ใช่แค่อารีน่าด้วยซ้ำ… หลังจากลองใช้งานมาพักนึงในอารีน่า เลเวล 30 ก็ใช้งานได้ทันทีครับ แต่ทีมยังไม่ค่อยลงตัวเท่าไหร่นัก ส่วนหนึ่งก็เพราะมีการเปลี่ยนแปลงค่อนข้างเยอะ และมีคนตกงานเพิ่มด้วยหนึ่งตำแหน่ง คือ… ยูรินั่นเอง… TT

1496826751760_ORG

……หลายคนอาจจะสงสัยว่าเจ้าแพคราคา 270 หัวใจ ข้าวหลามตัด บลา ๆ ๆ นั้นมันคืออะไร รายละเอียดจะเป็นไปตามด้านบนนี้ครับ ซึ่งเท่าที่ดูไม่มียอนฮี… หมายความว่าเรตยอนฮีนั้นแยกออกมาต่างหาก… ใครต้องการตัวละครไหนก็ต้องชั่งใจกันดูเองแล้วล่ะ

1496826913041

เล่นตัวมาก มาอยู่เดี่ยว ๆ ไม่สนใจใคร… จะหาที่นั่งหลับอีกล่ะสิท่า…

yoenhee01

……ป.ล. ทิ้งท้ายกันด้วยคอสตูมสวย ๆ สั่งตรงจากเกาหลีครับ… เรามาร่วมแรงร่วมใจกดดันให้ทีมงานเอาชุดคอสตูมของยอนฮีเข้ามาเร็ว ๆ ดีกว่า… ^^

YeonHee02 yoenhee03

By..Tongfar

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Fatal Fury: City of the Wolves เพิ่มตัวละคร Marco Rodrigues
Hunter x Hunter: Nen x Impact เผยตัวอย่าง Gameplay ตัวละครภายในเกม
GALIX: New Horizons เกมสไตล์ Sci-Fi Action RPG ประกาศลง PC และ PS5
โอม…จงเลิฟ! ต้อนรับเหล่าเกมเมอร์ กับการเปิดตัวเกม Audition Dance & Date
Hunter x Hunter: Nen x Impact ปล่อยตัวอย่างแรกให้ชม
TSX by Astronize : แนวทางการเก็บเลเวล เลเวลขึ้นไว เก่งแบบง่ายๆ ในสไตล์ TSX