LunaX : AI System เปิดออโต้เก็บเลเวลแบบชิลๆ

9,971 views
Share

Luna X Online - AI System

เชื่อว่าหลายคนอาจจะยังไม่ทราบว่าจริงๆ แล้วเกม Luna X มีการเพิ่มระบบ AI เข้ามาในเกมด้วยซึ่งระบบนี้จะช่วยให้ผู้เล่นสามารถเล่นได้ง่ายขึ้นเก็บเควสท์ยากๆ ที่ต้องใช้ไอเทมจำนวนมากแบบไม่ต้องอยู่หน้าจอ หรือฟาร์มมอนสเตอร์และ Exp ได้แบบชิลๆ นั่นเอง ส่วนวิธีการเปิดและวิธีการเซ็ตอาจจะต้องทำาความเข้าใจกันนิดหน่อยจะเป็นอย่างไรนั้นเราไปดูกันได้เลย

ระบบ AI System ถ้าจะให้พูดแบบเข้าใจง่ายๆ และคุ้นหูกันดีก็คือ “บอท” นั่นแหละ ครับ โดยตัวเกมนั้นเราไม่จำาเป็นต้องไปหาโปรแกรมเสริมที่ไหนมาใช้เลย เราสามารถใช้ระบบ AI หรือบอทได้จากคำาสั่ง E ส่วนการเซ็ตค่าต่างๆ ของ AI สามารถเซ็ตได้จากคำาสั่ง O และอย่างที่บอกคือ มันอาจจะต้อง ใชค้วามเข้าใจเกี่ยวกับการเซ็ตสกันหน่อย โดยการเซ็ตและความหมายของแต่ละช่องจะมีดังนี้

capture-20170722-125016

จะเป็นได้ว่าในการปรับแต่ง AI นั้นจะมีการแบ่งโซนไว้อย่างชัดเจน ถ้ามองรวมๆอาจจะทำให้หลายคนคงเอาเป็นว่าลองมองแยกตามส่วนสำาคัญที่ผมวงไว้ให้ซึ่งจะมีดังนี้

หมายเลข 1 เป็นช่องที่เอาไว้แสดงค่าตัวเลขโดยคิดเป็นเปอร์เซ็นต์จากค่า Max HP และ Max MP เป็นคำาสั่งเอาไว้ให้ตัวละครของเรากดยาฟื้นฟู HP และยาฟื้นฟู MP เมื่อค่า Max HP และ Max MPของเราลดลงเหลือตามที่กำาหนดไว้นั่นเองแนะนำว่าให้ปรับไว้ที่ประมาณ 40 (ในความหมายคือ 40%)

หมายเลข 2 ช่องนี้จะอยู่ในส่วนของช่องสกิลเท่านั้นนั่นคือ จำนวน “วินาที” ในการกดสกิลครั้งต่อไปการตั้งพื้นฐานจะอยู่ที่ 3 วินาทีต่อการกด 1ครั้ง เราสามารถเปลี่ยนแปลงได้ตามระยะเวลาคูลดาวน์ของสกิล

หมายเลข 3 และ 4 สำาหรับ 2 ช่องนี้ต้องอธิบายร่วมกันเพราะหลายคน งง เกี่ยวกับช่อง Slot กับช่อง NUM โดยช่อง Slot คือแถวสกิลใหญ่ที่แบ่งย่อยออกไปเป็น ช่อง NUM นั่นเอง (ดูจากภาพประกอบด้านล่างน่าจะเข้าใจง่ายกว่า) การจะให้ตัวละครของเรากดใช้สกิลหรือไอเทมให้ถูกต้อง เราจะต้องวางสกิลและไอเทมให้ตรงกับ Slot และ NUM ที่เราตั้งไว้ด้วย

capture-20170722-125045

หมายเลข 5 ใช้สำหรับกำหนดพิกัดในแผนที่เมื่อตัวละครเดินออกจากพิกัดที่ กำหนดก็จะเดินกลับมาจุดที่เรากำหนดไว้ทันที ส่วนรัศมีคือ ระยะการ ทำาการของ AI นั่นเอง

หมายเลข 6 คำสั่งปลีกย่อยในการใช้งาน AI จะให้เลือกกำาจัดเฉพาะมอนสเตอร์หรือเลือกรับปาร์ตี้อัตโนมัติก็ได้เช่นกันหรือใครไม่อยากกลับเมืองก็เลือกให้เกิดจุดเดิมได้

หมายเลข 7 การตั้ง ค่าการนั่งฟื้นพลังเราสามารถเซ็ตให้ตัวละครนั่งฟื้นพลังได้เมื่อค่า HP และ MPถึงที่กำหนดแต่แนะนำว่าควรจะตั้งให้น้อยกว่าคำสั่งกดใช้ยาฟื้นฟูเพราะไม่เช่นนั้น AI จะเลือกนั่งก่อนที่จะใช้ยาฟื้นฟู

คำสั่งปลีกย่อยที่เหลือเป็นคำสั่งที่เข้าใจได้ไม่ยากอย่างพวกใช้ไอเทมบัฟอัตโนมัติคือ ถ้าเรามีไอเทมบัฟต่างๆ อยู่ในช่องเก็บของ AI ก็จะกดใช้เองอัตโนมัตินั่นเอง ส่วนช่องบัฟต่างๆ ก็สามารถใช้งานได้เช่นเดียวกับช่อง สกิลเพียงแค่นี้ก็สามารถเปิด AI เก็บเลเวลได้แบบสบายๆ

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Diablo IV ฤดูกาลที่ 4: Loot Reborn (กำเนิดใหม่มหาสมบัติ) กำลังจะเปิดให้เล่นในวันที่ 15 พฤษภาคมนี้
Star Wars: Hunters สงครามจักรวาลเปิดตัว 4 มิถุนายนนี้แล้ว
[Review] Dragon’s Dogma II
MARBLEX จดทะเบียนลงในรายการ BITKUB อย่างเป็นทางการแล้ววันนี้ !
เกม “ArcheAge: War” เปิดตัวเซิร์ฟเวอร์อินเตอร์อย่างเป็นทางการใน Q2 นี้ ผู้เล่นทั่วเอเชียเตรียมพร้อมสำหรับการรบครั้งใหญ่ได้เลย!
Ragnarok Online x Sonic the Hedgehog ชวนคุณย้อนวัยออกผจญภัยแบบ HI – SPEED พร้อมกันได้แล้ววันนี้