[Seven Knights] รีวิว ลุคและชานซะเลอร์

2,644 views
Share

7K91_head

สองทหารยามที่เพิ่งปลุกพลังไปเมื่ออาทิตย์ก่อนพร้อมกับน็อค น่าจะเป็นตัวละครที่คุ้นหน้าคุ้นตากันพอสมควรในอารีน่าใช่ไหมล่ะครับ แน่นอนล่ะ ก็พวกพี่เขาเป็นตัวธรรมดา แต่ความสามารถนั้นไม่ได้ธรรมดาด้วยเลย ผมก็จำไม่ได้ว่านานเท่าไหร่แล้วที่ตัวธรรมดา ตกยุค (?) แบบนี้สามารถเปลี่ยนแปลงเมตาอารีน่าให้ทีมถึกกลับมามีที่ยืนในสังคม
7K91_04 7K91_rook01สำหรับลุคที่แต่เดิมก็ชุดเกราะหนาอยู่แล้ว พอถอดหมวกออกโชว์หน้าสิงโตเหี้ยมๆ ศัตรูก็แทบไม่อยากเจ้ามายุ่งแล้ว (เกี่ยวเปล่าเนี่ย)
สกิลของลุคที่ได้รับการปลุกพลังมานี้ ทำให้มีศักดิ์ สมฐานะยามขึ้นมาพอสมควร ไม่ใช่ยามลูกกระจ๊อกที่ใครจะมาฆ่าได้ง่ายๆ อีกต่อไป เราจะมาดูกันทีละสกิลครับ

สกิลติดตัว : Guardian Wall
ลดดาเมจการภาพที่ได้รับ 70% ปกป้องพรรคพวกสายป้องกันทั้งหมดในทีมจากสถานะเพิ่มคูลดาวน์ และบล็อกทุกการโจมตีที่เข้าหาตัวเอง (บล็อก 100% ความสามารถที่ห่างหายไปนาน)

อย่างที่เห็นกัน ‘ลุค’ ไม่ได้ถึกเพียงลำพัง แต่ยังมีบัฟที่มีประโยชน์มากๆ อย่างเช่นป้องกันการเพิ่มคูลดาวน์ เพราะในยุคปัจจุบัน ตัวละครที่เราพบเจอมากมายในทีมสปีดคือ โคลอี้ และอลิเซีย ซึ่งทั้งคู่มีสกิลเพิ่มคูลดาวน์ทั้งคู่

ก็จริงครับที่ทั้งทีมของเราจะไม่มีแต่สายป้องกันแน่ๆ ดังนั้นการป้องกันของลุคย่อมไม่ทั่วถึง แต่ว่าสกิลเพิ่มคูลดาวน์ที่น่ากลัวสุดคือการถูกข้ามเทิร์นไม่ได้ใช้สกิลนั่นเอง ดังนั้นเมื่อมีลุคอยู่ อย่างน้อยๆ ทีมเราก็จะไม่ถูกข้ามเทิร์นสกิลแน่นอน ที่สำคัญ สกิลของลุคที่ปรับใหม่นี้ก็ไม่เบาหรอกนะครับ

สกิลโจมตี 1 : Javelin
7K91_08โจมตีศัตรู 1 เป้าหมายด้วยความแรง 100% จำนวน 3 ครั้ง ติดคริติคอลเสมอ และทำให้ศัตรูติดสถานะเลือดออก 200% จำนวน 2 เทิร์น

จะเป็นอะไรมั้ยถ้าผมจะบอกว่านี่อาจเป็นจุดอ่อนจุดเดียวของลุค เพราะสกิลเป้าเดี่ยวในยุคนี้ไม่สามารถช่วยอะไรทีมได้นักหรอก หากปาโดนเป้าหมายที่เป็นคีย์ของอีกฝั่งก็ดีไป แต่ถ้าไปโดนตัวล่อซื้อ เกรงว่าผลลัพธ์คงอออกมาไม่สวยนัก

สกิล 2 : Light Shield
7K91_09เลือดปลอม 3000 ทั้งทีม และกันสถานะผิดปกติให้เพื่อน 1 ครั้ง!

3000 ไม่น้อยนะครับ อย่างที่เรารู้กันว่าในอารีน่าเลือดจะโดนหาร 2 อยู่แล้ว ยิ่งเป็นทีมถึกที่โดนเบาสุดๆ เพียงหลอดเลือดที่สองจำนวน 3000 นี้ก็ทนมือทนเท้าจนไม่รู้จะว่าอย่างไร นี่เป็นหนึ่งในสกิลอุดมคติของสายถึกเชียวล่ะครับ (แถมยังกันสถานะ 1 ครั้งด้วยนะ)

สกิลปลุกพลัง Wailing Shield
7K91_10โจมตีศัตรูทั้งหมดด้วยความแรง 100% **มีโอกาสติดมึน 2 เทิร์น และลดอัตราตอบโต้ของอีกฝั่งลง 50%

มึนทั้งสนามกลับมาอีกครั้งด้วยพี่สิงโต ผมว่าตัวละครที่มีสกิลติดมึนนั้นไม่น้อยเลย แต่ว่าตัวละครที่ใช้แล้วมึนจริงๆ จะมีสักกี่ตัวเชียว เชื่อเถอะครับ พี่ลุคแกเกิดมาเพื่อสิ่งนี้ ใครได้เจอในอารีน่าคงได้เห็นกันไปบ้างแล้ว หนักหนาสาหัสเอาการเชียวล่ะครับ = =

7K91_03คำกล่าวที่ว่า เมื่อมีลุคก็ย่อมมีชานเสมอนั้นเป็นความจริง แต่ใครเป็นผู้กล่าวไว้อันนี้ผมไม่ทราบเหมือนกัน ชานซะเลอร์ หนึ่งในตัวละครเกราะหนา หน้าตาเซ่อๆ เห็นกันตั้งแต่เกมเปิดยันตอนนี้ ใครจะไปรู้ล่ะครับว่าภายใต้หน้ากาก มันจะหล่อได้ขนาดนี้ นับเป็นอีกหนึ่งตัวละครที่ถอดหมวกแล้วมีคนฮือฮา ด้วยความที่เป็นสายสมดุล ค่าพลังจึงด้อยกว่าลุคที่เป็นสายถึกอยู่พอสมควร แต่สำหรับเรื่องสกิล พี่ชานของเราก็ไม่ยอมน้อยหน้าเช่นกัน ทีมใดมีพี่ลุค ก็ย่อมมีพี่ชานอยู่ด้วย เรามาดูกันเถอะว่าสกิลของทั้งคู่เสริมส่งกันแค่ไหน
7K91_chan
สกิลติดตัว : Will of Justice
ป้องกันการโจมตีเวทมนตร์ 6 เทิร์น ไม่โดนสกิลเพิ่มคูลดาวน์ และช่วยคุ้มครองให้กับสายโจมตี หากโดนโจมตีถึงตายจะเหลือ HP 1

เป็นการป้องกันพื้นฐาน แต่อาจจะอ่อนปวกเปียกไปสักหน่อย ถ้าไม่ใช่เพราะว่าในยุคปัจจุบันทีมสายเร็วเป็นเวทย์เกือบหมด ถ้าถามว่าตอนนี้ดีไหมก็คงต้องตอบว่าดี แต่เมื่อไหร่ที่กระแสสายเวทย์เริ่มซาแล้วหันมาเป็นสายกายภาพ ชานอาจเป็นตัวแรกที่จากไป ในหมู่ น็อค รุค และชาน เพราะความสามารถในการเอาตัวรอดต่ำกว่าเขาเพื่อนนั่นแหละ

สกิล 1 : Chestcut of light
7K91_11โจมตีศัตรูทั้งหมดด้วยความแรง 60% จำนวน 3 ครั้ง ทะลุบัฟและติดคริติคอล!

นับเป็นสกิลที่ ‘ดี’ ในยุคนี้เช่นกัน เมื่อตัวละครกันฮิตเริ่มมีน้อย ตัวละครส่วนใหญ่กันครั้งทั้งนั้น เมื่อเป็นสกิลโจมตีหมู่โดนทุกตัวละคร จึงใช้ล้างโล่ของทีมสปีดได้เป็นอย่างดี ส่วนเรื่องความแรกไม่ต้องพูดถึงเลยครับ ไม่มีโล่นี่ตายแหง ๆ

สกิล 2 : Sword of Brilliance7K91_13โจมตีทางกายภาพด้วยความแรง 100% จำนวน 2 ครั้ง เร่งเทิร์น 2 เทิร์น พร้อมทั้งเพิ่มคูลดาวน์สกิลของศัตรู 20%

คงเริ่มเห็นแล้วใช่ไหมครับ ทั้งรุค ทั้งชานช่วยทีมในการกันสกิลเพิ่มคูลดาวน์ และชานเองก็มีสกิลเพิ่มคูลดาวน์ด้วยเช่นกัน ซึ่งน่าจะสร้างปัญหาให้กับทีมถึกได้ไม่น้อยเลย

สกิลปลุกพลัง Judgment of Justice
7K91_14โจมตีกายภาพ 70% แก่ศัตรูทั้งหมด จำนวน 3 ครั้ง ทะลุบัฟ และทำให้ศัตรูติดสถานะช็อตจำนวน 2 เทิร์น ความสามารถไม่ต้องพูดถึง ป่วนยิ่งกว่าอะไรดี

สรุปตัวละคร 3 ทหารเสือที่เพิ่งเข้ามาใหม่เมื่ออาทิตย์ที่แล้วนั้น นับเป็นขุมกำลังสำคัญของผู้เล่นทีมถึก และเราก็คงเจอหน้าเจ้าสามหน่อนี้ไปอีกนาน เนื่องจากความหาง่าย และเก่งผิดตัวธรรมดาสุด ๆ

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โอม…จงเลิฟ! ต้อนรับเหล่าเกมเมอร์ กับการเปิดตัวเกม Audition Dance & Date
TSX by Astronize : แนวทางการเก็บเลเวล เลเวลขึ้นไว เก่งแบบง่ายๆ ในสไตล์ TSX
ร่วมต้อนรับจระเข้เกล็ดหินสายแทงก์ ‘SSR+ [ปลุกพลัง] รัค’ เพื่อนร่วมทีมใหม่ใน Tower of God: New World
Puyo Puyo Puzzle Pop ส่งอัปเดตใหญ่ให้ลุยบน Apple Arcade
เกมเศรษฐี 2: Meta World คว้ารางวัล ‘The Most Popular Rising Game of The Year’ จากงาน Thailand Social AIS Gaming Awards 2024
Ragnarok Landverse เปิดตัวอาชีพ “Gunslinger” โจมตีหมู่ก็แรง โจมตีเดียวก็เร็ว พร้อมเปิดตัวดันเจี้ยนใหม่ “Ghost Palace”