[กุนซือรีวิว] Skullgirls Mobile เกมสาวๆ สู้แหลก ซึ่งมีแต่สาวจริงๆ

2,172 views
Share

Skull_head1

Skullgirls คือเกมต่อสู้ที่เคยลงบน PC มาแล้ว และนำมาพัฒนาลงให้กับมือถือ เกมนี้มีรูปแบบเหมือนกับเกมต่อสู้ทั่วไป ที่เห็นแตกต่างคงจะเป็นรูปแบบของตัวการ์ตูนที่ไม่เหมือนกับเกมอื่นๆ เรามาดูกันว่าเกมนี้ภาพรวมแล้ว มีจุดเด่น – จุดด้อย อะไรบ้างครับ
ความเห็นทั้งหมดนี้เป็นเพียงความเห็นส่วนตัว อาจถูกใจหรือไม่ถูกใจบ้างต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ ครับ

จุดเด่น
• ภาพตัวละครสวยงามแปลกตา Skull_1

เกมนี้จะเป็นเกมที่ใช้ตัวละครเป็นภาพการ์ตูนลายเส้นแบบยุโรปซึ่งจะเห็นได้ไม่บ่อยนัก ทำให้กลายเป็นจุดเด่น ที่ทำให้ผู้เล่นหลายคนติดใจ รวมถึงเหล่านักคอสเพลย์นำตัวละครจากเกมนี้ไปคอสมากมาย
• คอมโบลื่นไหล
Skullgirls บนมือถือแม้ว่าจะดูเหมือนควบคุมยาก แต่จริงๆ แล้วควบคุมได้ง่ายมาก ทำให้เกมนี้มีความลื่นไหลในการต่อสู้ สามารถสร้างคอมโบได้ต่อเนื่อง (ถ้าไม่เมื่อยนิ้ว หรือนิ้วพันกันเสียก่อน) เกมนี้เลยเป็นเกมต่อสู้สุดมันส์อีกเกมบนมือถือครับ
• ระบบต่อสู้หลากหลาย
ระบบต่อสู้ของเกมนี้มีมากมายจริงๆ ครับ ซึ่งจะแตกต่างจากเกมต่อสู้บนมือถือเกมอื่นที่มีเพียงต่อยเบา ต่อยหนัก หลบ และป้องกัน แต่เกมนี้มีการทำลายการป้องกัน การจับทุ่ม การชาร์จค่าพลังเพื่อใช้สกิลพิเศษ นอกจากนี้การแท็คเปลี่ยนตัวก็จะมีความสามารถพิเศษเกิดขึ้นแตกต่างไปตามตัวละคร ทำให้เกมนี้เป็นเกมต่อสู้ที่สร้างความแตกต่างได้อีกเกมหนึ่งครับ
• ระบบสกิล Skull_2

เกมนี้ออกแบบระบบสกิลมาได้ดีเยี่ยม ระบบสกิลในเกมนี้จะไม่บังคับว่าเราจะต้องพัฒนาตัวละครอย่างไร แต่จะเปิดกว้างให้เลือกสายการพัฒนาได้เต็มที่ โดยแผนผังสกิลจะถูกออกแบบมาเหมือนใยแมงมุมทำให้เราเลือกพัฒนาตัวละครได้เต็มที่ว่าอยากให้ตัวละครเราออกมาเป็นแบบใด

จุดด้อย
• ตัวละครส่วนใหญ่เป็นผู้หญิง Skull_3

เกมนี้ได้นำเสนอตัวละครเป็นผู้หญิงเสียส่วนใหญ่ หากตัดทอนกันจริงๆ เมื่อเราตัดตัวละครที่เป็น DLC ออกไป คือ Big Band (Bassline) ตัวละครที่เหลือจะเป็นผู้หญิงล้วน อาจจะไม่ถูกใจแฟนเกมขาต่อสู้เท่าไรนัก
• AI ยังเอ๋อ
ในเกมบางครั้ง AI ยังงงกับชีวิตว่าจะทำอย่างไรดี เลยเอาแต่ป้องกันไม่ทำอะไรเลยในบางครั้ง จนกว่าเราจะโจมตี AI ก็จะเริ่มต่อสู้ แล้วจะกลับไปป้องกันยาวอีกครั้ง ซึ่งตรงนี้ทำให้ผู้เล่นหัวเสียมากครับ
• ใช้เงินเยอะ Skull_4

เกมนี้ใช้เงินเยอะมากในการพัฒนาตัวละคร หรือหาตัวละครดีๆ มาใช้ โดยการเปิดหาตัวละครต้องใช้เพชรซึ่งซื้อจากเงินจริง การพัฒนาตัวละครใช้เงินในเกม แต่ก็แสนแพง หากอยากพัฒนาให้เร็วไวก็ต้องใช้เงินจริงซื้อเงินในเกมอีกที เรียกว่าเปลืองสุดๆ
• เล่นบน PC ดีกว่า
สรุปโดยรวมแล้วเกมนี้เล่นบน PC ดีกว่ามากครับ เพราะบน PC มีรูปแบบการเล่นแบบ 2 คนบนจอเดียวได้ รวมถึงมีโหมดออนไลน์ด้วย ความลื่นไหล และกินสเป็คไม่มาก แถมไม่ต้องมาสุ่มหาตัวละครให้เปลืองเงินด้วยครับ

จบแล้วครับสำหรับการเปรียบเทียบจุดเด่น – จุดด้อย ของเกม Skullgirls Mobile ผู้อ่านบางท่านอาจมีความคิดเห็นที่แตกต่าง หรือมีความเห็นเสริมเพิ่มเติมสามารถเพิ่มเติมได้ที่คอมเม้นครับ สำหรับวันนี้ขอบคุณ และสวัสดีครับ

Higashi

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

[Review] Dragon’s Dogma II
[Review] Rise of the Ronin
[Review] Persona 3 Reload
[Preview] Stellar Blade เวอร์ชั่น Demo ก่อนเปิดให้โหลดทดสอบจริงวันนี้
[Review] Solo Leveling: Arise เกมสุดมันส์จากเว็บตูนยอดฮิตที่มีให้เล่นแล้ววันนี้ทั้งบนพีซีและมือถือ
ปังมากแม่!! ครบรอบ 6 ปี PUBG MOBILE ชวนฉลองด้วยท่าเต้นกินไก่ Victory Dance