ระบบจัดการกองทัพ สร้างอาณาจักรอันยิ่งใหญ่ Clash of Clans

5,929 views
Share

War_Result

หลังจากที่เราสามารถสร้างอาณาจักรอย่างมีคุณภาพกันไปเป็นที่เรียบร้อย ก็มาถึงการสร้างกองกำลังเพื่อไล่ยึดครองดินแดนอื่นกันบ้างแล้ว แต่มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่เราจะสามารถออกไปยึดครองพื้นที่อื่นจากเหล่า Goblin เพราะจำเป็นที่จะต้องพึ่งพาเหล่าทหารสุดแข็งแกร่งเป็นจำนวนมาก แถมยังมีสงครามระหว่างเหล่ามนุษย์ด้วยกันอีก งานนี้จะมีอะไรน่าสนใจให้เราได้เล่นสนุกกันบ้างก็ไปชมกันได้เลย

1

จัดการกองกำลัง

ก่อนอื่นเลยสำหรับการจัดตั้งกองทัพในหมู่บ้านได้นั้นผู้เล่นจำเป็นจะต้องมี 2 อย่างนี้ได้แก่
1. ค่ายกองไฟ: มีไว้สำหรับให้เหล่าทหารได้พักแรม รวมถึงจำนวนทหารที่เราสามารถฝึกฝนและมาใช้งานได้ด้วย โดยกองไฟนี้จะสามารถอัพเกรดได้เพื่อเพิ่มจำนวนทหารที่เราสามารถสร้างได้หรืออาจจะสร้างเพิ่มอีกกองไฟได้เลยตามการอัพเกรดศาลากลาง ณ ตอนที่เราเล่นอยู่นั่นเอง
2. โรงทหาร: อีกหนึ่งสิ่งจำเป็นที่มีไว้สำหรับฝึกทหารให้มาสังกัดในกองทัพโดยจะสามารถฝึกได้มากขึ้นถ้ามีหลายโรงฝึก หรือจะสามารถฝึกทหารได้
ไวขึ้นอีกด้วย
หลังจากมีสิ่งจำเป็นครบทั้ง 2 อย่างแล้วก็สามารถเข้าไปจัดการกองทัพได้เลย ซึ่งจะมีสัญลักษณ์เป็นรูปดาบคู่กับขวดน้ำยาทางด้านซ้ายนั่นเอง

2560-08-11 18_36_51-Greenshot

กองทัพ: ในส่วนแรกนี้เป็นจุดหลักสำหรับการจัดการกองทัพเพื่อออกไปโจมตีในดินแดนอื่น โดยเราจะสามารถเลือกได้ทั้ง ทหาร อาคม และผู้กล้า ไปออกรบได้ตามจำนวนที่เรามีอยู่ ซึ่งหลังจากเราสามารถเข้าแคลนได้แล้วก็จะสามารถจัดทัพของแคลนได้อีก ทั้งนี้การเลือกทหารเข้ารบก็ขึ้นอยู่กับกลยุทธ์ที่เราเลือกใช้โจมตีศัตรูโดยเราจะมีช่องให้ใส่ทหาร, อาคมและผู้กล้าเพียง 12 ช่องเท่านั้น ต้องคำนวณดีๆ

3

ฝึกกองกำลัง : ต่อมาเป็นหมวดหมู่ของการฝึกทหารที่เราสามารถฝึกฝนไปเข้ารบได้จากการปลดล็อค ซึ่งจะมีจำนวนการฝึกมากน้อยแค่ไหนก็ขึ้นอยู่กับว่าเรามีค่ายกองไฟและโรงทหารเพียงพอต่อการฝึกหรือไม่โดยตัวละครใหญ่ๆ บางตัวจะใช้พื้นที่ในการฝึกเยอะขึ้นตามความสามารถของมัน ซึ่งเราจะต้องวางแผนให้ดีๆ ส่วนเรื่องการเร่งความเร็วเราสามารถจ่ายด้วย Gems เพื่อจบการฝึกได้เลย หรือจะเป็นการบูสต์ความเร็วตามเวลาที่กำหนดก็ยังได

4

ปรุงอาคม: สำหรับการปรุงน้ำยาอาคมในเกมนี้จะเป็นเหมือนความสามารถพิเศษเอาไว้คอยสนับสนุนทหารฝ่ายเราในการสู้รบทั้งการเพิ่มหลังโจมตีหรือแม้แต่การลอกเลียนแบบก็ยังได้เงื่อนไขของการสร้างคือ1. จะต้องมีศาลากลางเลเวล 5 และ 2. โรงงานอาคม ส่วนน้ำยาที่เลือกใช้กันก็ขึ้นอยู่กับแผนการที่เราเลือกไว้นั่นเอง

5 6

ปลดล็อคทหาร : เราจะสามารถปลดล็อคทหารได้จากการอัพเกรด “โรงทหาร” ให้มีระดับสูงมากขึ้น เพื่อปลดล็อคตัวละครสุดแข็งแกร่งมาใช้ยิ่งอัพเกรดหลายๆ “โรงทหาร” ก็จะยิ่งลดเวลาการฝึกอีกด้วย ทั้งนี้ เราสามารถปลดล็อคทหารด้านมืดได้ด้วยการสร้าง “โรงทหารมืด” เพิ่มได้อีกด้วย

7

**ทหารยอดนิยม**

คนเถื่อน : เป็นตัวละครเริ่มต้นที่มีความแข็งแกร่งสูง สามารถสร้างกองกำลังเป็นจำนวนมากได้แถมราคาถูก ฝึกเร็ว ถ้าศัตรูอยู่บริเวณพื้นดินจะถือว่าเป็นของโปรดเลยสำหรับทหารนายนี้ ยิ่งมีการอัพเกรดให้เก่งขึ้น
ก็จะสามารถไปได้ไกลเลยสำหรับผู้เล่นเริ่มต้น

8

พลธนู: อีกหนึ่งตัวละคนเริ่มต้นประโยชน์ล้นเหลือที่มีความสามารถในการโจมตีระยะไกล โดยเฉพาะป้อมปืนที่อยู่หลังกำแพง ซึ่งถ้ามีเพื่อนร่วมทีมที่แข็งแกร่งยืนบังกระสุนให้ละก็แป๊บเดียวป้อมปืนแตกแน่ เหมาะไว้สำหรับทำลายป้อมปืนที่ไกลออกไปหรือยิงรัวเพื่อเปิดทางได้ดีมือใหม่ใช้งานได้ยาว

9

ยักษ์ : และตัวนี้จอมพลังที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับชายร่างใหญ่ที่คอยบุกทะลวงเข้าไปเป็นแนวหน้า มีความสามารถคือมองหาป้อมปืนเป็นเป้าหมายแรก มีความแข็งแกร่งเป็นอย่างมากทำให้ถูกฆ่าตายได้ยาก เหมาะให้พลธนูเดินตามหลังคอยยิงสนับสนุน สามารถปลดล็อคได้ตอน “โรงทหาร” ระดับ 3 ฐานไหนปืนเยอะสั่งยักษ์ออกลุยได้เลย

10

 

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โอม…จงเลิฟ! ต้อนรับเหล่าเกมเมอร์ กับการเปิดตัวเกม Audition Dance & Date
TSX by Astronize : แนวทางการเก็บเลเวล เลเวลขึ้นไว เก่งแบบง่ายๆ ในสไตล์ TSX
ร่วมต้อนรับจระเข้เกล็ดหินสายแทงก์ ‘SSR+ [ปลุกพลัง] รัค’ เพื่อนร่วมทีมใหม่ใน Tower of God: New World
Puyo Puyo Puzzle Pop ส่งอัปเดตใหญ่ให้ลุยบน Apple Arcade
เกมเศรษฐี 2: Meta World คว้ารางวัล ‘The Most Popular Rising Game of The Year’ จากงาน Thailand Social AIS Gaming Awards 2024
Ragnarok Landverse เปิดตัวอาชีพ “Gunslinger” โจมตีหมู่ก็แรง โจมตีเดียวก็เร็ว พร้อมเปิดตัวดันเจี้ยนใหม่ “Ghost Palace”