[Luna X] อัพเกรดอุปกรณ์ให้แกร่ง เพิ่มความแรงด้วยระบบ “เอ็นชานท์”

5,682 views
Share

LunaEnt_head

หลายคนอาจจะแปลกใจกับ Luna X ที่มีการเปลี่ยนแปลงระบบต่างๆ ภายในเกมไปจากเวอร์ชั่นเก่าพอสมควร และหนึ่งในระบบที่เปลี่ยนแปลงก็คือ ระบบ “เอ็นชานท์” ซึ่งต้องบอกก่อนว่าระบบนี้มีความสำคัญกับการเล่นเป็นอย่างมาก เพราะมันจะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับตัวละครของเราได้เป็นอย่างดี ส่วนวิธีการใช้งานจะเป็นอย่างไร มีเงื่อนไขอะไรบ้าง เราไปดูกันเลยดีกว่า

ระบบเอ็นชานท์
ถ้าจะให้เข้าใจง่ายๆ ก็คือ ระบบตีบวกไอเทมและอุปกรณ์นั่นเอง โดยผู้เล่นสามารถใช้ระบบนี้ได้ตั้งแต่เลเวล 1 เลยทีเดียว วิธีการใช้ก็ง่ายมากๆ เพียงแค่กดหน้าต่างสกิล K เลือกไปที่ไอคอน “เอ็นชานท์” เมื่อกดใช้จากไอคอนก็จะมีหน้าต่างเอ็นชานท์ปรากฏออกมาหน้าจอ LunaEnt_001เงื่อนไขการ “เอ็นชานท์”
อย่างที่บอกไว้ข้างต้นว่าการเอ็นชานท์คือ การเพิ่มค่าตีบวกให้กับอุปกรณ์ เมื่อเพิ่มค่าตีบวกแล้วค่าสเตตัสพื้นฐานของอุปกรณ์นั้นๆ ก็จะเพิ่มขึ้นตามระดับของค่าตีบวก แน่นอนว่าการจะตีบวกต้องผ่านเงื่อนไขพื้นฐานของการ “เอ็นชานท์” ก่อนดังนี้
– ใช้เงินจำนวนหนึ่ง (มากน้อยขึ้นอยู่กับระดับตีบวก)
– ต้องใช้ไอเทมชนิดเดียวกัน, ระดับเลเวลเดียวกัน, เป็นอุปกรณ์ประเภทเดียวกันและระดับการบวกเท่ากัน จึงจะสามารถนำไอเทมมา “เอ็นชานท์” กันได้
– เมื่อ “เอ็นชานท์” สำเร็จระดับการตีบวกจะเพิ่มขึ้น +1 LunaEnt_002
เพิ่มเติมเกี่ยวกับการ “เอ็นชานท์”
ออปชั่นของไอเทมเมื่อผ่านระบบ “เอ็นชานท์” นั้น จะยึดตามออปชั่น ของไอเทมด้านซ้ายเสมอ นั่นหมายความว่าเราอาจจะต้องเลือกออปชั่นที่เหมาะสมก่อน จากนั้นวางไอเทมที่ต้องการไว้ด้านซ้าย เมื่อทำการ “เอ็นชานท์” เสร็จก็จะได้ออปชั่นไอเทมด้านซ้าย เพิ่ม +1 นั่นเอง LunaEnt_003
ไอเทมติดบวกหาได้จากที่ไหนบ้าง?
นอกจากระบบการ “เอ็นชานท์” แล้ว เรายังหาไอเทมติดบวกมาสวมใส่ได้แบบง่ายๆ อีกหลายวิธีด้วยกันดังนี้
เปิดจากกล่องอุปกรณ์
มอนสเตอร์ต่างๆ จะดร็อปกล่องอุปกรณ์ เมื่อเราเปิดกล่องก็จะมีโอกาสได้รับไอเทมตั้งแต่ +0 ไปจนถึง +3 เลยทีเดียว
ซื้อไอเทมจากร้านค้า
ร้านค้าอุปกรณ์จาก NPC ต่างๆ ภายในเมืองหรือแคมป์ เมื่อเราซื้อจะมีโอกาสสุ่มได้ไอเทมตั้งแต่ +0 ไปจนถึง +2 (อาจจะมีมากกว่านี้ แต่จากที่ทดลองผมได้สูงสุดแค่ +2) LunaEnt_004

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“เตรียมตัวให้พร้อมยกระดับการแข่งขันของคุณอย่างมีสไตล์ Overwatch 2 และปอร์เช่รวมทีมกันรังสรรค์การร่วมมือที่จะสะกดทุกสายตา”
Beyblade X: XONE ได้มีการประกาศเตรียม Nintendo Switch และ PC
Black Desert อัพเดทเครื่องประดับที่เพิ่มสถานะสูงสุด ‘แหวนเดโบห์เรก้าร์’
Witch & Lilies เผยกำหนดการเปิดตัวในเวอร์ชั่น Early Access
Zone4 Extreme : มหกรรมแจกจัดหนัก ครั้งยิ่งใหญ่ Zone4 Extreme 1st Anniversary ฉลองครบรอบ 1 ปีแบบจัดเต็ม!!
แนะนำคลาสใหม่ของ Diablo Immortal – ขอต้อนรับ Tempest!