[กุนซือรีวิว] Siege : Titan Wars เกมวางแผนที่ใช้เนื้อที่คิดในสมองใหญ่ แต่ยูนิตตัวนิดเดียว

1,761 views
Share

Siege_head

เกม Siege: Titan Wars เป็นเกมแนว Action Strategy แบบ Real-time เป้าหมายของการต่อสู้ของเราคือการทำลายป้อมปราการของศัตรูให้ได้ โดยเราจะสามารถอัพเกรดการ์ดที่เป็นยูนิตหรือเวทมนตร์ได้เพื่อให้เด็คการ์ดของเราแข็งแกร่งและเอาชนะศัตรูได้ เกมนี้มาในรูปแบบภาพ 3 มิติ เป็นการสู้รบกันใน 1 เลน มี 2 ป้อมในแต่ละฝั่ง และมีฐานทัพเป็นปราการสุดท้าย
ความเห็นทั้งหมดนี้เป็นเพียงความเห็นส่วนตัว อาจถูกใจหรือไม่ถูกใจบ้างต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ ครับ

จุดเด่น
• เกมการวางแผน ที่ใช้สมอง
Siege_1หลายคนที่ไม่เคยเล่นเกมนี้ เมื่อดูจากภาพอาจคิดว่าเป็นเกมสร้างยูนิตให้มากที่สุดก็ชนะได้แล้ว จริงๆ แล้วเกมนี้มีอะไรมากกว่านั้น โดยเฉพาะการผสมผสานยูนิตที่ต้องการใช้ รวมถึงเวทมนตร์ต่างๆ เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด เช่น การใช้การ์ดแรงดึงดูดเพื่อรวมศัตรูเข้าด้วยกัน แล้วใช้เวทมนตร์ทำลายล้าง หรือการสร้างยูนิตที่วิ่งได้เร็วเพื่อรีบไปเสริมทัพหน้าที่กำลังถูกโจมตี ในขณะที่ค่อยๆ สร้างยูนิตเดินช้าแต่ตีแรงให้ค่อยๆ เดินไปเสริมทัพทีหลัง
• การ์ดซื้อได้ด้วยเงินในเกม
Siege_2แม้ว่าเกมนี้จะใช้เงินจริงซื้อเพชรเพื่อนำไปซื้อการ์ดในเกม หรือเงินในเกมได้ แต่ข้อดีของเกมนี้คือ จะมีระบบตลาดที่เกมจะสุ่มการ์ดต่างๆ ที่เรามี ให้เราซื้อได้อย่างเต็มที่ ทำให้เราสามารถอัพเกรดการ์ดที่ต้องการได้ครับ
• มีระบบ Friendly Battle
หากเราต้องการเล่นกับเพื่อน เราสามารถทำได้ในเกมนี้ครับ เพราะเกมนี้เมื่อเราเข้าแคลนด้วยกันแล้ว เราสามารถเลือกแข่งแบบ Friendly Battle กับเพื่อนในแคลนได้ ทำให้เป็นอีกเกมที่เราสามารถเล่นกับเพื่อนของเราได้จริงๆ ในแบบออนไลน์
• จัดเด็คได้หลากหลาย
แม้ในตอนแรกนั้นการ์ดที่มีจะมีไม่มาก แต่เมื่อเล่นไปเรื่อยๆ เลเวลของตัวละครมากขึ้น เราก็สามารถปลดล็อคการ์ดเพิ่มขึ้นได้ จุดนี้เองทำให้การจัดเด็คของเกมนี้สามารถจัดได้หลากหลายตามความต้องการของผู้เล่น เช่น การ์ดที่เน้นไททัน และใช้เวทมนตร์สนับสนุนเป็นหลัก หรือเด็คที่เน้นความเร็วในการโจมตี เป็นต้น
• แข่งแบบ Real-Time
Siege_3เกมนี้เป็นเกมวางแผนการรบที่เล่นออนไลน์ Real-Time กับผู้เล่นคนอื่นๆ ทั่วโลก รับประกันได้ว่าทุกครั้งที่เข้าเล่นเกมนี้เราจะได้รับประสบการณ์การแข่งขันที่แตกต่างกันไปอย่างแน่นอนครับ

จุดด้อย
• ยูนิตตัวเล็กดูยาก
Siege_4อาจจะด้วยต้องการเน้นที่ไททันหรืออย่างไรไม่ทราบทำให้ตัวละครอื่นๆ ดูตัวเล็กกระจิริดเสียเหลือเกิน จนบางครั้งดูไม่ออกว่ายูนิตที่ศัตรูส่งมาคือยูนิตตัวใด รวมถึงเลือดของยูนิตเหลือเท่าไหร่ เพราะเล็กกระทั่งหลอดเลือดเลยจริงๆ
• ระบบจับคู่ที่กวน…
อันนี้เป็นปัญหาที่ผู้เล่นหลายคนบ่น (รวมถึงผู้เขียนด้วย) คือเมื่อเราสามารถเล่นชนะผู้อื่นที่อยู่ในระดับเดียวกันได้ประมาณ 2-3 รอบติดต่อกัน ครั้งต่อมาระบบจะทำการจับคู่เรากับผู้เล่นที่เก่งกว่าเราประมาณ 3 เลเวลด้วยกัน ความแตกต่าง 3 เลเวลนี้หมายถึงระดับการ์ดที่สูงกว่ากันมาก และรูปแบบการ์ดที่หลากหลายกว่าที่เรามี
• ไม่มีปุ่มยอมแพ้
Siege_5อันนี้สำหรับคนที่รู้อนาคตว่าเล่นยังไงก็แพ้แน่นอน อยากจะออกจากเกมเพื่อไปเล่นรอบอื่น พยายามหาปุ่มยอมแพ้เท่าไหร่ก็หาไม่เจอ ไม่ใช่เรื่องแปลกครับเพราะเกมนี้ไม่ได้ใส่ปุ่มกดยอมแพ้มาให้เราระหว่างเล่น ซึ่งหากเราต้องการจะยอมแพ้จริงๆ มี 2 วิธีคือ ออกจากเกมไปเลย หรือปล่อยให้ฝ่ายตรงข้ามโจมตีเราเรื่อยๆ โดยที่เราไม่ส่งยูนิตออกไปต่อสู้

จบแล้วครับสำหรับการเปรียบเทียบจุดเด่น – จุดด้อย ของเกม Siege : Titan Wars ผู้อ่านบางท่านอาจมีความคิดเห็นที่แตกต่าง หรือมีความเห็นเสริมเพิ่มเติมสามารถเพิ่มเติมได้ที่คอมเม้นครับ สำหรับวันนี้ขอบคุณ และสวัสดีครับ

Higashi

สนใจอยากเล่นเกมนี้ สามารถดาวน์โหลดได้ที่
App Store : https://itunes.apple.com/app/siege-titan-wars/id1149474432?mt=8
Play Store : https://play.google.com/store/apps/details?id=com.gamealliance.siege&hl=th

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

[Review] Dragon’s Dogma II
[Review] Rise of the Ronin
[Review] Persona 3 Reload
[Preview] Stellar Blade เวอร์ชั่น Demo ก่อนเปิดให้โหลดทดสอบจริงวันนี้
[Review] Solo Leveling: Arise เกมสุดมันส์จากเว็บตูนยอดฮิตที่มีให้เล่นแล้ววันนี้ทั้งบนพีซีและมือถือ
ปังมากแม่!! ครบรอบ 6 ปี PUBG MOBILE ชวนฉลองด้วยท่าเต้นกินไก่ Victory Dance