[กุนซือรีวิว] Monster Buster: World Invasion เกมจับสัตว์ประหลาดแบบ VR ที่จริงๆ ไม่ต้อง VR ก็ได้

1,932 views
Share

Monster Buster_head

เกม Monster Buster: World Invasion เป็นเกมแนวจับสัตว์ประหลาดมาเลี้ยงและนำไปต่อสู้แบบ VR ซึ่งเคยลงให้กับ Windows Phone ตั้งแต่ปี 2557 โดยเกมนี้จะเปิดโอกาสให้ผู้เล่นได้สำรวจโลกจริงเพื่อตามหามอนสเตอร์ที่หลุดรอดเข้ามาในโลกของเรา รวมถึงนำมันมาเป็นพรรคพวกเพื่อใช้ในการต่อสู้ได้ด้วย
ความเห็นทั้งหมดนี้เป็นเพียงความเห็นส่วนตัว อาจถูกใจหรือไม่ถูกใจบ้างต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ครับ

จุดเด่น
• ออกตามหาสัตว์ประหลาดแบบ VR
จุดเด่นของเกมนี้คือการที่เราจะได้ออกไปต่อสู้กับสัตว์ประหลาดที่หลุดมาในโลกของเราจริงๆ โดยมอนสเตอร์นั้นจะกระจัดกระจายไปทั่วทั้งโลก โดยหน้าที่ของเราคือการออกหาสัตว์ประหลาดเหล่านั้น เอาชนะพวกมันให้ได้ และหากเราเอาชนะได้เราสามารถจ้างพวกมันมาช่วยเราต่อสู้ได้
• เป็นเกมกึ่งการวางแผน
Monster Buster_01เกมนี้ระบบต่อสู้จะมีท่าโจมตีให้ใช้ได้ 3 ท่า โดยเราจะต้องเลือกใช้ท่าโจมตีให้ดี เพราะการโจมตีแต่ละท่าจะมีคูลดาวน์แตกต่างกันไป อีกทั้งยังมีสถานะพิเศษที่แตกต่างกันไป เช่น ลดเลือดทุกเทิร์น ลดพลังโจมตี ลดพลังป้องกัน เป็นต้น หากเราสามารถวางแผนโจมตีได้อย่างมีประสิทธิภาพ จะเอาชนะฝ่ายตรงข้ามได้ไม่ยาก แต่หากเราวางแผนไม่ดี โอกาสแพ้มีสูงมาก
• เปลี่ยนท่าโจมตีได้
Monster Buster_02แม้ว่าท่าโจมตีจะจัดให้ใช้ได้เพียง 3 ท่าต่อตัว แต่ใช่ว่า 3 ท่าจะล็อคตายตัวห้ามเปลี่ยน เกมนี้มีท่าโจมตีมากมายให้เราได้ใช้ โดยเราสามารถปลดล็อคได้เมื่อสัตว์ประหลาดเราถึงเวลาที่กำหนด รวมถึงสามารถเปลี่ยนท่าโจมตีได้เต็มที่ตามรูปแบบการเล่นที่เราต้องการ
• มีระบบ Quick Match
Monster Buster_03อีกระบบที่ดีคือ นอกจากการที่เราต้องออกตามล่าสัตว์ประหลาดที่มีอยู่ในโลกแล้ว เราสามารถใช้ระบบ Quick Match เพื่อสุ่มสัตว์ประหลาดของผู้เล่นอื่นมาต่อสู้กับเราได้ โดยเราจะได้ค่าประสบการณ์และเงินจำนวนหนึ่งมาเพื่อใช้อัพเกรดสัตว์ประหลาดของเรา
• จับสัตว์ประหลาดง่าย
Monster Buster_04เกมนี้วิธีนำสัตว์ประหลาดมาเป็นพวกง่ายนิดเดียวครับ นั่นคือเราจะต้องออกไปตามหาสัตว์ประหลาดในโลกจริง แล้วหากเราเจอสัตว์ประหลาดที่เรายังไม่เคยต่อสู้ด้วย เราสู้ให้ชนะแล้วสัตว์ประหลาดนั้นจะเป็นของเรา โดยเราจะสามารถจ้างสัตว์ประหลาดตัวนี้มาเป็นพวกเราเมื่อไหร่ก็ได้

จุดด้อย
• VR ไม่แท้
เกมนี้จะมี VR จริงๆ แค่ตอนที่สแกนหาสัตว์ประหลาดในแผนที่จริงครับ แต่หลังจากนั้นเมื่อตัดเข้าสู่ฉากต่อสู้ก็จะตัดมาเป็นฉากในเกมตามปกติ ซึ่งไม่มีอะไรแตกต่างไปจากเกมจับสัตว์ประหลาดที่ไม่ใช้ VR เลย
• ไม่มีการพัฒนาร่าง
Monster Buster_05น่าเสียดายมากที่ระบบนี้ไม่มีในเกมนี้ เพราะเกมเลี้ยงสัตว์ประหลาดจุดเด่นก็คือการพัฒนาร่างสัตว์พวกนี้ แต่เกมนี้ไม่มีครับ จับตัวไหนมาก็จะเป็นตัวนั้นตลอดไป ไม่มีการพัฒนาร่างให้ได้ลุ้นหรือติดตามเท่าไหร่ ทำให้เกมนี้ขาดเป้าหมายในการเล่นไปพอสมควร
• ช่องตัวละครน้อย
หากไม่เติมเงินจริง ช่องตัวละครจะมีเพียง 2 ช่องเท่านั้น ซึ่งจะเป็นปัญหาสำหรับคนที่อยากสะสมสัตว์ประหลาดเยอะๆ หรือคนที่เล่นจริงจังโดยไม่เติมเงิน
• แผนที่ยังเพี้ยนๆ บ้าง
Monster Buster_06บางครั้งแผนที่ที่แสดงออกมาอาจจะเพี้ยนไปจากความจริง เช่นตัวเราอยู่ตรงนี้แต่แผนที่ไปอยู่อีกที่ หรือแผนที่ไม่ปะติดปะต่อกันอย่างถูกต้อง แต่ก็ไม่ใช่ปัญหาอะไรมาก

จบแล้วครับสำหรับการเปรียบเทียบจุดเด่น – จุดด้อย ของเกม Monster Buster: World Invasion ผู้อ่านบางท่านอาจมีความคิดเห็นที่แตกต่าง หรือมีความเห็นเสริมเพิ่มเติมสามารถเพิ่มเติมได้ที่คอมเม้นครับ สำหรับวันนี้ขอบคุณ และสวัสดีครับ

Higashi

สนใจอยากลองเล่นเกม Monster Buster: World Invasion สามารถดาวน์โหลดได้ที่
App Store : https://itunes.apple.com/app/id1209447636
Play Store : https://play.google.com/store/apps/details?id=com.tagofjoy.monsterbuster

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

[Review] Dragon’s Dogma II
[Review] Rise of the Ronin
[Review] Persona 3 Reload
[Preview] Stellar Blade เวอร์ชั่น Demo ก่อนเปิดให้โหลดทดสอบจริงวันนี้
[Review] Solo Leveling: Arise เกมสุดมันส์จากเว็บตูนยอดฮิตที่มีให้เล่นแล้ววันนี้ทั้งบนพีซีและมือถือ
ปังมากแม่!! ครบรอบ 6 ปี PUBG MOBILE ชวนฉลองด้วยท่าเต้นกินไก่ Victory Dance